RE: Đường đi Kiên Giang
Xời, miền Tây mờ ! Rất nhiều Cán bộ Xã, mới 2pm, đã mặt mũi đỏ gay, lè nhè...muốn gặp, kiếm đỏ con mắt ! Phần vì, thu nhập hẻo, hổng có mobi, hoặc có, nhưng vùng sâu - xa, hổng có sóng
Nhưng vẫn còn khá. Có nơi, mới 10am, đã...quờ quạng ! Đa số rất trẻ, U40 cả, Cũng có anh U30.
Vụ Mỹ Thọ - Mỹ Tho : nhiều thằng Tây, mới bển qua, chưa có thời gian học tiếng Việt, Mỹ Tho, nó đọc là...Mai-tu
ĐBSCL, Tây nó gọi là The Mekong Delta (of VN, in VN). Gồm 14 em :
1/- Long An : huyện Châu Thành.
2/- Tiền Giang : Châu Thành.
3/- Bến Tre : Châu Thành.
4/- Trà Vinh : Châu Thành.
5/- Cần Thơ : Châu Thành.
6/- Kiêng Giang ; Châu Thành.
7/- An Giang : Châu Thành.
8/- Đồng Tháp : Châu Thành (giáp ranh Vĩnh Long, đường Mỹ Thuận - Sa đéc.)
9/- Vĩnh Long.
10/- Sóc Trăng.
12/- Bạc Liêu.
13/- Cà Mau.
Và 14/- Hậu Giang.
Như vậy, tổng cộng 8 em có Huyện Châu Thành. Nên phải nói rõ, Châu Thành ở Tỉnh nào.
Còn Tây Ninh, không tính, vì thuộc miền Đông Nam bộ.
@ bác Phantan : vì sao người miền Tây khoái chữ Châu Thành, chắc phải hỏi ... bác Sơn Nam
@ bác Vivu + Bác MinhSuzuki : còn tui ý à, gặp mùa vô " chiến dịch", chạy nước rút, đẩy nhanh tiến độ mấy cái...dự ớn, 1 năm, đi hổng biết bao nhiêu lần về ĐBSCL : thời gian chạy Off-road đường Thôn, Xã, đường bờ ruộng,v.v...còn nhiều hơn thời gian chạy trên đường nhựa, Quốc Lộ !
Tiền phà, cứ qua lại liên tục, có khi còn nhiều hơn tiền xăng dầu...
Đường ven đầm tôm, ốm nhom : chiều ngang chỉ 3m, hai xe ngược chiều phải vạt ra 2 bên, nghiêng xe, mới qua được ; 2 rìa đường lại vạt xuống mỗi bên 45 độ, Land Cruiser trở đầu : phải kiếm chỗ nào có lối vô nhà dân, thường, chiều ngang bé tí, lại dốc đứng 45 độ, de đuôi Land xuống (chỉ được 1 bánh), xoay trờ cả tỉ tỉ Đỏ, mới xong. Lúc vọt thẳng góc từ sườn dốc lên mặt đường, đèn xe chĩa thẳng lên trời, lấy hết lái qua trái, chấp nhận bên phụ bơi trong không khí, vì 2 bánh sau vẫn còn trên sườn dốc bên kia. Lại de xuống, vọt lên, cứ thế...Ban ngày, còn đỡ. Ban đêm, oải chè đậu ! Gặp mưa, hổng thấy đường, còn chán hơn !
Lại phải gài số chậm L4.
Hoặc, đường lảng, ngang 4m, bên ruộng, bên sông, muốn qua cầu (cũng ốm nhom, thẳng góc với đường) sang bên kia sông, Land phải chạy lố, rồi de lại, canh thẳng băng, (coi chừng đuôi xe tuột xuống ruộng phía sau) mới tống ga vọt ngay lên cầu được. Vừa khít 2 bên lan can. Mà Land, vì có cầu trước, nên tay lái cạn sệt ! Lại phải nhiều Đỏ.
Có nhiều cầu, đã hẹp, lan can lại thấp lè tè, ốm như Cá Mập, mới qua lọt. Còn nhiều kiểu đường - cầu - phà...hổng giống ai lắm. Mà mình cứ thường xuyên đi đến những nơi như vậy.
...Bỏ người (hoặc nhóm người) này ở Tỉnh này, rồi bang qua Tỉnh khác, đón người (hoặc nhóm) khác lên SG. Cũng có khi chạy xe không về SG, bữa sau đưa nhóm khác xuống Tỉnh khác. Còn hơn xe Bus liên tỉnh
Mà có người (hoặc nhóm) hẹn xe đón tuốt nơi họ đang công tác, tận hóc bà tó vùng sâu-xa, chứ đâu phải ai cũng hẹn xe ngay trung tâm Tỉnh, đường nhựa láng o đâu...