Hạng D
18/2/10
3.539
3.689
113
maninh nói:
thế là từ nay đi VT đỡ vất vả rồi, trước đây chưa kẻ phân làn chạy cứ phải nhìn trước sau như kẻ trộm mệt quá.
Giờ em thấy lại khó đi hơn. 4 lane mà lại không có biển phân làn. Nếu 5 lane thì khác !

Vì 4 lane, theo điều 13 Luật GTĐB => Hiểu như sau :
- Lane 1 (Lane trong cùng) : Xe thô sơ
- Lane 2 : Xe máy, mô tô
- Lane 3 : Xe tải (>1.5T)
- Lane 4 : Xe con.

Bác nào giải thích dùm em theo luật được không, em hiểu đến vậy, nên nếu hiểu theo cách trên thì xe con vẫn chỉ được đi 1 lane, dễ bị bắt theo lỗi vượt phải (Nếu xxx cũng hiểu như em).
 
Hạng C
31/1/12
953
388
63
52
Mai mốt tách xe 2 bánh ra riêng => Các bác nói: Đường thế này phải cho chạy 100Km/H mới được.
Và còn tiếp tiếp nữa.
Hehe
Em ném đá chút chơi, các bác bỏ qua. Hehe
[/quote]
Em ném đá phụ Bác lun.....hi hi
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/9/04
1.362
10.024
113
Saigon
www.dongbich.com
anhtuanpro nói:
maninh nói:
thế là từ nay đi VT đỡ vất vả rồi, trước đây chưa kẻ phân làn chạy cứ phải nhìn trước sau như kẻ trộm mệt quá.
Giờ em thấy lại khó đi hơn. 4 lane mà lại không có biển phân làn. Nếu 5 lane thì khác !

Vì 4 lane, theo điều 13 Luật GTĐB => Hiểu như sau :
- Lane 1 (Lane trong cùng) : Xe thô sơ
- Lane 2 : Xe máy, mô tô
- Lane 3 : Xe tải (>1.5T)
- Lane 4 : Xe con.

Bác nào giải thích dùm em theo luật được không, em hiểu đến vậy, nên nếu hiểu theo cách trên thì xe con vẫn chỉ được đi 1 lane, dễ bị bắt theo lỗi vượt phải (Nếu xxx cũng hiểu như em).
theo điều 13 thì xe thô sơ chạy làn sát trong cùng, còn các làn còn lại nếu không có bản phân làn cho từng phương tiện cụ thể thì "xe cơ giới" đc phép đi (xe cơ giới: ô tô xe máy xe chuyên dụng...)
 
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
anhtuanpro nói:
maninh nói:
thế là từ nay đi VT đỡ vất vả rồi, trước đây chưa kẻ phân làn chạy cứ phải nhìn trước sau như kẻ trộm mệt quá.
Giờ em thấy lại khó đi hơn. 4 lane mà lại không có biển phân làn. Nếu 5 lane thì khác !

Vì 4 lane, theo điều 13 Luật GTĐB => Hiểu như sau :
- Lane 1 (Lane trong cùng) : Xe thô sơ
- Lane 2 : Xe máy, mô tô
- Lane 3 : Xe tải (>1.5T)
- Lane 4 : Xe con.

Bác nào giải thích dùm em theo luật được không, em hiểu đến vậy, nên nếu hiểu theo cách trên thì xe con vẫn chỉ được đi 1 lane, dễ bị bắt theo lỗi vượt phải (Nếu xxx cũng hiểu như em).
không có biển phân làn thì theo luật:
- Lane 1 (Lane trong cùng) : các phương tiện thô sơ
- Các lane còn lại: xe cơ giới (2b, 3b, 4b,...vô số bánh):)
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Đường chưa xong mà các bác, sau khi xong rùi thì sẽ có bảng phân làn cho các loại xe, cứ đợi xem sao nhỉ?
 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.497
169.976
113
13
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
chienthang nói:
knine nói:
lovexe nói:
Em thấy vẽ phân làn kiều này chưa hợp lý ở làn đường dành trong cùng bên phải. Theo đúng luật thì các bác đi ô tô muốn ghé vô lề khi có sự cố gì đó thì sẽ như thế nào?! chẳng lẻ chấp nhận vi phạm luật à, vì muốn ghế vô phải chạy đè vạch liền, khi ra cũng phải đè vạch liền.
39.gif
39.gif
Bác nào có cách lý giải hợp lý cho em học hỏi với
033102flo_1_prv.gif
vạch liền ý nghĩa có con lươn thì xe oto không được dừng ghé vào lề được, có chuyện khẩn cấp xe 4B phải dừng ngoài vạch liền. :D:D:D
Cái vạch liền ý nghĩa giống dải phân cách cứng nhưng mà mềm ( vạch liền đơn được phép đè vạch khi cần), đã mềm thì khi xe bị sự cố, xe vào nhà dân...được phép đè vạch mà vào, xe từ hẻm đè được mà ra, nó linh hoạt hơn dải phân cách cứng là thế. Chứ cứ nghĩ nó cứng thì đi thế nào? học luật, hiểu và vận dụng luật linh hoạt là thế không thì ....đi học lại.
41.gif
41.gif
41.gif
 
Hạng B2
3/2/12
395
3
0
113
leonardo_88 nói:
Bác muốn chạy lane nào cũng được, và tốc độ bao nhiu cũng không quan trọng. cái quan trọng là bác cố gắng nhìn xa xem thử có xe nâng của xxx không thui. em đi đường này hằng ngày mà... xxx QL51 nỗi tiếng không ăn tạp.
- và 1 điều các bác khi đi từ VT về SG đoạn gần ngã tư VŨNG TÀU( BIGC ĐỒNG NAI) mấy anh xxx thường tỗ chức bắn tốc độ bằng cách ngụy trang...lick để biết nha:
VÌ EM CHƯA LÀ THÀNH VIÊN VIP HƠN NÊN KHÔNG ĐỂ LINK ĐC, CÁC BÁC CỨ CÔPY RỒI PASS ĐÊ XEM NHA: (youtu.be/W_mnmt0DIYo)

Xem nhức con mắt quá nhưng phải cám ơn bác. Cẩn thận thôi.
 
Hạng D
14/2/11
2.610
4.621
113
@ leonardo_88: Giúp bác:D


[tube]http://www.youtube.com/watch?v=W_mnmt0DIYo&feature=player_detailpage[/tube]
 
Hạng D
27/9/05
1.708
1.839
113
anhtuanpro nói:
maninh nói:
thế là từ nay đi VT đỡ vất vả rồi, trước đây chưa kẻ phân làn chạy cứ phải nhìn trước sau như kẻ trộm mệt quá.
Giờ em thấy lại khó đi hơn. 4 lane mà lại không có biển phân làn. Nếu 5 lane thì khác !

Vì 4 lane, theo điều 13 Luật GTĐB => Hiểu như sau :
- Lane 1 (Lane trong cùng) : Xe thô sơ
- Lane 2 : Xe máy, mô tô
- Lane 3 : Xe tải (>1.5T)
- Lane 4 : Xe con.

Bác nào giải thích dùm em theo luật được không, em hiểu đến vậy, nên nếu hiểu theo cách trên thì xe con vẫn chỉ được đi 1 lane, dễ bị bắt theo lỗi vượt phải (Nếu xxx cũng hiểu như em).
cùng quan điểm với bác đường bây giờ khó chạy hơn vì trong luật k quy định rõ lane nào xe nào chạy chỉ gộp chung là xe cơ giới và xxx hay lập luận rằng xe nào có tốc độ cao hơn phải chạy sát bên trái (lươn) nên nói chung k phân làn thì còn cãi được là đường có kẻ vạch đâu chứ giờ khó mà cãi thắng. Đường bây giờ cũng giống như đường SG mình có 2 lane theo tự hiểu xe hơi phải chạy sát lè trái chứ làm gì chạy được chung với 2b nếu k có bảng phân làn
 
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
nguoikhonglo nói:
anhtuanpro nói:
maninh nói:
thế là từ nay đi VT đỡ vất vả rồi, trước đây chưa kẻ phân làn chạy cứ phải nhìn trước sau như kẻ trộm mệt quá.
Giờ em thấy lại khó đi hơn. 4 lane mà lại không có biển phân làn. Nếu 5 lane thì khác !

Vì 4 lane, theo điều 13 Luật GTĐB => Hiểu như sau :
- Lane 1 (Lane trong cùng) : Xe thô sơ
- Lane 2 : Xe máy, mô tô
- Lane 3 : Xe tải (>1.5T)
- Lane 4 : Xe con.

Bác nào giải thích dùm em theo luật được không, em hiểu đến vậy, nên nếu hiểu theo cách trên thì xe con vẫn chỉ được đi 1 lane, dễ bị bắt theo lỗi vượt phải (Nếu xxx cũng hiểu như em).
<span style=""color: #ff0000;"">cùng quan điểm với bác đường bây giờ khó chạy hơn</span> vì trong luật k quy định rõ lane nào xe nào chạy chỉ gộp chung là xe cơ giới và xxx hay lập luận rằng xe nào có tốc độ cao hơn phải chạy sát bên trái (lươn) nên nói chung k phân làn thì còn cãi được là đường có kẻ vạch đâu chứ giờ khó mà cãi thắng. Đường bây giờ cũng giống như đường SG mình có 2 lane theo tự hiểu xe hơi phải chạy sát lè trái chứ làm gì chạy được chung với 2b nếu k có bảng phân làn
sao lại khó chạy hơn hả bác?
có nhiều làn mà không có phân làn thì khi bị dừng xe bác chỉ cần hỏi "xe tôi có được trên làn này không? nếu xxx trả lời có thì chẳng còn khái niệm vượt phải vì tôi chạy trên làn của tôi. Nếu xxx trả lời không thì hỏi lại biển phân làn ở đâu?"
Như thế là OK (với điều kiện không quá tốc độ...)