Hôm nay đọc được chủ đề này mình chợt nhớ ra email mình gửi cho Kim Thanh hơn 1 năm trước nhưng vẩn chưa được phản hồi. Hôm nay mình đưa lên diễn đàn OS để các bạn thấy dịch vụ ở KT thế nào, và hy vọng sẽ nhận được một phản hồi nào đó từ Kim Thanh.
Đây là nội dung email mình đã gửi cho KT còn lưu lại:
"Kính gửi anh Minh Đức và ban quản lý Ô Tô Kim Thanh!
Ngày 23/9/2009 tôi đặt hẹn Kim Thanh để lên bảo dưỡng xe số 52U-XXXX theo chương trình "Thay lời tri ân" của Honda Việt Nam và tiện thể làm bảo hiểm một vài chổ trầy xướt của xe. Sau khi bảo dưỡng xong tôi rất không hài lòng vì chất lượng dịch vụ của Kim Thanh.
Vì mong muốn hợp tác với công ty lâu dài tôi không muốn nêu những vấn đề này lên diễn đàn otosaigon nên bằng thư này có một vài ý kiến sau đây đề nghị anh vài bộ phận quản lý Ô Tô Kim Thanh ghi nhận:
Trước tiên, tôi ghi nhận sự nhiệt tình và chu đáo của nhân viên tiếp đón, nhận xe vào sửa chữa. Tuy nhiên những vấn đề khác thì tôi thật sự rất không hài lòng:
Thứ nhất về thời gian: Tôi đưa xe vào KT lúc 8h ngày 23/9/2009 nhưng được hẹn đến 5h chiều ngày 24/9/2009 mới giao xe vì không thể làm kịp trong ngày. Tôi từ Vũng Tàu lên SG nên việc hẹn qua ngày như thế thì rất bất tiện.
Thứ hai, về chính sách bảo hành: Xe của tôi mới chay hơn hai tháng và tôi phát hiện có tiến kêu trong cabin khi qua những đoạn đường gồ ghề nên tôi yêu cầu kiểm tra và khắc phục. Sau khi nhận xe thì lại yêu cầu tôi phải thanh toán tiền khoảng sữa chữa này. Tôi phản đối vì rõ ràng việc khắc phục này nằm trong phạm vi bảo hành của Honda sao lại bắt khách hàng trả tiền. Sau đó bộ phận quản lý đã trừ khoản tiền này ra, tuy nhiên việc bắt khách hàng phải trả tiền cho khoản sửa chữa trong phạm vi bảo hành như yêu cầu lúc đầu là quá vô lý. Đề nghị Ô Tô Kim Thanh xác định rõ phạm vi trách nhiệm bảo hành của mình và thống nhất với nhân viên thực hiện.
Thứ ba, đây là vấn đề khiến tôi rất không hài lòng. Đó là chất lượng và trình độ của đội ngũ kỹ thuật của Kim Thanh:
Xe tôi yêu cầu bảo hiểm những chổ trầy xướt. Khi nhận xe thì những chổ trầy lớn đã được phục hồi. Nhưng thực sự thì xe tôi còn xấu hơn cả trước khi được làm bảo hiểm:
- Nắp capo trầy nhẹ một vài vết tôi yêu cầu đánh pass thì lại đánh vùng không bị bất cứ vết trầy nào, còn chổ có vết trầy thì không làm: Kết quả vết trầy trên capo vẫn còn và kèm theo bề mặt sơn phía không bị trầy không đồng nhất với phần sơn nguyên gốc.
- Các chổ đánh bóng bên hông xe cũng làm khoảng sơn không đồng màu với phần còn lại nhìn rất mất thẩm mỹ.
- Tôi tiếp tục phát hiện ra là trong quá trình làm, nhân viên KT đã gây ra thêm vài vết xướt lớn ở thân xe. Tôi không đồng ý thì nhân viên yêu đề nghị tôi chờ đến 8h tối để làm lại. Tôi đã hai ngày ở SG, vì công việc nên không thể ở thêm nữa nên phải nhận xe để về.
Qua thư này tôi đề nghị Ô Tô Kim Thanh ghi nhận những sơ xuất nói trên và yêu cầu Kim Thanh đưa ra khoảng thời gian giải quyết những lỗi kỹ thuật trên: Khắc phục các vết sướt do nhân viên KT gây ra và làm bóng lại các vùng sơn bị mờ do đánh bóng không đạt yêu cầu.
Trân trọng!"