Tết này mình chạy xe về quê, cũng đi qua đèo này, đèo Cả, đèo Cù Mông nữa. Đèo Hoa & Biển thú vị và cũng có nhiều nguy hiểm hơn vì có nhiều người phượt bằng 02 bánh .
- Tags
- khánh vĩnh wave
Bác về tớiđâu mà qua Cù Mông luôn vậy? Em hay về chỗ ngã 3Phú tài.Tết này mình chạy xe về quê, cũng đi qua đèo này, đèo Cả, đèo Cù Mông nữa. Đèo Hoa & Biển thú vị và cũng có nhiều nguy hiểm hơn vì có nhiều người phượt bằng 02 bánh .
Mình về Tam QuanBác về tớiđâu mà qua Cù Mông luôn vậy? Em hay về chỗ ngã 3Phú tài.
Nơi này đã xảy ra tai nạn thảm khốc và đã được đặt tượng QÂ và miếu thờ, nhiều người tụ tập viếng cầu an nhưng quên mất rằng đó là nơi đường cong phải gắn gương lồi, nguy hiểm rình rập bất cứ lúc nào.Đường đèo cua khuất các bác siêng "bóp" tí nếu k0 thấy gương lồi. Phòng thủ cho chắc.
Thực ra Morning và các loại xe nhỏ có 1 vấn đề là vì máy yếu nên thời gian tăng tốc và vượt được xe khác là rất lâu.
Vì vậy trên đường đèo vượt xe là rất cực có lẽ vì thế bác KM ở đầu có thể là ráng vượt bác chủ cho được nên mới phải lấn làn và ráng giữ tốc cao thiệt lâu để vượt.
Em hồi đó chạy KM số tự động máy 1.2 mà vượt ai đó là phải kéo xuống số nhỏ lựa thế ngó nghiên rất lâu rồi mới dám vượt, nửa đường vượt là cứ lo thom thóp là vì đã kéo máy gần như max rồi có gì thì cũng chẳng biết sao nên rất hiếm khi ráng mà vượt. Đi xe nhỏ còn bị xe lớn ép rồi hù rồi làm đủ trò hết.
Đến lúc lên Cap thì thấy rõ ràng là đỡ hẳn, cần vượt nhấn cái là qua nên cũng ko cần phải chuẩn bị nhiều hay ráng và đỡ bị run hay ú tim hơn.
Nói túm lại đi xa mà máu hơi nóng thì đừng chạy xe nhỏ. Nhưng nếu mấy bác có thấy xe nhỏ thì cũng phải hiểu vấn đề mà thương cho họ một chút. Bu lại rồi nói KM chạy trăm hai ko thắng xyz thì nhiều khi cũng chẳng hợp lý.
Vì vậy trên đường đèo vượt xe là rất cực có lẽ vì thế bác KM ở đầu có thể là ráng vượt bác chủ cho được nên mới phải lấn làn và ráng giữ tốc cao thiệt lâu để vượt.
Em hồi đó chạy KM số tự động máy 1.2 mà vượt ai đó là phải kéo xuống số nhỏ lựa thế ngó nghiên rất lâu rồi mới dám vượt, nửa đường vượt là cứ lo thom thóp là vì đã kéo máy gần như max rồi có gì thì cũng chẳng biết sao nên rất hiếm khi ráng mà vượt. Đi xe nhỏ còn bị xe lớn ép rồi hù rồi làm đủ trò hết.
Đến lúc lên Cap thì thấy rõ ràng là đỡ hẳn, cần vượt nhấn cái là qua nên cũng ko cần phải chuẩn bị nhiều hay ráng và đỡ bị run hay ú tim hơn.
Nói túm lại đi xa mà máu hơi nóng thì đừng chạy xe nhỏ. Nhưng nếu mấy bác có thấy xe nhỏ thì cũng phải hiểu vấn đề mà thương cho họ một chút. Bu lại rồi nói KM chạy trăm hai ko thắng xyz thì nhiều khi cũng chẳng hợp lý.
- Cua Đá Đen trên đèo Cả phải không Bác ?Nơi này đã xảy ra tai nạn thảm khốc và đã được đặt tượng QÂ và miếu thờ, nhiều người tụ tập viếng cầu an nhưng quên mất rằng đó là nơi đường cong phải gắn gương lồi, nguy hiểm rình rập bất cứ lúc nào.
View attachment 423844 View attachment 423845
Chỗ này là đèo Khánh Lê (tại độ cao 500m) hướng Nha trang lên Đà lạt đó.- Cua Đá Đen trên đèo Cả phải không Bác ?
Nói thật là mấy thằng thiết kế gt rất kém.Nơi này đã xảy ra tai nạn thảm khốc và đã được đặt tượng QÂ và miếu thờ, nhiều người tụ tập viếng cầu an nhưng quên mất rằng đó là nơi đường cong phải gắn gương lồi, nguy hiểm rình rập bất cứ lúc nào.
View attachment 423844 View attachment 423845
Những đoạn cong thường góc nhìn với cảnh quan rất đẹp, cần mở rộng mặt đường, thiết kế bãi đạu cho khách dừng chân.
Chỉ trơn tuột con đường, Ko gì hơn.
- Cám ơn bác. Trên đèo Cả cũng có 1 vị trí giống thế này. Trước Tết...em đi Quy Nhơn về,có đi ngang qua đó. Cũng gặp 1 bác chạy xe tải. Chạy hổ báo lắm.Cứ bâm còi đá pha...vượt liên tục. Khi em xuống đên nơi, thì thấy cắm đầu vào vách núi, bánh trước bên phụ...lọt hẳn xuống rãnh biên luôn.Chỗ này là đèo Khánh Lê (tại độ cao 500m) hướng Nha trang lên Đà lạt đó.