Hạng D
2/12/03
1.896
4.495
113
Vietnam
Hiện quận Bình Thạnh có 3 “điểm đen” về ùn ứ giao thông, thuộc top đầu tại TP.HCM. Trong đó, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, đoạn từ Bạch Đằng đến ngã năm Đài liệt sĩ bị ùn ứ tới 615 lần trong 9 tháng.

Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh ở quận Bình Thạnh ùn ứ 615 lần trong 9 tháng

Từ 16h hằng ngày, lượng xe trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (từ Bạch Đằng đến ngã năm Đài liệt sĩ, quận Bình Thạnh) bắt đầu đông hơn. Việc ùn ứ giao thông, nhích từng chút một, thậm chí kẹt xe vào giờ cao điểm không còn xa lạ với người dân - Ảnh: CHÂU TUẤN

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, thời gian qua, vấn đề ùn ứ giao thông ở khu vực quanh ngã năm Đài liệt sĩ (quận Bình Thạnh) vẫn diễn ra phức tạp. Đặc biệt vào những ngày mưa, giờ cao điểm, những tuyến đường như: Xô Viết Nghệ Tĩnh, Đinh Bộ Lĩnh, Ung Văn Khiêm, Nguyễn Gia Trí, D5… không lối thoát.

Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, từ đầu năm nay đến tháng 9, TP có 24 điểm nguy cơ ùn tắc giao thông. Trong đó, 6 điểm chuyển biến tốt, 10 điểm có chuyển biến nhưng tình hình giao thông còn phức tạp và 8 điểm không chuyển biến.

Về tai nạn giao thông: đã xảy ra 1.130 vụ, 336 người chết, 722 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 79 vụ (-6,53%), giảm 168 người chết (-33,33%), tăng 39 người bị thương (+5,71%).

Đối với tình hình giao thông: khu vực quanh ngã năm Đài liệt sĩ (quận Bình Thạnh), một số tuyến đường vẫn thuộc top đầu về tình trạng ùn ứ giao thông.

Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, đoạn từ Bạch Đằng đến ngã năm Đài liệt sĩ bị ùn tới 615 lần trong 9 tháng. Tương tự, giao lộ Đinh Bộ Lĩnh và Bạch Đằng ùn ứ 588 lần, ngã tư Hàng Xanh ùn 161 lần. Trong khi đó, số lần ùn ứ ở thời gian cùng kỳ năm ngoái lần lượt là 566, 706, 150.

Số liệu nêu trên chưa bao gồm những trận kẹt xe nghiêm trọng gần đây, như Tuổi Trẻ Online đã đưa tin vào chiều tối 8-10, nhiều tuyến đường quanh bến xe Miền Đông cũ, quận Bình Thạnh kẹt xe "như nêm", người dân không lối nào thoát.

Để giảm bớt tình trạng này, hiện nay Sở Giao thông vận tải TP.HCM cùng các đơn vị liên quan đang và đã làm nhiều cách như điều chỉnh giao thông phù hợp, thêm biển báo chỉ dẫn các lối thoát hẻm, tuyên truyền người dân không đi xe phạm luật và đặc biệt triển khai làm các dự án mở rộng, nâng cấp đường.

Đề xuất ưu tiên vốn làm đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Đinh Bộ Lĩnh

Đại diện Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết với mật độ dân cư khu vực lớn, nhu cầu đi lại cao… dẫn đến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh và Đinh Bộ Lĩnh bị quá tải, thường xuyên xảy ra ùn ứ giao thông.

Đồng thời đây là hai tuyến đường chính đô thị, kết nối trực tiếp quốc lộ 13, là cửa ngõ (nối trực tiếp đường vành đai, quốc lộ, cao tốc). Tuy nhiên, hiện nay chưa được đầu tư hoàn chỉnh theo quy hoạch.

Do đó, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã đề xuất UBND TP.HCM đưa hai tuyến đường này vào kế hoạch đầu tư phát triển các dự án, công trình giao thông vận tải trọng điểm ưu tiên làm trong giai đoạn 2024 - 2030.

Các bác có thể xem tại đây:

>>>> Xem thêm:
Thật sự ám ảnh khi đi qua đoạn này giờ tan tầm!
 
  • Haha
Reactions: mars
Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
Thấy có đề xuất mở rộng 2 đường này lên 30m, rồi sau đó nữa mới có kế hoạch làm đường trên cao. Nghe sao mơ hồ xa xăm quá ...
Thôi, trước sau gì cũng phải làm đường trên cao mới giải quyết được chuyện xung đột giao thông, nên làm luôn từ giờ đi. Mở rộng lên 15-16m (dễ và rẻ hơn nhiều so với mở rộng từ 10m lên 30m) cho đủ diện tích làm đường trên cao thôi. Ai cần đi 1 mạch qua Thủ Đức thì đi đường trên, ai cần đi Bình Thạnh thì đi đường dưới. Có đường trên cao xong thì đất đai 2 bên tự động giảm giá trị, sau này muốn giải tỏa để mở rộng tiếp cũng dễ hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
15/9/08
2.084
2.279
123
Thấy có đề xuất mở rộng 2 đường này lên 30m, rồi sau đó nữa mới có kế hoạch làm đường trên cao. Nghe sao mơ hồ xa xăm quá ...
Thôi, trước sau gì cũng phải làm đường trên cao mới giải quyết được chuyện xung đột giao thông, nên làm luôn từ giờ đi. Mở rộng lên 15-16m cho đủ diện tích làm đường trên cao thôi. Ai cần đi 1 mạch qua Thủ Đức thì đi đường trên, ai cần đi Bình Thạnh thì đi đường dưới. Có đường trên cao xong thì đất đai 2 bên tự động giảm giá trị, sau này muốn giải tỏa để ở tiếp cũng dễ hơn.
Chắc để đời con mình nó mới xong quá...
Pà mẹ nó cái đường XVNT đáng ra phải làm cách đây vài chục năm.....ít nhất cũng phải làm chung lần với cầu BT2.....cửa ngõ Tp đi ra các Tỉnh quan trọng về kinh tế , thương mai.....mà như đường huyện...
 
Hạng C
16/5/20
688
3.441
93
39
Ôm tiền chớ bik lo cái gì.
Muốn phát triển kt thì phải ưu tiên làm đường sá chớ lo cái qq gì đâu rồi giờ ngồi họp để làm gì.
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
Chắc để đời con mình nó mới xong quá...
Pà mẹ nó cái đường XVNT đáng ra phải làm cách đây vài chục năm.....ít nhất cũng phải làm chung lần với cầu BT2.....cửa ngõ Tp đi ra các Tỉnh quan trọng về kinh tế , thương mai.....mà như đường huyện...
Bác nói đúng là nó kẹt từ hơn chục năm qua rồi, và càng ngày càng nặng hơn, chứ không phải bây giờ mới kẹt. Dù bến xe miền đông đã dời gần hết các chuyến xe ra ngoại thành rồi nhưng vẫn kẹt ngày càng trầm trọng. Ai đời, thành phố lớn nhất nước, gồng mình đóng góp cho kinh tế cả nước suốt gần 40 năm qua từ lúc Đổi mới. Mà hạ tầng giao thông thì nhìn tới đâu thấy chán nản tới đó. XVNT với Đinh Bộ Lĩnh nó còn là đường để kết nối vào quốc lộ đấy ...
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
2/11/08
786
514
93
Chứng tỏ 9 tháng qua cơ quan không quan tâm gì tới đường này và nhìn thực trạng đó như một sự đương nhiên
 
Hạng C
5/12/16
597
919
93
41
Nhiều nguyên nhân dẫn đến kẹt xe kéo dài ở Hàng Xanh và XVNT:
1. Nút thắt cổ chai đoạn từ D5 đến đài liệt sĩ, các xe hơi rẻ phải từ D5 nhập làn vào XNVT gây lộn xộn, xe máy thì cắt ngang lung tung chạy qua hẻm nhỏ đối diện để đi ra đường Đinh Bộ Lĩnh hoặc chạy qua Chu Văn An
2. Xe ô tô chạy hết mẹ nó làn của xe máy. Các anh đừng nói là làn hỗn hợp, mình chạy trật tự thì từ từ sẽ thoát mà không bị ùn ứ kéo dài. Các anh đi ô tô 2 làn ngoài rồi, chen mẹ nó vào làn trong cùng rồi xe máy nó chạy ở đâu. Chưa kể có mấy chiếc xe ô tô thỉnh thoảng đậu dưới lòng đường nữa là hết mịa nó chổ đi, ko kẹt mới lạ.
3. Lũ ngu áo xanh bấm đèn. Nó ưu tiên cho xe hướng XVNT thời gian đèn gấp 3 gấp 5 lần thời gian đèn của hướng Điện Biên Phủ. Nhiều khi bên phía XVNT đã ko còn xe chạy nhưng nó vẫn giữ đèn xanh cho hướng đó làm hướng Điện Biên Phủ kẹt xe kéo dài cả 2 hướng. XVNT đã ko thoát được chổ ngã 3 Hàng Xanh rồi mà lũ ngu vẫn mở đèn cho dân tình đâm vào đó ùn tắc cho vui. Đã lắp đặt cái gọi là camera thông minh để tự mở đèn giao thông theo lưu lượng nhưng lũ ngu áo xanh áo vàng tự cho là nó thông minh hơn cả trí tuệ nhân tạo AI nên nó tắt hết để nó bấm thủ công cho vui. Thay vì đứng đó bấm đèn thì lũ áo vàng xuống đường điều tiết ko cho hướng ôm vòng xoay quẹo cắt mặt hướng đi thẳng, hoặc bỏ mẹ nó cái vòng xoay dưới chân cầu vượt cho gọn.
Lưu ý: kẹt xe thì conan ko bắt, chứ ko kẹt xe thì anh em đi oto cẩn thận, nó cố ý gài đèn để lố đèn vàng là conan chờ sẵn phía trên nhé, ko thoát được đâu.
4.Ý thức của xe bus quá kém, cứ tới Hàng Xanh là tụi nó đè ra làn ngoài cùng để ôm cua rồi lùa hết cả oto lẫn xe máy dính vào vòng xoay, sau đó lại cắt mặt hướng xe đi thẳng để ra khỏi vòng xoay. Biết bao nhiêu phương tiện bị nó cắt mặt, nó làm vài đợt như vậy là kẹt thôi.

Anh em văn minh lên tí xíu, đừng cố ham vượt đèn vàng nếu thấy phía trước đã ùn ứ, đừng lấn làn tùm lum, đừng xào chẻ tè le, đừng bóp còi vô tội vạ (còi chứ có phải zú đâu mà bóp nhiều vậy, thậm chí zú cũng phải bóp có ý thức chứ không thôi nó nhão nó hư thì lấy đâu mà xài). Thậm chí nhiều lúc có mấy chiếc ô tô đi thẳng nhưng vẫn chui vào làn quẹo trái dưới gầm cầu, gần tới chổ có dựng mấy cọc tiêu phân làn thì lại nhoi nhoi lấn ra trở lại, cứ khôn lỏi vậy thì không kẹt xe mới lạ.
 
  • Like
Reactions: alexus