Quốc lộ 14: Tai nạn rình rập
http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/quoc-lo-14-tai-nan-rinh-rap-20150426233352076.htm
Chạy cố chết xong đổ lỗi cho con đường?
http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/quoc-lo-14-tai-nan-rinh-rap-20150426233352076.htm
Chạy cố chết xong đổ lỗi cho con đường?
Ngày 15-6, ông Nguyễn Văn Huấn, Phó Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, cho biết theo kế hoạch, trong 2 ngày 24 và 25- 6, hội đồng nghiệm thu nhà nước sẽ tiến hành nghiệm thu dự án đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên và Bình Phước, để ngày 26-6 thông xe toàn tuyến.
Dự án nâng cấp mở rộng đường Hồ Chí Minh có ý nghĩa hết sức quan trọng, không chỉ tạo điều kiện phát triển kinh tế cho vùng Tây Nguyên mà còn có ý nghĩa về mặt an ninh chính trị. Tuyến đường sẽ kết nối hệ thống các tuyến đường ngang, đường hành lang Đông – Tây với miền Trung, Đông Nam Bộ, cũng như kết nối với các nước Lào, Campuchia.
http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuo...-tay-nguyen-truoc-gio-g-20150615100141655.htm
Hơi tiếc, là phần đường cho 2B chưa ngon lắm...2B sẽ lấn lane 4B.
Dự án nâng cấp mở rộng đường Hồ Chí Minh có ý nghĩa hết sức quan trọng, không chỉ tạo điều kiện phát triển kinh tế cho vùng Tây Nguyên mà còn có ý nghĩa về mặt an ninh chính trị. Tuyến đường sẽ kết nối hệ thống các tuyến đường ngang, đường hành lang Đông – Tây với miền Trung, Đông Nam Bộ, cũng như kết nối với các nước Lào, Campuchia.
http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuo...-tay-nguyen-truoc-gio-g-20150615100141655.htm
Hơi tiếc, là phần đường cho 2B chưa ngon lắm...2B sẽ lấn lane 4B.
Như đã hứa, nay em xin report về con đường 722 này. (Updated 24-28/07/2015).Vậy lễ này em sẽ đi 722 bằng 2b từ Đà Lạt qua Krong Nô rồi report cho các bác tình hình đoạn Đưng K'Nớ - Krông Nô.
Đoạn đầu giáp với QL27 (khoảng 3-4km) khá xấu, đường đất đá bụi bặm và đầy các ổ trâu, ổ gà.
Sau đó là đường nhựa khá dễ đi.
Qua cây cầu này là đến bến đò.
Chú ý là lối rẽ xuống bến đò nằm bên tay phải, là một con đường đất khá nhỏ so với đường nhựa chính lộ, nếu không chú ý sẽ đi thẳng đến bến đò cũ - nơi mà mấy anh offroad thường cho xe qua sông (hay còn gọi là bãi ngầm).
Bến đò này là bến đò kéo tay. Có thể nói bến đò này là một trong hai trở ngại lớn nhất nếu quyết định đi 4 bánh trên cung đường 722 này.
Qua khỏi bến đò là bắt đầu đường bê tông.
Cầu này nhỏ, tải trọng 1.5t. Lúc đến thì thấy có một chiếc xe tải đang vượt suối ở bên dưới.
Hết đường bê tông là đường nhựa. Con đường nhựa kéo dài khoảng mười mấy km trước khi vào đường bê tông kế tiếp.
Hai bên đường là các bản làng của người dân tộc. Đi buổi chiều vẫn lác đác thấy các bà già người dân tộc ở trần tắm giếng hai bên đường. Tiếc là do trời bắt đầu chuyển mưa nên không có thời gian chụp hình.
Đến hết con đường nhựa là gặp một ngã 3, bên trái là đường nhựa, phía trước là đường đất. Tiếp tục đi con đường đất này một đoạn khoảng 100m sẽ thấy đường bê tông.
Sau vũng nước và con bò khoảng 30m có đường bê tông bên tay trái, rẽ lối đó để đi tiếp. Khi đến chỗ này không còn bản đồ và sóng điện thoại, cũng không có ai để hỏi đường nên cả bọn chạy thẳng đường mòn lên núi. Trời mưa đường trơn làm xe bị xòe mãi nên sau khi loay hoay trên đó 40p mọi người quyết định quay lại tìm người hỏi đường và cuối cùng được chỉ đi vào con đường bê tông.
Con đường bê tông khá tốt.
Có một số đoạn đi qua buôn làng thì trở thành đường đất như thế này.
Qua khỏi buôn làng, con đường bê tông có lúc đẹp, có lúc xấu, có lúc đang được thi công nhằm mở đường vào thủy điện.
Có một số đoạn vừa được thi công xong một nửa.
Ở các khúc cua thì một số ít là đường đất hoặc đang được trải đá.
Chỗ này thì qua như thế nào?
Con đường đi dọc theo một con sông. Cảnh vật hai bên đường rất đẹp, nhưng vì tài nguyên diễn đàn không cho phép nên em xin bỏ qua.
Đã đến khu vực chính của thủy điện.
Em tiếp.
Con đường offroad nhẹ khoảng 5-7km.
Có một số chỗ qua mấy cây cầu như thế này hoặc hấp dẫn hơn.
Một bên là rừng, một bên là suối.
Đây là con dốc khủng trước khi đến đường lớn, là con dốc mà mấy anh dân tộc dặn đi dặn lại là phải cố gắng vượt qua trước khi trời mưa.
May mắn mà nhóm đi lúc trời không mưa nên dễ dàng vượt qua. Chỗ này mà chỉ cần một cơn mưa thì chỉ có nước đẩy bộ lên.
Bản thân em cũng đi một số đường rừng, con dốc này có lẽ chỉ thua dốc Âm Phủ ở trong Bảo Thuận - Tam Bố so về độ dốc.
Cuối cùng cũng đã đến với thế giới văn minh.
Không có người dân, ko có bản chỉ đường nên xài la bàn để định hướng đi về Đà Lạt.
Đoạn này về đến Suối Vàng còn khoảng gần 50km.
Còn cái này là thắc mắc của em cho đến tận bây giờ. Nhờ các chuyên gia vào comment giải ngố giúp em. Vì theo em coi bản đồ thì Yang Mao nằm tận bên kia của VQG Chư Yang Sin, thuộc địa phận Đak Lak và gần với tỉnh lộ 12. Làm thế nào mà con đường này có thể đi qua đó được nhể.
Từ khúc này về Suối Vàng đường đẹp không còn gì để nói.
Cuối cùng là phần kết luận của em: Đường 722 này cơ bản đã hoàn thành 80-90%. Trong nay mai sẽ là con đường đẹp từ Đak Lak về Đà Lạt. Còn hiện nay thì không thích hợp cho 4 bánh.
Con đường offroad nhẹ khoảng 5-7km.
Có một số chỗ qua mấy cây cầu như thế này hoặc hấp dẫn hơn.
Một bên là rừng, một bên là suối.
Còn cái này là thắc mắc của em cho đến tận bây giờ. Nhờ các chuyên gia vào comment giải ngố giúp em. Vì theo em coi bản đồ thì Yang Mao nằm tận bên kia của VQG Chư Yang Sin, thuộc địa phận Đak Lak và gần với tỉnh lộ 12. Làm thế nào mà con đường này có thể đi qua đó được nhể.
Từ khúc này về Suối Vàng đường đẹp không còn gì để nói.
Cuối cùng là phần kết luận của em: Đường 722 này cơ bản đã hoàn thành 80-90%. Trong nay mai sẽ là con đường đẹp từ Đak Lak về Đà Lạt. Còn hiện nay thì không thích hợp cho 4 bánh.
Cu
Cụ này cứ như nhà thám hiểm nhể, dọc đường ko thấy hổ báo, heo rừng ko hoặc xx chẳng hạn.Em tiếp.
View attachment 310974
Con đường offroad nhẹ khoảng 5-7km.
View attachment 310975
Có một số chỗ qua mấy cây cầu như thế này hoặc hấp dẫn hơn.
View attachment 310976
Một bên là rừng, một bên là suối.
View attachment 310977 View attachment 310978 Đây là con dốc khủng trước khi đến đường lớn, là con dốc mà mấy anh dân tộc dặn đi dặn lại là phải cố gắng vượt qua trước khi trời mưa.View attachment 310979 View attachment 310980 May mắn mà nhóm đi lúc trời không mưa nên dễ dàng vượt qua. Chỗ này mà chỉ cần một cơn mưa thì chỉ có nước đẩy bộ lên.View attachment 310981 Bản thân em cũng đi một số đường rừng, con dốc này có lẽ chỉ thua dốc Âm Phủ ở trong Bảo Thuận - Tam Bố so về độ dốc.View attachment 310982 View attachment 310983 View attachment 310984 Cuối cùng cũng đã đến với thế giới văn minh.View attachment 310985 Không có người dân, ko có bản chỉ đường nên xài la bàn để định hướng đi về Đà Lạt.View attachment 310986
View attachment 310987 Đoạn này về đến Suối Vàng còn khoảng gần 50km.View attachment 310988 View attachment 310989
Còn cái này là thắc mắc của em cho đến tận bây giờ. Nhờ các chuyên gia vào comment giải ngố giúp em. Vì theo em coi bản đồ thì Yang Mao nằm tận bên kia của VQG Chư Yang Sin, thuộc địa phận Đak Lak và gần với tỉnh lộ 12. Làm thế nào mà con đường này có thể đi qua đó được nhể.
View attachment 310990
Từ khúc này về Suối Vàng đường đẹp không còn gì để nói.
View attachment 310991
Cuối cùng là phần kết luận của em: Đường 722 này cơ bản đã hoàn thành 80-90%. Trong nay mai sẽ là con đường đẹp từ Đak Lak về Đà Lạt. Còn hiện nay thì không thích hợp cho 4 bánh.
Đường hieupdx đi và đường http://dalatnews.vn/ngat-ngay-cung-duong-truong-son-dong-lam-dong/ là sao ta?
Đường đẹp cực kì bác ơi. Đúng là đoạn Đà Lạt và Đưng K'Nớ vừa được khánh thành, em thấy hình hội MBFC đã chạy vào rồi nên mô tô đi vô tư. Hai bên vắng vẻ vô cùng, đồi núi chập trùng, ra tới khúc hồ suối Vàng mới có lác đác nhà dân. Em đi buổi tối, cua và đèo dốc nhiều, lại đi wave nên chỉ dám 40-50km/h.Quá dzữ bác @hieupdx. Bác cho em hỏi có phải đoạn ra lại quốc lộ về suối vàng và Đà Lạt có phải là đoạn đường Đà Lạt - Đưng k Nớ vừa được khánh thành ? Em định đi moto từ Đà Lạt vô đây mà không biết đường có tốt và vắng để chạy cho thoải mái không ?
Bác muốn chạy thoải mái có thể thử đoạn này nè. Vừa gần Sg vừa là đường đồng bằng nữa.
Đường trong link của bác là đoạn từ Đà Lạt đến Đưng K'Nớ. Chỗ đó đường quá đẹp nên em ko có gì để show cả. Còn đường em đi cũng là đường đó nhưng đoạn cuối gần đến Đưng K'Nớ có đường rẽ qua Krông Nô thuộc Đak Lak.Đường hieupdx đi và đường http://dalatnews.vn/ngat-ngay-cung-duong-truong-son-dong-lam-dong/ là sao ta?