GÓI TRANG BỊ ĐÈN – ĐỂ TẦM NHÌN XA HƠN
Hệ thống chiếu sáng thông minh
E300 Elegance Sedan được trang bị tiêu chuẩn đèn pha bi-xenon với Hệ thống chiếu sáng thông minh (ILS). Khác với những loại đèn thông thường, ILS sẽ chủ động điều chỉnh chiếu sáng tương thích với điều kiện lái xe và thời tiết thực tế. Nó có thể hoạt động như đôi mắt con người, bằng cách tự động quét chùm sáng theo sang bên trái hoặc bên phải theo một góc tối đa 15 độ, tương thích với động tác xoay vô lăng của người lái khi vào cua, và hơn thế nữa nó có thể tăng cường độ chiếu sáng hơn bình thường khi xe chạy từ 90km/h trên xa lộ, hoặc nâng chùm sáng lên cao để đem đến tầm nhìn xa và rộng hơn cho người lái khi tốc độ đạt 110km/h.
Hệ thống TRỢ GIÚP ĐÈN PHA TƯƠNG THÍCH (Adaptive High Beam Assist)
Một bước tiến cao hơn nữa, Mercedes-Benz giới thiệu trên E-class mới công nghệ điều chỉnh mức độ chiếu sáng của đèn pha tương thích với khoảng cách đến phương tiện đang đi ngược chiều hoặc ở phía trước. Hệ thống này, được gọi là hệ thống Trợ giúp đèn pha tương thích, cũng là trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản E300 Elegance Sedan tại Việt Nam. Nó giúp ta có được khả năng chiếu sáng tối ưu, giúp người lái có thể quan sát tốt nhất mọi vật thể, phương tiện, người đi bộ xuất hiện trong tầm nhìn phía trước để có phản ứng kịp thời khi tình huống xấu xảy ra.
Công nghệ tân tiến này hoạt động dựa trên 1 chiếc máy quay phim thu nhỏ (camera), định vị trên ở bên trong trên đỉnh kính chắn gió, để giám sát mọi hoạt động giao thông ở phía trước xe. Nhờ ứng dụng thuật toán xử lý hình ảnh thông minh, chiếc camera có thể nhận diện được các phương tiện phía trước hoặc đang đến gần và đo lường khoảng cách đến chúng. Tầm chiếu sáng của đèn bi-xenon thông minh sẽ được tinh chỉnh dựa trên những thông số đo lường đó để tự chuyển sang chế độ chiếu sáng gần (cốt) và hiệu chỉnh tầm chiếu sáng tối ưu, sao cho tránh gây chói đối với phương tiện đi ngược chiều hoặc ở phía trước, đồng thời loại bỏ được hiện tượng giao thoa ánh sáng nếu có xảy ra vốn là 1 trong những nguyên nhân gây lóa mắt người lái.
Hệ thống này hoạt động ở tốc độ trên 55 km/h và đèn xe được để ở chế độ “Auto“ và chiếu sáng xa (pha) khi đi trên xa lộ.
Đèn LED lái xe ban ngày
Đèn xe thông minh đem lại tầm nhìn tốt ra thế giới bên ngoài, nhưng đó không chỉ là vấn đề an toàn, yếu tố thẩm mỹ cũng rất quan trọng khi mà thế giới có thể cũng đang nhìn vào chiếc chúng ta. Đó là lý do tại sao xe E-class mới được trang bị tiêu chuẩn đèn LED lái xe ban ngày. Nó sẽ tự động bật sáng khi ta khởi động máy và tắt khi ta bật đèn xe ở chế độ chiếu gần.
Cụm đèn này bao gồm 14 đèn LED nhỏ được xắp xếp khéo léo theo hình chữ L nghiêng rất ấn tượng, đặt ở ngay phía cản trước, dưới cụm đèn pha, góp phần tăng thêm vẻ sành điệu cho xe khi nhìn từ phía trước. Những chiếc đèn nhỏ bé này có công suất chiếu sáng rất lớn nhưng lại tốn rất ít điện năng.
Hệ thống chiếu sáng thông minh
E300 Elegance Sedan được trang bị tiêu chuẩn đèn pha bi-xenon với Hệ thống chiếu sáng thông minh (ILS). Khác với những loại đèn thông thường, ILS sẽ chủ động điều chỉnh chiếu sáng tương thích với điều kiện lái xe và thời tiết thực tế. Nó có thể hoạt động như đôi mắt con người, bằng cách tự động quét chùm sáng theo sang bên trái hoặc bên phải theo một góc tối đa 15 độ, tương thích với động tác xoay vô lăng của người lái khi vào cua, và hơn thế nữa nó có thể tăng cường độ chiếu sáng hơn bình thường khi xe chạy từ 90km/h trên xa lộ, hoặc nâng chùm sáng lên cao để đem đến tầm nhìn xa và rộng hơn cho người lái khi tốc độ đạt 110km/h.
Hệ thống TRỢ GIÚP ĐÈN PHA TƯƠNG THÍCH (Adaptive High Beam Assist)
Một bước tiến cao hơn nữa, Mercedes-Benz giới thiệu trên E-class mới công nghệ điều chỉnh mức độ chiếu sáng của đèn pha tương thích với khoảng cách đến phương tiện đang đi ngược chiều hoặc ở phía trước. Hệ thống này, được gọi là hệ thống Trợ giúp đèn pha tương thích, cũng là trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản E300 Elegance Sedan tại Việt Nam. Nó giúp ta có được khả năng chiếu sáng tối ưu, giúp người lái có thể quan sát tốt nhất mọi vật thể, phương tiện, người đi bộ xuất hiện trong tầm nhìn phía trước để có phản ứng kịp thời khi tình huống xấu xảy ra.
Công nghệ tân tiến này hoạt động dựa trên 1 chiếc máy quay phim thu nhỏ (camera), định vị trên ở bên trong trên đỉnh kính chắn gió, để giám sát mọi hoạt động giao thông ở phía trước xe. Nhờ ứng dụng thuật toán xử lý hình ảnh thông minh, chiếc camera có thể nhận diện được các phương tiện phía trước hoặc đang đến gần và đo lường khoảng cách đến chúng. Tầm chiếu sáng của đèn bi-xenon thông minh sẽ được tinh chỉnh dựa trên những thông số đo lường đó để tự chuyển sang chế độ chiếu sáng gần (cốt) và hiệu chỉnh tầm chiếu sáng tối ưu, sao cho tránh gây chói đối với phương tiện đi ngược chiều hoặc ở phía trước, đồng thời loại bỏ được hiện tượng giao thoa ánh sáng nếu có xảy ra vốn là 1 trong những nguyên nhân gây lóa mắt người lái.
Hệ thống này hoạt động ở tốc độ trên 55 km/h và đèn xe được để ở chế độ “Auto“ và chiếu sáng xa (pha) khi đi trên xa lộ.
Đèn LED lái xe ban ngày
Đèn xe thông minh đem lại tầm nhìn tốt ra thế giới bên ngoài, nhưng đó không chỉ là vấn đề an toàn, yếu tố thẩm mỹ cũng rất quan trọng khi mà thế giới có thể cũng đang nhìn vào chiếc chúng ta. Đó là lý do tại sao xe E-class mới được trang bị tiêu chuẩn đèn LED lái xe ban ngày. Nó sẽ tự động bật sáng khi ta khởi động máy và tắt khi ta bật đèn xe ở chế độ chiếu gần.
Cụm đèn này bao gồm 14 đèn LED nhỏ được xắp xếp khéo léo theo hình chữ L nghiêng rất ấn tượng, đặt ở ngay phía cản trước, dưới cụm đèn pha, góp phần tăng thêm vẻ sành điệu cho xe khi nhìn từ phía trước. Những chiếc đèn nhỏ bé này có công suất chiếu sáng rất lớn nhưng lại tốn rất ít điện năng.
đánh giá rất cao đèn của E300 , đi đường đèo cua rất oki , hồi đó mình đi E200K + 2 đèn sương mù đc thay = 2 bi xenon của BMW mà còn thua xa E300
Tại sao MBV không cho cái hệ thống thông gió làm mát ghế ngồi cho E 300 nhỉ!Theo mình nghĩ,cái option này thiết thực hơn nhiều đối với điều kiện khí hậu VN,trong khi có thể bỏ cái option hỗ trợ đỗ xe đi.Mình thấy nóng lưng và nóng mông khi chạy xe quá.
Bác nào có cách nào hay để giải quyết điểm yếu này không?
Trước đây đi C240 không gặp hiện tượng nóng kiểu này!
Còn cái hệ thống đèn pha thông minh,chắc chỉ hợp với điều kiện giao thông nước ngoài thôi,ở VN mình,khi sử dụng nó,bị ức chế lắm,có thể vì ở Vn ko cần đến sự lịch sự cho lắm!
Bác nào có cách nào hay để giải quyết điểm yếu này không?
Trước đây đi C240 không gặp hiện tượng nóng kiểu này!
Còn cái hệ thống đèn pha thông minh,chắc chỉ hợp với điều kiện giao thông nước ngoài thôi,ở VN mình,khi sử dụng nó,bị ức chế lắm,có thể vì ở Vn ko cần đến sự lịch sự cho lắm!
da ghế E300 mêm và ngon hơn cả E200K ngày xưa , sao mình lại kok thấy nóng mông nhỉ ??? hehe
nước ngoài dùng sưởi nhìu nên cần , VN gắn thim nếu muốn có xúc xích hun khói thì hay nhể
nước ngoài dùng sưởi nhìu nên cần , VN gắn thim nếu muốn có xúc xích hun khói thì hay nhể
Last edited by a moderator:
Da ghế mềm thật,nhưng bề mặt ghế không thông thoáng, mông và lưng mình nóng hơn khi trước ngồi nghế C240.www.sodepmobile.com nói:da ghế E300 mêm và ngon hơn cả E200K ngày xưa , sao mình lại kok thấy nóng mông nhỉ ??? hehe
nước ngoài dùng sưởi nhìu nên cần , VN gắn thim nếu muốn có xúc xích hun khói thì hay nhể
Mình không nói đến hệ thống sưởi ghế vì không muốn mông mình bị nướng thêm nữa!,mà mình nói đến hệ thống thông gió làm mát ghế kia!
NGUYEN T nói:Tại sao MBV không cho cái hệ thống thông gió làm mát ghế ngồi cho E 300 nhỉ!Theo mình nghĩ,cái option này thiết thực hơn nhiều đối với điều kiện khí hậu VN,trong khi có thể bỏ cái option hỗ trợ đỗ xe đi.Mình thấy nóng lưng và nóng mông khi chạy xe quá.
Bác nào có cách nào hay để giải quyết điểm yếu này không?
Trước đây đi C240 không gặp hiện tượng nóng kiểu này!
Còn cái hệ thống đèn pha thông minh,chắc chỉ hợp với điều kiện giao thông nước ngoài thôi,ở VN mình,khi sử dụng nó,bị ức chế lắm,có thể vì ở Vn ko cần đến sự lịch sự cho lắm!
Bác thử ghé chỗ quen quen đấy bác, chỉ 100 ngàn / giờ thôi. Em nghĩ sẽ hết
Mây chỗ đó họ chỉ nhận làm hết mỏi mông và mỏi lưng và một số vấn đề khác,chứ làm mát thì họ không nhận,bác có chỗ nào làm mát mấy thứ đó k?E300 Elegance nói:Bác thử ghé chỗ quen quen đấy bác, chỉ 100 ngàn / giờ thôi. Em nghĩ sẽ hết
nhiệt độ của xúc xích cao hơn những chỗ khác là sẽ dẫn đến nguy cơ 30-50% quân số hy sinh đới bácwww.sodepmobile.com nói:da ghế E300 mêm và ngon hơn cả E200K ngày xưa , sao mình lại kok thấy nóng mông nhỉ ??? hehe
nước ngoài dùng sưởi nhìu nên cần , VN gắn thim nếu muốn có xúc xích hun khói thì hay nhể
Thế nào ? Bác khoái không ?
www.sodepmobile.com nói:đánh giá rất cao đèn của E300 , đi đường đèo cua rất oki , hồi đó mình đi E200K + 2 đèn sương mù đc thay = 2 bi xenon của BMW mà còn thua xa E300
Đồng ý với bác, đèn xe Merc rất hay, hôm trước em đi Camry lên đèo Bảo Lộc, đèn cứ mù mù, không dám chạy nhanh, đành để thằng bạn đi GLK mở đường. Em nhìn đường phía trước xe em mà còn không rõ bằng đoạn đường trước đầu chiếc GLK kia mới chết chứ.
À nhân tiện các bác nào sắp đi chơi Đà Lạt lưu ý đoạn đèo Bảo Lộc đang sửa lại nên đường rất xấu nhé, nhiều khúc cua không có hành lang bảo vệ chỉ cắm tạm mấy cọc gỗ thôi.