Hạng B2
14/9/04
195
0
0
Sì Gòn.
RE: Đường đông, đi bằng"côn"hay đi bằng"trớn",nên hay ko nên ?

Trích đoạn: songlam

Em thì cảm thấy chạy xe nếu trớn tốt thì đi trong thành phố vẫn đi được số 3, số 4.
Xin các pác bàn thêm là đi trong trường hợp bị kẹt xe (nhích từng tí 1) thì côn, số như thế nào? Lúc đó làm gì có trớn mà đi.
Thanks.
Theo em cứ côn, ga, thắng phối hợp nhịp nhàng là được bác ui... tuy có hơi mỏi chân tí.... Níu là AT thì khoẻ wá bác nhể .....
 
Hạng C
29/11/05
810
21
18
Hà Nội
RE: Đường đông, đi bằng"côn"hay đi bằng"trớn",nên hay ko nên ?

Còn một cách đơn giản mà chưa thấy bác nào góp ý nhỉ: Cưới một em AT mà đi, chả phải lo côn trớn gì nữa.:D:D:D
 
Hạng C
21/9/05
852
118
43
mountain valley
RE: Đường đông, đi bằng"côn"hay đi bằng"trớn",nên hay ko nên ?

AT dành cho phụ nữ thì thích hợp hơn. xe số tay mới là pro.

Khi kẹt xe, hôm trước tôi có đọc bài của bác nào đó chỉ, để số 1, 1 chân côn , 1 chân thắng, cứ thế mà nhích từ từ. Hiệu quả ghê.
 
Hạng D
17/7/05
1.736
43
48
56
Sài gòn
RE: Đường đông, đi bằng"côn"hay đi bằng"trớn",nên hay ko nên ?

Trích đoạn: nslinh

AT dành cho phụ nữ thì thích hợp hơn. xe số tay mới là pro.

Khi kẹt xe, hôm trước tôi có đọc bài của bác nào đó chỉ, để số 1, 1 chân côn , 1 chân thắng, cứ thế mà nhích từ từ. Hiệu quả ghê.

Nó còn phụ thuộc vào xe mới xe cũ nữa, xe mới côn, thắng rất ok. Xe cũ đi số 1 nhả côn mà ko thêm chút ga đoi khi lại tắt máy? chắc để granty hơi thấp...
 
Hạng B2
2/6/05
180
1
0
56
TP.HCM
RE: Đường đông, đi bằng"côn"hay đi bằng"trớn",nên hay ko nên ?

Cho em đánh hôi tí.
Tôi có một cách : đường đông bác cứ rà côn ,ga thật to vào (nếu cắt côn rồi hết ga càng tốt -> Thiên hạ sợ mà dạt hết ra cho mình đi ngay ( không nhỡ nó nhầm chân ga với thắng thì khốn :mad:) .Nhưng nhớ chỉ áp dụng cho xe đi mượn:)
Trích đoạn: nslinh

AT dành cho phụ nữ thì thích hợp hơn. xe số tay mới là pro.

Khi kẹt xe, hôm trước tôi có đọc bài của bác nào đó chỉ, để số 1, 1 chân côn , 1 chân thắng, cứ thế mà nhích từ từ. Hiệu quả ghê.
 
O.S.P.D
27/9/05
1.693
311
83
64
www.vnexpress.net
RE: Đường đông, đi bằng"côn"hay đi bằng"trớn",nên hay ko nên ?

Trích đoạn: yflower

Cho em đánh hôi tí.
Tôi có một cách : đường đông bác cứ rà côn ,ga thật to vào (nếu cắt côn rồi hết ga càng tốt -> Thiên hạ sợ mà dạt hết ra cho mình đi ngay ( không nhỡ nó nhầm chân ga với thắng thì khốn :mad:) .Nhưng nhớ chỉ áp dụng cho xe đi mượn:)
Nhưng bác tự đổ xăng thì bác cũng TÈO!
37.gif
24.gif
24.gif
24.gif
 
Bị Bấm 1 lỗ
27/7/05
248
0
16
RE: Đường đông, đi bằng"côn"hay đi bằng"trớn",nên hay ko nên ?

Trích đoạn: nslinh

AT dành cho phụ nữ thì thích hợp hơn. xe số tay mới là pro.

Thêm nữa, xe không trợ lực lái mới là "PRO", xe không trợ lực phanh mới là "PRO" :D:D:D:D:D. Với tiêu chí đó mua cái xe số 5 hay số 7 của LADA thì đúng là "PRO" :D:D:D
 
Hạng C
22/7/04
965
20
18
49
RE: Đường đông, đi bằng"côn"hay đi bằng"trớn",nên hay ko nên ?

Trích đoạn: nslinh

Kinh nghiệm của tôi:

2. qua ngã tư rẻ trái hoặc phải: đạp côn, rà thắng giảm tốc độ, rẽ xong gài số 2 chạy tiếp.

Chả biết các bác có như vậy không

Thao thác sai cơ bản rùi. Đúng phải là:
Trước khi vào cua -> rà phanh giảm tốc độ như ý muốn ( có thể về số) -> tốc độ đã OK vừa đúng chỗ rẽ -> giữ đều ga và quay đều vô lăng -> giữ góc vô lăng để rẽ -> trả vô lăng -> tăng tốc.

Việc cắt côn khi vào cua có thể gây mất lái, hoặc mất tốc độ (nếu phanh đột ngột) cực kỳ nguy hiểm khi chạy ở tốc độ tương đối cao.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
29/11/05
810
21
18
Hà Nội
RE: Đường đông, đi bằng"côn"hay đi bằng"trớn",nên hay ko nên ?

Trích đoạn: nslinh

AT dành cho phụ nữ thì thích hợp hơn. xe số tay mới là pro.

Ai bảo bác thế? Thế ra ở ta Camry 3.0, Escape, Grandis, Mit Gala, Merc E280, BMW 318 + 325, Mazda6 2.3, Focus 2.0... toàn là xe dành cho phụ nữ cả nhể, còn Ma tịt thì dành cho đàn ông! :D:D:D
 
Hạng C
28/12/05
834
6
0
47
HCM
RE: Đường đông, đi bằng"côn"hay đi bằng"trớn",nên hay ko nên ?

Trích đoạn: polar bear

Trích đoạn: nslinh

Kinh nghiệm của tôi:

2. qua ngã tư rẻ trái hoặc phải: đạp côn, rà thắng giảm tốc độ, rẽ xong gài số 2 chạy tiếp.

Chả biết các bác có như vậy không

Thao thác sai cơ bản rùi. Đúng phải là:
Trước khi vào cua -> rà phanh giảm tốc độ như ý muốn ( có thể về số) -> tốc độ đã OK vừa đúng chỗ rẽ -> giữ đều ga và quay đều vô lăng -> giữ góc vô lăng để rẽ -> trả vô lăng -> tăng tốc.

Việc cắt côn khi vào cua có thể gây mất lái, hoặc mất tốc độ (nếu phanh đột ngột) cực kỳ nguy hiểm khi chạy ở tốc độ tương đối cao.

Theo em bác nslinh đang nói đi trong nội thành SG. Ở SG tới ngã tư chỉ có bò thôi bác ui, em nghĩ các xe bây giờ rất khó mất lái (trừ xe tải) :D, phải không bác Gấu :D. Chạy ở SG mà mất lái thì xe đó có nước tiêu lun. Thật ra hồi đi học lái = xe Jeep tụi em bị 1 lần rồi. Vãi. Hôm đó từ trong hẽm rẽ ra Quang Trung (ngay gần nhà máy Mer), bác kia chạy đến gần ngã rẽ thì đạp côn chạy trớn, ai dè cái Jeep nó mất thắng thế là ...véo ... véo ...chơi lên lề lun. Hú hồn bà vía... Hôm đó trên đường Quang Trung mà có mấy chiếc xe rác hay bus thì chắc em không còn ngồi đây gõ được rồi. Nhưng bây giờ xe mới chắc không có đâu các bác nhể.:D