Vi vu em E300 cũng đc vài tháng , phải công nhận bác Nguyen T " cảm nhận " rất sâu sắc con xe mình đang sử dụng , mình cũng hoàn toàn đồng ý những điểm này ( trừ cái thứ 3 )NGUYEN T nói:Sau khi chạy E300 một thời gian,ngoài những hài lòng(có lẽ nhiều người cũng cảm nhận thấy) từ những trang bị mới của một chiếc Mer hiện đại đem lại.Tuy nhiên,có một số trang bị,qua kinh nghiêm cho thấy,là không cần thiết.Những trang bị đó,tuy làm tăng giá bán của xe,nhưng không có hiệu quả khi sử dụng trong hoàn cảnh giao thông VN!
Cụ thể là:
- Chức năng ATTENTION ASSIST hỗ trợ sự tập trung khi lái xe;Em chẳng bao giờ thấy nó hoạt động,mặc dù đã kích hoạt,và thử theo nhiều cách,như đánh tay lái lung tung,lái giống như ngủ gật hay say xỉn.......cũng không ăn nhằm gì.Mà chắc nó cũng ngốn một mớ tiền trong giá thành xe.
- Chức năng ĐÈN PHA THÔNG MINH; Em thấy cái này vô nghĩa hoàn toàn đối với đường xá ở VN.Sử dụng chức năng này đi đường ban đêm còn khó chịu hơn là không dùng nó,vì hầu như trên đường trường,nó không chuyển sang chế độ chiếu xa được.Cuối cùng đành phải dùng chế độ điều khiển bằng tay!
- Hệ thống hỗ trợ đỗ xe PARKTRONIC với chức năng hướng dẫn đỗ xe;Dùng chức năng này nhiêu khê quá,gọi là chức năng BÁN TỰ ĐỘNG,nhưng nếu mình thao tác sai 1 chút so với hướng dẫn,chương trình hỗ trợ liền bị hủy,vì vậy,thà rằng mình tự lùi xe theo ý mình cho phù hợp với hoàn cảnh VN còn hơn
- Đèn phanh Adaptive nhấp nháy khi phanh gấp ở tốc độ cao.Ở Vn,khi chạy tốc độ cao mà phanh gấp,không có gì đảm bảo được là thằng đằng sau không thúc méo mông vợ 2 của bác,vì chẳng ai chịu giữ đúng cự ly giữa các xe khi lưu thông bao giờ!
Tạm đề nghị thế này:Những chức năng này,nếu BMV trang bị mà không tính vào giá thành thi hay hơn,vì mình đâu có dùng đến nó!
Nếu Mer cho chọn option để đáp ứng nhu cầu của những khách hàng " đòi hỏi cao " chắc bác Nguyen T vẫn chưa đổi xe đâu