Khi bác bỏ chân thắng ra thì bác nhảy qua chân ga và nhấp nhẹ lấy đà lên thôi, còn số MT thì phải rà côn nên dễ tắt máy hơn, AT dễ hơn nhiều bác ạ,
Với MT khi dừng ngang dốc thì phải cắt côn đạp thắng nếu không sẽ bị tắt máy. Lúc khởi hành khi vừa buông thắng (để chuyển sang chân ga) ra là bị tuột dốc. Nên phải phối hợp vào số nhả côn từ từ.
Với AT khi dừng ngang dốc đạp thắng là dừng, không bị tắt máy. Lúc khởi hành khi vừa buông thắng thì với các dốc thấp garanty đủ để xe bò từ từ sang. Dốc cao thì thêm 1 tí ga là qua.
AT+1
Với AT khi dừng ngang dốc đạp thắng là dừng, không bị tắt máy. Lúc khởi hành khi vừa buông thắng thì với các dốc thấp garanty đủ để xe bò từ từ sang. Dốc cao thì thêm 1 tí ga là qua.
AT+1
Chạy AT sướng ở chỗ không cần biết tới vụ dừng xe ngang dốc. Cứ thả phanh/ tháng, nhích thêm tý ga là tới.
em xin bổ sung thêm là đa số xe AT hạng sang đều có hỗ trợ dừng giữa dốc luôn ạ...Bác cứ đạp thắng 1 cái giữa dốc là xe ngừng...chân có thể chuyển sang bên ga nhưng ko đạp nữa, khi cần, đạp ga là hệ thống thắng sẽ tự động nhã để xe bò lên dốc luôn ạ..thế mới thấy yêu chiếc xe hơn nữa..he..he..
Chính xác, dừng ngang dốc, buông chân thắng, xe vẫn đứng yên (dù đang lưng chứng dốc), từ từ chuyển sang đạp tí chân ga, xe sẽ nhích lên di chuyển, sướngPhước.OS nói:em xin bổ sung thêm là đa số xe AT hạng sang đều có hỗ trợ dừng giữa dốc luôn ạ...Bác cứ đạp thắng 1 cái giữa dốc là xe ngừng...chân có thể chuyển sang bên ga nhưng ko đạp nữa, khi cần, đạp ga là hệ thống thắng sẽ tự động nhã để xe bò lên dốc luôn ạ..thế mới thấy yêu chiếc xe hơn nữa..he..he..
beken_2002 nói:Chính xác, dừng ngang dốc, buông chân thắng, xe vẫn đứng yên (dù đang lưng chứng dốc), từ từ chuyển sang đạp tí chân ga, xe sẽ nhích lên di chuyển, sướngPhước.OS nói:em xin bổ sung thêm là đa số xe AT hạng sang đều có hỗ trợ dừng giữa dốc luôn ạ...Bác cứ đạp thắng 1 cái giữa dốc là xe ngừng...chân có thể chuyển sang bên ga nhưng ko đạp nữa, khi cần, đạp ga là hệ thống thắng sẽ tự động nhã để xe bò lên dốc luôn ạ..thế mới thấy yêu chiếc xe hơn nữa..he..he..
phải xe có hệ thống hổ trợ khởi động ngang dốc mới không bị tụt thôi nhé bác, đang dừng ngang dốc có độ dốc lớn, chuyển sang chân ga cái là thấy xe tụt ngay, lúc đó cuống lên đạp lút ván chân ga thì .... ôi thôi. Vì thế cũng giống xe MT, nếu dốc cao vượt trớn thì cần phải có động tác thắng tay