Hạng C
21/9/05
852
118
43
mountain valley
RE: Đường đông, đi bằng"côn"hay đi bằng"trớn",nên hay ko nên ?

Trích đoạn: polar bear

Trích đoạn: nslinh

Kinh nghiệm của tôi:

2. qua ngã tư rẻ trái hoặc phải: đạp côn, rà thắng giảm tốc độ, rẽ xong gài số 2 chạy tiếp.

Chả biết các bác có như vậy không

Thao thác sai cơ bản rùi. Đúng phải là:
Trước khi vào cua -> rà phanh giảm tốc độ như ý muốn ( có thể về số) -> tốc độ đã OK vừa đúng chỗ rẽ -> giữ đều ga và quay đều vô lăng -> giữ góc vô lăng để rẽ -> trả vô lăng -> tăng tốc.

Việc cắt côn khi vào cua có thể gây mất lái, hoặc mất tốc độ (nếu phanh đột ngột) cực kỳ nguy hiểm khi chạy ở tốc độ tương đối cao.
Bác Gấu bắc cực ơi.
Khi rẽ ở ngã tư, xe máy chặn đầu chặn đít, phóng veo véo trước mặt như tàu bay giấy. Bác mà giữ đều ga thì chân nào mà đạp thắng đây? sau khi rẽ rồi thì có tăng tốc được hay không là còn tùy. Em qua ngã tư thì cứ thích sai cơ bản, cắt côn rà thắng cho xe trôi từ từ, khi nào thấy trước mặt quang đãng là sang số 2 thả côn vọt lên.
 
Hạng D
17/7/05
1.736
43
48
56
Sài gòn
RE: Đường đông, đi bằng"côn"hay đi bằng"trớn",nên hay ko nên ?

Việc cắt côn khi vào cua có thể gây mất lái, hoặc mất tốc độ (nếu phanh đột ngột) cực kỳ nguy hiểm khi chạy ở tốc độ tương đối cao.
.

Bác Gấu thật là sướng. ở Huế vào cua vẫn ở tốc độ cao, còn ờ Sài gòn vào cua tốc độ tối đa 20km/h....:D
 
Hạng D
17/7/05
1.736
43
48
56
Sài gòn
RE: Đường đông, đi bằng"côn"hay đi bằng"trớn",nên hay ko nên ?

Trích đoạn: DiCham

Đừng có dại mà đi xe AT 2 chân nhé. Nhỡ chẳng may xảy chuyện, mình không chết nhưng lại ước "thà mình chết còn hơi" đấy! :mad::mad::mad:
Đi AT thì bỏ hoàn toàn chân trái, không làm gì cả (ngoài bấm còi như BlackLAC :D:D:D)
Trích đoạn: nslinh
Khi kẹt xe, hôm trước tôi có đọc bài của bác nào đó chỉ, để số 1, 1 chân côn , 1 chân thắng, cứ thế mà nhích từ từ. Hiệu quả ghê.

Pác @nslinh nói 1 chân côn , 1 chân thắng thì chắc là xe MT rồi...
Lời khuyên của pác @DiCham dành cho ai lâu nay đi xe MT mà chuẩn bị múc AT...
 
Hạng C
22/7/04
965
20
18
49
RE: Đường đông, đi bằng"côn"hay đi bằng"trớn",nên hay ko nên ?

Trích đoạn: DiCham

Đi AT thì bỏ hoàn toàn chân trái, không làm gì cả (ngoài bấm còi như BlackLAC :D:D:D)

Chưa chắc. Đi AT có 1 lúc phải dùng chân trái là khi... khởi hành giữa dốc :D:D
 
Hạng C
15/6/04
820
12
0
RE: Đường đông, đi bằng"côn"hay đi bằng"trớn",nên hay ko nên ?

Chưa chắc. Đi AT có 1 lúc phải dùng chân trái là khi... khởi hành giữa dốc
Ơ ??? khởi hành dốc cao thì phải chơi phanh tay chứ bác Gấu ? E chưa đi AT nên ko biết là dốc thoải thì xe AT ko kéo phanh tay thì có bị tụt dốc hay ko nhưng với xe MT thì chỉ cẩn hơi nhả côn là xe đứng yên rồi.
 
Hạng C
22/7/04
965
20
18
49
RE: Đường đông, đi bằng"côn"hay đi bằng"trớn",nên hay ko nên ?

Trích đoạn: STINGER

Chưa chắc. Đi AT có 1 lúc phải dùng chân trái là khi... khởi hành giữa dốc

Ơ ??? khởi hành dốc cao thì phải chơi phanh tay chứ bác Gấu ? E chưa đi AT nên ko biết là dốc thoải thì xe AT ko kéo phanh tay thì có bị tụt dốc hay ko nhưng với xe MT thì chỉ cẩn hơi nhả côn là xe đứng yên rồi.

@ bác Stinger

Gửi bác cái “qui trình” khởi hành giữa dốc của xe AT để lỡ mua Pre. còn biết cách xài nhé:

Xe đang đậu giữa dốc, nổ máy (tất nhiên đang kéo phanh tay, cần số ở vị trí P hoặc N).
Đạp phanh bằng chân trái, chuyển cần số về vị trí D hoặc 1, ước lượng tải trọng của xe và độ nghiên của dốc, thả phanh tay. Đạp ga bằng chân phải từ từ đồng thời nhả chân phanh ra.

Xài cả 2 chân nhé, (chỉ mỗi chân giữa là được nghỉ :D:D)
 
Hạng B2
6/2/06
121
20
18
RE: Đường đông, đi bằng"côn"hay đi bằng"trớn",nên hay ko nên ?

Em thì vẫn đi cả 2 cách. Lúc tắc đường, xe sát nhau, nhích từng tí thì lấy gì mà chạy trớn hả bác. Trường hợp này, em toàn về số 1, nhả côn một chút +mớm ít ga, sau đó điều chỉnh tốc độ của xe bằng côn và phanh, quan trọng nhấ là chân côn
Còn tất nhiên, khoảng cách không sát nhau thì nhả côn, ga nhỏ rồi rà phanh từ từ. Còn việc chạy bằng côn nhiều rõ ràng là hại. Nhưng tại đường xá VN mình thế bác ạ, không thể khác được, có điều tùy từng trường hợp mà mình xử lý cho đỡ hại thôi
 
Tập Lái
7/2/06
39
0
0
RE: Đường đông, đi bằng"côn"hay đi bằng"trớn",nên hay ko nên ?

Tôi cũng đồng ý với LG1600. Đường đông,nhích từng mm một thì đi bằng trớn để đâm thằng đi trước à. Trường hợp này chỉ về số 1 và đi bằng chân côn thôi.

Côn chỉ hại khi ép côn như trường hợp đềpa lên dốc.
 
Tập Lái
28/3/06
3
0
0
RE: Đường đông, đi bằng"côn"hay đi bằng"trớn",nên hay ko nên ?

Trích đoạn: polar bear

Trích đoạn: DiCham

Đi AT thì bỏ hoàn toàn chân trái, không làm gì cả (ngoài bấm còi như BlackLAC :D:D:D)

Chưa chắc. Đi AT có 1 lúc phải dùng chân trái là khi... khởi hành giữa dốc :D:D

quá nhiều lời khuyên cho cái topic của em, nhưng bác polar bear khuyên như thế là không ổn roài ......hê hê nhà em cũng quen đi AT rồi bây giờ chuyển sang MT và chuẩn bị thi bằng nên mới gặp trường hợp băn khoăn thế này đó
 
Hạng B2
4/8/05
109
0
0
Hà Nội
www.vinajob.com.vn
RE: Đường đông, đi bằng"côn"hay đi bằng"trớn",nên hay ko nên ?

Theo kinh nghiệm của em thì đi đường đồng lên đi số thấp, bỏ chân côn không thì đỡ côn mỏi lắm. Nều cần thì mới đỡ côn và đạp phanh thôi.:D:D:D Không biết ý các bác thế nào????:D:D:D:D