em thử rồi, Civic 2.0 NHÉ.
em kéo hết thắng tay, Cài số R đánh lái hết 1 bên và đạp ga. Xe xoay được khoảng 50cm(em không dám thử nhiều). Bánh sau lệch khoảng 10cm so với vị trí lúc kéo thắng tay và có dấu bánh xe in lên mặt đường.
Em nghĩ cách này có thể thực hiện được nhưng đừng nên lạm dụng quá.
em kéo hết thắng tay, Cài số R đánh lái hết 1 bên và đạp ga. Xe xoay được khoảng 50cm(em không dám thử nhiều). Bánh sau lệch khoảng 10cm so với vị trí lúc kéo thắng tay và có dấu bánh xe in lên mặt đường.
Em nghĩ cách này có thể thực hiện được nhưng đừng nên lạm dụng quá.
Đọc bài nầy liên tưởng tới xe cầu cũng thướng áp dụng kỹ thuật chống cẩu nhấc 1 bên bánh xích để quay xe.
Như vậy chắc chắn vỏ xe sẽ bị hại, và rồi sẽ thế nào lúc đi ra ?
Như vậy chắc chắn vỏ xe sẽ bị hại, và rồi sẽ thế nào lúc đi ra ?
Khi vô xong bác cứ để nguyên trang bánh lái (không trả lái) như thế. Khi ra chỉ việc nhấn ga là xe ra theo đúng hướng cũ thôi mà.lttvtvn nói:NganGiang nói:Theo các bác thì làm cách này có đúng không ?
Trích vnexpress.net
Tôi đã lái xe hàng chục năm và có những thói quan không biết có đúng không. Đỗ vào nơi mà trước và sau đều có xe, với khoảng cách rất ngắn, tôi lùi chéo từ ngoài, khi đuôi còn cách xe sau khoảng 50 cm và bánh phải phia sau đã chạm vỉa thì tôi kéo phanh tay và lùi tiếp.
Khi ấy bánh sau đứng nguyên một chỗ, chỉ có đầu xe rê vào. Với kiểu đỗ xe như vậy, tôi có thể đỗ vào những vị trí mà người khác không thể vào được.
Thói quen thứ hai là khi cần quay đầu xe, tôi cũng đánh hết lái, rồi kéo phanh tay, sau đó tiếp tục tiến hoặc lùi. Làm như vậy, bánh sau cũng bi cố đinh một vị trí, xe sẽ quay từ từ như ta quay compa vậy.
Tất nhiên chỉ ứng dụng với xe cầu trước. Còn điều nữa muốn hỏi là ở Viêt Nam mình có cho phép lắp thêm bagac lên nóc xe hơi không. Ở những nước tôi đã sống thì được.
Cảm ơn các bác.
Quang Tuyến
( http://www.vnexpress.net/...-van/2010/04/3BA1B3F6/ )
- Nếu trước sau cho em mỗi chiều 35-40 cm thì cứ lùi bình thường không cần kéo thắng tay cũng vô được như thường.
- Kiểu lùi kéo thắng tay của bác em chưa thử nhưng cũng hay hay, có lẽ cũng hữu ích trong một vài trường hợp nhưng em nghĩ khi vô thế thì ra thì rất khó à nha!!!
Vào sao ra vậy. Kỹ thuật ghép xe,quay đầu kéo phanh tay đã có mấy bác thử rồi bảo là thực hiện được thì cũng là kiến thức hay bổ sung khi minh lâm vào thế bí chứ có khuyên dùng thường xuyên đâu. Mà cái bác này sống ở nước ngoài nên việc thay vỏ, bạc đạn đâu có to tát như ở Viêt nam mình, ở nước ngoài mấy khu văn phòng, thương mại ở trung tâm đô thị cổ E thấy họ cũng thiếu chổ đậu xe nên chắc dùng nhiều kỹ thuật này. Cám ơn cái bác gì ấy cho E thêm kiến thức
bác nào nghĩ ra cách đậu xe này phải nói là ngu mà lỳ , chắc cái bộ mâm và lốp xe bác này thay liên tục chứ chịu gì nỗi , lấy lề đường làm điểm tựa để đẩy đầu xe vào , vừa khó kiểm soát vừa hư hỏng xe , bó tay toàn tập , có cần phài làm vậy ko .
Bác tài nói là chạy xe ở nước ngòai 10 năm rồi ( em nghĩ chắc cam pốt chứ “ ngòai “ gì , ngồi tưởng tượng không à, lý thuyết thì ok nhưng thực tế chả ai làm ), đúng là bậy bạ ( đơn giản hơn hãy thử nghĩ nếu phía trước là em Porsche cayeen, phía sau là em GL 550 thì dám kéo phanh tay mà đạp ga không, vào bình thường còn phải rón rén nữa là rồ ga kiểu này thì… bó tay tòan tập )
Em sưu tầm được cái này, mới các bác coi chơi
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=QchftiD1g_M[/tube]
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=QchftiD1g_M[/tube]
Last edited by a moderator: