Re: Dừng xe vế số N (số AT) có thể làm hư hộp sốc???
Helo các bác:
Bác cardoctor thấy kỳ khôi nhưng em khuyên các bác nên nghe lời hẵng xe, hầu hết các hãng đều khuyến cáo khi đỗ P vẫn phải giật thắng tay để không để toàn bộ trọng lượng xe đè lên cái chốt giữ, vậy thì khi đổ xe để P ăn quả húc thì gãy chốt cũng hoàn toàn xảy ra, cẩn thận vẫn hơn, theo em hiểu lý do (cũng tuỳ hộp số) là chốt hãm và các mấu hãm nằm ở ring gear cuối cùng của bộ planetary gear cuốt cùng và nối thẳng vào trục ra, vậy nên khi bánh chủ động (driving wheel) bị đẩy quay thì ủn ngay cái ring gear này quay và cái chốt là để giữ lại, nếu ủn mạnh thì cũng chẳng biết chuyện gì xảy ra.
Em thì em đồng ý với bác safetyfast, chả tội gì để D đạp thắng cho mỏi chân, bác lover ở Mỹ đường phẳng về N là đủ, ở VN đường gồ ghề phải thắng tay không nó trôi, em check kỹ rồi về N khi dừng không ảnh hưởng gì đến hộp số và chắc chắn tiết kiệm xăng ở để D +thắng , vì giống cái quạt tai voi nhà em lúc bé em hay nghịch giữ cánh vẫn bật điện thấy nó kêu ì ì hay lắm..đùa vậy thồi chư cái torque converter ( biến mô) vẫn phải bơm dầu qua các stator khi cánh thứ cấp đứng yên và lưc cản thuỷ lực gây tiều hao nhiên liệu…đây cũng là lý do lơn nhất nói số tự động hao xăng hơn số tay 1 chút vì khi chạy bình thường cũng thế ( bù lại chuyển số ngọt, sướng …mà cái gì ngọt sướng mà chả tốn ít tiền các bác nhể..)
Helo các bác:
Bác cardoctor thấy kỳ khôi nhưng em khuyên các bác nên nghe lời hẵng xe, hầu hết các hãng đều khuyến cáo khi đỗ P vẫn phải giật thắng tay để không để toàn bộ trọng lượng xe đè lên cái chốt giữ, vậy thì khi đổ xe để P ăn quả húc thì gãy chốt cũng hoàn toàn xảy ra, cẩn thận vẫn hơn, theo em hiểu lý do (cũng tuỳ hộp số) là chốt hãm và các mấu hãm nằm ở ring gear cuối cùng của bộ planetary gear cuốt cùng và nối thẳng vào trục ra, vậy nên khi bánh chủ động (driving wheel) bị đẩy quay thì ủn ngay cái ring gear này quay và cái chốt là để giữ lại, nếu ủn mạnh thì cũng chẳng biết chuyện gì xảy ra.
Em thì em đồng ý với bác safetyfast, chả tội gì để D đạp thắng cho mỏi chân, bác lover ở Mỹ đường phẳng về N là đủ, ở VN đường gồ ghề phải thắng tay không nó trôi, em check kỹ rồi về N khi dừng không ảnh hưởng gì đến hộp số và chắc chắn tiết kiệm xăng ở để D +thắng , vì giống cái quạt tai voi nhà em lúc bé em hay nghịch giữ cánh vẫn bật điện thấy nó kêu ì ì hay lắm..đùa vậy thồi chư cái torque converter ( biến mô) vẫn phải bơm dầu qua các stator khi cánh thứ cấp đứng yên và lưc cản thuỷ lực gây tiều hao nhiên liệu…đây cũng là lý do lơn nhất nói số tự động hao xăng hơn số tay 1 chút vì khi chạy bình thường cũng thế ( bù lại chuyển số ngọt, sướng …mà cái gì ngọt sướng mà chả tốn ít tiền các bác nhể..)