Hạng C
6/1/10
937
4.354
93
HCM
Re: E đi nộp đơn kiên.Các bác tư vấn cho e

OSAD nói:
titi73 nói:
chào bác chủ!
theo ý riêng của em thì bác chủ đánh mạnh vào bảng hướng dẩn giao thông không hợp lệ(chỉ viết chử,không có hình đang tập trung lái xe o đọc được vì không có trong luật GTDB.......)nếu giải quyết được vấn đề nầy thì xem như bác thắng được 70%sau đó mới nói chuyện đến việc pham lổi
Bảg nào kg hợp lệ vậy bác,.e thấy hợp lệ mà.,.?
chimanthit777 nói:
Hôm nay đi QL1 về miền Tây thấy biển báo đã thay đổi....không biết chủ thớt cập nhật chưa....???
Hết đường dẫn cao tốc (Tiền Giang) ra QL1 gặp biển này:
E đã làm đơn kiện,Mấy bác vào cho ý kiến

Hướng về Tp.HCM, vừa qua ngã 3 vô chợ nổi Cái Bè gặp biển này (qua ngã 3 An Hữu cũng có biển giống vậy nhưng quên chụp):
E đã làm đơn kiện,Mấy bác vào cho ý kiến
Em đã dự mà: bác chủ ko đi thực tế lại, lưu hỉnh ảnh tại vị trí vi phạm lại, giờ GTCC đã "nhanh tay" cắm BB mới. Bác dựa vào chứng cứ nào để biết BB này đã có trước /sau lúc bác VP??
Làn giữa xe bác (nếu là xe con) thì ko được di chuyển trên làn đó. hành vi Vượt phải càng rõ...


E theo bác Lễ 1 chai
E đã làm đơn kiện,Mấy bác vào cho ý kiến


 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.497
169.415
113
13
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
Re: E đi nộp đơn kiên.Các bác tư vấn cho e

vantruongvpc nói:
OSAD nói:
titi73 nói:
Bảg nào kg hợp lệ vậy bác,.e thấy hợp lệ mà.,.?
chimanthit777 nói:
Hôm nay đi QL1 về miền Tây thấy biển báo đã thay đổi....không biết chủ thớt cập nhật chưa....???
Hết đường dẫn cao tốc (Tiền Giang) ra QL1 gặp biển này:
E đã làm đơn kiện,Mấy bác vào cho ý kiến

Hướng về Tp.HCM, vừa qua ngã 3 vô chợ nổi Cái Bè gặp biển này (qua ngã 3 An Hữu cũng có biển giống vậy nhưng quên chụp):
E đã làm đơn kiện,Mấy bác vào cho ý kiến
Em đã dự mà: bác chủ ko đi thực tế lại, lưu hỉnh ảnh tại vị trí vi phạm lại, giờ GTCC đã "nhanh tay" cắm BB mới. Bác dựa vào chứng cứ nào để biết BB này đã có trước /sau lúc bác VP??
Làn giữa xe bác (nếu là xe con) thì ko được di chuyển trên làn đó. hành vi Vượt phải càng rõ...
E theo bác Lễ 1 chai
E đã làm đơn kiện,Mấy bác vào cho ý kiến
@bác vantruongvpc: vui lòng cho số LL để BTC tiện việc chung và thu "độ" khi ngã ngũ!
E đã làm đơn kiện,Mấy bác vào cho ý kiến
(chai bia hay chai gựu hay ...chai triệu?)
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
1/7/13
33
0
0
37
Re: E đi nộp đơn kiên.Các bác tư vấn cho e


18042013_PhanLanDuong.jpg



Biển Báo thì phải cắm như vầy thì người tham gia giao thông mới nhìn đc từ xa và chủ động
 
Hạng B2
21/7/13
161
13
0
54
Re: E đi nộp đơn kiên.Các bác tư vấn cho e

tranthienminh nói:
sgbia nói:
Kể cả biển kiểu này cũng không hợp lệ, không hề được quy định trong QC Báo hiệu đường bộ, bác ui.

Quan điểm của em thế này:
Đã có quy chuẩn thì phải tuân theo, thế nhưng, tùy tình hình cụ thể của từng nơi, từng vị trí mà biển báo được cắm cho phù hợp.


Theo nhận định là không đúng quy chuẩn. Đúng là không đúng quy chuẩn mới, NHƯNG, em hỏi khi nhìn cái biển báo này, các bác tài có hiểu được thông điệp của nó không?
E đã làm đơn kiện,Mấy bác vào cho ý kiến


E đã làm đơn kiện,Mấy bác vào cho ý kiến

Bác Tranthienminh có thấy "thông điệp của biển 412" sai luật gtđb một cách nghiêm trọng hay không?
Qua mỗi đợt ban hành văn bản dưới luật, nội dung ban đầu của Luật gtđb lại được bẻ cong đi một chút theo kiểu "nhưng" mà bác đã nêu ở trên. Hậu quả là sinh ra một cái biển báo sai khác hoàn toàn so với bản chất ban đầu luật đã đưa ra.


Cụ thể với ngay cái biển 412 này, đúng là "sai một li - đi một dặm".

1- Luật gtđb, tức là luật cao nhất về gtđb có quy định rõ ràng tại Khoản 3 Điều 13 "xe di chuyển tốc độ thấp hơn đi về bên phải".

2- Tới lượt Quy chuẩn Báo hiệu đường bộ, là cấp luật thấp hơn hơn, đã hoá phép biển 412, từ vị thế chỉ là một biển chỉ dẫn không có hiệu lực thi hành, bỗng vụt trở thành một loại "siêu biển", có chức năng phân làn theo phương tiện.

Gọi biển 412 là "siêu biển" vì:
- Biển 412 được gán cho chức năng thay thế các biển cấm để cấm các loại xe khác không được phép chạy vào một làn đường cụ thể.
- Biển 412 được gán cho đặc quyền phủ định hoàn toàn Khoản 3 Điều 13 Luật gtđb đã dẫn ở trên.
Biển 412 cho phép xe (tải) di chuyển tốc độ nhanh hơn vẫn được đi về bên phải, xe (con, xe khách) di chuyển tốc độ chậm hơn vẫn được đi về bên trái.

3- Tới lượt mình, các sở gtcc lại tự tiện bẻ luật theo kiểu khác nữa.
Theo quy định thì từng biển 412(a, b, c, d) phải cắm riêng rẽ cho mỗi làn, cắm trên cao từng làn đường, giúp lái xe chỉ đưa mắt là có thể dễ dàng thấy biển từ xa, đảm bảo lưu thông an toàn.
Nay gtcc cho cả 4 biển 412 (a, b, c, d) được hoá thân thành 1 biển nhỏ xíu, cắm bừa bãi trên lề đường, hoà lẫn trong một rừng các biển quảng cáo cắt tóc, sửa hon da, cơm bình dân, điện thoại di động.
Khi vừa lái xe, vừa phải đảo mắt tìm biển, nếu có sự cố bất ngờ thì tài xế chẳng thể phản ứng kịp.

Với thực tế sử dụng biển 412 sai luật tới mức nghiêm trọng như vậy, bác có nên ưu ái tiếp tục dung dưỡng, bênh vực nó nữa hay không?
 
Tập Lái
24/7/13
6
1
3
Re: E đi nộp đơn kiên.Các bác tư vấn cho e

Tình hình rất là tình hình.....ngóng tin từ phương xa.
 
Hạng C
16/3/12
722
399
63
Xì Gòn
Re: E đi nộp đơn kiên.Các bác tư vấn cho e

HoangKhaiAC nói:
18042013_PhanLanDuong.jpg



Biển Báo thì phải cắm như vầy thì người tham gia giao thông mới nhìn đc từ xa và chủ động
mọi người tham gia giao thông đều ước đc như vầy bác à... mà điều ước thì....
bash.gif
bash.gif
bash.gif

 
Hạng B2
4/6/13
105
45
28
Re: E đi nộp đơn kiên.Các bác tư vấn cho e

sgbia nói:
tranthienminh nói:
sgbia nói:
Kể cả biển kiểu này cũng không hợp lệ, không hề được quy định trong QC Báo hiệu đường bộ, bác ui.

Quan điểm của em thế này:
Đã có quy chuẩn thì phải tuân theo, thế nhưng, tùy tình hình cụ thể của từng nơi, từng vị trí mà biển báo được cắm cho phù hợp.


Theo nhận định là không đúng quy chuẩn. Đúng là không đúng quy chuẩn mới, NHƯNG, em hỏi khi nhìn cái biển báo này, các bác tài có hiểu được thông điệp của nó không?
E đã làm đơn kiện,Mấy bác vào cho ý kiến


E đã làm đơn kiện,Mấy bác vào cho ý kiến

Bác Tranthienminh có thấy "thông điệp của biển 412" sai luật gtđb một cách nghiêm trọng hay không?
Qua mỗi đợt ban hành văn bản dưới luật, nội dung ban đầu của Luật gtđb lại được bẻ cong đi một chút theo kiểu "nhưng" mà bác đã nêu ở trên. Hậu quả là sinh ra một cái biển báo sai khác hoàn toàn so với bản chất ban đầu luật đã đưa ra.


Cụ thể với ngay cái biển 412 này, đúng là "sai một li - đi một dặm".

1- Luật gtđb, tức là luật cao nhất về gtđb có quy định rõ ràng tại Khoản 3 Điều 13 "xe di chuyển tốc độ thấp hơn đi về bên phải".

2- Tới lượt Quy chuẩn Báo hiệu đường bộ, là cấp luật thấp hơn hơn, đã hoá phép biển 412, từ vị thế chỉ là một biển chỉ dẫn không có hiệu lực thi hành, bỗng vụt trở thành một loại "siêu biển", có chức năng phân làn theo phương tiện.

Gọi biển 412 là "siêu biển" vì:
- Biển 412 được gán cho chức năng thay thế các biển cấm để cấm các loại xe khác không được phép chạy vào một làn đường cụ thể.
- Biển 412 được gán cho đặc quyền phủ định hoàn toàn Khoản 3 Điều 13 Luật gtđb đã dẫn ở trên.
Biển 412 cho phép xe (tải) di chuyển tốc độ nhanh hơn vẫn được đi về bên phải, xe (con, xe khách) di chuyển tốc độ chậm hơn vẫn được đi về bên trái.

3- Tới lượt mình, các sở gtcc lại tự tiện bẻ luật theo kiểu khác nữa.
Theo quy định thì từng biển 412(a, b, c, d) phải cắm riêng rẽ cho mỗi làn, cắm trên cao từng làn đường, giúp lái xe chỉ đưa mắt là có thể dễ dàng thấy biển từ xa, đảm bảo lưu thông an toàn.
Nay gtcc cho cả 4 biển 412 (a, b, c, d) được hoá thân thành 1 biển nhỏ xíu, cắm bừa bãi trên lề đường, hoà lẫn trong một rừng các biển quảng cáo cắt tóc, sửa hon da, cơm bình dân, điện thoại di động.
Khi vừa lái xe, vừa phải đảo mắt tìm biển, nếu có sự cố bất ngờ thì tài xế chẳng thể phản ứng kịp.

Với thực tế sử dụng biển 412 sai luật tới mức nghiêm trọng như vậy, bác có nên ưu ái tiếp tục dung dưỡng, bênh vực nó nữa hay không?
Em không đồng ý với bác biasg các điểm 1 và 2 bác nêu. Điều 13 luật gtđb quy định việc sử dụng làn đường bác ạ. Tức là trên một làn đường ""xe di chuyển tốc độ thấp hơn đi về bên phải" ==> chỉ áp dụng cho các xe đi trên một làn đường nào đó thôi. Có lẽ bác đang hiểu áp dụng 3 làn của một con đường.
Còn về điểm 3 của pác thì em hoàn toàn đồng ý. Đi đường căn mắt ra mà tìm cái biển báo thì có ngày vào bệnh viện như chơi.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re: E đi nộp đơn kiên.Các bác tư vấn cho e

bbbs nói:
sgbia nói:
4chot_d74b6.jpg



1- Luật gtđb, tức là luật cao nhất về gtđb có quy định rõ ràng tại Khoản 3 Điều 13 "xe di chuyển tốc độ thấp hơn đi về bên phải".
Em không đồng ý với bác biasg các điểm 1 và 2 bác nêu. Điều 13 luật gtđb quy định việc sử dụng làn đường bác ạ. Tức là trên một làn đường ""xe di chuyển tốc độ thấp hơn đi về bên phải" ==> chỉ áp dụng cho các xe đi trên một làn đường nào đó thôi. Có lẽ bác đang hiểu áp dụng 3 làn của một con đường.
Còn về điểm 3 của pác thì em hoàn toàn đồng ý. Đi đường căn mắt ra mà tìm cái biển báo thì có ngày vào bệnh viện như chơi.
đồng ý với bbbs.
 
Hạng B2
21/7/13
161
13
0
54
Re: E đi nộp đơn kiên.Các bác tư vấn cho e

bbbs nói:
sgbia nói:
tranthienminh nói:
sgbia nói:
Kể cả biển kiểu này cũng không hợp lệ, không hề được quy định trong QC Báo hiệu đường bộ, bác ui.

Quan điểm của em thế này:
Đã có quy chuẩn thì phải tuân theo, thế nhưng, tùy tình hình cụ thể của từng nơi, từng vị trí mà biển báo được cắm cho phù hợp.


Theo nhận định là không đúng quy chuẩn. Đúng là không đúng quy chuẩn mới, NHƯNG, em hỏi khi nhìn cái biển báo này, các bác tài có hiểu được thông điệp của nó không?
E đã làm đơn kiện,Mấy bác vào cho ý kiến


E đã làm đơn kiện,Mấy bác vào cho ý kiến

Bác Tranthienminh có thấy "thông điệp của biển 412" sai luật gtđb một cách nghiêm trọng hay không?
Qua mỗi đợt ban hành văn bản dưới luật, nội dung ban đầu của Luật gtđb lại được bẻ cong đi một chút theo kiểu "nhưng" mà bác đã nêu ở trên. Hậu quả là sinh ra một cái biển báo sai khác hoàn toàn so với bản chất ban đầu luật đã đưa ra.


Cụ thể với ngay cái biển 412 này, đúng là "sai một li - đi một dặm".

1- Luật gtđb, tức là luật cao nhất về gtđb có quy định rõ ràng tại Khoản 3 Điều 13 "xe di chuyển tốc độ thấp hơn đi về bên phải".

2- Tới lượt Quy chuẩn Báo hiệu đường bộ, là cấp luật thấp hơn hơn, đã hoá phép biển 412, từ vị thế chỉ là một biển chỉ dẫn không có hiệu lực thi hành, bỗng vụt trở thành một loại "siêu biển", có chức năng phân làn theo phương tiện.

Gọi biển 412 là "siêu biển" vì:
- Biển 412 được gán cho chức năng thay thế các biển cấm để cấm các loại xe khác không được phép chạy vào một làn đường cụ thể.
- Biển 412 được gán cho đặc quyền phủ định hoàn toàn Khoản 3 Điều 13 Luật gtđb đã dẫn ở trên.
Biển 412 cho phép xe (tải) di chuyển tốc độ nhanh hơn vẫn được đi về bên phải, xe (con, xe khách) di chuyển tốc độ chậm hơn vẫn được đi về bên trái.

3- Tới lượt mình, các sở gtcc lại tự tiện bẻ luật theo kiểu khác nữa.
Theo quy định thì từng biển 412(a, b, c, d) phải cắm riêng rẽ cho mỗi làn, cắm trên cao từng làn đường, giúp lái xe chỉ đưa mắt là có thể dễ dàng thấy biển từ xa, đảm bảo lưu thông an toàn.
Nay gtcc cho cả 4 biển 412 (a, b, c, d) được hoá thân thành 1 biển nhỏ xíu, cắm bừa bãi trên lề đường, hoà lẫn trong một rừng các biển quảng cáo cắt tóc, sửa hon da, cơm bình dân, điện thoại di động.
Khi vừa lái xe, vừa phải đảo mắt tìm biển, nếu có sự cố bất ngờ thì tài xế chẳng thể phản ứng kịp.

Với thực tế sử dụng biển 412 sai luật tới mức nghiêm trọng như vậy, bác có nên ưu ái tiếp tục dung dưỡng, bênh vực nó nữa hay không?
Em không đồng ý với bác biasg các điểm 1 và 2 bác nêu. Điều 13 luật gtđb quy định việc sử dụng làn đường bác ạ. Tức là trên một làn đường ""xe di chuyển tốc độ thấp hơn đi về bên phải" ==> chỉ áp dụng cho các xe đi trên một  làn đường nào đó thôi. Có lẽ bác đang hiểu áp dụng 3 làn của một con đường.Còn về điểm 3 của pác thì em hoàn toàn đồng ý. Đi đường căn mắt ra mà tìm cái biển báo thì có ngày vào bệnh viện như chơi.

Ý của bác là xe di chuyển chậm hơn thì phải đi về bên phải của 1 làn đường mà xe đó đang chạy, chứ không phải luật buộc xe phải đi sang các làn đường bên tay phải của chiều xe di chuyển?