Dừng, đậu xe tạm thời trên đoạn đường nội thị, nơi cấm dừng, cấm đậu cũng áp dụng y như trường hợp dừng khẩn cấp trên đường quốc lộ, đường cao tốc tại làn dừng khẩn cấp hoặc lề đường: mở đèn hazard (đèn khẩn cấp), nếu là ban đêm thì mở thêm đèn demi.
Chết cười với câu chuyện của bác chủ (....nguyên đai nguyên kiện..... tùy mày, phạt tùy tao.....)
Em thì cứ dừng là signal phải, đến khi ra thì signal trái ! Trc kia em ko dùng signal, có 1 lần ghé mua cafe to go ở Ng T M Khai thì 1 bác xe ôm lề đường nói : "bật signal phải chú ơi, xxx phạt mấy xe dừng mà ko bật signal ở đọa này rồi..."
Thế là từ đó cứ signal phải khi dừng !
Em thì cứ dừng là signal phải, đến khi ra thì signal trái ! Trc kia em ko dùng signal, có 1 lần ghé mua cafe to go ở Ng T M Khai thì 1 bác xe ôm lề đường nói : "bật signal phải chú ơi, xxx phạt mấy xe dừng mà ko bật signal ở đọa này rồi..."
Thế là từ đó cứ signal phải khi dừng !
cho hỏi vậy khi mình chạy mà do sương mù nhiều quá ( em đi qua đọan long khánh) không thấy đường khỏang cách 2m là hế thấy nến vừa chạy vừa bật hazard (đèn khẩn cấp). Vậy trong trường hợp này có bị phạt không nếu gặp xxx.
Khi em đậu ban đêm ( đi tolet) thì cũng bật (đèn khẩn cấp) sợ trời tối mấy bác kia nhìn không thấy.
Khi em đậu ban đêm ( đi tolet) thì cũng bật (đèn khẩn cấp) sợ trời tối mấy bác kia nhìn không thấy.
vantamvo nói:cho hỏi vậy khi mình chạy mà do sương mù nhiều quá ( em đi qua đọan long khánh) không thấy đường khỏang cách 2m là hế thấy nến vừa chạy vừa bật hazard (đèn khẩn cấp). Vậy trong trường hợp này có bị phạt không nếu gặp xxx.
Khi em đậu ban đêm ( đi tolet) thì cũng bật (đèn khẩn cấp) sợ trời tối mấy bác kia nhìn không thấy.
Bác làm vậy là ổn, xxx phạt cái nỗi gì ?
Long Khánh mà cũng sương mù kinh thế à bác ??? Có khi cũng nên lo lắp thêm đèn sương mù là vừa !
Kinh nghiêm của pac bật capo thât cũng tuyệt chiêu vậy. Tuy nhiên, vô số truờng hợp ta phải xuống người ở chỗ cấm cả hai : dừng, đỗ. Mà sao ko dừng được. Như phần lớn ae đây mình tự điều khiển bà hai, chở ae đi mần vài ve rồi drop nó xuống nhà nó. Mà nhà nó lại nằm trên đọan đường có bảng cấm cả hai. chẳng lẻ thả nó xuống ...phía truớc bảng cấm nói : thôi mày chịu khó...locachân cho nó tỉnh Heineken!!!tuanle nói:signal = tín hiệu, cho nên bật bên nào cũng đc, đèn chớp 4 cái không gọi là tín hiệu, nó dùng khi xe bị sự cố phải kéo, nằm đường... bật cái này nếu XXX vui nó bỏ, buồn nó bắt, ráng chịu, cãi sẽ quy thêm cái tội không đọc kỹ hướng dẫn
còn câu chuyện bác kể, em là XXX thì tài xế kia lên dĩa, sai bét nhè ra đó còn cãi , nơi cấm dừng + đậu chỉ có 1 cách xuống xe chống nắp capo + bật 4 đèn signal lên thì mới thoát tội thôi... cách này áp dụng cho vá vỏ lề đường, khi có chiến dịch mấy thằng ku TTXD đi bắt bớ thì áp dụng cái này, xe hỏng nằm đường không bắt đc
còn cái ý pac nói đèn ưu tiên báo nguy ko phải là tín hiệu thì em xin có ý kiến là phản đối. Vì tín hiệu là bất cứ cái gì làm cho người ta biết ý định...dừng xe của mìnhhoặc báo nguy. Pac tháy các chú chở vật tư XDựng bằng xe bagát đó. Các chú này lấy đại miếng giẽ rách treo tòn ten lên máy thanh sắt đang chở dài ngoằng đó là tín hiệu vậy.
Kính pác, có gì sai quấy xin pác đừng
Xi nhan phải là đúng, chứ xi nhan trái xe sau nó tưởng là mình sắp nhập làn, nó sẽ đi chậm lại gây cản trở giao thông.
Các bác học lái xe trong trường, phần thi sa hình, rõ ràng là đến cuối bài thi là xi nhan phải và tấp lề, đầu bài thi thì lại là xi nhan trái để tiến lên còn gì.
Đèn hazard chỉ dùng khi có nguy hiểm, cùng lắm là xin ưu tiên chở người bệnh thôi. Còn em áp dụng thêm trong trường hợp lùi xe.
Các bác học lái xe trong trường, phần thi sa hình, rõ ràng là đến cuối bài thi là xi nhan phải và tấp lề, đầu bài thi thì lại là xi nhan trái để tiến lên còn gì.
Đèn hazard chỉ dùng khi có nguy hiểm, cùng lắm là xin ưu tiên chở người bệnh thôi. Còn em áp dụng thêm trong trường hợp lùi xe.
Cái phần in đậm màu đỏ là kiểu xài tùy tiện của dân mình nè ! Không đúng đâu !bondtit nói:Xi nhan phải là đúng, chứ xi nhan trái xe sau nó tưởng là mình sắp nhập làn, nó sẽ đi chậm lại gây cản trở giao thông.
Các bác học lái xe trong trường, phần thi sa hình, rõ ràng là đến cuối bài thi là xi nhan phải và tấp lề, đầu bài thi thì lại là xi nhan trái để tiến lên còn gì.
Đèn hazard chỉ dùng khi có nguy hiểm,<span style=""color: #ff0000;""> cùng lắm là xin ưu tiên chở người bệnh thôi. Còn em áp dụng thêm trong trường hợp lùi xe.</span>
Đèn hazard chỉ nên sử dụng vào các việc sau:
- Dừng khẩn cấp khi gặp sự cố hay vì bất cứ lý do gì trên đường cao tốc ở làn dừng khẩn cấp và cả trên đường quốc lộ, đường nội thị ở những đoạn cấm dừng cấm đậu.
- Nếu ở Bắc Mỹ mà bị xxx vịn thỉ khi tấp vào lề cũng phải mở hazard.
- Khi xe gặp sự cố không thể chạy nhanh, nhưng vẫn còn lết chậm chậm được thì cũng phải bật đèn hazard.
- Xe bị sự cố khi được thồ kéo thì cả xe thồ, kéo và xe được thồ, kéo đều phải phải bật đèn hazard.
Bác ơi, lúc chở bà bầu đi bệnh viện (vỡ đê) thì chạy hazard còn biết đường ăn nói (với XXX), kinh nghiệm thực tế của em.Matiz còi nói:Cái phần in đậm màu đỏ là kiểu xài tùy tiện của dân mình nè ! Không đúng đâu !bondtit nói:Xi nhan phải là đúng, chứ xi nhan trái xe sau nó tưởng là mình sắp nhập làn, nó sẽ đi chậm lại gây cản trở giao thông.
Các bác học lái xe trong trường, phần thi sa hình, rõ ràng là đến cuối bài thi là xi nhan phải và tấp lề, đầu bài thi thì lại là xi nhan trái để tiến lên còn gì.
Đèn hazard chỉ dùng khi có nguy hiểm,<span style=""color: #ff0000;""> cùng lắm là xin ưu tiên chở người bệnh thôi. Còn em áp dụng thêm trong trường hợp lùi xe.</span>
Đèn hazard chỉ nên sử dụng vào các việc sau:
- Dừng khẩn cấp khi gặp sự cố hay vì bất cứ lý do gì trên đường cao tốc ở làn dừng khẩn cấp và cả trên đường quốc lộ, đường nội thị ở những đoạn cấm dừng cấm đậu.
- Nếu ở Bắc Mỹ mà bị xxx vịn thỉ khi tấp vào lề cũng phải mở hazard.
- Khi xe gặp sự cố không thể chạy nhanh, nhưng vẫn còn lết chậm chậm được thì cũng phải bật đèn hazard.
- Xe bị sự cố khi được thồ kéo thì cả xe thồ, kéo và xe được thồ, kéo đều phải phải bật đèn hazard.
Còn lùi sau thì bình thường em cũng chẳng hazard làm gì, nhưng lúc trời tối, trong khu dân cư, đường đông, đèn đường ít, v.v... thì cẩn thận vẫn hơn bác ạ, với lại lùi có một đoạn ngắn, chẳng có XXX nào để tâm đâu mà, cứng nhắc làm gì. Đi trên "đường thiên lý" thì phải linh hoạt thôi.
Các trường hợp bác nêu đều đúng.
Luật của VN có dòng nào nói về việc dùng hazard ko các bác? Còn việc tấp lề mà xi nhan trái, thấy nó mâu thuẫn thế nào ấy.