Cũng chẳng có gì gọi là gan đâu bác ạ. Về cơ bản cái sự "sợ" nó nằm ở cái Ethanol vì quan niệm là Ethanol có thể làm hỏng các bộ phận bằng cao su trong hệ thống nhiên liệu và động cơ. Tuy nhiên với xe đời mới (khoảng 5 năm trở lại) thì hãng đã OK cho việc sử dụng xăng pha Ethanol nên em không nghĩ sẽ có vấn đề. Tuy nhiên khi chuyển sang sử dụng xăng pha Ethanol nên theo dõi kỹ các "biểu hiện" của xe như hiện tượng suy giảm công xuất máy, ngốn nhiều nhiên liệu hơn, máy nóng hơn...để quyết định có tiếp tục sử dụng xăng pha Ethanol.
 
Hạng D
25/6/09
1.662
10.969
113
Vụ này em cũng đã test cho con dylan. Chẳng thấy vấn đề gì khác.
 
Hạng D
14/11/08
1.907
561
113
Biên Hoà
tình hình hơi bị căng đây, ko biết nên dùng xăng gì nhỉ? Em đem Cam ra thử trước nha các bác.
 
Hạng D
6/7/08
4.291
3.072
113
chienthang nói:
Ẹ5 là do PV oil của tập đoàn dầu khí đứng ra làm, bác chủ ở VT thì chắc thân quen với bên dầu khí nên PR là bình thường:D

Tất cả các loại xe đời sau 2000 hoàn toàn sử dụng tốt xăng pha cồn ( Gasohol) E5 chỉ là bước thử nghiệm pha 5% cồn, sau đó VN sẽ áp dụng E10, theo đánh giá của các bạn bè đối tác em đang dùng ở NN máy chạy ngọt hơn, đặc biệt giá bên đó rẻ hơn nhiều và ít ô nhiễm hơn, về tăng tốc thì ì hơn xăng không pha cồn

Tuy nhiên hiện tại ta đang nhập cồn khan từ nước ngoài về thử nghiệm để năm sau làm đại trà sau khi nhà máy ở Bình Phươc hoạt động, chỉ có điều khi nhập về trong quá trình cồn khan vận chuyển thơi gian dài nó sẽ rất dễ hấp phụ thêm nước và xăng sẽ là 93% xăng, 5% cồn, 2% nước
PV Oil hiện dùng Cồn (Ethanol) ở VN, hiện tại đã có vài nhà máy SX được cồn 99.7%. Bác có cần mua không em cò cho bác vài K MT.
 
Tập Lái
8/5/06
10
0
1
duonglao nói:
chienthang nói:
Ẹ5 là do PV oil của tập đoàn dầu khí đứng ra làm, bác chủ ở VT thì chắc thân quen với bên dầu khí nên PR là bình thường:D

Tất cả các loại xe đời sau 2000 hoàn toàn sử dụng tốt xăng pha cồn ( Gasohol) E5 chỉ là bước thử nghiệm pha 5% cồn, sau đó VN sẽ áp dụng E10, theo đánh giá của các bạn bè đối tác em đang dùng ở NN máy chạy ngọt hơn, đặc biệt giá bên đó rẻ hơn nhiều và ít ô nhiễm hơn, về tăng tốc thì ì hơn xăng không pha cồn

Tuy nhiên hiện tại ta đang nhập cồn khan từ nước ngoài về thử nghiệm để năm sau làm đại trà sau khi nhà máy ở Bình Phươc hoạt động, chỉ có điều khi nhập về trong quá trình cồn khan vận chuyển thơi gian dài nó sẽ rất dễ hấp phụ thêm nước và xăng sẽ là 93% xăng, 5% cồn, 2% nước
PV Oil hiện dùng Cồn (Ethanol) ở VN, hiện tại đã có vài nhà máy SX được cồn 99.7%. Bác có cần mua không em cò cho bác vài K MT.
Nói bác đừng buồn, theo em biết thì chưa có nhà máy nào ở VN sx được cồn 97% nữa, chỉ tối đa là hơn 96% chút xíu. Bác hỏi nhà máy đưa giấy chứng nhận chất lượng của SGS lên thì tụi em mua vài K MT liền.
 
Hạng D
25/7/10
1.227
4
38
tommyat nói:
duonglao nói:
chienthang nói:
Ẹ5 là do PV oil của tập đoàn dầu khí đứng ra làm, bác chủ ở VT thì chắc thân quen với bên dầu khí nên PR là bình thường:D

Tất cả các loại xe đời sau 2000 hoàn toàn sử dụng tốt xăng pha cồn ( Gasohol) E5 chỉ là bước thử nghiệm pha 5% cồn, sau đó VN sẽ áp dụng E10, theo đánh giá của các bạn bè đối tác em đang dùng ở NN máy chạy ngọt hơn, đặc biệt giá bên đó rẻ hơn nhiều và ít ô nhiễm hơn, về tăng tốc thì ì hơn xăng không pha cồn

Tuy nhiên hiện tại ta đang nhập cồn khan từ nước ngoài về thử nghiệm để năm sau làm đại trà sau khi nhà máy ở Bình Phươc hoạt động, chỉ có điều khi nhập về trong quá trình cồn khan vận chuyển thơi gian dài nó sẽ rất dễ hấp phụ thêm nước và xăng sẽ là 93% xăng, 5% cồn, 2% nước
PV Oil hiện dùng Cồn (Ethanol) ở VN, hiện tại đã có vài nhà máy SX được cồn 99.7%. Bác có cần mua không em cò cho bác vài K MT.
Nói bác đừng buồn, theo em biết thì chưa có nhà máy nào ở VN sx được cồn 97% nữa, chỉ tối đa là hơn 96% chút xíu. Bác hỏi nhà máy đưa giấy chứng nhận chất lượng của SGS lên thì tụi em mua vài K MT liền.

Chà, ngứa nghề quá!!
21.gif


Ethanol 96% thì SX bình thường rồi, nhưng để đưa đến 99.7-99.8% thì là cả 1 vấn đề tốn kém về mặt công nghệ.

Cái quan trọng là sự ảnh hưởng của cái hàm lượng nước còn lại "tí ti" trong Ethanol này nè. Hổng hiểu nó ảnh hưởng đến máy móc ntn ??
39.gif
Có tạo hơi nước trong buồng đốt không nhỉ? Hy vọng là nhỏ quá, có thể bỏ qua (0.3% của 5% pha vào xăng tương đương 0.0015%)
41.gif


Còn lại là vấn đề phải bảo quản ntn để Ethanol "cao cấp" này không bị giảm hàm lượng trước khi pha vào xăng? Quản lý chất lượng mệt mỏi luôn!
18.gif
 
Hạng D
12/9/09
1.009
11
38
Em test E5 cho chiếc Civic AT 2.0 rồi..cảm giác ngọt hơn,tiết kiệm xăng chút đỉnh...tuy nhiên mới đổ 2-3 lần...vì ít cây xăng có...mà Nguyễn Hưu Cảnh ngược hướng quá...
 
Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
em muốn làm chuột lắm nhưng không biết cây xăng đó nằm ở đâu (quanh quanh trong q1, q3, phú nhuận). Các bác có thông tin cho em xin với