tuanle nói:signal = tín hiệu, cho nên bật bên nào cũng đc, đèn chớp 4 cái không gọi là tín hiệu, nó dùng khi xe bị sự cố phải kéo, nằm đường... bật cái này nếu XXX vui nó bỏ, buồn nó bắt, ráng chịu, cãi sẽ quy thêm cái tội không đọc kỹ hướng dẫn
còn câu chuyện bác kể, em là XXX thì tài xế kia lên dĩa, sai bét nhè ra đó còn cãi , nơi cấm dừng + đậu chỉ có 1 cách xuống xe chống nắp capo + bật 4 đèn signal lên thì mới thoát tội thôi... cách này áp dụng cho vá vỏ lề đường, khi có chiến dịch mấy thằng ku TTXD đi bắt bớ thì áp dụng cái này, xe hỏng nằm đường không bắt đc
em nói đùa tí,hehhe,nếu em là xxx thì anh cũng lên dĩa chung với anh tài xế ở trên,vì anh biết là cấm dừng cấm đậu tại sao anh còn chạy vào để xe bị pan phía sau bảng cấm dừng,đậu(mặc dù là pan giả bộ),đúng không anh?????
lạy chúa. Bác chủ thread hiểu cái đèn bật bằng tam giác (đèn Hazard) đó là đèn ưu tiên á?Captivative nói:Nhiều lần đi trên đường quan sát các xe đỗ; lúc thì bật signal trái, lúc thì bật phải, có lúc có pac bật signal ưu tiên : cái hình tam giác đỏ. Đặt vấn đề này là liệu xxx có zin ta đuoc hay không khi đụng đến vấn đề này. vì ko ghi trong luật GT, cũng như ND 34.
Đèn ưu tiên là cái đèn xoay xanh đỏ, kèm còi hụ gắn trên nóc xe: ko xe thường dân nào có đâu nhé.
Đèn Hazard: đèn tín hiệu báo dừng xe khẩn cấp, trong các trường hợp hỏng máy, nổ lốp, nếu xài ban đêm thì kèm theo cái biển hình tam giác phản quang đặt cách đít xe vài m nữa.
Nhiều bác tài lại hiểu rằng đó là đèn sinal báo ... đi thẳng
Giờ lại thấy bác coi đó là đèn ưu tiên???
em cũng thường hay thấy 1 số bác chạy du lịch qua ngã 4 lại bật đèn Hazard báo hiệu xe đi thẳng?????
có lần em gặp 1 bác khi gặp xxx đang bắt xe chạy trước vi phạm,thay vì đá đèn xinhan trái để chạy qua thì các bác ấy lại bật đèn Hazard lên,thì bị xxx quắc vào,bác ấy vào thì xxx nói bác ấy dùng đèn tín hiệu khẩn cấp trong trường hợp không được phép,chuyện này em từng chứng kiến khi đi qua trạm Phú Túc
cho nên k phải lúc nào cũng "lạm dụng" được đèn Hazard đâu ah
có lần em gặp 1 bác khi gặp xxx đang bắt xe chạy trước vi phạm,thay vì đá đèn xinhan trái để chạy qua thì các bác ấy lại bật đèn Hazard lên,thì bị xxx quắc vào,bác ấy vào thì xxx nói bác ấy dùng đèn tín hiệu khẩn cấp trong trường hợp không được phép,chuyện này em từng chứng kiến khi đi qua trạm Phú Túc
cho nên k phải lúc nào cũng "lạm dụng" được đèn Hazard đâu ah
Last edited by a moderator:
3TKhang nói:em cũng thường hay thấy 1 số bác chạy du lịch qua ngã 4 lại bật đèn Hazard báo hiệu xe đi thẳng?????
có lần em gặp 1 bác khi gặp xxx đang bắt xe chạy trước vi phạm,thay vì đá đèn xinhan trái để chạy qua thì các bác ấy lại bật đèn Hazard lên,thì bị xxx quắc vào,bác ấy vào thì xxx nói bác ấy dùng đèn tín hiệu khẩn cấp trong trường hợp không được phép,chuyện này em từng chứng kiến khi đi qua trạm Phú Túc
cho nên k phải lúc nào cũng "lạm dụng" được đèn Hazard đâu ah
Nhưng khi qua ngã 4 không có đèn tín hiệu thì mình có nên bật Hazard để xin qua đường không?
Dạo này em thấy có nhiều bác qua ngã là bật Hazard à nên em cũng làm theo,như vậy thì không biết xxx có bắt vì dùng đèn tín hiệu trong trường hợp không cho phép không nữa?
theo em hiểu thì đèn Hazard chỉ được dùng trong trường hợp khẩn cấp như xe hư dột ngột giữa đường,hoặc chở người đi cấp cứu,còn ngoài ra thì không được sử dụng đèn Hazard tùy tiện.....và khi qua ngã 4 em cũng chưa bao giờ bật đèn Hazard lên,vì khi qua ngã 4 thì đã có luật riêng về nhường xe khi qua ngã 4 cho nên không cần bật đèn Hazard để báo cho người khác biết là mình đi thẳng
em góp vui tí : thường khi đỗ lại em bật đèn signal bên phải khi trời sáng , nếu trời tối thì đèn khẩn cấp (tam giác đỏ )để mọi người thấy luôn đuôi xe , vì nếu bật signal trái thì phương tiện đằng sau xe sẽ hiểu nhầm là xe đang chuẩn bị khởi hành ,điều này rất phiền toái cho người tham gia giao thông ở nơi đường hẹp vì họ luôn phải vượt cách xe 1 khảng cách ,sợ xe khởi hành khi họ đi ngang qua .