Ngập sâu, dù chưa tới cổ hút...ứ dám đề máy...làm sao đi.quynhnguyen nói:thì bịt ống xả, bịt cỗ hút gió lại sau đó đi bình thường bác ơi. (mà hình như cũng chẳng cần bịt ống xã)2say nói:Nếu bất chợt mưa, triều cường ngập đường, ngập nơi xe đậu thì làm sao các bác ơi.
Matiz còi nói:Eo ôi...em xin các bác ! Trong mọi trường hợp, mọi tình huống thì...lái xe AT bằng cả 2 chân là <span style=""color: #ff0000;"">SAI</span>Tribute nói:Nếu đường ngập chưa tới ống bô thì bác cứ đi bình thường như dường không có nước thôi, chết máy làm sao được. Nếu đường ngập sâu quá ống bô (chưa tới ống hút), muốn đi ga cao 1 chút thì bác chuyển về số 1 hoặc số 2 (có xe là D1, D2 hoặc L1 L2), <span style=""color: #ff0000;"">chân phải giữ ga, chân trái rà phanh</span>, vậy là vừa đi chậm vừa ga cao được thôi. <span style=""color: #0000ff;"">Nhưng nhớ là đừng đi số D nhé</span>. Nếu ngập tới ống hút rồi thì chỉ còn cách là tắt máy, gọi cứu hộ thôi.pretty Pig nói:Khi chạy xe số sàn thì em biết cách để không bị chết máy khi đường ngập. Nhưng chạy số tự động thì em không biết cách. Giảm ga thì vào nước, chết máy, mà giữ nguyên ga, gặp xe phía trước đi chậm quá thì húc đít. Em có nghe là chuyển sang số sàn để đi, nhưng không có côn thì làm thế nào mà giảm bớt tốc độ được. Mong các bác chỉ giúp em cách xử lý trường hợp này. Tks
, bác sĩ không khuyên dùng ! Nếu cần đi ga lớn để di chuyển qua khu vực ngập (ngập nhẹ thôi, chứ ngập nặng trên tâm bánh xe thì đừng vào, nguy cơ thủy kích rất cao) thì chỉ nên về số thấp D1, D2 (hoặc L1, L2) kết hợp chân phải linh động giữa ga & thắng !
Đây là tình huống mà, bác chủ lo ga nhỏ nó chết máy thì chỉ còn mỗi cách vừa ga vừa rà phanh thôi. Với lại khi đi số D1/D2 (hoặc L1/L2) thì nó là số cố định rồi, không còn là số tự động nữa nên đi 2 chân tạm chút có sao đâu (em đã lưu ý là ko được làm thế khi đi số D).
Không bít bác chủ thớt đang định hỏi về xe loại gì, sedan hay suv ? hiệu gì ? ...... ngập bao nhiêu ... tình huống trời mưa trên đường hay đang offroad... nói chung thì cũng chung chung khó mà lần ra được.
he he, vụ này hay à nha.
Bữa em đi chơi Cần Giờ về qua đoạn Nhà Bè - quận 7 cũng phải cho vợ 2 lội vài cây chuối, vừa lội vừa run.
Kinh nghiệm của em là:
- Nhìn các xe đàn anh đằng trước, ước lượng mức độ ngập: so sánh các xe cùng dòng với mình, xem nước tới đâu so với cổ hút gió. Quan trọng là có bác nào pilot mà lăn ra chết trước không.
- Tắt A/C, mở hé kính cho thông gió, cài số thấp D1, cứ từ từ, tìm chỗ cao nhất mà đi
- Tránh đi sát mấy bác xe to như Tải, Bus cùng chiều hay ngược chiều ( dễ bị tạo sóng dâng nước cao hơn mức bình thường, lọt vào cổ hút thì tiêu tùng )
Bữa đó em thấy có mấy bác tải, Lexus, taxi ( chắc là Vios với Altis ) đứt la liệt. Hè hè, xe mình Camry lội phằm phằm. Hôm sau vác ngay vào TOY kiểm tra, vẫn vô tư.
Bữa em đi chơi Cần Giờ về qua đoạn Nhà Bè - quận 7 cũng phải cho vợ 2 lội vài cây chuối, vừa lội vừa run.
Kinh nghiệm của em là:
- Nhìn các xe đàn anh đằng trước, ước lượng mức độ ngập: so sánh các xe cùng dòng với mình, xem nước tới đâu so với cổ hút gió. Quan trọng là có bác nào pilot mà lăn ra chết trước không.
- Tắt A/C, mở hé kính cho thông gió, cài số thấp D1, cứ từ từ, tìm chỗ cao nhất mà đi
- Tránh đi sát mấy bác xe to như Tải, Bus cùng chiều hay ngược chiều ( dễ bị tạo sóng dâng nước cao hơn mức bình thường, lọt vào cổ hút thì tiêu tùng )
Bữa đó em thấy có mấy bác tải, Lexus, taxi ( chắc là Vios với Altis ) đứt la liệt. Hè hè, xe mình Camry lội phằm phằm. Hôm sau vác ngay vào TOY kiểm tra, vẫn vô tư.