Hạng F
3/10/15
10.969
13.498
113
Tiền trong dân nhiều nhưng nằm trong đất đầu cơ hết, phần lớn từ nông thôn đến thành thị, tài sản nhà nào cũng từ chục đến vài chục tỉ thậm chí vài trăm, ngàn tỉ, nhưng tiền mặt, vàng, hay các tài sản vô hình khác chưa tới 10% tổng tài sản.
Khi quốc gia vỡ nợ, đất đai mất giá thế là lại thành ku tèo.
Cu tèo lại thường nghèo...
 
  • Love
Reactions: CX5-2018
Hạng D
22/1/19
4.453
8.227
113
Em nghĩ hô hào làm xong thì cũng mấy ai chi tiền đi, giá nó cao có khác gì đi máy bay đâu. Rồi lạ hô hào bù lỗ đường sắt cao tốc.
Nghe coi bộ ngon lành chứ thủ tục các kiểu thì tốn thời gian có khác gì thủ tục đi máy bay đâu. Mà tầm 500 Km trở lên thì đi máy bay cho nó khỏe cái con người.
Để tiền đó làm thêm ray 1.4m có thể tận dụng đường sắt khổ hiện tại và 1.4m, nối vào các cảng biển và khu công nghiệp từ đó giảm vận tải đường bộ bằng xe công. Vừa giảm hư hỏng đường bộ vừa giảm mật độ giao thông.
Đúng vậy, 58 tỷ đô là số tiền rất lớn, chưa kể còn đội vốn! Nếu chia nhỏ ra để đầu tư hạ tầng kết nối cảng biển vào đường sắt vận tải hàng hóa, rồi cải tạo đường sắt Bắc-Nam hiện hữu và xây dựng đường sắt tốc độ cao (dưới 200km/h) thì vẫn đủ. Thời cơ để phát triển nó không có mãi, mà chỉ trong một giai đoạn nào đó thôi. Dân số VN sẽ sớm già, gánh nặng xã hội cao, chi phí sinh hoạt lớn, nguồn cung lao động giảm ... những điều đó sẽ khiến VN không còn nhiều lợi thế trong việc thu hút đầu tư nước ngoài nữa. Nên cần hạ tầng phù hợp cho ngay lúc này chứ không phải là 30-40 năm sau.
 
Hạng D
16/7/19
1.189
4.144
116
Nếu lạc quan thì ít nhất 50 năm nữa /- sao ko nghiên cứu xài luôn cái công nghệ HyperLoop cho ngon luôn nhỉ.
 
Hạng D
1/4/15
1.391
2.530
113
Em nghĩ hô hào làm xong thì cũng mấy ai chi tiền đi, giá nó cao có khác gì đi máy bay đâu. Rồi lạ hô hào bù lỗ đường sắt cao tốc.
Nghe coi bộ ngon lành chứ thủ tục các kiểu thì tốn thời gian có khác gì thủ tục đi máy bay đâu. Mà tầm 500 Km trở lên thì đi máy bay cho nó khỏe cái con người.
Để tiền đó làm thêm ray 1.4m có thể tận dụng đường sắt khổ hiện tại và 1.4m, nối vào các cảng biển và khu công nghiệp từ đó giảm vận tải đường bộ bằng xe công. Vừa giảm hư hỏng đường bộ vừa giảm mật độ giao thông.
các bộ đâu có làm kinh doanh nên đâu nghĩ đến phân khúc khách hàng là gì, nếu đầu tư quá cao, giá vé cùng mức giá máy bay thì chẳng ai đi đường sắt 10h làm gì mà bay luôn có 2h cho nhanh.
h nếu đã muốn làm thì phải làm thật nhanh mới hiệu quả, mấy dự án đội vốn chủ yếu là do dây dưa kéo dài từ bồi thường cho đến XD, càng kéo thì chi phí tài chính ăn hết. giờ nếu NN muốn làm thì nên kết hợp vào giải phóng chung với cao tốc bắc nam làm 1 lần luôn, cao tốc kiểu gì cũng có hành lang phân cách 2 bên, kết hợp làm đường sắt luôn thì tiết kiệm chi phí giải phóng lẫn tiến độ đầu tư, ko cần quá hiện đại mà cần thật nhanh, hiệu quả, để sớm đưa vào dùng trong vòng 10 năm, chứ mấy chục năm sau không biết lúc đó con người đi bằng cái gì nữa, có khi lúc đó đi bằng công nghệ lượng tử phân chia hạt tới tức thì rồi, rồi con cháu phải lo xử lý nợ nần, sai phạm, mệt lắm.
 
Hạng D
24/10/15
3.745
2.607
113
34
E thì chỉ mong cai đuòng săt thấp tôc hcm - cần thơ là giải quyêt dc khối chuyện. Mà nếu v thì mây cái đường bộ hêt ăn, không được kkk
 
Hạng B1
9/11/19
60
60
18
47
các bộ đâu có làm kinh doanh nên đâu nghĩ đến phân khúc khách hàng là gì, nếu đầu tư quá cao, giá vé cùng mức giá máy bay thì chẳng ai đi đường sắt 10h làm gì mà bay luôn có 2h cho nhanh.
h nếu đã muốn làm thì phải làm thật nhanh mới hiệu quả, mấy dự án đội vốn chủ yếu là do dây dưa kéo dài từ bồi thường cho đến XD, càng kéo thì chi phí tài chính ăn hết. giờ nếu NN muốn làm thì nên kết hợp vào giải phóng chung với cao tốc bắc nam làm 1 lần luôn, cao tốc kiểu gì cũng có hành lang phân cách 2 bên, kết hợp làm đường sắt luôn thì tiết kiệm chi phí giải phóng lẫn tiến độ đầu tư, ko cần quá hiện đại mà cần thật nhanh, hiệu quả, để sớm đưa vào dùng trong vòng 10 năm, chứ mấy chục năm sau không biết lúc đó con người đi bằng cái gì nữa, có khi lúc đó đi bằng công nghệ lượng tử phân chia hạt tới tức thì rồi, rồi con cháu phải lo xử lý nợ nần, sai phạm, mệt lắm.
Đúng, tới lúc làm xong đưa vô sử dụng thì đã lạc hậu cmnr, còn vụ phối hợp các bên cùng làm để tiết kiệm chi phí thì nằm mơ đi, mấy bố ko thằng nào chịu thằng nào đâu, vả lại làm riêng thì của thằng nào nấy "hưởng" khỏi rắc rối :(.
 
Hạng D
1/4/15
1.391
2.530
113
Đúng, tới lúc làm xong đưa vô sử dụng thì đã lạc hậu cmnr, còn vụ phối hợp các bên cùng làm để tiết kiệm chi phí thì nằm mơ đi, mấy bố ko thằng nào chịu thằng nào đâu, vả lại làm riêng thì của thằng nào nấy "hưởng" khỏi rắc rối :(.
công trình ăn chủ yếu tiền XD chứ bồi thường cho dân khó ăn lắm bác, nhưng đúng như bác nói, phân ai người đó hưởng, ghép dự án là bất khả thi, tiền toàn dân mà :D