Cũng chẳng có gì gọi là gan đâu bác ạ. Về cơ bản cái sự "sợ" nó nằm ở cái Ethanol vì quan niệm là Ethanol có thể làm hỏng các bộ phận bằng cao su trong hệ thống nhiên liệu và động cơ. Tuy nhiên với xe đời mới (khoảng 5 năm trở lại) thì hãng đã OK cho việc sử dụng xăng pha Ethanol nên em không nghĩ sẽ có vấn đề. Tuy nhiên khi chuyển sang sử dụng xăng pha Ethanol nên theo dõi kỹ các "biểu hiện" của xe như hiện tượng suy giảm công xuất máy, ngốn nhiều nhiên liệu hơn, máy nóng hơn...để quyết định có tiếp tục sử dụng xăng pha Ethanol.
Tất cả các cây xăng của PV Oil đều có E5 và ở mạn trung tâm thì em chỉ biết cây xăng ở Nguyễn Hữu Cảnh thôi.
PV Oil hiện dùng Cồn (Ethanol) ở VN, hiện tại đã có vài nhà máy SX được cồn 99.7%. Bác có cần mua không em cò cho bác vài K MT.chienthang nói:Ẹ5 là do PV oil của tập đoàn dầu khí đứng ra làm, bác chủ ở VT thì chắc thân quen với bên dầu khí nên PR là bình thường
Tất cả các loại xe đời sau 2000 hoàn toàn sử dụng tốt xăng pha cồn ( Gasohol) E5 chỉ là bước thử nghiệm pha 5% cồn, sau đó VN sẽ áp dụng E10, theo đánh giá của các bạn bè đối tác em đang dùng ở NN máy chạy ngọt hơn, đặc biệt giá bên đó rẻ hơn nhiều và ít ô nhiễm hơn, về tăng tốc thì ì hơn xăng không pha cồn
Tuy nhiên hiện tại ta đang nhập cồn khan từ nước ngoài về thử nghiệm để năm sau làm đại trà sau khi nhà máy ở Bình Phươc hoạt động, chỉ có điều khi nhập về trong quá trình cồn khan vận chuyển thơi gian dài nó sẽ rất dễ hấp phụ thêm nước và xăng sẽ là 93% xăng, 5% cồn, 2% nước
Nói bác đừng buồn, theo em biết thì chưa có nhà máy nào ở VN sx được cồn 97% nữa, chỉ tối đa là hơn 96% chút xíu. Bác hỏi nhà máy đưa giấy chứng nhận chất lượng của SGS lên thì tụi em mua vài K MT liền.duonglao nói:PV Oil hiện dùng Cồn (Ethanol) ở VN, hiện tại đã có vài nhà máy SX được cồn 99.7%. Bác có cần mua không em cò cho bác vài K MT.chienthang nói:Ẹ5 là do PV oil của tập đoàn dầu khí đứng ra làm, bác chủ ở VT thì chắc thân quen với bên dầu khí nên PR là bình thường
Tất cả các loại xe đời sau 2000 hoàn toàn sử dụng tốt xăng pha cồn ( Gasohol) E5 chỉ là bước thử nghiệm pha 5% cồn, sau đó VN sẽ áp dụng E10, theo đánh giá của các bạn bè đối tác em đang dùng ở NN máy chạy ngọt hơn, đặc biệt giá bên đó rẻ hơn nhiều và ít ô nhiễm hơn, về tăng tốc thì ì hơn xăng không pha cồn
Tuy nhiên hiện tại ta đang nhập cồn khan từ nước ngoài về thử nghiệm để năm sau làm đại trà sau khi nhà máy ở Bình Phươc hoạt động, chỉ có điều khi nhập về trong quá trình cồn khan vận chuyển thơi gian dài nó sẽ rất dễ hấp phụ thêm nước và xăng sẽ là 93% xăng, 5% cồn, 2% nước
tommyat nói:Nói bác đừng buồn, theo em biết thì chưa có nhà máy nào ở VN sx được cồn 97% nữa, chỉ tối đa là hơn 96% chút xíu. Bác hỏi nhà máy đưa giấy chứng nhận chất lượng của SGS lên thì tụi em mua vài K MT liền.duonglao nói:PV Oil hiện dùng Cồn (Ethanol) ở VN, hiện tại đã có vài nhà máy SX được cồn 99.7%. Bác có cần mua không em cò cho bác vài K MT.chienthang nói:Ẹ5 là do PV oil của tập đoàn dầu khí đứng ra làm, bác chủ ở VT thì chắc thân quen với bên dầu khí nên PR là bình thường
Tất cả các loại xe đời sau 2000 hoàn toàn sử dụng tốt xăng pha cồn ( Gasohol) E5 chỉ là bước thử nghiệm pha 5% cồn, sau đó VN sẽ áp dụng E10, theo đánh giá của các bạn bè đối tác em đang dùng ở NN máy chạy ngọt hơn, đặc biệt giá bên đó rẻ hơn nhiều và ít ô nhiễm hơn, về tăng tốc thì ì hơn xăng không pha cồn
Tuy nhiên hiện tại ta đang nhập cồn khan từ nước ngoài về thử nghiệm để năm sau làm đại trà sau khi nhà máy ở Bình Phươc hoạt động, chỉ có điều khi nhập về trong quá trình cồn khan vận chuyển thơi gian dài nó sẽ rất dễ hấp phụ thêm nước và xăng sẽ là 93% xăng, 5% cồn, 2% nước
Chà, ngứa nghề quá!!
Ethanol 96% thì SX bình thường rồi, nhưng để đưa đến 99.7-99.8% thì là cả 1 vấn đề tốn kém về mặt công nghệ.
Cái quan trọng là sự ảnh hưởng của cái hàm lượng nước còn lại "tí ti" trong Ethanol này nè. Hổng hiểu nó ảnh hưởng đến máy móc ntn ??
Còn lại là vấn đề phải bảo quản ntn để Ethanol "cao cấp" này không bị giảm hàm lượng trước khi pha vào xăng? Quản lý chất lượng mệt mỏi luôn!