Hạng B2
1/4/07
407
7
18
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

@bác Lơ: ném đá bác phát. Thống kê của bác là chỉ trên thị trường Mỹ thôi bác nhé, toàn cầu thì BIM vẫn bán số 1 bác ạh.
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

Không biết các bác sao chứ em thấy nếu chọn MBV thì cũng là chính xác lắm rồi, bởi vì muốn mua xe nhập option tương đuơng thì mắc hơn 20k là ít, xe của MBV dù bị các lỗi về QC nhưng nhìn chung là khắc phục được, chưa kể là hậu mãi rất tốt, rất có trách nhiệm, nếu mua xe nhập thì bị gì cũng hên xui hơn :D
Còn bác Ong có nói về lỗi của GLK, bác ơi, GLK là model đầu tiên của dòng đó, làm sao mà ko dính lỗi nào được ạ, dính lỗi này lỗi nọ là tất nhiên thôi, như GL 2006 hư bơm nâng hạ gầm hàng loạt kìa, con X3 của bác ra đời gần chục năm rồi nên ít lỗi là đương nhiên. Nếu nói đến cái này thì phải khen Mer, GLK mới ra thế mà chỉ có lỗi lặt vặt, Lexus ra GX lâu vậy rồi mà vẫn dính lỗi vận hành :D
Bởi vậy, nói gì thì nói, những ai đang dùng Mer thì vẫn hài lòng với lựa chọn của mình thôi. Bác Nguyen T còn đang vui với niềm vui mới nên việc có mới nới cũ là tất nhiên thôi mà, ai chẳng thế :)
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

otosaigon nói:
NGUYEN T nói:
@bác Lơ:Bác hỏi câu này làm em khó trả lời quá.Mà nói thật nhé,em không cần biết tại sao( như ý bác hỏi),nếu muốn biết,bác hỏi người sản xuất ý.Em chỉ biết là,khi tháo cái còi ra,trên cái còi có ghi là Made in India.Hay là đám thợ VN chúng nó đánh tráo?

Đúng là bác chỉ nhìn cái bánh đang ăn mà không biết người ta làm ra nó như thế nào :D và cũng không cần biết tại sao em hỏi, nếu bác nào đi nước ngoài đều biết cái còi .. hầu như không sử dụng bao giờ, mỗi năm chỉ dùng vài lần cho nên khi mang về thị trường có tần suất sử dụng nhiều lần như VN, Indo và Ấn đầu phải thay thường xuyên sau vài tháng sử dụng, không chỉ không riêng gì dòng xe Mer mà BIM hay Audi đều phải kiếm cái còi cho nó phù hợp với thị trường VN. Đánh giá câu trả lời của bác thì em cũng biết chỉ nắm thông tin nào mà bác biết chứ không cần biết suy nghĩ tại sao :D

Bác Lustigbee khá thông minh về câu hỏi của em, vì trên thế giới nước dùng còi nhiều nhất là Ấn Độ vì thế cái còi từ Ấn sẽ rất bền so với hàng Zin chính hãng :D. Em không rõ đây là hàng OEM hay thuộc hàng giống nhau để có thể thay thế được. Có thể Ấn Độ là nơi sản xuất còi ..có độ bền cao nhất thế giới.

Vậy đâu phải cứ là hàng từ Mỹ hay Đức đều là chất lượng cao hơn vì mỗi thị trường có phiên bản phù hợp khác nhau?
Bây giờ em mới biết là Còi sản xuất tại Ấn độ chất lượng là tốt nhất thế giới!Bác quả là hay suy diễn!
Cái cần bàn là linh kiện sản xuất ở đâu,và tiêu chuẩn của mỗi thị trường khá nhau thì có khác nhau không,và khác nhau như thế nào.
Nếu cứ ngồi mà suy diễn,như mấy ông thầy bói tả con voi,thì sẽ không bao giờ có câu trả lời chính xác được.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

otosaigon nói:
NGUYEN T nói:
Vĩnh Nam nói:
Phụ tùng xe Mercedes mặc dù sản xuất ở một nước thứ 3 như CH Czech, Tân Ban Nha, Hungaria nhưng muốn nhập về VN cũng phải nhập từ Đức bác ạ. Bên Đức họ qui định như thế và không có trường hợp ngoại lệ. Năm ngoái em nhập cho bác Bannang.com bộ thảm cao su cũng phải nhập trực tiếp từ Đức về mặc dù sản xuất tại Czech.
Cảm ơn bác Vĩnh nam đã cho thông tin xác thực.Nhưng em vẫn nghi nghi.Vì vận chuyển lòng vòng như thế,quả là không kinh tế chút nào.Chẳng lẽ bọn TƯ BỔN lại không biết tính toán?

Vậy bác có biết khi muốn giầy Nike, Addias hay Puma chính hãng làm từ Việt Nam đều phải nhập khẩu từ nước thứ 2 :D chẳng lẽ các đại lý chính hãng không biết tính toán để mua trực tiếp từ VN cho nó bớt chi phí chuyên chở 2 lần? :D
Nước thứ 2 như bác nói,không giống cái Đại bản doanh như bác Vinh Nam noi về linh kiện từ khắp nơi phải về Đức sau đó mới phân phối đi khắp nơi.Mà có thể là TQ,Nhật,Thái..... Chứ không phải là nơi Puma,Nike hay Adidas đóng đô.Hai khái niệm đó khác hẳn nhau.
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

Nước thứ 2 như bác nói,không giống cái Đại bản doanh như bác Vinh Nam noi về linh kiện từ khắp nơi phải về Đức sau đó mới phân phối đi khắp nơi.Mà có thể là TQ,Nhật,Thái..... Chứ không phải là nơi Puma,Nike hay Adidas đóng đô.Hai khái niệm đó khác hẳn nhau.

Nếu bác hiểu được hai khái niệm khác nhau thì phần nào bác cũng sẽ hiểu mỗi công ty có cách hoạt động khác nhau. Bác cảm thấy không hợp lý khi các linh kiện không được chuyển trực tiếp từ nơi thứ 3 về VN mà lại chuyển về tổng hành đinh rồi mới phân phối tiếp đến nước khác. Tại sao bác không cảm thấy vô lý khi mua đôi giầy mình mang phải nhập khẩu mà có xuất xứ từ VN. Có những cái mình suy nghĩ là vô lý bởi mình không biết được qui trình phía sau là gì. Nói chuyện ngoài lề một chút vậy bác có biết cái thằng http://www.swift.com là gì không? mà tại sao toàn bộ ngân hàng trên thế giới lại dùng dịch vụ của nó? đối với những ngân hàng đa quốc gia như HSBC, Citibank, Deutsche Bank v.v..sao không có hệ thống thanh toán nội bộ riêng biệt cho từng chi nhánh trên thế giới mà đều phải thông qua cái thằng swift làm chi cho tốn kém chi phí
24.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/8/09
4.675
179
63
43
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

Cesc Fabregas bị tai nạn ô-tô</h1> Phần đầu chiếc Mercedes vỡ nát, nhưng may mắn tiền vệ thủ quân của Arsenal không gặp tổn thương nào.</h2>
fabregas.jpg
Fabregas ở hiện trường vụ tai nạn. Fabregas gặp nạn trên đường đến sân tập của Arsenal hôm qua. Chiếc SL500 màu đen của anh – trị giá khoảng 100.000 bảng – đâm vào đuôi một chiếc Audi 3 trên cung đường A41 ở Bắc London.
Cảnh sát London đã xác nhận sự việc, và khẳng định không có vấn đề nghiêm trọng nào về người.
Fabregas vẫn đến sân tập như bình thường và sau đó đón taxi về nhà. Trên trang mạng cá nhân, anh khẳng định mình vẫn ổn.
Tiền vệ thủ quân của Arsenal thời gian qua liên tiếp dính chấn thương. Anh mới chỉ trở lại trong vai trò dự bị ở trận hòa Blackburn 0-0 tại Ngoại hạng Anh cuối tuần trước.

-----------------------------------------
may mà đi Mẹc chứ đi xe khác chắc lên đường rồi
hạ hỏa thôi các bác ơi , sự việc đi xa quá rồi . Em với bác W204 làm huề rồi
033102beer_1_prv.gif
, các bác ko cần lao lực nữa
21.gif
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
29.164
113
54
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

Vấn đề đi lan man quá. Đề nghị các bác gói ngọn tranh luận trong phạm vi của sự so sánh giữa xe Mercedes Benz E 300 và BMW 528i, theo tinh thần chủ đề đã được đặt ra.

Trong quá trình tranh luận, đề nghị các bác trích dẫn nguồn để xác nhận thông tin. Nội dung nào thuộc phạm trù ý kiến chủ quan cá nhân, cũng đề nghị các bác nêu rõ.

Để việc tranh luận đạt được mục tiêu là chia sẻ thông tin và kiến thức, tránh lan man và không có định hướng, đề nghị bác chủ topic, trước khi tranh luận, đưa ra các định nghĩa của các thuật ngữ như "xe nhập khẩu", "xe láp ráp trong nước", "phụ tùng chính hãng", "thị trường thứ 3".... theo nghĩa hẹp nhất của chủ đề này, để mọi người dễ dàng tham gia.

Chúc các bác tranh luận sôi nổi và cung cấp được nhiều thông tin cho mọi người tham khảo :D
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

Nếu cứ ngồi mà suy diễn,như mấy ông thầy bói tả con voi,thì sẽ không bao giờ có câu trả lời chính xác được.
Em thì không có cơ hội trãi nghiệm nhiều như bác vì thế thông tin đều cần phải tham khảo ý kiến chứ không thể nêu ý kiến bản thân của mình được. Thông tin về cái còi xe Ấn Độ có độ bền cao là do sự tư vấn của cựu tổng giám đốc Euro Auto :D
 
Hạng D
22/12/07
1.971
58
48
35
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

otosaigon nói:
Xin mời các bác tiếp tục bình loạn .. riêng em thì chúc mừng Mer đã đứng đầu phân khúc xe sang trong 3 tháng đầu năm (http://www.otosaigon.com/home/newsdt.aspx?ID=1727) :D. Hy vọng quí 2 đến BIM và quý 3 đến Audi
080402cool_prv.gif
bác Lơ đừng bảo là Mercedes tính thêm cả doanh số bán Sprinter đó nha ....
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

H.I.T nói:
otosaigon nói:
Xin mời các bác tiếp tục bình loạn .. riêng em thì chúc mừng Mer đã đứng đầu phân khúc xe sang trong 3 tháng đầu năm (http://www.otosaigon.com/home/newsdt.aspx?ID=1727) :D. Hy vọng quí 2 đến BIM và quý 3 đến Audi
080402cool_prv.gif
bác Lơ đừng bảo là Mercedes tính thêm cả doanh số bán Sprinter đó nha ....
đọc kỹ đi anh, ko tính Sprinter mà :D