Khoang máy rất đầy đặn là đặc điểm của dòng xe Đức, nhìn vào giống như ta nhìn vào 1 cô gái tuổi đôi mươi phơi phới sắc xuân, có da có thịt đầy đặn, hẳn ai cũng muốn được sở hữu, được lao vào và cuồng nhiệt..đắm say
Ngành cơ khí của Đức vốn nổi tiếng, và BMW đã sử dụng công nghệ sản xuất...xe tăng của Đức để chế tác hệ thống khung gầm, các chi tiết cơ khí cho xe, sau gần 9 năm tuổi mà cả xe không chỗ nào mối mọt, các đường gân còn nổi rõ và rắn rỏi như cơ trên bắp tay của người lực sĩ (Ní Đức chả hạn
)
các zoăng cao su, nắp nhựa còn căng đét, chưa có dấu hiệu lão hóa. Ai bảo xe Đức nhanh hỏng nào :-w
Nước sơn gốc nguyên bản, trải qua 1 lần đánh bóng và tỉa tót lại cản trước.
Tiện thể em khoe luôn cái nẹp chân kính mịn màng như da em bé, chưa gãy nứt tí nào
đôi khi đã yêu rồi thì cái tay nắm cửa cũng nên thơ. Mọi thứ đều có thể kể thành giai thoại mà cả ngày cũng ko hết chuyện để nói. Tay nắm cửa của 318i cho cảm giác cứng...ngay từ khi động vào xe và cũng là cảm giác xuyên suốt cả quá trình sử dụng xe...cái j cũng cứng. Nhưng nếu kéo chéo lên thì bạn chỉ việc kéo nhẹ là cửa đã "pực" mở ra dễ dàng, nếu kéo ngang như các dòng xe khác thì rất khó khăn
Ghế trên bản Sport mỏng hơn và ôm người so với bản thường, ngoài ra phía đầu ghế có thể kéo ra phía trước đỡ khoeo chân, giúp việc để chân thoải mái hơn
Một điều đặc biệt nữa là phần giữa ghế được phủ lớp vai nỉ, với lớp bông mút dày hơn nên ngồi êm hơn hẳn, tuy nhiên với chất liệu này thì chủ xe phải chăm sóc giữ gìn kỹ hơn, tránh đổ nước....v.v
Hàng ghế sau mềm mại, có thể ngồi 2 người lớn và 1 em bé một cách thoải mái, với 3 người thì có lẽ sẽ hơi chật hơn 1 chút.
Hệ thống Cruiser Control trên 318i được tích hợp trên volang, đây là một tính năng tuyệt vời vì nó không những giúp cho việc lái xe đường dài thoải mái hơn rất nhiều mà nó còn giúp tiết kiệm nhiên liệu. Việc sử dụng hệ thống này rất dễ dàng, các cụ đang đi ổn định ở tốc độ >30km/h và các cụ ấn nút I/O để bật tắt Cruiser Ctrol, sau đó giữ đều ga và bấm vào nút + hoặc - thì xe sẽ tự duy trì tốc độ ở tốc độ hiện tại xe đang vận hành. Lúc này các cụ chỉ việc khoanh chân thoải mái ko cần phải chú ý đạp ga và càng không lo bị bắn tốc độ do sơ ý đạp ga sâu mà quá tốc độ.\
Để ngắt Cruiser Control các cụ chỉ cần rà nhẹ phanh chân, để tăng hoặc giảm tốc độ đang đặt thì bấm + hoặc -, sau khi rà phanh hệ thông sẽ trở lại đi như lúc bình thường (Đạp ga thì xe nó chạy
). Để trở lại tốc độ đã đặt lúc trước các cụ ấn nốt 1 phát vào cái hình đồng hồ có mũi tên chỉ xuống kia.
Nếu cụ nào đi xe 325i thì sẽ hiểu cảm giác gọi lại tốc độ nó phê như nào, ngày trước em thường xuyên làm trò " đi -->100km/h rồi đặt cruiser control, sau đó rà phanh cho về tầm 30km/h, đợi đường thoáng rồi ấn nút gọi lại tốc độ..... Lúc này xe sẽ Khực---> hạ gầm và vòng tua vọt lên cao kèm theo tiếng bô và tiếng động cơ đầy phấn kích, đầu xe nhấc lên và chiếc xe lao vọt đi 1 một mũi tên... một cảm giác Phê...............lòi...... khó có thể tả hết".
Trên 318i thì gia tốc bé hơn nên độ phê cũng phần nào thiếu thiếu
Mặt đồng hồ của BMW vốn đơn giản và xúc tích, nó ko màu mè và rực rỡ như bình minh hửng sáng theo phong cách Toy nhưng đầy đủ mọi tính năng cần thiết như: Tốc độ, Vòng tua máy, xăng, nhiệt độ máy, nhiệt độ ngoài trời, nhiên liệu tiêu thụ l/100km, đồng hồ, tốc trung bình, số km còn đi được và các đèn báo lỗi khác.
Đúng như phong cách của người Đức - Đơn giản mà hiệu quả, đẹp có chiều sâu và nhìn lâu vưỡn đẹp
Hệ thống zoăng cửa kín mít giúp xe cách âm rất tốt với bên ngoài, chất lượng cao su sau gần 9 năm vần còn rất hoàn hảo, e đoán chắc chủ cũ lấy trộm kem dưỡng da của vợ để chăm xe
Trần xe được bọc theo nguyên tắc nhựa - mút - vải thay vì nhựa-> vải như các xe tầm trung khác. Điều nay vừa có ưu điểm lại vừa có nhược điểm. Ưu ở chỗ nó thể hiện sự sang trọng trong chất lượng vật tư và giảm u đầu khi chẳng may bị cộc vào, nó mịn màng, mềm mại nên lúc nào cũng muốn sờ sờ, ấn ấn. Nhược ở chỗ nếu phơi nắng nhiều, tràn xe sẽ bị bong lớp vải và sẽ phải bọc lại trần (2 triệu) khi nó bong quá mức chịu đựng của các cụ ^^
Hệ thống kính của 318i dày dặn với logo BMW xịn in trên mọi tấm kính
Tay nắm và nút lên xuống kính ở cửa sau đơn giản, chắc chắn
Lời chốt!
So với các dòng xe khác trong tầm tiền, BMW 318i có tuổi đời cao hơn nhưng độ bền và chất lượng xe cũng như cảm giác lái còn rất tuyệt vời, nếu chọn được một chiếc xe còn tốt, đều và mới thì thực sự hời cho người sử dụng khi "chi phí bỏ ra / giá trị sử dụng" đạt cao nhất.
318i là chiếc xe hài hòa giữa mức độ nhỏ gọn để đi thành phố, bán kính vòng quay nhỏ rất dễ xoay sở, cảm giác lái tốt, độ an toàn cao, tiêu thụ xăng rất vừa phải và tất nhiên giá trị thương hiệu cũng không nhỏ (nhất là với các cụ thanh niên đi chơi với bạn gái)