Cái biển đó thì khỏi nói đi bác.Tối qua 10g em từ Châu Đốc về tới QL 30, gặp con 3008 biển 61 cứ bò bò 50-60km/h (nó cứ lên xuống nhiêu đó, chạy chàng hảng giữa đường chơi) cản đường mặc dù đường giờ đó khuya rất vắng, xi nhan gần 200m xin qua vì sau lưng còn 2-3 chiếc tải nhẹ đang bám đuôi nhưng nó nhất quyết chạy giữa đường. Đoàn xe chiều ngược lại thì cứ vun vút tốc độ cỡ 80km/h, đường thì ngon nhưng cũng chả ai thèm chạy lố làm gì, họ chỉ cần đi nhanh và đúng tốc thôi.
Lấn tuốt qua làn bên kia để qua mặt cũng được, nhưng để xem thằng này có bị dạy cho bài học không và nghi nghi thế nào cũng có chuyện với băng tải nhẹ nên em nhường cho một xe tải lên sát nó. Xe này cũng chịu hết nổi lao lên tán nhẹ cho một cái, làm thằng nhỏ thắng cắm đầu, kkk.
Ra đường gặp mấy ông thần rùa bò đúng mệt, mấy ba đi chơi thì cũng phải biết là nhiều người phải đi làm giờ đó, họ cũng phải tranh thủ thời gian để về với gia đình, mấy ba không rành đường thì cứ nép vô cho người ta qua, cứ xông xênh một mình trong đêm vắng. Mấy ông kia cũng còn nhẹ, ép lơi lơi cho nó thắng cắm đầu chứ không là cái mỏ cũng bị quẹt cho một phát, rồi làm gì xe tải nhẹ, đua mất tiêu rồi .
Em chạy xe không phân biệt vùng miền, nhưng mà chạy xe dọc đường thiên lý thì cứ đi ngang qua tỉnh nào là biết biển số xe tỉnh đó liền (99% tỉnh nào cũng vậy), ko phải do bs xe đó nhiều mà cách chạy khác liền, nhưng mà anh 61 thì rất rất nhiều anh giữ bản sắc, dù đi xa tít tận những nơi địa đầu tổ quốc!Cái biển đó thì khỏi nói đi bác.
Một số anh giữ bản sắc
- Top 1: 61, 29-30-31
- Top 2: 60, 72, 47, 86
Em có liệt kê thiếu, liệt kê sai mong các bác bỏ quá cho!
Em đi xa gặp biển tỉnh thì ko nói, chứ gặp biển SG bản sắc là chửi thề, nhưng dù sao cũng khá hiếm!
Tối qua 10g em từ Châu Đốc về tới QL 30, gặp con 3008 biển 61 cứ bò bò 50-60km/h (nó cứ lên xuống nhiêu đó, chạy chàng hảng giữa đường chơi) cản đường mặc dù đường giờ đó khuya rất vắng, xi nhan đá đèn đủ các kiêu gần 200m xin qua vì sau lưng còn 2-3 chiếc tải nhẹ đang bám đuôi nhưng nó nhất quyết chạy giữa đường. Đoàn xe chiều ngược lại thì cứ vun vút tốc độ cỡ 80km/h, đường thì ngon nhưng cũng chả ai thèm chạy lố làm gì, họ chỉ cần đi nhanh và đúng tốc thôi.
Lấn tuốt qua làn bên kia để qua mặt cũng được (tại đang đi với thằng em nên muốn chỉ nó không được chạy vậy, thêm mẫu hậu chểm chệ băng sau nên cũng muốn thể hiện mình là thằng con có văn hóa), nhưng cũng muốn để xem thằng này có bị dạy cho bài học không và nghi nghi thế nào cũng có chuyện với băng tải nhẹ nên em nhường cho một xe tải lên sát nó. Xe này theo một đoạn ngắn, cũng chịu hết nổi (trước bò sau em thì chắc cũng nóng rồi, vì em cũng xào xào nhấp nhấp mà thằng kia nó cứ trơ ra) lao lên tán nhẹ cho một cái, làm thằng nhỏ thắng cắm đầu, kkk.
Ra đường gặp mấy ông thần rùa bò đúng mệt, mấy ba đi chơi thì cũng phải biết là nhiều người phải đi làm giờ đó, họ cũng phải tranh thủ thời gian để về với gia đình, mấy ba không rành đường thì cứ nép vô cho người ta qua, cứ xông xênh một mình trong đêm vắng. Mấy ông kia cũng còn nhẹ, ép lơi lơi cho nó thắng cắm đầu chứ không là cái mỏ cũng bị quẹt cho một phát, rồi làm gì xe tải nhẹ, đua mất tiêu rồi .
Rất nhiều người điều khiển phương tiện tham gia giao thông KHÔNG hiểu chữ CÔNG CỘNG và hoàn toàn không có một chút khái niệm về Văn hoá ứng xử nơi công cộng (không chỉ trong giao thông mà cả ở những nơi đông người, dùng chung tài nguyên…), hệ quả của nề giáo dục XHCN cùi bắp của xứ ta bao năm nay. Thay vì dạy cho học sinh luật giao thông với một đống điều luật khô cứng khó hiểu thì dạy cho chúng cách ứng xử ntn là có văn hoá ở nơi công cộng; dạy chúng cách chia sẻ, dùng chung tài nguyên nơi công cộng; dạy chúng không được làm những việc gây ảnh hưởng tới người khác đang dùng chung tài nguyên công cộng mà mình cũng đang dùng…
Mong lắm thay!
Em thấy trên cao tốc luật không buộc là chạy chậm thì đi lane bên trái (trừ ít tuyến có biển giới hạn tốc độ theo lane) vấn đề là giữ khoảng cách với xe phía trước và chỉ chuyển lane khi thấy an toàn. Nhưng chạy trên cao tốc ở VN khá bực khi mình đang giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước thì thường bị nhiều anh nhanh nhảu len vào lấp khoảng cách ấy rồi xào chẻ các kiểu. Cao tốc TpHCM - Trung Lương là bị nhiều nhất nên tai nạn xảy ra thường xuyên.
Anh nói gì khó hiểu quá z? Có phải ý của anh là luật không bắt buộc chạy chậm thì đi làn bên phải?Em thấy trên cao tốc luật không buộc là chạy chậm thì đi lane bên trái (trừ ít tuyến có biển giới hạn tốc độ theo lane) vấn đề là giữ khoảng cách với xe phía trước và chỉ chuyển lane khi thấy an toàn. Nhưng chạy trên cao tốc ở VN khá bực khi mình đang giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước thì thường bị nhiều anh nhanh nhảu len vào lấp khoảng cách ấy rồi xào chẻ các kiểu. Cao tốc TpHCM - Trung Lương là bị nhiều nhất nên tai nạn xảy ra thường xuyên.
Còn vấn đề bị chen vào khi giữ khoảng cách: anh cứ tiếp tục giữ khoảng cách với xe vừa chen vào đi, nên thoải mái tinh thần 1 chút, và họ cũng sẽ nhanh chóng chuyển làn tiếp và đi nhanh hơn anh, trên đường có cả ngàn người lái xe, cả ngàn tính cách khác nhau, và nhiều trường hợp có thể họ gấp gáp việc gì đó, bỏ qua cho nhẹ đầu mà chạy thong thả! Tin em đi!
Tối qua 10g em từ Châu Đốc về tới QL 30, gặp con 3008 biển 61 cứ bò bò 50-60km/h (nó cứ lên xuống nhiêu đó, chạy chàng hảng giữa đường chơi) cản đường mặc dù đường giờ đó khuya rất vắng, xi nhan đá đèn đủ các kiêu gần 200m xin qua vì sau lưng còn 2-3 chiếc tải nhẹ đang bám đuôi nhưng nó nhất quyết chạy giữa đường. Đoàn xe chiều ngược lại thì cứ vun vút tốc độ cỡ 80km/h, đường thì ngon nhưng cũng chả ai thèm chạy lố làm gì, họ chỉ cần đi nhanh và đúng tốc thôi.
Lấn tuốt qua làn bên kia để qua mặt cũng được (tại đang đi với thằng em nên muốn chỉ nó không được chạy vậy, thêm mẫu hậu chểm chệ băng sau nên cũng muốn thể hiện mình là thằng con có văn hóa), nhưng cũng muốn để xem thằng này có bị dạy cho bài học không và nghi nghi thế nào cũng có chuyện với băng tải nhẹ nên em nhường cho một xe tải lên sát nó. Xe này theo một đoạn ngắn, cũng chịu hết nổi (trước bò sau em thì chắc cũng nóng rồi, vì em cũng xào xào nhấp nhấp mà thằng kia nó cứ trơ ra) lao lên tán nhẹ cho một cái, làm thằng nhỏ thắng cắm đầu, kkk.
Ra đường gặp mấy ông thần rùa bò đúng mệt, mấy ba đi chơi thì cũng phải biết là nhiều người phải đi làm giờ đó, họ cũng phải tranh thủ thời gian để về với gia đình, mấy ba không rành đường thì cứ nép vô cho người ta qua, cứ xông xênh một mình trong đêm vắng. Mấy ông kia cũng còn nhẹ, ép lơi lơi cho nó thắng cắm đầu chứ không là cái mỏ cũng bị quẹt cho một phát, rồi làm gì xe tải nhẹ, đua mất tiêu rồi .
Thực sự ngán ngẩm với 1 số thành phần lái xe mang tư duy bất chấp tất cả! Họ không có văn hoá và trật tự, cứ thích chen lấn mọi lúc mọi nơi. Họ không biết dùng não suy nghĩ và phán đoán tình huống giao thông phía trước, mà họ chen lấn khiến cho việc xe di chuyển chậm trở thành kẹt xe luôn!Rất nhiều người điều khiển phương tiện tham gia giao thông KHÔNG hiểu chữ CÔNG CỘNG và hoàn toàn không có một chút khái niệm về Văn hoá ứng xử nơi công cộng (không chỉ trong giao thông mà cả ở những nơi đông người, dùng chung tài nguyên…), hệ quả của nề giáo dục XHCN cùi bắp của xứ ta bao năm nay. Thay vì dạy cho học sinh luật giao thông với một đống điều luật khô cứng khó hiểu thì dạy cho chúng cách ứng xử ntn là có văn hoá ở nơi công cộng; dạy chúng cách chia sẻ, dùng chung tài nguyên nơi công cộng; dạy chúng không được làm những việc gây ảnh hưởng tới người khác đang dùng chung tài nguyên công cộng mà mình cũng đang dùng…
Mong lắm thay!
Hình dưới đây là đoạn xe đi qua tp Long Xuyên, vài chiếc xe biển tp HCM đời mới chạy rất láo, (còn chiếc Canival nữa mà e ko kịp chụp) chen lấn và cúp đầu kiểu mấy đứa loi choi chạy xe!
Hôm nay lại thấy thông tin xe Phương Trang đụng dồn toa với xe 16 chỗ khiến đuôi xe 16 chỗ dẹp dúm trên đường cao tốc Tp HCM - TL - Mỹ Thuận. Và tình trạng này vẫn xảy ra thường xuyên, lỗi cơ bản vẫn là bám sát nhau ở tốc độ cao. Và bài học kinh nghiệm này quá đắt. Thêm nữa là hành khách lười cài dây an toàn khi đi xe khách, hoặc là lái xe không yêu cầu khách cài dây khiến cho thương vong nặng hơn khi có va chạm giao thông! Riêng em thì luôn yêu cầu khách cài dây trên mọi hành trình.
Có 1 ông anh chạy cùng với e, xe ông ấy luôn cài dây sẵn 3 ghế trước. Mỗi lần mình chạy xe ổng là thấy nản, kiểu người lái xe tắc trách vậy rất khó khuyên bảo, vì họ chạy lâu hơn mình nên khó nói, với lại bản tính như vậy r! Nản!View attachment 2880166View attachment 2880167View attachment 2880169
Khách đi xe bác về cũng nâng ý thức về an toàn giao thông lên được chút đó, nhất là mấy đứa nhỏ. Hoan nghênh!
Tiếc là giới làm dịch vụ mà tư duy như bác ấy chưa nhiều. Hy vọng cái đẹp sẽ lan dần.Khách đi xe bác về cũng nâng ý thức về an toàn giao thông lên được chút đó, nhất là mấy đứa nhỏ. Hoan nghênh!
Mấy bạn nhỏ này đa số rất ngoan, chỉ 1 lần là nhớ, hễ lên xe là tự cài, ko cần nhắc nữa, và e truyền đạt về vấn đề an toàn cho mấy bạn nhỏ này hiểu thêm! Nên mấy bạn rất thích ngồi cạnh tài xế, giống em hồi nhỏ . Và hơn nữa là hành khách yên tâm về em và ngày càng nhiều khách thích em chạy! Hễ gọi xe bên đây là yêu cầu em chạy, nên đó cũng là niềm hp của lái xe như em!Khách đi xe bác về cũng nâng ý thức về an toàn giao thông lên được chút đó, nhất là mấy đứa nhỏ. Hoan nghênh!