Mấy bác có kinh nghiệm cho em hỏi ngu xíu ạ...em chuyên chạy tải hoặc xe số sàn, em cũng có chạy AT 1 vài lần nhưng chưa gặp xe có chế độ +/-....chế độ này sử dụng như thế nào ạ.???
Nó là chế độ bán tự động ạ….Khi đang ở D, bác gạt tay số sang S hoặc M gì đó (tuỳ hãng SX) là đã sang chế độ này rùi….Lúc này bác có thể tăng giảm số bằng cách đẩy/kéo cần số về (+ / –) như xe số tay vậy, có cái là ko phải dùng cái gọi là “chân côn”…. Mỗi lần bác (+), nếu thoả mãn các điều kiện về vận tốc/vòng tua máy này kia, hộp số sẽ tăng 1 số, mỗi lần (–) nó sẽ giảm 1 số…..VD: khởi hành bằng số 1 thì bác phải lần lượt tăng tốc và (+) 5 phát xe mới lên tới số 6….Từ 6 xuống 1 bác cũng phải (–) 5 phát (bác ko làm thì xe nó cũng tự làm luôn!)minhnhat15011990 nói:Mấy bác có kinh nghiệm cho em hỏi ngu xíu ạ...em chuyên chạy tải hoặc xe số sàn, em cũng có chạy AT 1 vài lần nhưng chưa gặp xe có chế độ +/-....chế độ này sử dụng như thế nào ạ.???
Last edited by a moderator:
Xe_chuong_ga nói:Nó là chế độ bán tự động ạ….Khi đang ở D, bác gạt tay số sang S hoặc M gì đó (tuỳ hãng SX) là đã sang chế độ này rùi….Lúc này bác có thể tăng giảm số bằng cách đẩy/kéo cần số về (+ / –) như xe số tay vậy, có cái là ko phải dùng cái gọi là “chân côn”…. Mỗi lần bác (+), nếu thoả mãn các điều kiện về vận tốc/vòng tua máy này kia, hộp số sẽ tăng 1 số, mỗi lần (–) nó sẽ giảm 1 số…..VD: khởi hành bằng số 1 thì bác phải lần lượt tăng tốc và (+) 5 phát xe mới lên tới số 6….Từ 6 xuống 1 bác cũng phải (–) 5 phát (bác ko làm thì xe nó cũng tự làm luôn!)minhnhat15011990 nói:Mấy bác có kinh nghiệm cho em hỏi ngu xíu ạ...em chuyên chạy tải hoặc xe số sàn, em cũng có chạy AT 1 vài lần nhưng chưa gặp xe có chế độ +/-....chế độ này sử dụng như thế nào ạ.???
Thanks Bác nhiều....em nghĩ mãi mà không biết như thế nào...!!!!
Cái này Bác đang nói xe có nút bấm +/- phải không? Xe em cũng AT (premacy) làm gì có +/- chỉ có S/L thôi.Xe_chuong_ga nói:Nó là chế độ bán tự động ạ….Khi đang ở D, bác gạt tay số sang S hoặc M gì đó (tuỳ hãng SX) là đã sang chế độ này rùi….Lúc này bác có thể tăng giảm số bằng cách đẩy/kéo cần số về (+ / –) như xe số tay vậy, có cái là ko phải dùng cái gọi là “chân côn”…. Mỗi lần bác (+), nếu thoả mãn các điều kiện về vận tốc/vòng tua máy này kia, hộp số sẽ tăng 1 số, mỗi lần (–) nó sẽ giảm 1 số…..VD: khởi hành bằng số 1 thì bác phải lần lượt tăng tốc và (+) 5 phát xe mới lên tới số 6….Từ 6 xuống 1 bác cũng phải (–) 5 phát (bác ko làm thì xe nó cũng tự làm luôn!)minhnhat15011990 nói:Mấy bác có kinh nghiệm cho em hỏi ngu xíu ạ...em chuyên chạy tải hoặc xe số sàn, em cũng có chạy AT 1 vài lần nhưng chưa gặp xe có chế độ +/-....chế độ này sử dụng như thế nào ạ.???
Mà em cũng có chạy caren rồi, +/- đấy nhưng làm sao thao tác được như Bác nói nhỉ, hay là em không biết ta... theo như Bác mô tả thì : vd em vứa khởi động, sang số 2, rồi em chuyển qua manual nắm cần số gạt vào vị trí + 1 phát thì lên số 3, rồi sao nữa ta... đến chổ này em hết biết thao tác òi
Dạ đúng rùi, đây là đang nói các xe AT có chế độ +/- thui, các xe AT đời cũ ít thấy cái này…..mrkoolloo nói:Cái này Bác đang nói xe có nút bấm +/- phải không? Xe em cũng AT (premacy) làm gì có +/- chỉ có S/L thôi.
Mà em cũng có chạy caren rồi, +/- đấy nhưng làm sao thao tác được như Bác nói nhỉ, hay là em không biết ta... theo như Bác mô tả thì : vd em vứa khởi động, sang số 2, rồi em chuyển qua manual nắm cần số gạt vào vị trí + 1 phát thì lên số 3, rồi sao nữa ta... đến chổ này em hết biết thao tác òi
Đơn giản lắm mà bác, vd bác muốn Manual ngay từ khi khởi hành thì kéo cần số xuống D, và gạt sang khe (+/-), lúc này đương nhiên là hộp số đang ở số 1, bác buông chân phanh xe bắt đầu chạy, tăng ga 1 tý rồi đẩy cần số lên (+), nó sẽ lên số 2, tăng tốc xe và (+) lần nữa nó sẽ lên số 3 vv….Khi giảm số thì kéo xuống (-), cứ mỗi lần (-) nó sẽ giảm 1 số….Trường hợp bác đang chạy ở số D, gạt sang chế độ (+/-) thì nó sẽ ở số bác đang chạy, vd bác đang phi 100 km/h thì gạt sang (+/-) nó sẽ ở số 6 chẳng hạn…Giữa D và (+/-) có thể chuyển qua lại bất cứ lúc nào và rất an toàn, êm ái…..
Như các tay số này là có chế độ (+/-) ạ:
Last edited by a moderator:
Xe_chuong_ga nói:Hic, bác SOS hỗ trợ sự cố GT mà dạy thế này em ngại quá….hi hi….HieuLe309 nói:Đưa cần số sang chế độ +/- và để ở số 2 là xe ko bị tuột. Rồi từ từ đạp nhẹ chân ga là OK
Khi khởi hành ngang dốc, cần có lực kéo lớn nhất, lý do gì lại khởi hành ở số 2 ạ??? Cái bác nói là để khởi hành nhẹ nhàng bằng só 2 trên đường trơn trượt ạ…..kekeke…
Bác đã bao giờ thử chưa hay kiến thức bác biết như thế?
Đưa cần số sang chế độ +/- và để ở số 2 là xe ko bị tuột dù bác ko sử dụng phanh. Thử xem nhá.
Chỉ số 2 thôi nhá, số 1 vẫn tuột như thường.
Ok, em sẽ thử…HieuLe309 nói:Bác đã bao giờ thử chưa hay kiến thức bác biết như thế?
Đưa cần số sang chế độ +/- và để ở số 2 là xe ko bị tuột dù bác ko sử dụng phanh. Thử xem nhá.
Chỉ số 2 thôi nhá, số 1 vẫn tuột như thường.
Nhưng em thấy rất phản khoa học ạ….
Xe_chuong_ga nói:Nó là chế độ bán tự động ạ….Khi đang ở D, bác gạt tay số sang S hoặc M gì đó (tuỳ hãng SX) là đã sang chế độ này rùi….Lúc này bác có thể tăng giảm số bằng cách đẩy/kéo cần số về (+ / –) như xe số tay vậy, có cái là ko phải dùng cái gọi là “chân côn”…. Mỗi lần bác (+), nếu thoả mãn các điều kiện về vận tốc/vòng tua máy này kia, hộp số sẽ tăng 1 số, mỗi lần (–) nó sẽ giảm 1 số…..VD: khởi hành bằng số 1 thì bác phải lần lượt tăng tốc và (+) 5 phát xe mới lên tới số 6….Từ 6 xuống 1 bác cũng phải (–) 5 phát (bác ko làm thì xe nó cũng tự làm luôn!)minhnhat15011990 nói:Mấy bác có kinh nghiệm cho em hỏi ngu xíu ạ...em chuyên chạy tải hoặc xe số sàn, em cũng có chạy AT 1 vài lần nhưng chưa gặp xe có chế độ +/-....chế độ này sử dụng như thế nào ạ.???
Xe_chuong_ga nói:Dạ đúng rùi, đây là đang nói các xe AT có chế độ +/- thui, các xe AT đời cũ ít thấy cái này…..mrkoolloo nói:Cái này Bác đang nói xe có nút bấm +/- phải không? Xe em cũng AT (premacy) làm gì có +/- chỉ có S/L thôi.Mà em cũng có chạy caren rồi, +/- đấy nhưng làm sao thao tác được như Bác nói nhỉ, hay là em không biết ta... theo như Bác mô tả thì : vd em vứa khởi động, sang số 2, rồi em chuyển qua manual nắm cần số gạt vào vị trí + 1 phát thì lên số 3, rồi sao nữa ta... đến chổ này em hết biết thao tác òi
Đơn giản lắm mà bác, vd bác muốn Manual ngay từ khi khởi hành thì kéo cần số xuống D, và gạt sang khe (+/-), lúc này đương nhiên là hộp số đang ở số 1, bác buông chân phanh xe bắt đầu chạy, tăng ga 1 tý rồi đẩy cần số lên (+), nó sẽ lên số 2, tăng tốc xe và (+) lần nữa nó sẽ lên số 3 vv….Khi giảm số thì kéo xuống (-), cứ mỗi lần (-) nó sẽ giảm 1 số….Trường hợp bác đang chạy ở số D, gạt sang chế độ (+/-) thì nó sẽ ở số bác đang chạy, vd bác đang phi 100 km/h thì gạt sang (+/-) nó sẽ ở số 6 chẳng hạn…Giữa D và (+/-) có thể chuyển qua lại bất cứ lúc nào và rất an toàn, êm ái…..
Như các tay số này là có chế độ (+/-) ạ:
Em gộp 2 ý của bác Xe_chuong_ga để làm rõ thêm:
Khi +/- thì AT nó không chuyển số ngay như mình làm trên MT.
Ví dụ với MT, bác vào số 4 thì hộp số sẽ chuyển số sang số 4, không quan tâm đến tốc độ hay vòng tua máy lúc đó. Nếu lúc đó tốc độ hay vòng tua máy chưa đủ bị rốc máy hay tắt máy là do con con người
Với AT thì hơi khác 1 tí. Bác +/- sang vị trí số 4 thì hộp số chưa chuyển sang số 4 ngay mà nếu thoả mãn các điều kiện về vận tốc/vòng tua máy này kia (như ý của bác Xe_chuong_ga ở trên) thì nó mới chuyển số nhưng không quá số 4.
Tóm lại vầy cho dễ hiểu:
* MT:
- Tài xế: tao muốn chạy số N
- Hộp số: Yes, sir. Và nó chuyển sang số N.
MT giống như thiên lôi, chỉ đâu đánh đó, không chịu trách nhiệm về kết quả (hậu quả).
* AT +/-:
- Tài xế: tao muốn chạy số N
- Hộp số: Dạ em đã nhận dược mệnh lệnh của anh, nhưng để em kiểm tra thêm vài cái nữa bla bla (tốc độ, vòng tua máy, v.v).
AT +/- giống quan chức quan liêu. Bác muốn được việc mà thiếu xyz thì không được đâu.
* MT:
- Tài xế: tao muốn chạy số N
- Hộp số: Yes, sir. Và nó chuyển sang số N.
MT giống như thiên lôi, chỉ đâu đánh đó, không chịu trách nhiệm về kết quả (hậu quả).
* AT +/-:
- Tài xế: tao muốn chạy số N
- Hộp số: Dạ em đã nhận dược mệnh lệnh của anh, nhưng để em kiểm tra thêm vài cái nữa bla bla (tốc độ, vòng tua máy, v.v).
AT +/- giống quan chức quan liêu. Bác muốn được việc mà thiếu xyz thì không được đâu.