Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
thienngtk nói:
yeuxebamsinh nói:
Khi bẻ lái hết bác nên nhả lại một chút thì sẽ hết bị, kiểm tra châm dầu trợ lực lái
Cám ơn bác, đúng là nhả lại hoặc ko đánh hết lái thì ko bị. Để mình kiểm tra thêm coi sao
Thiếu dầu trợ lực chút cũng k sao, thiếu nhiều thì bơm sẽ kêu rất to, k để ý cũng nghe. Em nghĩ đây k phải nguyên nhân. Hụt ga muốn chết máy kiểu này cũng k phải do bơm xăng. Nhiều khả năng do MAF, bác nào chạy E90 ra cafe rùi cho bác í mượn MAF gắn vào xào thử vài vòng xem sao.:D


 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
2/4/14
88
15
8
Khi bác lùi xe thì hộp số đang ở trạng thái R, xe đang có quán tính , bác chuyển về D thi lúc đó ly hợp bị trượt gây ra hiện giật xe. Hộp số này công nghệ củ rồi. Hộp số Tronic của Mercedes cho dù bác có lùi thật nhanh rồi chuyển số gấp cung sẽ không bị hiện tượng như vậy.

 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
Bán Xe Mer SG nói:
Khi bác lùi xe thì hộp số đang ở trạng thái R, xe đang có quán tính , bác chuyển về D thi lúc đó ly hợp bị trượt gây ra hiện giật xe. Hộp số này công nghệ củ rồi. Hộp số Tronic của Mercedes cho dù bác có lùi thật nhanh rồi chuyển số gấp cung sẽ không bị hiện tượng như vậy.
Ghê vậy, hộp số công nghệ cũ nên có lỗi này nữa cơ à, sao xe em cũ hơn lại k bị hihi.... cái nick bán Merc của bác này dìm hàng ghê quá
21.gif

 
Hạng B2
21/3/14
341
98
28
Em hóng nhưng đừng liên tưởng hộp số , bơm ... không hên .
 
Hạng D
3/2/05
1.829
2.381
113
otosaigon.com
Bán Xe Mer SG nói:
Khi bác lùi xe thì hộp số đang ở trạng thái R, xe đang có quán tính , bác chuyển về D thi lúc đó ly hợp bị trượt gây ra hiện giật xe. Hộp số này công nghệ củ rồi. Hộp số Tronic của Mercedes cho dù bác có lùi thật nhanh rồi chuyển số gấp cung sẽ không bị hiện tượng như vậy.
 
Dù gì thì giải thích của bác này có vẻ hợp lý nhất hehe
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Bán Xe Mer SG nói:
Khi bác lùi xe thì hộp số đang ở trạng thái R, xe đang có quán tính , bác chuyển về D thi lúc đó ly hợp bị trượt gây ra hiện giật xe. Hộp số này công nghệ củ rồi. Hộp số Tronic của Mercedes cho dù bác có lùi thật nhanh rồi chuyển số gấp cung sẽ không bị hiện tượng như vậy.


Nếu không đạp thắng thì làm sao nó cho chuyển số từ R ==> D mà quán tính gì ở đây bác ?
Đâu phải số sàn, đạp côn khỏi đạp thắng mà chuyển số cái rào được.
 
Hạng C
10/4/13
750
605
93
49
TP HCM
cubibmw nói:
Bán Xe Mer SG nói:
Khi bác lùi xe thì hộp số đang ở trạng thái R, xe đang có quán tính , bác chuyển về D thi lúc đó ly hợp bị trượt gây ra hiện giật xe. Hộp số này công nghệ củ rồi. Hộp số Tronic của Mercedes cho dù bác có lùi thật nhanh rồi chuyển số gấp cung sẽ không bị hiện tượng như vậy.


Nếu không đạp thắng thì làm sao nó cho chuyển số từ R ==> D mà quán tính gì ở đây bác ?
Đâu phải số sàn, đạp côn khỏi đạp thắng mà chuyển số cái rào được.
Cái này...chính xoác nè:D
 
Hạng B2
13/3/14
276
253
63
HCM
Bán Xe Mer SG nói:
Khi bác lùi xe thì hộp số đang ở trạng thái R, xe đang có quán tính , bác chuyển về D thi lúc đó ly hợp bị trượt gây ra hiện giật xe. Hộp số này công nghệ củ rồi. Hộp số Tronic của Mercedes cho dù bác có lùi thật nhanh rồi chuyển số gấp cung sẽ không bị hiện tượng như vậy.
Xe số sàn nó mới có thể vừa lùi (chậm chậm lúc đạp côn) vừa sang số chứ xe AT mà không thắng thì sang số D có mà toi.. :D
 
Hạng C
22/4/04
749
247
43
thienngtk nói:
Xe em tuần nay bị 2 lần :
Lúc quay đầu xe, khi đường hẹp ko U-turn 1 phát được, mình phải trả lái và de lại (dân gian gọi là "xào" )
Hiện tượng xảy ra khi "xào" , sau khi de lại, tiếp tục đánh lái và vào số D để đi, xe bị giật y như muốn chết máy , giật 2-3 cái, sau đó thì bình thường, đi ko vấn đề gì, cũng ko thấy báo gì trên bảng đồng hồ luôn.

Hiện tượng chỉ xảy ra đúng khi U-turn.
Xin ý kiến mấy bác
Cám ơn
Bạn nên kiểm tra MAF (nếu có mới thì thay thử xem sao)
hoặc có thể cảm biến chân ga.
hoặc tốt nhất là cho vào hãng hoặc xưởng đọc lỗi xem thế nào. Đi xe xịn sướng nhất khoản cắm máy đọc lỗi không phải đoán mò.
Bạn không nói xe đời gì, máy nào thì cũng gì dám khuyên vậy thôi.