Tập Lái
18/8/14
38
37
18
33
Cái vụ có thể khắc phục lỗi động cơ của Mazda 3 này tôi nghĩ là có mùi gió
Trường Hải làm đủ mọi cách mà không ăn thua , dùng máy chuyên dụng làm sạch kim phun ( có áp lưc phun để tẩy sạch đầu phun ) mà chưa ăn thua thì dùng mấy cái fuel injector cleaner chả ăn thua gì đâu
Việc lỗi Check Engine của dòng xe Mazda 3 được xác định nguyên nhân là từ Hệ thống nhiên liệu của xe.
Thế nên dùng sản phẩm Vệ sinh Hệ thống nhiên liệu cũng là 1 giải pháp khắc phục, có thể
chỉ là tạm thời nhưng cũng đạt một số hiệu quả nhất định. Đã có nhiều khách hàng của em sử dụng thử có phản hồi tích cực, không riêng gì xe Mazda 3 bị "cá vàng" mà xe các hãng khác trong một vài trường hợp cũng đã hết lỗi.
Mod Khoa - Tuquoise của diễn đàn Tinh tế thực chất là bác @nhdkhoa2006 trên Diễn đàn OS của mình đấy ạ!
 
Hạng B1
18/8/14
54
3
8
44
Đấy là ở Mỹ, còn xăng ở Việt Nam chất lượng sao chắc các bác biết, độ tinh lọc chưa cao nên nhiều tạp chất. Nếu đổ A92 chạy mấy em Bim, mẹc đời mới thường hay báo lỗi. Vì vậy súc béc định kỳ là việc nên làm. Việc này không ảnh hưởng nhiều đến động cơ vì đã được nhà sản xuất tính toán kỹ. Nó chỉ tương tác với 1 số tạp chất bám ở đầu phun nhiên liệu và có tính năng tẩy bay chúng đi. Tạo ra độ thông thoáng giúp các tia nhiên liệu phun vào đúng vị trí đốt cháy nó, tăng hiệu suất cho động cơ và hiệu quả đốt cháy (tiết kiệm nhiên liệu hơn). Động cơ hoạt động ổn định hơn tránh tình trạng "bỏ" máy, cà giật :))
Bác phán quá chuẩn. Xe e đi không bốc, ga lên vòng tua 2000 cảm giác như bị bỏ lủng 1 chút, em ra trung tâm phụ kiện ABO mua CRC 1 tank về tự đổ. Thấy hiệu quả rõ, nhích nhẹ chân ga thấy bốc hẳn, tiếng máy êm hơn tương đối. Các bác ấy bảo đi tầm 7k thì pha tiếp.
 
Tập Lái
29/5/14
46
14
8
39
M-CRC-1-Tank-Power-Renew-MUST.jpg

Các bác cứ mua 1 trong hai lọ này, đổ đầy bình xăng, đổ thêm 1 nửa lọ này vào và chạy thôi, đơn giản mà, ngược với liqui màu xanh cho dầu, màu đỏ cho xăng. Chúc các bác thỏa mãn
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng B2
29/5/14
161
13
28
32
Các bác cho em hỏi dạo gần đây hay quảng cáo mấy loại dung dịch trộn luôn vào xăng thấy tiện lợi quá, đơn giản và nhanh gọn. Các bác hay dùng loại gì và có ưu, nhược điểm gì so với cách ngắt ống dẫn xăng nối thẳng vào bình làm sạch thông thường hay không?
- Dùng dung dịch đổ trực tiếp vào bình xăng: Trường hợp này thường được khuyên là nên dùng định kỳ, khoảng 5000 dặm đổ một lần.
- Dùng máy thông xúc: Dung dịch nhiên liệu và hoá chất làm sạch thông xúc trực tiếp vào kim phun, làm kim phun sạch ngay: Trường hợp này dùng khi xe đã có hiện tượng bám cặn kim phun.
Việc tháo ra làm vệ sinh cũng là một giải pháp nhưng phải do người có kỹ thuật cao thực hiện, nhưng rủi ro cũng có khí gặp phải. Cực chẳng đã mới phải tháo ra.
Nhiên liệu được cháy hết còn giúp làm giảm ô nhiễm môi trường và giảm thiệt hại kinh tế, xăng cháy không hết có thể sinh ra các khí độc như CO, NO….Vì vậy làm sạch kim phun là việc làm cần thiết
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Tập Lái
25/8/14
41
5
8
44
Các bác cho em hỏi vì sao kim phun bị bẩn thế ạ? Mà em thấy đầu kim phun rất nhỏ, không biết hóa chất đó khi làm sạch nó có làm cho đầu kim to ra không nhỉ?
 
Hạng B1
18/8/14
54
3
8
44
- Dùng dung dịch đổ trực tiếp vào bình xăng: Trường hợp này thường được khuyên là nên dùng định kỳ, khoảng 5000 dặm đổ một lần.
- Dùng máy thông xúc: Dung dịch nhiên liệu và hoá chất làm sạch thông xúc trực tiếp vào kim phun, làm kim phun sạch ngay: Trường hợp này dùng khi xe đã có hiện tượng bám cặn kim phun.
Việc tháo ra làm vệ sinh cũng là một giải pháp nhưng phải do người có kỹ thuật cao thực hiện, nhưng rủi ro cũng có khí gặp phải. Cực chẳng đã mới phải tháo ra.
Nhiên liệu được cháy hết còn giúp làm giảm ô nhiễm môi trường và giảm thiệt hại kinh tế, xăng cháy không hết có thể sinh ra các khí độc như CO, NO….Vì vậy làm sạch kim phun là việc làm cần thiết
Vậy theo bác thì trong 3 cái cách này thì đâu là giải pháp xử lý hiệu quả nhất đây? Mà có lẽ cũng khó vì cách nào cũng có ưu nhược điểm riêng. Anh em tùy cơ ứng biến trong các trường hợp khác nhau
 
Hạng B2
29/5/14
161
13
28
32
trong 3 cách trên thì cách dùng dung dịch vệ sinh trực tiếp là hiệu quả và ưu việt nhất.nhưng ....phải có máy :D cách này thì trong hãng và gara lớn hay làm. Nó ưu việt hơn vì nếu tháo kim phun ra vệ sinh thì có nguy cơ rủi ro.
Cái này em cũng làm rồi nhưng chẳng sao cả chạy phe phé :D.còn dùng dung dịch đổ vào xăng thì .....nếu gặp phải hàng lởm nó sẽ ăn mòn hoặc tác động xấu đến các chi tiết bằng cao su, nhựa trong hệ thống. Vì vậy các bác nên dùng các sp có tên tuổi lớn. autospa có sp 3M, autopart có liqui moly (đức) hay CRC 1 tank power renew của Mỹ đều là hàng tốt đó ngoài ra còn có một số hiệu của mỹ khác nhưng em ko nhớ tên.
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng B2
13/12/13
161
28
28
43
Phan Thiết
Tóm lại làm gì liên quan đến động cơ, phức tạp nên vào gara có uy tín cho họ làm cho nó lành các bác nhỉ ? Nhưng em thấy cái CRC 1 tank công nhận là dễ làm mà lại hiệu quả thật
 
Tập Lái
18/8/14
38
37
18
33
Sản phẩm Fuel System Cleaner (FSC) là dung dịch có khả năng vệ sinh và làm sạch Hệ thống đường dẫn nhiên liệu từ bình chứa nhiên liệu đến buồng đốt trong xylanh động cơ. Công dụng chính của sản phẩm là loại bỏ dần các mảng bám oxy hóa trong hệ thống nhiên liệu, hòa tan và loại bỏ các tạp chất, nước bị lẫn trong nhiên liệu. Bảo vệ hệ thống nhiên liệu và động cơ khỏi các tắc nghẽn và tác nhân gây hại.
668_bluechemfuelsystemcleaner1500x1500white.jpg



Tính năng:
- Dung dịch có khả năng hòa trộn nước trong xăng thành 1 hỗn hợp có thể đốt cháy hoàn toàn và đưa ra ngoài thông qua ống xả.
- Làm sạch các chất bẩn, mảng bám oxi hóa trong hệ thống nhiên liệu từ bình chứa nhiên liệu đến hệ thống kim phun và xylanh động cơ xe.
- Làm mềm và bào mòn dần các tắc nghẽn, muội carbon trong hệ thống dẫn nhiên liệu. Loại bỏ các tác nhân gây dơ bẩn trong toàn bộ hệ thống nhiên liệu từ bình xăng vào buồng đốt.
- Dung dịch giúp cho hệ thống nhiên liệu của xe thông thoáng, sạch sẽ như khi mới mua về.
- Dung dịch tạo một lớp màng dầu bảo vệ trên thành ống của hệ thống nhiên liệu, ngăn ngừa oxi hóa, ngăn ngừa tạo các mảng bám gây tắc nghẽn hệ thống.

Phạm vi sử dụng:
Sử dụng được trong tất cả các động cơ Xăng.
Khuyến nghị:
Fuel System Cleaner nên được sử dụng 1 lần với 7000-10000km.
Chỉ sử dụng với các thiết bị làm sạch chính hãng.
Cách dùng: Đổ Dung dịch FSC trực tiếp vào bình nhiên liệu lớn của xe.
Tỉ lệ: 250ml cho bình nhiên liêu Xăng 60lít.

Giá: 294.000đ/chai 250ml.
 
Hạng B2
29/5/14
161
13
28
32
Ở trong SG có mỗi trung tâm phụ kiện ABO là đại lý của CRC. Không bù các bác ngoài Bắc có nhan nhản các Gara hay trung tâm đăng kiểm làm đại lý. Dễ mua
Bác đặt hàng qua Adayroi nó mang đến tận nhà luôn hoặc tìm vatgia cũng đầy mà. Nhưng mà khuyên bác vẫn cứ ra đại lý thì hay hơn. Vì ở đấy nó còn nhiều đồ chơi khác nữa. CRC nó có nhiều loại bảo dưỡng lắm. Không chỉ riêng cái fuel system cleanup này