Em cũng có cùng câu hỏi với chủ thớt. Ko lẽ bmw nhanh hư và phụ tùng mắc vậy sao. E thấy nhiều bác còn chạy đời 2000. Ý e muốn hỏi là xe bị hư mình thay nay phải thay thế định kỳ. Và nếu thay ngòai có rẻ hơn hãng nhiều không. Mấy bác đã Dùng thấy sao
Xe BMW chạy đến 80k km là đã đến chu kỳ thay thế phụ tùng.Ai mua xe cũ Đức đã chuẫn bi tư tưởng móc hầu bao ra cho 1 con mang tiếng là sang chảnh mả móc túi chủ xe vô tội vạ như xe ĐứcKhuyến cáo bác nên chuẩn bị thêm 200 cho kỳ bảo dưỡng Lớn nha bác!
Bộ phận quái quỷ gì trong xe Đức cũng đều có 1 cụm điều khiển quản lý nên hệ thống điện xe Đức phải nói là cực kỳ rối rắm.
You get what you paid for.Nếu là tôi có tầm dưới 1 tỷ thì mua xe mới của châu Á cho nhẹ đầu, xe Nhật hay Huyndai,KIA cũng được
ỉ[/QUOTE]hèn chi Toyota vẫn cứ bán được ^^ các bác nhỉ
Xe Toyita số lượng bán và xe lưu hành áp đảo xe Đức ,Không chỉ riêng có phụ tùng chính hãng của Toyota ( do denso sx ) còn có vô số phụ tùng aftermarket rẻ hơn hàng hiệu , chất lượng cũng tạm chất nhận được.Xe Nhật hệ thống điện và cơ khí đơn giản hơn xe Đức, nhất là Toyota nói về công nghệ động cơ xe thì cứ VVTi bao lăm nay, bao đời xe, cánh thợ quá quen thuộc.Nên xe Nhật dễ sửa hơn xe Đức.Độ tin cậy cao hơn.Xe nhật chạy đến 100k dặm cũng chưa hành hạ chủ xe gì nhiều.Qua đến 200k-300k có bi pan thì cũng bi mấy thứ phổ biến như rỉ dầu thì thay joint nắp máy là xong, lên đèn thì thay oxygen sensor gắn trước và sau bộ chuyển đổi khí thải, bi overheat thì thay máy bơm, radiator, quạt là xong ,xe đề không lên thì thay dynamo,
Còn xe Đức? cứ 1 đồi xe mới ra là có công nghệ mới kèm theo.Phụ tùng xe Đưc nói chung khó kiếm hơn phu tùng xe Nhật nhiều, và thợ thì không phải thợ nào cũng chuẫn đoán, sửa được xe Đức
Để chuẫn đoán được bệnh của xe Đức nhất là mấy xe mới thì mấy bộ scan tool dò mã lỗi thông dụng mà cánh thơ xài khi sửa xe Nhật chưa ăn thua.Phải là tiệm sửa xe có kinh nghiệm, giỏi mới trị nổi bệnh xe Đức hay là đem xe Đức vô dealer, dĩ nhiên bi chém đẹp đừng hỏi hợ hợ hợ...
Xe Đức chay đến 50k-75k dăm là gia chủ bắt đầu kêu ca chi phí bào dưỡng đắt đỏ, đừng nói chạy đến 100k-200k dặm.Lúc đó là ác mộng cho chủ xe
Co tiền mua xe cũ thì lai càng nên tính cho kỹ.Kéo 1 con xe cũ Đức bề ngoài bóng bẩy nội thất ngon lành đó, nhưng ngó vậy mà chưa chắc vậy.Ở Mỹ goi xe Đức là money pit, giá rớt rất nhanh sau 5-8 năm sử dụng chỉ còn 1/3 giá , bảo dưỡng thì khỏi nói.Phụ tùng xe Đức đắt đỏ, công xá còn đắt đỏ kinh dị hôn bên vn nhiều
Tôi không biết công xá thợ sửa xe dealer BMW bên vn bao nhiêu chứ ơ Mỹ trong dealer xe Đức là từ 140-160 usd/h đấyKhuyến cáo bác nên chuẩn bị thêm 200 cho kỳ bảo dưỡng Lớn nha bác!
Đem con xe vô dealer đơn giản cho bọn kỹ thuật viên chuẫn đoán xem nó bi gì thì cắm con xe vô máy dianostic dò mã lỗi, đoán bệnh để chuẫn đoán chi phí sửa xe và nhân công đẻ chủ xe xem rồi quyết định thi nó đã tốn cho gia chủ hơn 500 usd chỉ
Còn đem vô dealer xe Đức thay nhớt thay lọc nhớt, thay lọc máy lanh, kiểm tra linh tinh thì nó cũng chém gần 1000$ rồi
Bên Mỹ thấy xe Nhật cũ cũng còn dám nua chứ xe Đức mà chạy trên 100k dặm chả ai dám mua.Nuôi nó y chang thằng nghiện
Tôi không nghĩ đi vay tiền ngân hàng mua 1 con xe sang chảnh mà mau rớt giá nhu xe Đức là quyết định khôn ngoan nhất.Trừ khi bạn mua bằng tiền của bạn không đi vay nhà băngbữa nay vay vốn ngân hàng dễ mà Anh, nên anh cứ mua con nào đẹp đẹp đi cho Sang chảnh đi anh
Bạn so sánh quá khập khiểng, so sánh kiểu đó có khác gì so sánh lái 1 con honda wave với 1 con honda SH nhập ? Hay xài thử 1 con nokia với 1 con vertu.Chúng nó có cùng đẵng cấp với nhau đâuCách đây mấy hôm mình cũng lập topic giống vậy, nên mua E90 hay mazda 1.5, sau khi thử chạy 2 xe xong, xuống tiền E90 luôn, xe mới về dc mấy ngày, đang phê cảm giác lái đây
Bạn so sánh quá khập khiểng, so sánh kiểu đó có khác gì so sánh lái 1 con honda wave với 1 con honda SH nhập ? Hay xài thử 1 con nokia với 1 con vertu.Chúng nó có cùng đẵng cấp với nhau đâu