Tập Lái
3/8/13
6
36
13
Hà Nội
325iE46 nói:
K biết xe bác chủ mua giá nhiêu nhưng qua một vài tháng tìm xe trên os và of em phải công nhận giá E46 HN rẻ hơn trong SG. Cá nhân em tháng trước cũng ra HN xem 1 chiếc 325i cuối 2003, bản sport, màu đen, nội thất vàng nâu, chạy 68k km, mâm vỏ đã lên 18", đang gửi ở EA Long Biên, giá chỉ 400 tr. Cân nhắc mãi cuối cùng k mua vì nội thất xập xệ, ghế da rạn nứt do để ngoài nắng lâu ngày, thêm nữa k rành nên ngại thủ tục rút hồ sơ gốc...Sau vào sg múc luôn vợ 2 hiện tại từ anh lực sỹ PVM :)
ồ, chúc mừng bác, xe của a Mách thì chất nhể :D
xe e biern 52, chơi vài hôm nữa e đem vào chợ xe bên OS ta bán cho nhanh, các bác máu rút hs đỡ phải đi xa, ủy quyefn thì chính chủ luôn
 
Hạng D
18/5/08
1.256
103
63
325iE46 nói:
anniehoang nói:
325iE46 nói:
Nhưng dù gì ai mua xe này cũng cảm ơn bác chủ đã dọn dẹp, thay thế những thứ cần thiết, đỡ mất time đi sửa, fix lỗi, nhất là với người mới, chưa hiểu gì về e46. Lúc tìm xe, em cũng muốn tìm đc 1 chiếc như vậy mà k ra.
Thế là bác lại chưa hiểu cặn kẽ việc mua xe cũ roài ... đấy chỉ là phần dọn bên ngoài thoai :) bề ngoài đẹp thì tốt nhưng chưa đủ ... xe có bệnh k mới là quan trọng, nên thông thường mua xe biết chủ là quan trọng nhất :D Bác chưa thấy có trường hợp mua xe nhìn cứng ngắc ... tưởng may về chạy 2 tuần báo lỗi hộp số ... hehe lỗi này thì chắc 1/4 cái xe luôn :D
Bác ấy cũng thay ron, đệm, phốt, fix lỗi túi khí...những việc maintenance nhỏ nhưng đối với newbie cũng là lớn, có bác nào k rành, nhìn con bim cũ chảy nhớt tùm lum mà k lo lắng k :).

Khi xem 1,2 con xe đầu, xe nào cũng bị chảy nhớt mặt máy và cacte, em nghĩ bệnh trầm trọng, chắc sắp đi cái máy rồi nên k dám mua, nhưng đến con thứ 3, thứ 4 cũng bị thì em thấy mọi việc bình thường, chắc xe nào cũng vậy :). Tham khảo thêm giá ron trên web của bác khoaimi, rẻ bèo thì thấy mọi việc là quá bình thường hì hì.

Còn lỗi hộp số, khi mua em cũng test bằng máy cẩn thận, xong xin chủ xe nhồi ga tăng tốc vài lần, k hiện đèn em nghĩ chắc cũng okie :). Nói chung chơi bim cũ thì sao tránh khỏi rủi ro, chỉ cần tránh đc lỗi hộp số là tốt rồi :)

Bác chủ quảng cáo về xe tỉ mỉ quá chắc cũng k nhằm mục đích onsale hehe, như em mua rồi chỉ thích rủ ae ọp ẹp cho vui thoai :)
Nhồi ga vài lần cũng k hiện lỗi ngay được đâu bác :D ... phải 2 tuần sau mới hiện được :) E đã thấy lái xe bùa cảm biến roài ... sẽ k có báo lỗi nhưng chức năng đó không hoạt động (DSC mà k hoạt động thì có ngày đi viện nha hihi )
Riêng về xe bác chủ topic nếu không ngập nước , thổi ron , bệnh lạ, tua km ... và được spa lại như vậy thì giá 460 là ok :D
 
Tập Lái
3/8/13
6
36
13
Hà Nội
Dòng BMW E46 với kiểu dáng mãi đi cùng thời gian, nét đơn giản mà quến rũ đã làm bao người mê oto mê mẩn.
DSC01031.JPG

Với E46, sản xuất từ 2005 trở về trước nên việc tìm được một chiếc xe còn thật sự đẹp không phải là dễ dàng gì, và trong E46 thì bản ///M Sport Package lại càng hiếm hơn nữa bởi số lượng sản xuất rất ít (tầm 20 chiếc), với nhiều chi tiết thể thao hơn hẳn bản thường, đặc biệt bộ body kit, và nội thất ốp nhôm phay, volang 3 chấu...v.v.
DSC01048.JPG

với những đặc thù của dòng xe Đức đòi hỏi người sử dụng phải làm quen, hiểu về xe, cảm nhật được những thay đổi của xe mình để chăm xóc. Được như thế thì BMW 318i thực sự là 1 chiếc xe tuyệt vời trong tầm tiền dưới 500tr.
Với động cơ 2.0, công suất cực đại 141 mã lực, tăng tốc từ 0-100km trong vòng 10s, ngoài ra BMW 318i còn tích hợp đầy đủ những tính năng cao cấp như
- Hộp số tự động 5 cấp tiến, 1 lùi, có chế độ số manual
- Điều hòa tự động
- Cân bằng điện tử DSC
- 8 túi khí (2 bên cột, 2 bên cửa trước, 2 bên cửa sau, volang và taplo phụ
- Hệ thống phanh ABS 4 bánh
- Hệ thống kiểm soát hành trình Cruiser Control (đặt tốc độ ở cao tốc và khoanh chân, xe tự duy trì tốc độ)
- Điều khiển âm thanh, hành trình tích hợp volang
- 2 ghế trước điều khiển hoàn toàn bằng điện (tiến lùi, gập mở, nâng hạ), và mỗi ghế đều có 3 vị trí nhớ ghế rất thuận tiện
- Hệ thống âm thanh 6 CD
- 2 gương chỉnh điện hoàn toàn
- 3 Gương chống chói tự động
- Lazang đúc.
- Đặc biệt xăng chỉ trong khoảng 6~12,5l/100km tùy đoạn đường, đi pháp vân cầu giẽ chỉ loanh quanh 7l (đo thực tế, còn đồng hồ toàn báo 5,9l)
Còn j nữa các bác bổ xung giùm e nhé ^^
DSC01037.JPG


Trọng lượng tịnh của xe là 1,45 tấn vì thế xe rất đầm, chắc chắn. Volang khá nặng nhưng rất thật tay. Động cơ I4 cho cảm giác rất bốc, không cách I6 trên 325i nhiều, đó là điều làm nhiều người ngạc nhiên khi thử xe.
DSC01026.JPG

Bản Sport được trang bị đèn bi xenon xịn, quá hiếm ( e bị nc vào 2 cái đèn singal, chưa kịp đi chỉnh lại)
DSC01030.JPG

Hộp số tự động 5 cấp chuyển số ngọt ngào
DSC01072.JPG

Các chi tiết ốp nhôm phay giúp xe sáng và nổi bật hơn khi bước vào
DSC01067.JPG


DSC01063.JPG

Cửa gió điều hòa. Toàn bộ taplo, cánh cửa được phủ 1 lớp cao su mịn, mềm giúp giảm chân thương khi va chạm (các xe thường chỉ là nhựa, gõ vào bồm bộp).

DSC01064.JPG

Túi khí bên phụ, mọi thứ trên 318i thật giản dị, gọn gàng, chắc chắn
DSC01055.JPG

Cản trước của bản Sport có khi gió lớn phía dưới, kèm 2 hốc gió 2 bên cạnh đèn sương mù
DSC01029.JPG

Cánh gió sau cốp và logo ///M
DSC01058.JPG

Cùng với 2 bên nẹp hông và đuôi dưới vẩy
DSC01033.JPG


tiếp tục update
 
Hạng D
12/5/12
1.339
964
113
google.com
ngon thiệt, bác làm đẹp cái nẹp cửa và tay nắm nữa thì ngon... sao bác ko khai quật em nó sớm hơn 1 năm cho em nhờ :D
 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
anniehoang nói:
325iE46 nói:
anniehoang nói:
325iE46 nói:
Nhưng dù gì ai mua xe này cũng cảm ơn bác chủ đã dọn dẹp, thay thế những thứ cần thiết, đỡ mất time đi sửa, fix lỗi, nhất là với người mới, chưa hiểu gì về e46. Lúc tìm xe, em cũng muốn tìm đc 1 chiếc như vậy mà k ra.
Thế là bác lại chưa hiểu cặn kẽ việc mua xe cũ roài ... đấy chỉ là phần dọn bên ngoài thoai :) bề ngoài đẹp thì tốt nhưng chưa đủ ... xe có bệnh k mới là quan trọng, nên thông thường mua xe biết chủ là quan trọng nhất :D  Bác chưa thấy có trường hợp mua xe nhìn cứng ngắc ... tưởng may về chạy 2 tuần báo lỗi hộp số ... hehe lỗi này thì chắc 1/4 cái xe luôn :D
Bác ấy cũng thay ron, đệm, phốt, fix lỗi túi khí...những việc maintenance nhỏ nhưng đối với newbie cũng là lớn, có bác nào k rành, nhìn con bim cũ chảy nhớt tùm lum mà k lo lắng k :).

Khi xem 1,2 con xe đầu, xe nào cũng bị chảy nhớt mặt máy và cacte, em nghĩ bệnh trầm trọng, chắc sắp đi cái máy rồi nên k dám mua, nhưng đến con thứ 3, thứ 4 cũng bị thì em thấy mọi việc bình thường, chắc xe nào cũng vậy :). Tham khảo thêm giá ron trên web của bác khoaimi, rẻ bèo thì thấy mọi việc là quá bình thường hì hì.

Còn lỗi hộp số, khi mua em cũng test bằng máy cẩn thận, xong xin chủ xe nhồi ga tăng tốc vài lần, k hiện đèn em nghĩ chắc cũng okie :). Nói chung chơi bim cũ thì sao tránh khỏi rủi ro, chỉ cần tránh đc lỗi hộp số là tốt rồi :)

Bác chủ quảng cáo về xe tỉ mỉ quá chắc cũng k nhằm mục đích onsale hehe, như em mua rồi chỉ thích rủ ae ọp ẹp cho vui thoai :)
Nhồi ga vài lần cũng k hiện lỗi ngay được đâu bác :D ... phải 2 tuần sau mới hiện được :) E đã thấy lái xe bùa cảm biến roài ... sẽ k có báo lỗi nhưng chức năng đó không hoạt động (DSC mà k hoạt động thì có ngày đi viện nha hihi ) Riêng về xe bác chủ topic nếu không ngập nước , thổi ron ,  bệnh lạ, tua km ... và được spa lại  như vậy thì giá 460 là ok :D  
Kaka, xe em nhồi ga cả tháng nay k thấy lỗi đèn hộp số nên chắc okie rồi. Còn vụ DSC, mấy lần em de xe vào nhà, trời mưa khiến bánh xe hơi trượt, đèn tam giác DSC nhấp nháy liền mấy phát, vậy là yên tâm :)
 
Tập Lái
3/8/13
6
36
13
Hà Nội
Khoang máy rất đầy đặn là đặc điểm của dòng xe Đức, nhìn vào giống như ta nhìn vào 1 cô gái tuổi đôi mươi phơi phới sắc xuân, có da có thịt đầy đặn, hẳn ai cũng muốn được sở hữu, được lao vào và cuồng nhiệt..đắm say
DSC01020.JPG

Ngành cơ khí của Đức vốn nổi tiếng, và BMW đã sử dụng công nghệ sản xuất...xe tăng của Đức để chế tác hệ thống khung gầm, các chi tiết cơ khí cho xe, sau gần 9 năm tuổi mà cả xe không chỗ nào mối mọt, các đường gân còn nổi rõ và rắn rỏi như cơ trên bắp tay của người lực sĩ (Ní Đức chả hạn :p)
DSC01021.JPG

các zoăng cao su, nắp nhựa còn căng đét, chưa có dấu hiệu lão hóa. Ai bảo xe Đức nhanh hỏng nào :-w
DSC01022.JPG

Nước sơn gốc nguyên bản, trải qua 1 lần đánh bóng và tỉa tót lại cản trước.
DSC01039.JPG

Tiện thể em khoe luôn cái nẹp chân kính mịn màng như da em bé, chưa gãy nứt tí nào
DSC01042.JPG

đôi khi đã yêu rồi thì cái tay nắm cửa cũng nên thơ. Mọi thứ đều có thể kể thành giai thoại mà cả ngày cũng ko hết chuyện để nói. Tay nắm cửa của 318i cho cảm giác cứng...ngay từ khi động vào xe và cũng là cảm giác xuyên suốt cả quá trình sử dụng xe...cái j cũng cứng. Nhưng nếu kéo chéo lên thì bạn chỉ việc kéo nhẹ là cửa đã "pực" mở ra dễ dàng, nếu kéo ngang như các dòng xe khác thì rất khó khăn
DSC01043.JPG

Ghế trên bản Sport mỏng hơn và ôm người so với bản thường, ngoài ra phía đầu ghế có thể kéo ra phía trước đỡ khoeo chân, giúp việc để chân thoải mái hơn
DSC01046.JPG

Một điều đặc biệt nữa là phần giữa ghế được phủ lớp vai nỉ, với lớp bông mút dày hơn nên ngồi êm hơn hẳn, tuy nhiên với chất liệu này thì chủ xe phải chăm sóc giữ gìn kỹ hơn, tránh đổ nước....v.v
Hàng ghế sau mềm mại, có thể ngồi 2 người lớn và 1 em bé một cách thoải mái, với 3 người thì có lẽ sẽ hơi chật hơn 1 chút.
DSC01050.JPG


Hệ thống Cruiser Control trên 318i được tích hợp trên volang, đây là một tính năng tuyệt vời vì nó không những giúp cho việc lái xe đường dài thoải mái hơn rất nhiều mà nó còn giúp tiết kiệm nhiên liệu. Việc sử dụng hệ thống này rất dễ dàng, các cụ đang đi ổn định ở tốc độ >30km/h và các cụ ấn nút I/O để bật tắt Cruiser Ctrol, sau đó giữ đều ga và bấm vào nút + hoặc - thì xe sẽ tự duy trì tốc độ ở tốc độ hiện tại xe đang vận hành. Lúc này các cụ chỉ việc khoanh chân thoải mái ko cần phải chú ý đạp ga và càng không lo bị bắn tốc độ do sơ ý đạp ga sâu mà quá tốc độ.\
Để ngắt Cruiser Control các cụ chỉ cần rà nhẹ phanh chân, để tăng hoặc giảm tốc độ đang đặt thì bấm + hoặc -, sau khi rà phanh hệ thông sẽ trở lại đi như lúc bình thường (Đạp ga thì xe nó chạy :D). Để trở lại tốc độ đã đặt lúc trước các cụ ấn nốt 1 phát vào cái hình đồng hồ có mũi tên chỉ xuống kia.

DSC01069.JPG

Nếu cụ nào đi xe 325i thì sẽ hiểu cảm giác gọi lại tốc độ nó phê như nào, ngày trước em thường xuyên làm trò " đi -->100km/h rồi đặt cruiser control, sau đó rà phanh cho về tầm 30km/h, đợi đường thoáng rồi ấn nút gọi lại tốc độ..... Lúc này xe sẽ Khực---> hạ gầm và vòng tua vọt lên cao kèm theo tiếng bô và tiếng động cơ đầy phấn kích, đầu xe nhấc lên và chiếc xe lao vọt đi 1 một mũi tên... một cảm giác Phê...............lòi...... khó có thể tả hết".
Trên 318i thì gia tốc bé hơn nên độ phê cũng phần nào thiếu thiếu :D
DSC01052.JPG

Mặt đồng hồ của BMW vốn đơn giản và xúc tích, nó ko màu mè và rực rỡ như bình minh hửng sáng theo phong cách Toy nhưng đầy đủ mọi tính năng cần thiết như: Tốc độ, Vòng tua máy, xăng, nhiệt độ máy, nhiệt độ ngoài trời, nhiên liệu tiêu thụ l/100km, đồng hồ, tốc trung bình, số km còn đi được và các đèn báo lỗi khác.
Đúng như phong cách của người Đức - Đơn giản mà hiệu quả, đẹp có chiều sâu và nhìn lâu vưỡn đẹp :p
DSC01068.JPG

Hệ thống zoăng cửa kín mít giúp xe cách âm rất tốt với bên ngoài, chất lượng cao su sau gần 9 năm vần còn rất hoàn hảo, e đoán chắc chủ cũ lấy trộm kem dưỡng da của vợ để chăm xe
DSC01057.JPG

Trần xe được bọc theo nguyên tắc nhựa - mút - vải thay vì nhựa-> vải như các xe tầm trung khác. Điều nay vừa có ưu điểm lại vừa có nhược điểm. Ưu ở chỗ nó thể hiện sự sang trọng trong chất lượng vật tư và giảm u đầu khi chẳng may bị cộc vào, nó mịn màng, mềm mại nên lúc nào cũng muốn sờ sờ, ấn ấn. Nhược ở chỗ nếu phơi nắng nhiều, tràn xe sẽ bị bong lớp vải và sẽ phải bọc lại trần (2 triệu) khi nó bong quá mức chịu đựng của các cụ ^^
DSC01054.JPG

Hệ thống kính của 318i dày dặn với logo BMW xịn in trên mọi tấm kính
DSC01061.JPG

Tay nắm và nút lên xuống kính ở cửa sau đơn giản, chắc chắn


DSC01056.JPG

Lời chốt!
So với các dòng xe khác trong tầm tiền, BMW 318i có tuổi đời cao hơn nhưng độ bền và chất lượng xe cũng như cảm giác lái còn rất tuyệt vời, nếu chọn được một chiếc xe còn tốt, đều và mới thì thực sự hời cho người sử dụng khi "chi phí bỏ ra / giá trị sử dụng" đạt cao nhất.
318i là chiếc xe hài hòa giữa mức độ nhỏ gọn để đi thành phố, bán kính vòng quay nhỏ rất dễ xoay sở, cảm giác lái tốt, độ an toàn cao, tiêu thụ xăng rất vừa phải và tất nhiên giá trị thương hiệu cũng không nhỏ (nhất là với các cụ thanh niên đi chơi với bạn gái)

DSC01045.JPG

 
Last edited by a moderator:
Hạng D
12/5/12
1.339
964
113
google.com
Nghe quảng cáo khoái ghê, chốt giá lại là bao nhiêu vina dollars vậy bác?
57.gif