Bác xem kỹ dưới gầm xe, dùng đèn soi nhé, mở nắp capo xem bên trái, E46 đôi lúc xì nhớt cạc te máy và phốt nhớt đuôi cốt máy.
Tình trạng xì đôi chút kg sao, chứ hụt luôn là dễ thấy lắm và nên fix sớm.
Giờ bác chạy thêm một thời gian xem sao, kiểm tra xem có hụt kg? Nếu có vào gara ngay nhé.
Tình trạng xì đôi chút kg sao, chứ hụt luôn là dễ thấy lắm và nên fix sớm.
Giờ bác chạy thêm một thời gian xem sao, kiểm tra xem có hụt kg? Nếu có vào gara ngay nhé.
cái này hơi nguy hiểm bác nên cẩn thận bác nha!!! nếu thực sự k có nhớt bơm đi bôi trơn dẫn đến báo đèn thì ... em k dám nói.
thân!!
- kiểm tra sự rò rĩ nhớt xung quanh động cơ bằng mắt, nhưng chổ đáng lưu ý mà k thể nhìn thấy dc là bơm trợ lực phanh chân không (sec-vít) vì nếu chảy nhớt ở vị trí này thì sẽ xuống ống xã nên nó chạy hết k có thấy nhớt dc.
- ron nắp cate và bu-long xã nhớt rất dễ rĩ nhớt nếu k chú ý.
- sau 30000km nên xúc rữa động cơ 1 lần bằng hoá chất xúc rữa động cơ.
thân!!
Em xin lỗi khi spam ạ
10.SÚC RỬA ĐỘNG CƠ
PRO-LINE ENGINE FLUSH
Tính chất
Chứa các phụ gia tẩy rửa các cặn bẩn bám lâu ngày trong lòng động cơ mà quá trình thay nhớt bình thường không thải hết.
Công dụng:
Tẩy rửa các chất bẩn bám lâu ngày trong động cơ mà quá trình thay dầu không thể sạch hết.
Cách sử dụng:
Cho vào động cơ, khởi động và chạy không tải khoảng 10 phút, sau đó thay nhớt và lọc mới.
Mã hàng Dung tích giá
2427 500 ml 198.000 vnd
10.SÚC RỬA ĐỘNG CƠ
PRO-LINE ENGINE FLUSH
Tính chất
Chứa các phụ gia tẩy rửa các cặn bẩn bám lâu ngày trong lòng động cơ mà quá trình thay nhớt bình thường không thải hết.
Công dụng:
Tẩy rửa các chất bẩn bám lâu ngày trong động cơ mà quá trình thay dầu không thể sạch hết.
Cách sử dụng:
Cho vào động cơ, khởi động và chạy không tải khoảng 10 phút, sau đó thay nhớt và lọc mới.
Mã hàng Dung tích giá
2427 500 ml 198.000 vnd
moonriver nói:Bác xem kỹ dưới gầm xe, dùng đèn soi nhé, mở nắp capo xem bên trái, E46 đôi lúc xì nhớt cạc te máy và phốt nhớt đuôi cốt máy.
Tình trạng xì đôi chút kg sao, chứ hụt luôn là dễ thấy lắm và nên fix sớm.
Giờ bác chạy thêm một thời gian xem sao, kiểm tra xem có hụt kg? Nếu có vào gara ngay nhé.
Mình cũng sợ xì nhớt cạc te, nhưng không thấy nhớt rơi trên nền nhà, chỉ có nắp máy hơi rịn nhớt
cũng tính như bác để chạy 1 hoặc 2 tuần nữa xem như thế nào lên Sài gòn kiểm tra & làm luôn
auto_vn911 nói:cái này hơi nguy hiểm bác nên cẩn thận bác nha!!! nếu thực sự k có nhớt bơm đi bôi trơn dẫn đến báo đèn thì ... em k dám nói.
chút kinh nghiệm chia sẽ cùng bác!!!
- kiểm tra sự rò rĩ nhớt xung quanh động cơ bằng mắt, nhưng chổ <span style=""color: #ff0000;"">đáng lưu ý mà k thể nhìn thấy dc là bơm trợ lực phanh chân không (sec-vít) vì nếu chảy nhớt ở vị trí này thì sẽ xuống ống xã nên nó chạy hết k có thấy nhớt dc.</span>
- ron nắp cate và bu-long xã nhớt rất dễ rĩ nhớt nếu k chú ý.
- sau 30000km nên xúc rữa động cơ 1 lần bằng hoá chất xúc rữa động cơ.
thân!!
Cám ơn bác, mình sẽ lưu ý những góp ý của bác , nhưng nếu ra ống xã thì miệng ống xã có ám khói đen hay dầu dính trên đó không bác & cách nào biết bỉ hỏng chổ này????
đam mê nào cũng có cái giá mà bác , khi nào bác thay cho mình kinh nghiệm với nghehungbleu nói:Dạo này E 46 của bác MDF hay sụt sùi thế , roăng mặt máy của mình cũng đang bị rỉ dầu sắp thay rồi .
Last edited by a moderator:
cái bơm này là bơm chân không để trợ lực phanh. nó hay rĩ nhớt chổ o-ring lém bác ợ. nghịch lý là vì động cơ BIM đặt nghiêng nên nó sẽ chảy xuống ống xã và nó sẽ bị cháy hết tại đây nên sẽ k thấy nhớt nhỏ xuống đất hay xuống gầm.
còn trường hợp bị lọt nhớt qua buồng đốt động cơ thì thông thường sẽ có khói ra ống xã khi bác mới đề máy vào buổi sáng, chạy tầm 5p sẽ hết. cái bệnh này thông thường là do bộ phốt-gít suppap hở.
còn trường hợp bị lọt nhớt qua buồng đốt động cơ thì thông thường sẽ có khói ra ống xã khi bác mới đề máy vào buổi sáng, chạy tầm 5p sẽ hết. cái bệnh này thông thường là do bộ phốt-gít suppap hở.
bác auto vn là garage sửa xe phải không ?? nếu k ngại bác post lên để ae chạy qua garage bác kiểm traauto_vn911 nói:cái bơm này là bơm chân không để trợ lực phanh. nó hay rĩ nhớt chổ o-ring lém bác ợ. nghịch lý là vì động cơ BIM đặt nghiêng nên nó sẽ chảy xuống ống xã và nó sẽ bị cháy hết tại đây nên sẽ k thấy nhớt nhỏ xuống đất hay xuống gầm.
còn trường hợp bị lọt nhớt qua buồng đốt động cơ thì thông thường sẽ có khói ra ống xã khi bác mới đề máy vào buổi sáng, chạy tầm 5p sẽ hết. cái bệnh này thông thường là do bộ phốt-gít suppap hở.