Hạng B2
29/7/07
104
4
18
NganGiang nói:
Theo các bác thì làm cách này có đúng không ?
Trích vnexpress.net

Tôi đã lái xe hàng chục năm và có những thói quan không biết có đúng không. Đỗ vào nơi mà trước và sau đều có xe, với khoảng cách rất ngắn, tôi lùi chéo từ ngoài, khi đuôi còn cách xe sau khoảng 50 cm và bánh phải phia sau đã chạm vỉa thì tôi kéo phanh tay và lùi tiếp.
Khi ấy bánh sau đứng nguyên một chỗ, chỉ có đầu xe rê vào. Với kiểu đỗ xe như vậy, tôi có thể đỗ vào những vị trí mà người khác không thể vào được.
Thói quen thứ hai là khi cần quay đầu xe, tôi cũng đánh hết lái, rồi kéo phanh tay, sau đó tiếp tục tiến hoặc lùi. Làm như vậy, bánh sau cũng bi cố đinh một vị trí, xe sẽ quay từ từ như ta quay compa vậy.
Tất nhiên chỉ ứng dụng với xe cầu trước. Còn điều nữa muốn hỏi là ở Viêt Nam mình có cho phép lắp thêm bagac lên nóc xe hơi không. Ở những nước tôi đã sống thì được.
Cảm ơn các bác.
Quang Tuyến

( http://www.vnexpress.net/...-van/2010/04/3BA1B3F6/ )

Công nhận cách sử dụng thắng tay của Bác này hay thật. Trong những trường hợp không gian khg đủ để lùi hoặc quay đầu, cách này là rất hay. Nếu bác đã lái xe nhiều năm và có kinh nghiệm như vậy thì chắc là đúng rồi. Tôi sẽ thử tập xem sao. Đương nhiên chỉ dùng khi cần thiết.
 
Hạng C
13/2/08
557
11
18
k bit co an thua gi k? hay van nhu k keo thang tay!!! Chi toi lam chay bo thang tay thoi!!!
 
Tập Lái
22/4/10
38
0
0
Long An
Nếu phanh tay mà đạp chết cứng bài của bác tài không hiệu nghiệm ... tốt nhất thêm cái Camera sau rồi chiến
 
Hạng C
14/1/10
664
14
18
em thấy kéo thắng tay thì xe nó khóa cả 4 bánh luôn, chứ ai nói là nó khóa bánh sau còn bánh trước chạy bình thường. con kiểu nói như bác tuy em chưa thử nhưng trong game em dùng kiểu này nhiều gọi là drit đó.nhưng làm kiểu như bác chắc vài tháng đi thay lốp quá.
 
Hạng D
26/7/07
3.864
6
38
HCM
các bác chưa hiểu rõ ý của bác tài này.
Kĩ thuật này chỉ áp dụng cho xe MT và cầu trước, khi kéo thắng tay thì cầu sau clocked,  cầu trước vẫn hoạt động bt, sau đó bẻ lái qua hết 1 bên, và de thì xe sẽ quay vòng tròn, điều đáng lưu ý ở đây là bề mặt vỏ sẽ bị xoắn và ảnh hưởng tới trục sau, bạc đạn bánh.
 
Hạng B2
20/4/10
111
74
28
khá hay đây, nhưng ko biết có hại về lâu dài ko, chứ nếu không em nghĩ kỹ thuật này đã được phổ biến rộng rãi rồi :D
 
Hạng C
15/5/07
952
590
93
59
Em nói thật với các bác là chưa bao giờ em tin vào những cái mà báo tàu nhanh viết về xe 4b, bài này cũng không ngọai lệ ( Có thể áp dụng nhưng là phá xe chứ không phải là đưa xe vào chỗ hẹp, em chả hiểu vào chỗ hẹp thì cứ đưa vào bình thường với 1 vài lần đỏ đèn là xong chứ tại sao lại làm kiểu này )
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
Không hẳn đúng> Vì khi kéo thắng tay cả hai bánh sau đều bị đứng do tác dụng thắng tay. Nên khi đánh lái và dze sẽ có bánh sau bị lết, nếu lết được thì kiểu dze đó mới tác dụng. Nếu chỉ 1 bánh đứng yên là chuyện khác. Mai thử cái chơi, biết đâu trúng chổ cái bụi bánh lết...