Hạng C
13/4/09
544
17.344
93
Cứ 10 năm mang ra bàn 1 lần! Hay thặc. Bàn đi bàn lại nhưng 2 cái đường sắt nội đô ở 2 đầu đất nước, mỗi cái dài hơn chục km mà mần mấy chục năm chưa thấy mô tê!
Thôi tém tém lại cho dân bớt khổ đi mấy cha nậu!
 
Tập Lái
21/12/17
34
22
8
Kế hoạch 30 năm lần 1 là vẽ; lần 2 là điều chỉnh; lần 3 là cập nhật; lần 4 là tăng dự toán; lần 5 là hoãn....
không hiểu vì sao tất cả mọi dự án cầu, đường, hầm,... đều ngâm rất lâu, cuối cùng báo lỗ và xin tăng vốn đầu tư, xin giải ngân, xin...
 
Tập Lái
21/12/17
34
22
8
em thấy đất nước đang trong giai đoạn cần hạ tầng để phát triển, nên chọn phương án đầu tư nào gọn gàng, đáp ứng kịp các nhu cầu. Chứ đợi 30 năm nữa, chưa tính delay thì thời cơ để phát triển sợ nó trôi tuột đi đâu mất rồi. Không biết con cháu lúc đó nó có đủ giàu để dùng đường sắt cao tốc này như phương tiện hằng ngày không ... Chưa kể là công nghệ càng cao thì người Việt càng khó nắm bắt, và toàn bộ thiết bị vật tư đều phải phụ thuộc vào nước ngoài. Rủi ro là không hề nhỏ ... Năm ngoái bộ tài chính đề xuất một phương án rất hay là đầu tư đường sắt tốc độ 200km/h, dùng kết hợp chở cả người và hàng hóa. Kinh phí chỉ bằng một nửa so với phương án 320km/h của Bộ GTVT, nhưng có vẻ như họ không mấy quan tâm tới phương án này.
Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 
Tập Lái
21/12/17
34
22
8
58 củ tỏi là cho đường sắt cao tốc. Sau đó thêm 580 củ tỏi nữa để xây bức tường chống ném đá đoàn tàu.
Làm cho ngon lành đường bộ cao tốc bắc nam thấy còn khả thi hơn.
bể kế hoạch, đang dự trữ đá sẵn rồi, toang quá bác ơi
 
Tập Lái
21/12/17
34
22
8
Cứ tiền trong dân còn nhiều...tiền trong dân còn nhiều...
Mà ra thế...
Ai méc bác Hồ hộ tôi cái.
mấy bác toàn bằng cấp tiến sĩ, thạc sĩ cả, nghiên cứu hết rồi mới báo tiền trong dân còn nhiều, không có cái tiền nào khác còn nhiều cả đâu.
Với lại ở đời người ta hay nuôi vật làm thú cưng, cảm giác nuôi nhốt rất tốt, niềm vui của con người.
Thứ hai là nhiều khi vô tội cũng phải ở tù oan.
Đồng thời con người còn đổi trắng thay đen để người khác tin rằng họ đang làm điều tốt.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng C
21/12/19
556
1.546
93
41
không hiểu vì sao tất cả mọi dự án cầu, đường, hầm,... đều ngâm rất lâu, cuối cùng báo lỗ và xin tăng vốn đầu tư, xin giải ngân, xin...
Em nghĩ hô hào làm xong thì cũng mấy ai chi tiền đi, giá nó cao có khác gì đi máy bay đâu. Rồi lạ hô hào bù lỗ đường sắt cao tốc.
Nghe coi bộ ngon lành chứ thủ tục các kiểu thì tốn thời gian có khác gì thủ tục đi máy bay đâu. Mà tầm 500 Km trở lên thì đi máy bay cho nó khỏe cái con người.
Để tiền đó làm thêm ray 1.4m có thể tận dụng đường sắt khổ hiện tại và 1.4m, nối vào các cảng biển và khu công nghiệp từ đó giảm vận tải đường bộ bằng xe công. Vừa giảm hư hỏng đường bộ vừa giảm mật độ giao thông.