Thảo Luật Chung Đường D1 khu Himlam

Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
26/2/08
420
161
43
hanoi
taxivip.com.vn
Đường D1 khu Himlam
Cầu ccc ! Dự án cầu thì phải có quy hoạch, phê duyệt, chủ đầu tư.... Xây nguyên cái cầu to gần bằng cầu Kênh Tẻ mà thông tin úp mở như xây cái gác lửng trong nhà :mad: ? Bác nào nói xây cầu thì đưa mấy tài liệu chứng minh đi ? Mấy anh chị sâu đừng có phao tin lùa gà nữa.
Đường D1 khu Himlam


Ha ha ha.
 
Hạng B2
15/8/07
169
53
28
Em đang ở khu Him Lam, cá nhân em chẳng thích có cái cầu này. Từ ngày có cầu Him Lam khu này phức tạp hơn hẳn trộm cắp tùm lum, giờ mà thêm cái cầu này nữa thì bó tay.
 
  • Like
Reactions: We
Chuột Tiến
1/10/11
4.554
101.507
113
Sài Gòn
Em đang ở khu Him Lam, cá nhân em chẳng thích có cái cầu này. Từ ngày có cầu Him Lam khu này phức tạp hơn hẳn trộm cắp tùm lum, giờ mà thêm cái cầu này nữa thì bó tay.
Không có cây cầu Himlam thì khu này chẳng khác nào hẻm cụt. Vô cũng yên tĩnh. Nhưng bù lại. Nó sẽ phụ thuộc cầu Kênh tẻ. Nhờ cây cầu này bác còn lựa chọn chay qua Q.8 về cầu Nguyễn Văn Cừ. Không có là mệt à. Riêng Cầu bắt D1 ra Trần Xuân Soạn nối nhịp qua Q.4 giảm áp lực cầu Kênh Tẻ và thêm nhịp qua Q.1 là bánh vẽ nhé các cụ.
 
  • Like
Reactions: nguyenkhang101
Hạng D
29/11/06
2.944
39.438
113
54
Không có cây cầu Himlam thì khu này chẳng khác nào hẻm cụt. Vô cũng yên tĩnh. Nhưng bù lại. Nó sẽ phụ thuộc cầu Kênh tẻ. Nhờ cây cầu này bác còn lựa chọn chay qua Q.8 về cầu Nguyễn Văn Cừ. Không có là mệt à. Riêng Cầu bắt D1 ra Trần Xuân Soạn nối nhịp qua Q.4 giảm áp lực cầu Kênh Tẻ và thêm nhịp qua Q.1 là bánh vẽ nhé các cụ.

Cái đó người ta gọi là cây cầu Ma :)

Có cây cầu “ma” trong quy hoạch !

17/03/2010 00:02
Đây là mặt trái của việc phân cấp phê duyệt quy hoạch vùng giáp ranh mà không có “tổng chỉ huy”. Hậu quả làm cho phường Cầu Kho, Q.1 - TPHCM vẫn chưa được phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng !

Hai quận cùng “vẽ” quy hoạch, sau khi ráp lại mới hay cây cầu nối giữa hai quận chỉ có... một đầu. Hậu quả là một phường nằm ở trung tâm TPHCM bị “treo” quy hoạch qua nhiều năm.

Quận vẽ, quận không

Tháng 11-2007, UBND quận 1 có tờ trình gửi Sở Quy hoạch-Kiến trúc (QH-KT) đề nghị thẩm định đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/2.000 phường Cầu Kho.

Tháng 7-2008, Sở QH-KT có văn bản trả lời kết quả thẩm định, trong đó cho biết “hồ sơ thẩm định đủ điều kiện xem xét phê duyệt”, chỉ cần bổ sung chỉnh sửa một số nội dung. Sau đó, UBND quận 1 tiếp tục trình lên những nội dung chỉnh sửa mà Sở QH-KT yêu cầu.

Thế nhưng lần trình thứ hai khiến quận 1 “tá hỏa” khi nhận được câu trả lời: “Hồ sơ thẩm định chưa đạt yêu cầu” và một số nội dung chỉnh sửa, trong đó có một nội dung mà quận không biết phải chỉnh sửa, bổ sung như thế nào...

Trong đồ án quy hoạch chung của quận 4 đã được UBND TP phê duyệt có thể hiện vị trí cầu Trần Đình Xu bắc qua kênh Bến Nghé, nối từ đường Nguyễn Khoái (quận 4) bắc qua đường Trần Đình Xu (quận 1).

5-duong-Tran-Dinh-Xu.jpg


Điểm cuối đường Trần Đình Xu - nơi dự kiến có cầu bắc từ quận 4 sang quận 1. Ảnh: T.THẠNH

Thế nhưng trên đồ án phường Cầu Kho, kiếm mờ mắt cũng không ra cái gọi là cầu Trần Đình Xu vì điểm cuối đường Trần Đình Xu giao với đại lộ Đông Tây và trong quy hoạch chung của quận 1 đã được UBND TP phê duyệt năm 1998 cũng không hề có dấu hiệu của cây cầu này.

Bên cạnh đó, theo quy định của UBND TP về việc chỉ giới đường đỏ các tuyến đường TP, đường Trần Đình Xu có lộ giới là 20 m với quy mô mặt cắt ngang: 4,75 m (vỉa hè)+ 10,5 m (lòng đường)+ 4,75 m (vỉa hè), trong khi đó đường Nguyễn Khoái (quận 4) có lộ giới rộng hơn đến 5 m với quy mô mặt cắt ngang: 5,0 m (vỉa hè) + 15,0 m (lòng đường) + 5,0 m (vỉa hè).

Chưa hết, đồ án quy hoạch chung xây dựng quận 4 đã được UBND TP phê duyệt thì đường Nguyễn Khoái đoạn từ Bến Vân Đồn đến đường dự phóng Hoàng Diệu nối dài được điều chỉnh mở rộng lộ giới lên đến 5 m nữa thành... 30 m với 3 làn xe chạy nhanh và 2 đường gom hai bên. Như vậy, cầu Trần Đình Xu nếu hình thành sẽ có một đầu 20 m và một đầu 30 m!

Sở, ngành đổ cho nhau

Bà Trần Hồng Tuyến, Phó trưởng Phòng Quản lý quy hoạch khu trung tâm thuộc Sở QH-KT, cho biết sở đã nhiều lần tổ chức cuộc họp giữa các bên liên quan như Sở GTVT, quận 1, quận 4 và đơn vị tư vấn, chủ đầu tư đồ án quy hoạch Cầu Kho... để giải quyết những vướng mắc xung quanh cầu Trần Đình Xu nhưng các cuộc họp vẫn không đi đến thống nhất.

Lý do: Sở GTVT vẫn chưa có câu trả lời cụ thể. “Sở QH-KT cần Sở GTVT khẳng định là có cầu Trần Đình Xu hay không. Nếu có thì cầu nằm ở vị trí nào, định hướng về các yếu tố kỹ thuật cũng như tổ chức giao thông (cấp mấy, khẩu độ, tĩnh không...) như thế nào, có được những thông số cơ bản thì Sở QH-KT mới báo về quận, trên cơ sở đó quận mới “vẽ” thêm cầu được, nhưng Sở GTVT vẫn chưa có văn bản trả lời dứt khoát.

Ngày 13-7-2009, Sở QH-KT tiếp tục có văn bản gởi Sở GTVT nhắc lại vấn đề này nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi” - bà Tuyến nói. Thế nhưng trao đổi với chúng tôi, một chuyên viên của Sở GTVT- người đại diện sở tham gia các cuộc họp giữa các sở, ngành - lại khẳng định kết luận về cầu Trần Đình Xu đã được thống nhất trong các cuộc họp, nên vị này cho rằng không cần văn bản trả lời và tưởng vụ việc đã khép lại từ lâu (?!).

Kết cuộc là cho đến nay, Cầu Kho là phường duy nhất trong số 7 phường của quận 1 vẫn chưa được phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng, điều đó đồng nghĩa với diện tích 34,2 ha với rất nhiều xí nghiệp, kho bãi vẫn mỏi mòn chờ đợi kêu gọi đầu tư các dự án lớn, phát triển bộ mặt của một phường nằm ở vị trí trung tâm TP.

Thu Sương
 
Hạng D
29/11/06
2.944
39.438
113
54
THÔNG TIN TUYẾN METRO SỐ 4, CẦU TRẦN ĐÌNH XU
ĐỒ ÁN QUY HOẠCH XÂY DỰNG CHUNG QUẬN 4
Ngày 29/11/2008, Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành Quyết định số 5191/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Quận 4 đến năm 2020; theo đó:
Về quy mô diện tích: 417,08 ha.
Về quy mô dân số: dự kiến đến năm 2015 dân số quận 4 là 210.000 người.
Cơ cấu sử dụng đất (giai đoạn 2015-2020):
- Đất dân dụng : 324,35 ha, chiếm tỷ lệ 77,8%.
+ Đất ở : 146,27 ha, chiếm tỷ lệ 35,1%.
+ Đất công trình công cộng : 65,86 ha, chiếm tỷ lệ 15,8%.
+ Đất công viên cây xanh : 48,4 ha, chiếm tỷ lệ 11,6%.
+ Đất giao thông : 63,82 ha, chiếm tỷ lệ 15,3%
- Đất khác (tôn giáo, công trình
công cộng cấp Trung ương) : 8,46 ha, chiếm tỷ lệ 2%.
- Đất ngoài dân dụng : 84,27 ha, chiếm tỷ lệ 20,2%.
+ Đất công nghiệp kho - tiểu thủ công nghiệp : 0,58 ha.
+ Đất giao thông đối ngoại : 20,17ha.
+ Đất sông rạch : 63,52ha.
Các chỉ tiêu quy hoạch – kiến trúc:
- Đất ở đô thị : 19,86 m2/người.
- Đất dân dụng : 15,45 m2/người.
+ Đất ở : 6,97 m2/người.
+ Đất công trình công cộng : 3,14 m2/người.
+ Đất công viên cây xanh : 2,3 m2/người.
+ Đất giao thông : 3,04 m2/người.
- Quy mô dân số : 19210.000 người.
- Mật độ xây dựng : 30-50%.
- Tầng cao xây dựng : cao nhất 40 tầng.
Về quy hoạch giao thông:
Sẽ xây dựng mới một số tuyến đường: trục đường Bắc Nam, tuyến xe điện ngầm thành phố tuyến số 4, đường Vĩnh Hội nối dài, đường Hoàng Diệu nối dài, các tuyến đường dự phóng…..
Đồng thời mở rộng các tuyến đường Bến Vân Đồn, Tôn Thất Thuyết Hoàng Diệu, Đoàn Văn Bơ, Xóm Chiếu, … có lộ giới đường dự kiến mở là 25m, trong đó đường Bến Vân Đồn và Tôn Thất Thuyết mở lệch từ tim hiện hữu về phía kênh là 15m, đường Nguyễn Tất Thành có lộ giới 30m (trong đó mở lệch từ tim hiện hữu về phía đất liền là 16m), đường Tôn Đản có lộ giới 30 - 46m ….
Một số cây cầu nối liền giữa quận 4 với quận 1 và quận 7, 8 cũng sẽ được xây dựng: cầu Khánh Hội, cầu Tân Thuận 2, cầu Camette, cầu Long Kiểng…
(Quyết định số 5191/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Quận 4 đến năm 2020)
ca-tran-dinh-xu.jpg

(trích bản đồ quy hoạch quận 4)

Còn có 4 năm nữa ko biết có điều chỉnh gì ko đây ???
 
Hạng B2
26/2/08
420
161
43
hanoi
taxivip.com.vn
Làm mịa nó cái cầu Thủ Thiêm 4 nối Tân Thuận vào Sala, cho chạy 80km/h như Mai Chí Thọ là giảm áp lực cho cả Kênh tẻ lẫn Tân Thuận :).
 
Tập Lái
18/9/13
33
303
53
Không có cây cầu Himlam thì khu này chẳng khác nào hẻm cụt. Vô cũng yên tĩnh. Nhưng bù lại. Nó sẽ phụ thuộc cầu Kênh tẻ. Nhờ cây cầu này bác còn lựa chọn chay qua Q.8 về cầu Nguyễn Văn Cừ. Không có là mệt à. Riêng Cầu bắt D1 ra Trần Xuân Soạn nối nhịp qua Q.4 giảm áp lực cầu Kênh Tẻ và thêm nhịp qua Q.1 là bánh vẽ nhé các cụ.
Rồi xong. Tui đã bị chụp nguyên trái bomb của ông bảo vệ humhhh. Toàn tin vịt
 
We confirmed
Hạng B2
17/11/11
469
3.299
93
Mấy hôm nay thấy nó rào lại. Chắc là làm con đường nối từ D1 bên chung cư Himlam thần thánh đâm ra Trân Xuân Soạn. Xét về hiệu quả thì chả có tác dụng gì nếu không có cây cầu bắt qua Nguyễn Khoái Q.4 đâm ra Bến Văn Đồn về Q.1 theo trục này mất cmn 5 phút hà.

Hóng cụ nào biết thông tin dự ớn này.
Em gà đang tính mua 1 căn bên chung cư này mà bác nói "thần thánh" làm em nghi ngờ có vụ gì quá :(
 
Status
Không mở trả lời sau này.