Hạng F
29/10/16
12.194
25.734
113
Pháp
Hai thằng du học sinh ở xứ giẫy chít...thằng da màu chửi thằng da đen, dân mầy ngu bỏ mịa...thằng da đen trả lời...dân tao thằng nào cũng ngu hết á, nhưng có 1 thằng khôn...còn dân mầy thằng nào cũng khôn hít, mà chỉ có 1 thằng ngu thui...khà khà...
Em ở xứ nghèo bác ơi, nhưng kẹt vẩn kẹt .... có điều là công nhận lúc sau nầy nhà VN cao (chiều tung) EU thua VN xa lắc (chiều hoành) vì xứ em bắt đổ xăng làm hạ tầng kiểu vết dầu loang ...

Mịa tụi tư bản ... đi thì xa mấy chục cây số đi làm, nhà cao thì thua VN gấp chục lần ...choáng quá
 
  • Haha
Reactions: 3Khía_CàKhịa
Hạng C
5/12/16
597
919
93
41
Mình hay chê TQ này nọ, chứ thực sự ý thức của VN cũng chán bỏ mẹ.
Đi xe mà ganh đua nhau từng chút, thấy chổ trống là điền vào, rồi chạy làn khẩn cấp, đái ỉa ngay làn khẩn cấp luôn.
Thử 1 buổi chiều tới các vòng xoay hoặc ngã tư lớn như Hàng Xanh ngồi dòm mấy "thằng" tài xế chạy xe thì sẽ thấy, kẹt là do ý thức tài xế.
Ví dụ: đèn xanh nhưng ko có đèn riêng cho rẽ trái ở dưới cầu vượt Hàng Xanh, thì mấy ông tài xế quẹo trái làm ơn dừng lại chút chờ đoàn xe đi thẳng họ chạy qua bớt rồi hãy qua, núp dưới chân cầu vượt tầm 10s chết thằng giặc nào mà cứ nhoi nhoi lên chặn ngang luồng xe đang mới đề pa đèn xanh chi vậy???
Rồi mấy ông nội xe hơi bên hướng Bạch Đằng chạy qua nữa, đèn đã đỏ rồi vẫn cố ngoi lên, ỷ xe hơi ko ai dám đụng hay sao cứ rướn rướn lên dù hướng xe bên này ngta chạy theo đèn xanh đã chạy gần tới rồi???
Rồi mấy ông hung thần xe bus mỗi khi hơi đông xe tí xíu là vòng đầu ra tận phía ngoài cùng, chèn ép hết cả đám xe máy để rồi sau đó lại tạt đầu rẽ trái???
Ra đường bây giờ mấy thằng tài xế chạy xe ko gắn não khiến những bác tài xế có ý thức khác ngán ngẩm vô cùng.
 
Hạng D
26/9/09
1.958
6.414
113
70% hạ tầng, 30% ý thức

Vật chất quyết định ý thức mà
Cứ tưởng tượng đi trên con đường 6 làn rộng thênh thang thì muốn ý thức kém cũng khó lắm
nên bảo do ý thức thi cần méo gì tới PL
tây nó đi trước trăm năm cũng do hạ tầng ptr + PL nghiêm --> rèn con người văn minh ý thức hơn, thời ăn lông ở lỗ làm méo gì có đường , rồi đi lề trái lề phải , ăn đúng nơi ị đúng chỗ

trời nắng chít mịa , đường kẹt cả cây số thì dại gì ko leo lề nếu ko bị phạt ???
xe 2 bánh sex

anh trên nói ý thức bị bào mòn là quá chuẩn
Không lẽ ngoài kia thì ý thức hơn trong này?
chẳng những thế mà còn xuất khẩu "ý thức" nhen :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
8/9/16
419
338
63
46
tổng lượng xe các tỉnh miền tây bao nhiêu ? và đường QL đầu tư có tương xứng chưa ?
trong khi miền nam là đầu tàu cả nước ko lo đầu tư để phát triển thì lo đâu tư cao tốc để cho bò đi và ngồi nhậu vô tư. phải nói là tầm nhìn cấp 2, chán gì đâu ...
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng B2
24/3/13
320
136
58
Ý thức kém 8 phần, chỉ 2 phần là đường xá.
Cao tốc SG-TL, xe kém ý thức toàn chạy làn khẩn cấp rồi xin ra làm cho các xe đi đúng phải chạy chậm lại nhường. Họ chẳng thấy ái ngại gì cả mà còn hả hê.
 
Hạng C
16/4/16
826
1.108
98
Vũng Tàu
Ý thức kém 8 phần, chỉ 2 phần là đường xá.
Cao tốc SG-TL, xe kém ý thức toàn chạy làn khẩn cấp rồi xin ra làm cho các xe đi đúng phải chạy chậm lại nhường. Họ chẳng thấy ái ngại gì cả mà còn hả hê.
Đang nói về quốc lộ 1 đoạn Tiền Giang a, theo a thì ý thức và hạ tầng ra sao? Khoảng 10 tỉnh đi trên đoạn này đó.

Theo e thì 80-90% do hạ tầng vì sau khi qua khỏi cầu Mỹ Thuận thì hầu như không tắc hoặc chỉ tắc ngắn do tai nạn, làm đường ...
 
Hạng B1
22/6/12
82
78
18
Cứ đến dịp lại lên, các ngày lễ tết hay đơn giản là cuối tuần người dân về Miền Tây cũng phải chịu chung cảnh kẹt xe, chen chúc nhau ở quốc lộ 1, những cây cầu có nút thắt cổ chai liên tục, các tuyến tránh,... Kẹt xe liên tục như vậy là do hạ tầng kém hay do ý thức các tài xế kém?

View attachment 2694167

Kẹt xe thì ở đâu cũng có nhưng kẹt từ ngày này qua ngày khác, năm này qua năm khác, cứ đến hẹn lại lên như miền Tây thì thực sự gây ám ảnh. Vậy cứ kẹt hoài kẹt mãi như đường Miền Tây thì là do hạ tầng giao thông Miền Tây tệ hay do ý thức giao thông của nhiều tài xế kém?

Nói về hạ tầng giao thông ở các tỉnh Miền Tây thì có mà nói cả ngày, những ngày lễ tết việc chịu cảnh chờ đợi kinh hoàng ở quốc lộ 1 ở Cai Lậy tỉnh Tiền Giang là điều "hết sức bình thường" nút cổ chai bủa vây, chưa qua cây cầu này lại tới cây cầu khác thì không kẹt em cũng lấy làm lạ.

View attachment 2694166

Các bác tài đều cho rằng những điểm kẹt xe trên QL1 qua các tỉnh miền Tây chủ yếu do các cây cầu, đường đang rộng sau đó bó lại thành 2 làn nhỏ, lượng phương tiện quá đông dồn vào một cục thế là đứng im. Chưa kể chưa xong cây cầu này lại tới tiếp cây cầu khác, vừa thoát khỏi đoạn đường này chưa kịp thở phào là lại tiếp tục bước vào trận pháp tiếp theo.

Từ những huyền thoại như Cầu Rạch Miễu, cầu Mỹ Thuận, cầu Bà Đắc, Cổ Cò, N2,... không phải thành nút thắt tạo kẹt xe thì cũng là mặt đường quá xấu. Mang danh là quốc lộ nhưng mặt đường tuyến N2 phải gọi là cực kỳ xấu và không khác gì cũng cung đường làng. Kiếm được cái quốc lộ nào mà không có chia làn cho từng chiều, chỉ có mỗi cái vạch đường ở giữa đường như N2 cũng khó lắm :)

View attachment 2694165

Bao nhiêu năm trời rồi hạ tầng không thay đổi lên nổi. Chờ mãi được cái cao tốc không có làn khẩn cấp, tốc độ tối đa 80km/h thì mở cửa chạy dịp lễ tết gọi là khuyến mãi xong đóng cửa tiếp đến giờ chưa ấn định chính xác ngày mở cửa trở lại. Các tài xế đùa nhau rằng bây giờ chạy TP. HCM - Cần Thơ 9 tiếng mới gọi là dân chơi, sống trong cái khổ miết sắp quen luôn:)

Kẹt do hạ tầng kém thì đúng rồi không thể chối cãi, tuy nhiên nếu lái xe có ý thức hơn một chút, chịu khó xếp hàng, đừng khôn lỏi xào chẻ thì kẹt xe sẽ ít trầm trọng hơn, và những tài xế đi đúng sẽ đỡ ức chế hơn.

Có nhiều hôm đường vẫn thoáng, xe chỉ hơi đông di chuyển chậm mà nhiều xe ô tô chen vào, xào chẻ, lấn tạt đầu rồi suýt làm cho con đường kẹt xe. Chỉ cần chờ một lượt đèn xanh là qua được tất, còn không chờ thêm 1 lần đèn nữa là qua, đi nhanh hơn vài chục giây chắc giàu thêm mấy lần hay sao mà cứ vội vội vàng vàng như người có trăm công ngàn việc vậy. Ứa cả gan


Hoặc như video phía trên đây, tình trạng ùn ứ cái là các xe ô tô bắt đầu xi nhan dạt hết qua làn xe máy không còn lối cho xe máy đi. Việc xe máy bị ép leo lề chạy ở gần các cây cầu lớn là không khó gặp.Bởi thế nên giờ gặp nhiều trường hợp như video, các xe lớn sẽ đứng "chàng hảng" hai làn để các xe phía sau không nhoi nhoi cúp đầu lên không còn chừa lối cho các xe máy.

Có lần đi xe máy Cai Lậy - Trung Lương, quốc lộ 1 mà tưởng đang đi nhầm vào cao tốc vì dưới lòng đường là đầy ắp xe ô tô, làn sát vỉ hè thì xe khách, xe ô tô nhỏ dành nhau từng tấc đường, như vậy thì người xe máy leo hết lên lề, vì dưới lòng đường không còn một lối mà chen.


Còn ở những đoạn giao nhau, xe ô tô chưa kịp qua thì xe máy lại cúp đầu chen lên, xe trước bị cúp đầu, xe sau thì chờ xe trước xong nhìn cả đoạn đường như đi đánh giặc.

Kẹt xe thì ai cũng như ai, ai cũng chịu đựng phải chờ mà các anh cứ động cái là vần vô lăng vào làn xe máy thì thực sự nhìn chán kinh khủng. Đường miền Tây kẹt xe do hạ tầng hay ý thức thì chưa biết nhưng chắc chắn ý thức của nhiều anh khiến đường kẹt càng thêm kẹt.
Hôm lễ giổ tổ, GĐ mình lái xe đi từ SG - Châu Đốc - Cần Thơ, đi xong tuyến đường Miền tây xong, Từ bỏ ý định tự lái xe về Phú Quốc vào Hè . Đường đi quá khổ, kẹt xe, ối trời ơi Cao tốc gì mà xe cont xe tải chạy giàn hàng ngang tốc độ rùa, chở nặng,... Hai bên đường cũng chẳng có cảnh gì để ngắm... Chán toàn tập