4x6 confirmed
Hạng D
2/9/08
2.185
1.703
113
Bác 4x6 ơi cái này em ko làm qua cò , mà trực tiếp em làm và làm cho em dùng ,nên em mới hỏi các bác kĩ vậy . mong các bác 4vấn thêm để đc con xe vừa ý .
Khi nào bác 4x6 có vào bác STC uống trà thì gọi em nghe .

Khà khà, STC là ai, ở đâu mình ko biết...
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Làm xe, ai cũng mong muốn và thích được tự làm để theo ý mình. Nhưng không cân nhắc thì tiền mất, tật mang.
Xe quan trọng máy móc và khung gầm, muốn làm một con xe Jeep zin từ A-Z thì giá từ 3-400. Xe còn mỗi cái thùng thì e nghĩ nên mua ....chiếc mới sẽ tiết kiệm chi phí hơn.
Giá cả cho các dòng xe này, nếu sửa sang, đại tu thì không kể hết, có khác là mục đích của người chủ: muốn được có con xe, làm bởi chính tay mình, hay muốn có một chiếc xe, chỉ đơn giản chạy tốt.
Ví dụ thực tế nhé: Công, chi phí đại tu một con UAZ tại Z751 là 150tr. Đó là xe đax có sẵn. Trong khi mua một con xe còn ngon, nguyên bản: 80-100tr ..... !?!?!?
lúc trước, em khuyên thằng bạn vất con Land máy dầu đi, vì dự kiến chi phí làm rất cao, mua xác xe khoảng 50tr, em dự kiến làm phải mất thêm 150tr nữa, chi bằng mua xe mới. Và kết quả là làm thêm 120tr, tổng 170tr. Không chạy được...rao bán 80tr.
Tuỳ sở thích của mỗi người.
 
  • Like
Reactions: ToanSaigon and 4x6
Hạng C
22/2/12
894
548
93
hộp số , bộ vi sai phải đi cùng với máy bác gác lên thì sử dụng mới ổn định. máy thì tùy bác ( đừng lấy V8 nhé.:3dcuoi:) chơi xe phải biết kỹ thuật phải tự làm thì mới tiết kiệm chi phí , nếu ko phá sản như chơi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
13/12/10
4.625
11.705
113
theo bác F1 đi nhé bác.kẻo hối hận đó nhé.còn cái xác thì tốt nhất đem cân sắt vụn thôi
 
Hạng B2
14/1/09
203
61
28
SÀI GÒN
nghe các bác 4vấn như vậy thấy hơi bị nản rồi. chắc là phải gác lại cái thú vui dân dã lại thôi .
 
Hạng D
7/4/09
2.822
8
38
51
Chơi xe mới trong suy nghĩ mà đã nản thì bác không nên chơi các dòng xe này nữa.
Đòi hỏi của những người chơi xe loại này phải cứng, thần kinh phải " dày" chấp nhận đón đầu các rủi ro nếu có như tắt máy ngang xương, bơm cơ , bơm điện không hoạt động, bình xăng con vô nước, mobin lửa tèo, bugi chết 2 em 1 lúc.....
Newlinhtran: máy xăng nhé , chưa tính hộp số, chạy có thể bốc đầu nếu bác dám ép col....
 
Hạng C
22/2/12
894
548
93
"nghe các bác 4vấn như vậy thấy hơi bị nản rồi. chắc là phải gác lại cái thú vui dân dã lại thôi"
Giá xe jeep lùn thấy thời gian gần đây hạ nhiệt hơn trước, bác mua 1 em đang chạy về rồi tiếp tục đam mê. cái xác đó cứ để yên lấy phụ tùng 2 chiếc làm một. em vẫn đang tìm một em đúng A2 đời đầu khung gầm còn ok ( cái này tìm ra rồi nhưng cụ chủ còn máu lắm chưa chịu gả em nó dù tuổi cụ đã cao) , quan trọng là giá ok ( em không mạnh đạn để bắn để rồi bị gọi là GÀ)
 
Hạng B2
14/1/09
203
61
28
SÀI GÒN
Chính là do đạn dược ko đc xông xênh cho lắm , mà nghe chi phí dao động từ 130tr đến 400tr nên mới bị dao động đó thôi . Tiếc là tiếc cái là chiếc này mình có thể thay đổi mọi thứ theo ý mình đều đc, nhưng lại ko đc phần đạn dược thôi. máu thì vẫn máu đó nên vẫn cần các bác 4vấn thêm cho có nhiều lựa chọn .
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Chính là do đạn dược ko đc xông xênh cho lắm , mà nghe chi phí dao động từ 130tr đến 400tr nên mới bị dao động đó thôi . Tiếc là tiếc cái là chiếc này mình có thể thay đổi mọi thứ theo ý mình đều đc, nhưng lại ko đc phần đạn dược thôi. máu thì vẫn máu đó nên vẫn cần các bác 4vấn thêm cho có nhiều lựa chọn .
Thằng bạn em, mua cái xác, còn máy móc, khung gầm, đầy đủ, thiếu giấy tờ...
Hành trình sa lầy vào tốn kém.
1. Xác xe: 30tr
2. Mua thêm 1 chiếc khác để có được bộ giấy. 25tr.
3. Mua đồ, cốt máy: 25tr.
4. Bộ vỏ: 10tr
5. Làm lại trợ lực lái, thắng: 10tr
6. Thay bố thắng, tăm bua: 3tr
7. Bình xăng con, bộ chia điện: 10tr
8. Làm lại dàn ghế: 3tr
9. Mui bạt: 4tr
10. Đồng sơn: 25tr
Và còn hàng trăm thứ khác phải mua.
Mà nghe đấu phải mua 3 con dể ráp vào 1 con. Xác xe vẫn nằm đó....chạy được hay không vẫn chưa biết. Mà hành trình chạy được đến chạy ngon thì còn xa lắm. Trong khi mua một con xe chạy ngon thì giá khoảng 150tr. Có sẵn.
Con UAZ em mua 50tr. Đến giờ, chạy ngon. Chi phí cứ nhân 6 lên là đủ :) Tất cả xe của anh em offroad...chạy tạm được và khá ngon. Chiếc của mình vẫn là rẻ nhất rồi :)
 
  • Like
Reactions: ToanSaigon
Hạng C
22/2/12
894
548
93
Chơi Jeep lùn quan trọng là xe phải nguyên bản thì mới gọi là chơi. phụ tùng có nhiều nhưng ở VN thì chẳng có bao nhiêu vì hội Jeep dễ gì tha cho mấy cái kho đồ cổ ( ví dụ như KP.......chẳng hạn), còn ở US,CANADA thì có nhiều nhưng phải tốn thời gian săn tìm mua ship về( nhanh lắm thì phải 1 năm gặp may thì có con xe hoan thiện)
Jeep lùn ở VN 90% là A1, 7% A2 đời đầu (chỉ khác người anh A1 cái đèn xinhan, về VN phải sau năm 1970, tụi tây không hiểu sao ở VN lại có loại này vì thực chất nó là A1), 3% A2 gọi đúng tên em. :3ddethuong: (về VN cuối năm 1972 loại này rất ít, loại này chính xác A2 nhất là jeep irac vì nhập về sau này 1990) .Nhưng mà hiện nay ở VN toàn A2 đến nỗi forum ở trời tây nó còn không hiểu sao ở VN A2 nhiều thế,chúng nó thèm nhỏ giãi.