Hạng B2
13/12/13
161
28
28
43
Phan Thiết
Các bác cho em hỏi dạo gần đây hay quảng cáo mấy loại dung dịch trộn luôn vào xăng thấy tiện lợi quá, đơn giản và nhanh gọn. Các bác hay dùng loại gì và có ưu, nhược điểm gì so với cách ngắt ống dẫn xăng nối thẳng vào bình làm sạch thông thường hay không?
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng B1
13/1/15
78
234
83
34
Trả tác dụng gì đâu. Chỉ phí tiền vô ích. Search thông tin trên mạng đầy
 
  • Like
Reactions: Linh74
Hạng D
27/8/13
2.474
3.084
113
HCM
Thuốc phòng bệnh đó bác.Giá cả bên mình hay bơm lên khá cao nhưng thực tế phụ gia có nhiều loại 5 -10 Usd/chai pha định kỳ vào xăng tầm 5000-10,000 Km/lần rất tốt cho hệ thống xăng béc và các Valve đó bác .
cho e xin giá luôn đi bác. để hôm nào qua thay cái gạt nước e làm luôn! e đi xe phò kia picanto nhé
 
Hạng B1
9/11/12
68
16
8
bác cứ đổ lọ CRC1tank vào bình xăng sau đó châm đầy bình xăng rùi lấy xe ra chạy một mạch lên chỗ em làm ly cafe là em nó ngon lành liền hà .chai này em dùng rồi theo cảm nhận của em thấy lái xe sướng hơn, xe bốc và chạy êm hơn
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Từ lâu đã có 2 loại đấy rồi. Chứ không phải giờ mới có. Loại trộn vào xăng thì tiện dụng, ai cũng dùng được nhưng có nhược điểm là nó sẽ tồn dư trong bình xăng thời gian khá dài, bởi không khi nào lại chạy cho bình xăng cạn khô không còn giọt nào bởi nếu làm thế thì sẽ cháy bơm xăng. Như vậy chất này mất nhiều thời gian mới ra khỏi hết bình xăng, bởi cứ bơm thêm xăng cho nhạt đi rồi lại chạy, rồi lại bơm...
Xăng ở Mỹ top tier gas đều có chất tẩy pha sẵn vô xăng để giúp nâng cao chất lượng xăng, giúp xăng cháy sạch ít để muội cacbon, mà cũng là do xăng có pha 10% ethanol, bỏ thêm phụ gia để giúp cồn trong xăng không ăn mòn hệ thống xăng xe ô tô
Ngoài ra cũng có cả hơn mấy chục loai fuel system cleaner tử seafoam,gum out multsystem tune up, techron của chevron, lucas...Xăng ở Mỹ nói chung chất lượng ổn định và tốt hơn xăng vn nên xe chay ít phải thay lọc xăng và bơn xăng thường xuyên như ở vn
kim phun xăng bi quá bẩn thì phải đem vô dealer họ có thiết bi chuyên dùng để làm vệ sinh kim phun xăng.Buồng đốt thì có thể tự xử lấy nếu biết cách làm.
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng B2
7/12/13
130
415
63
Thấy hãng honda dùng chai của 3m, kết nối trực tiếp vào buồng đốt. Khi nào hết dung dịch tự tắt máy là xong.
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng B1
9/11/12
68
16
8
Xăng ở Mỹ top tier gas đều có chất tẩy pha sẵn vô xăng để giúp nâng cao chất lượng xăng, giúp xăng cháy sạch ít để muội cacbon, mà cũng là do xăng có pha 10% ethanol, bỏ thêm phụ gia để giúp cồn trong xăng không ăn mòn hệ thống xăng xe ô tô
Ngoài ra cũng có cả hơn mấy chục loai fuel system cleaner tử seafoam,gum out multsystem tune up, techron của chevron, lucas...Xăng ở Mỹ nói chung chất lượng ổn định và tốt hơn xăng vn nên xe chay ít phải thay lọc xăng và bơn xăng thường xuyên như ở vn
kim phun xăng bi quá bẩn thì phải đem vô dealer họ có thiết bi chuyên dùng để làm vệ sinh kim phun xăng.Buồng đốt thì có thể tự xử lấy nếu biết cách làm.
Bác ơi bọn em hay dùng CRC 1 tank nó quảng cáo là được kiểm chưng tại Mỹ luôn. Thế không biết bên Mỹ loại này có nổi tiếng không? Vì em thấy nó tiện mà dễ làm thật. Tự làm ở nhà khỏi có vô thợ thuyền gì
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Bác ơi bọn em hay dùng CRC 1 tank nó quảng cáo là được kiểm chưng tại Mỹ luôn. Thế không biết bên Mỹ loại này có nổi tiếng không? Vì em thấy nó tiện mà dễ làm thật. Tự làm ở nhà khỏi có vô thợ thuyền gì
CRC cũng chỉ là 1 dang phụ gia cho váo xăng như seafoam, gum out multi system tune up, lucas oil. chevron techron... bán ỏ Mỹ.Trong mấy loại trên thì thấy seafoam và gum out multi system tune up là phổ biến nhất.Trong wallmart hay bất cứ auto store nào bán đồ xe hơi cũng bán hơn chục nhãn hiệu fuel system cleaner như thế này
Trước khi về vn, tôi phải vứt lại 2 chai gum out multi system tune up, lúc đầu định mua về cho ông anh rể dùng cho con captiva 2008, mà do là chất lỏng dễ cháy cấm không được mang lên máy bay cho dù hành lý xách tay hay hành lý gởi
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Đấy là ở Mỹ, còn xăng ở Việt Nam chất lượng sao chắc các bác biết, độ tinh lọc chưa cao nên nhiều tạp chất. Nếu đổ A92 chạy mấy em Bim, mẹc đời mới thường hay báo lỗi. Vì vậy súc béc định kỳ là việc nên làm. Việc này không ảnh hưởng nhiều đến động cơ vì đã được nhà sản xuất tính toán kỹ. Nó chỉ tương tác với 1 số tạp chất bám ở đầu phun nhiên liệu và có tính năng tẩy bay chúng đi. Tạo ra độ thông thoáng giúp các tia nhiên liệu phun vào đúng vị trí đốt cháy nó, tăng hiệu suất cho động cơ và hiệu quả đốt cháy (tiết kiệm nhiên liệu hơn). Động cơ hoạt động ổn định hơn tránh tình trạng "bỏ" máy, cà giật :))
Nếu dùng xe Đức thì phải xài xăng có chỉ số octan cao nhất, bên vn chỉ có xăng A95.Bên Mỹ cũng vậy, đã đi BMW hay Mer là phài đổ xăng premium chứ không được xài xăng regular 87 hay plus cả.Xe sang đòi hỏi xăng có chỉ số octan cao, chứ đổ xăng thường chạy hại máy lắm
 
  • Like
Reactions: Hcivic