Hạng D
30/8/12
1.014
662
113
Re: E đi nộp đơn kiên.Các bác tư vấn cho e

Chúc bác thắng kiện, em chờ nghe ngóng tình hình thôi
 
Hạng D
11/12/10
3.008
8.061
113
Re: E đi nộp đơn kiên.Các bác tư vấn cho e

ngoc_fanclub nói:
chưa có tin từ tòa kêu đóng tiền
khi nào có e sẽ cập nhật
hong tiep
 
Hạng D
3/4/10
1.156
334
83
Re: E đi nộp đơn kiên.Các bác tư vấn cho e

Bác chủ chịu chơi quá!
Kiện là phải biết chắc thắng, còn nếu không thì uổng phí bác ơi, vừa tốn tiền đi lại, mất thời gian và chịu án phí (nếu thua kiện).
 
Hạng B2
3/8/11
477
12
16
Cần Thơ
Re: E đi nộp đơn kiên.Các bác tư vấn cho e

cuộc đời có mấy ai đc đi kiện, thui thì coi như lần này làm cho biết để đời, em ủng hộ bác.
 
Hạng D
16/12/12
2.042
2.182
113
40
Bình Dương
Re: E đi nộp đơn kiên.Các bác tư vấn cho e

Bác rút đơn kiện cho lòng thanh thản. Em thấy vụ này không khả thi lắm.
 
Hạng D
1/11/09
3.151
2.179
113
37
Bình Dương
Re: E đi nộp đơn kiên.Các bác tư vấn cho e

sgbia nói:
tranthienminh nói:
sgbia nói:
Kể cả biển kiểu này cũng không hợp lệ, không hề được quy định trong QC Báo hiệu đường bộ, bác ui.

Quan điểm của em thế này:
Đã có quy chuẩn thì phải tuân theo, thế nhưng, tùy tình hình cụ thể của từng nơi, từng vị trí mà biển báo được cắm cho phù hợp.


Theo nhận định là không đúng quy chuẩn. Đúng là không đúng quy chuẩn mới, NHƯNG, em hỏi khi nhìn cái biển báo này, các bác tài có hiểu được thông điệp của nó không?
E đã làm đơn kiện,Mấy bác vào cho ý kiến


E đã làm đơn kiện,Mấy bác vào cho ý kiến

Bác Tranthienminh có thấy "thông điệp của biển 412" sai luật gtđb một cách nghiêm trọng hay không?
Qua mỗi đợt ban hành văn bản dưới luật, nội dung ban đầu của Luật gtđb lại được bẻ cong đi một chút theo kiểu "nhưng" mà bác đã nêu ở trên. Hậu quả là sinh ra một cái biển báo sai khác hoàn toàn so với bản chất ban đầu luật đã đưa ra.


Cụ thể với ngay cái biển 412 này, đúng là "sai một li - đi một dặm".

1- Luật gtđb, tức là luật cao nhất về gtđb có quy định rõ ràng tại Khoản 3 Điều 13 "xe di chuyển tốc độ thấp hơn đi về bên phải".

2- Tới lượt Quy chuẩn Báo hiệu đường bộ, là cấp luật thấp hơn hơn, đã hoá phép biển 412, từ vị thế chỉ là một biển chỉ dẫn không có hiệu lực thi hành, bỗng vụt trở thành một loại "siêu biển", có chức năng phân làn theo phương tiện.

Gọi biển 412 là "siêu biển" vì:
- Biển 412 được gán cho chức năng thay thế các biển cấm để cấm các loại xe khác không được phép chạy vào một làn đường cụ thể.
- Biển 412 được gán cho đặc quyền phủ định hoàn toàn Khoản 3 Điều 13 Luật gtđb đã dẫn ở trên.
Biển 412 cho phép xe (tải) di chuyển tốc độ nhanh hơn vẫn được đi về bên phải, xe (con, xe khách) di chuyển tốc độ chậm hơn vẫn được đi về bên trái.

3- Tới lượt mình, các sở gtcc lại tự tiện bẻ luật theo kiểu khác nữa.
Theo quy định thì từng biển 412(a, b, c, d) phải cắm riêng rẽ cho mỗi làn, cắm trên cao từng làn đường, giúp lái xe chỉ đưa mắt là có thể dễ dàng thấy biển từ xa, đảm bảo lưu thông an toàn.
Nay gtcc cho cả 4 biển 412 (a, b, c, d) được hoá thân thành 1 biển nhỏ xíu, cắm bừa bãi trên lề đường, hoà lẫn trong một rừng các biển quảng cáo cắt tóc, sửa hon da, cơm bình dân, điện thoại di động.
Khi vừa lái xe, vừa phải đảo mắt tìm biển, nếu có sự cố bất ngờ thì tài xế chẳng thể phản ứng kịp.

Với thực tế sử dụng biển 412 sai luật tới mức nghiêm trọng như vậy, bác có nên ưu ái tiếp tục dung dưỡng, bênh vực nó nữa hay không?


Em xin tiếp lời bác khúc trên ạ.

Biển số 412(a,b,c,d) "Làn đường dành riêng cho từng loại xe": Để chỉ dẫn cho người lái xe biết có làn đường dành riêng cho từng loại xe riêng biệt. Tùy loại phương tiện cần quy định mà bố trí biển cho phù hợp. Các loại xe khác không được đi vào làn đường có đặt biển này (trừ các xe được quyền ưu tiên theo quy định).
==========> Quy chuẩn ghi rõ: Biển số 412 "Làn đường dành riêng cho từng loại xe". Các loại xe khác không được đi vào làn đường có đặt biển này (trừ các xe được quyền ưu tiên theo quy định). Thì khi cắm biển này là để quy định làn đường cho từng loại xe di chuyển. Như vậy không phải phân làn thì là gì? Như vậy nếu xe tải đi vào làn xe con thì sẽ vi phạm và bị phạt là điều đương nhiên. Việc 1 làn mà quy định cho nhiều loại xe chạy thì cũng chẳng có gì sai vì Tùy loại phương tiện cần quy định mà bố trí biển cho phù hợp. Làn đó GTVT cho phép 3 loại xe chạy thì vẽ 3 hình/làn vào chung thì có gì là sai.
Việc biển báo 412 thay vì dùng hình ảnh, bảng này viết bằng chữ thì ý kiến của em như sau:
Có thể bảng này ra đời trước cái QCVN 41 (2012) nên GTVT họ ghi bằng chữ. Nhưng em xin lập lại câu hỏi của em trên bài trước là nhìn vào các bác có hiểu nó quy định cái gi không? Nếu hiểu thì có tuân theo nó không hay là vì nó chưa đúng với quy định mới nên không tuân theo? Nếu có bác tài nào có suy nghĩ đó thì đúng là đáng quan ngại. Vì bác tài đó đang lâm tưởng rằng mình thượng tôn PL nên cái gì chưa đúng thì mình không cần tuân theo.
Quan điểm của em là cái nào chưa phù hợp thi phải sửa cho phù hợp. Còn người lái xe khi đã nhìn thấy biển báo (hay các bác không đồng ý đây là biển báo mà gọi là 1 cái bảng có ghi chữ) thì cũng nên có những hành động nào đó dựa theo cái thông tin trên cái biển đó ít nhất là để bảo đảm cho các bác không mất thời gian quý báu, không gây nguy hiểm cho chính mình và người khác.
Nghề lái xe là cái nghề mà chân, tay, mắt, tai, đầu phải lam việc liên tục và 1 ý nghĩ chủ quan dễ dẫn đến những tinh huống nguy hiểm.
Còn về vấn đê “siêu biển 412” như cách gọi của bác Sgbia vì bác nhận thức rằng biển 412 đang được lợi dụng để phủ định Khoản 3 Điều 13 của Luật GTĐB (2008). Em thấy hơi chủ quan vì quy định tại khoản 3 Điều 13 không nêu là tốc độ tối đa chậm hơn hay tốc độ thực tế chậm hơn. Vì vậy không thể quy chụp cho bản 412 phủ định Khoản 3 Điều 13 được.
Giả sử ngoài quốc lộ, đường trống trơn và theo biển báo cho phép oto con và xe tải đi chung làn chúng ta phải nhìn nhận rằng: Mặc dù 2 loại phương tiện này có tốc độ tối đa khác nhau nhưng theo Điều 11 của Luật GTĐB thì cả 2 xe này phải tuân thủ biển báo hiệu đường bộ. Mà trên đoạn đường này có biển báo làn đường dành riêng cho từng loại phương tiện, cho nên các phương tiện phải tuân theo biển báo này. Tài xế không thể cãi rằng cái biển báo hiệu số 412 này vô giá trị vì theo điều 13 luật GTĐB xe tải (lúc này là xe có tốc độ tối đa)phải chạy bên phải thay vi tuân theo bảng 412.
Trường hợp mà trên đường có nhiều làn đường và không có biển phân làn theo phương tiện hay hướng di chuyển thì tất nhiên phải áp dụng điều 13 luật GTĐB để lưu thông cho đúng.
Một ví dụ khác là: Theo Điều 6 Quyết định số 05/2007/QĐ-BGTVT ngày 02/02/2007 của Bộ Giao thông vận tải thì trong khu vực thị trấn, thị tứ và khu đông dân cư thì tốc độ tối đa của các phương tiện là 50km/h. Thế nhưng cũng có tỉnh lại cho phép chạy 80km/h (Bình Dương). Như vậy không lẽ địa phương cũng dám phủ định quy định của Bộ? Và như vậy các phương tiện mặc dù thấy biển báo cho phép chạy 80km/h vẫn không chấp hành mà phải chạy 50km/h?
Còn việc bác Sgbia cho rằng biển 412 thay thế cho các biển cấm thì cũng không sai vì rõ ràng là quy chuẩn đã quy định như vậy rôi. Không lẽ bây giờ bỏ cái biển 412 đi thay bằng 1 loạt các biển cấm: cấm xe container, cấm xe tải, cấm xe gắn máy,cấm xe 3 bánh. Thử dồn hết những bảng cấm đó lên 1 biển báo và đặt trên 1 làn đường thử xem cái nào phù hợp hơn?
Em nghĩ chúng ta phải công nhận rằng (dù đi xe gắn máy hay đi xe oto, xe tải) thì cái biển báo 412 (mà bác Sgbia cho là chưa đúng quy chuẩn kia) cũng đã tạo ra 1 tâm lý thoải mái cho người lái xe, tạo sự thông thoáng hơn cho đường phố. Mà cái gi tốt thì chúng ta nên ủng hộ.
Theo quy chuẩn: Biển 412 (a,b,c,d) phải đặt ở khu vực đường giao nhau và đặt phía sau nơi đường giao nhau. Biển được đặt phía trên làn xe, ở đầu đường theo chiều xe chạy.
=========> Luật GTĐB và QCVN được xây dựng trên tổng thể tình hình cả nước (gồm tất cả vùng miền, từ TP trực thuộc TW đến các tỉnh/huyện nghèo nhất nước) và mang 1 cái nhìn dài hạn. Có thể Luật GTĐB được xây dựng và ban hành vào năm 2008 nên vào thời điểm hiện tại đã xuất hiện nhiều vấn đề phức tạp, vượt qua những đánh giá trước đây khi ban hành Luật. Có thể, Luật GTĐB sẽ phải được chỉnh sửa để phù hợp hơn với điều kiện thực tế của giao thông hiện nay. Xin lấy ví dụ là vào thơi điểm 2008, khi đó chưa có vấn đề về quản lý phương tiện vận tải HK bằng Hộp đen nên chẳng có quy định nào cho phép xử phạt vi phạm giao thông thông qua Hộp đen cả. Bây giơ không lẽ cứ để nguyên thực trạng như thế thêm vài năm nữa chờ đến khi nào sửa luật thì phạt? Như thế bao nhiêu mạng người, bao nhiêu gia đình phải chịu cảnh tan thương do tai nạn GT gây ra? Bác Hồ dạy: "Việc gì có lợi cho dân ta phải hết sức làm". Thế mới có chuyện ông Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa mới dám đứng ra yêu cầu đại ý là phải xử phạt nghiêm tình trạng chạy quá tốc độ trên địa ban tỉnh thông qua hộp đen. Ai kiện thì ông đi hầu. Theo luật là sai vì đâu có quy định nào, nhưng chẳng lẽ không làm. Và nếu làm như thế thì các bác có ủng hộ hay không?

Quay trở lại với QCVN, như em nói là QC được xây dựng trên 1 cái nhìn dài hạn cho nhiều năm sau nên có những quy định vào thời điểm hiện tại nó chưa phù hợp quy chuẩn. Mà nếu làm cho đúng quy chuẩn thi phải mất vài năm mới làm cho hết được. Chưa kể cần bao nhiêu tiền để làm cho nó đúng chuẩn? Giả sử để làm đúng chuẩn cái biển báo 412 (a,b,c,d) này cần 100.000.000 (mà em chắc là con số nó lớn hơn thế này) thì mỗi giao lộ phải cấm lại và thử tưởng tượng xem là ở riêng Tp.HCM ta phải cấm bao nhiểu biển 412? Con số chắc có lẻ vượt quá 100. Với 1 cái biển báo mà chi ra 10 tỷ thì hỏi với tất cả biển báo cần chuẩn hóa ở riêng Tp.HCM sẽ cần bao nhiêu tiền? Rôi không chỉ biển báo, còn đèn tín hiệu GT, vạch sơn kẻ đường,..v...v....
Đó là nói về tiền, còn 1 vấn đề nữa là sự cồng kềnh, chiếm diện tích nếu làm đúng theo quy chuẩn cho cái biển 412 này. Dây điện ở Tp thì chằng chịt, đường xá thì chật hẹp, liệu xây dựng như thế có an toàn không? Có cân thiết không? Có lãng phí không?
Một số tình huống mà bác Sgbia nêu ra là biển 412 này được ngành GTVT cấm lung tung, nhỏ xíu xen lẫn với các bảng hiệu, bảng quảng khiến cho người tham gia giao thông khó nhận biết (đăc biệt là ngươi lái xe tư nơi khác tới). Cái này phải công nhận la có chứ không phải không. Nhưng nếu nói la GTVT chủ ý bẫy khiến cho người là chưa khách quan. Theo ý kiến chủ quan của em là nganh GTVT cắm bảng như thế là do nhận thức của họ chưa cao, không chú ý di tu bảo quản biển báo hiệu thường xuyên nên nó mới bị che khuất, khó nhìn thấy.

Nếu em con thiếu sót hay ngộ nhận gi các bác cứ góp ý ạ.

 
Hạng C
15/9/12
783
373
63
0938.99999.3
Re: E đi nộp đơn kiên.Các bác tư vấn cho e

hoanvitinh nói:
Chúc bác thắng kiện, em chờ nghe ngóng tình hình thôi
milo_9x nói:
cuộc đời có mấy ai đc đi kiện, thui thì coi như lần này làm cho biết để đời, em ủng hộ bác.

thank 2 bác
HanChauBaby nói:
Bác rút đơn kiện cho lòng thanh thản. Em thấy vụ này không khả thi lắm.
e thấy long mình chã bị j cả,vẫn ăn ngủ bình thường
thắng thua không quan trọng,miễn mình đã cố hết sức và trải nghiệm ở tòa
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re: E đi nộp đơn kiên.Các bác tư vấn cho e

Tòa chắc k thụ lý đơn của bác chủ đâu. Vì chưa có QĐ xử phạt. Nếu đã có rồi thì sẽ làm lại đơn rồi tòa mới nhận và gọi đóng tạm ứng án phí.
Còn như hiện nay kiện hành vi xxx lập BB và giữ giấy tờ mới hợp lý.