Hạng D
9/4/05
4.489
65
48
47
Có 1 cách như bác Lơ vượt lũ nữa đấy bác chủ thớt
Xuống xe tắt máy đẩy qua vùng ngập rồi đi tiếp
 
Hạng D
13/8/10
1.776
121
63
FFC
Em nghĩ bác giử đều chân ga thì không đến nỗi tắt máy đâu. Bữa trước bị một lần bên Nguyễn Biểu qua tốt, chỉ có điều lúc còn đang trên cầu chữ Y em vừa tấp lề vừa mãi mê nhìn các "chuột bạch" phía trước xem nước tới đâu cạ cái gần vô cái thành cầu một phát. Đau xót
 
Hạng D
13/8/10
1.776
121
63
FFC
2say nói:
Nếu bất chợt mưa, triều cường ngập đường, ngập nơi xe đậu thì làm sao các bác ơi.
thì bịt ống xả, bịt cỗ hút gió lại sau đó đi bình thường bác ơi. (mà hình như cũng chẳng cần bịt ống xã)
 
Hạng D
3/8/09
3.538
1
0
45
pretty Pig nói:
Khi chạy xe số sàn thì em biết cách để không bị chết máy khi đường ngập. Nhưng chạy số tự động thì em không biết cách. Giảm ga thì vào nước, chết máy, mà giữ nguyên ga, gặp xe phía trước đi chậm quá thì húc đít. Em có nghe là chuyển sang số sàn để đi, nhưng không có côn thì làm thế nào mà giảm bớt tốc độ được. Mong các bác chỉ giúp em cách xử lý trường hợp này. Tks
Số tự động mà tắt máy thì kêu xe kéo về bác ơi. Chứ chay sao đc nữa.
 
Hạng D
4/6/10
1.063
879
113
HCMC
Sao các bác không rà thắng và nhấn ga nhỉ, vòng tua máy vẫn cao, hơi ống xả vẫn ra nhưng xe vẫn bò.
 
Hạng D
13/8/10
1.776
121
63
FFC
Emdangtaplai nói:
Sao các bác không rà thắng và nhấn ga nhỉ, vòng tua máy vẫn cao, hơi ống xả vẫn ra nhưng xe vẫn bò.
Vì em nghĩ AT ít ai có thói quen dậm 2 chân 1 lần bác ơi
 
Hạng C
31/8/10
842
291
63
pretty Pig nói:
Khi chạy xe số sàn thì em biết cách để không bị chết máy khi đường ngập. Nhưng chạy số tự động thì em không biết cách. Giảm ga thì vào nước, chết máy, mà giữ nguyên ga, gặp xe phía trước đi chậm quá thì húc đít. Em có nghe là chuyển sang số sàn để đi, nhưng không có côn thì làm thế nào mà giảm bớt tốc độ được. Mong các bác chỉ giúp em cách xử lý trường hợp này. Tks
Nếu đường ngập chưa tới ống bô thì bác cứ đi bình thường như dường không có nước thôi, chết máy làm sao được. Nếu đường ngập sâu quá ống bô (chưa tới ống hút), muốn đi ga cao 1 chút thì bác chuyển về số 1 hoặc số 2 (có xe là D1, D2 hoặc L1 L2), chân phải giữ ga, chân trái rà phanh, vậy là vừa đi chậm vừa ga cao được thôi. Nhưng nhớ là đừng đi số D nhé. Nếu ngập tới ống hút rồi thì chỉ còn cách là tắt máy, gọi cứu hộ thôi.
 
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
Tribute nói:
pretty Pig nói:
Khi chạy xe số sàn thì em biết cách để không bị chết máy khi đường ngập. Nhưng chạy số tự động thì em không biết cách. Giảm ga thì vào nước, chết máy, mà giữ nguyên ga, gặp xe phía trước đi chậm quá thì húc đít. Em có nghe là chuyển sang số sàn để đi, nhưng không có côn thì làm thế nào mà giảm bớt tốc độ được. Mong các bác chỉ giúp em cách xử lý trường hợp này. Tks
Nếu đường ngập chưa tới ống bô thì bác cứ đi bình thường như dường không có nước thôi, chết máy làm sao được. Nếu đường ngập sâu quá ống bô (chưa tới ống hút), muốn đi ga cao 1 chút thì bác chuyển về số 1 hoặc số 2 (có xe là D1, D2 hoặc L1 L2), <span style=""color: #ff0000;"">chân phải giữ ga, chân trái rà phanh</span>, vậy là vừa đi chậm vừa ga cao được thôi. Nhưng nhớ là đừng đi số D nhé. Nếu ngập tới ống hút rồi thì chỉ còn cách là tắt máy, gọi cứu hộ thôi.
Eo ôi...em xin các bác ! Trong mọi trường hợp, mọi tình huống thì...lái xe AT bằng cả 2 chân là <span style=""color: #ff0000;"">SAI</span>
 , bác sĩ không khuyên dùng ! Nếu cần đi ga lớn để di chuyển qua khu vực ngập (ngập nhẹ thôi, chứ ngập nặng trên tâm bánh xe thì đừng vào, nguy cơ thủy kích rất cao) thì chỉ nên về số thấp D1, D2 (hoặc L1, L2) kết hợp chân phải linh động giữa ga & thắng !
 
Hạng D
3/1/10
1.810
95
48
TP. HCM
pretty Pig nói:
Khi chạy xe số sàn thì em biết cách để không bị chết máy khi đường ngập. Nhưng chạy số tự động thì em không biết cách. Giảm ga thì vào nước, chết máy, mà giữ nguyên ga, gặp xe phía trước đi chậm quá thì húc đít. Em có nghe là chuyển sang số sàn để đi, nhưng không có côn thì làm thế nào mà giảm bớt tốc độ được. Mong các bác chỉ giúp em cách xử lý trường hợp này. Tks
 
Theo em điều quan trọng hàng đầu phải biết ở xe mình đó là vị trí họng hút gió cao thấp tới đâu, nếu nước chưa tới họng hút gió thì bác cứ vô tư đi, không chết máy được đâu, còn ngập ống xả thì vô tư, hơi máy nó đẩy nước văng ra hết. Còn nếu nước đã ngập tới họng gió thì bác có chạy kiểu gì cũng chết máy, cũng phải nói luôn là nếu nước chưa tới nhưng chạy nhanh quá hoặc bị xe lớn nó tạt nước tới đó cũng tèo.
 
Mà xe AT đâu cần đạp ga mới chạy đâu bác, buông ga ra nó cũng tự bò tới từ từ mà, cho nên bác chỉ việc rà chân thắng để điều tiết tốc độ hợp lý thôi. Mà nếu như em nhớ không lầm trong hướng dẫn qua chỗ ngập của X5 thì tốc độ để đi qua chỗ nước sâu là bằng với tốc độ người đi bộ là an toàn nhất đó bác, nên cũng k cần đạp ga cho nhanh đâu, bác nào tăng tốc khi qua chỗ ngập là sai lầm trầm trọng.