Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

kanz_min nói:
Lustigbee nói:
à em quên ko giải thích luôn tránh để hiểu lầm , ko mọi nguoi lại nói em post bậy bạ
thành ngữ <span style=""color: #993366;"">như hôn vào mông người phụ nữ</span> là của mấy thằng Tây . Nó giải thích "mày phải đặt máy bay xuống đường băng nhẹ nhàng như chạm vào mông của người phụ nữ", thế mới
080402cool_prv.gif


còn bác nào thuộc trường phái ... vỗ bẹp bẹp bẹp như kiểu đi offroad thì thôi em cũng bó tay
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
nhiều lúc cũng phải do máy bay chứ bác =)) VNN mình em đố nhẹ nhàng đc, toàn bẹp bẹp bẹp thôi =))
Mấy cái máy bay nhỏ thì bẹp bẹp thật,nhưng máy bay lớn thì em hơn hôn mông nữa.
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

NGUYEN T nói:
Vĩnh Nam nói:
Phụ tùng xe Mercedes mặc dù sản xuất ở một nước thứ 3 như CH Czech, Tân Ban Nha, Hungaria nhưng muốn nhập về VN cũng phải nhập từ Đức bác ạ. Bên Đức họ qui định như thế và không có trường hợp ngoại lệ. Năm ngoái em nhập cho bác Bannang.com bộ thảm cao su cũng phải nhập trực tiếp từ Đức về mặc dù sản xuất tại Czech.
Cảm ơn bác Vĩnh nam đã cho thông tin xác thực.Nhưng em vẫn nghi nghi.Vì vận chuyển lòng vòng như thế,quả là không kinh tế chút nào.Chẳng lẽ bọn TƯ BỔN lại không biết tính toán?

Vậy bác có biết khi muốn giầy Nike, Addias hay Puma chính hãng làm từ Việt Nam đều phải nhập khẩu từ nước thứ 2 :D chẳng lẽ các đại lý chính hãng không biết tính toán để mua trực tiếp từ VN cho nó bớt chi phí chuyên chở 2 lần? :D
 
Hạng D
17/8/09
4.675
179
63
43
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

nhân tiện bác Lơ đang ghé thăm thường xuyên thớt này , em xin bác Lơ để ý qua dùm em , nếu được bác trả lời khúc mắc cho anh em hội Bim được giải tỏa tránh gây bức xúc
Khúc mắc đây ạ : http://www.otosaigon.com/...E1%BB%89-m3049841.aspx
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

NGUYEN T nói:
@bác Lơ:Bác hỏi câu này làm em khó trả lời quá.Mà nói thật nhé,em không cần biết tại sao( như ý bác hỏi),nếu muốn biết,bác hỏi người sản xuất ý.Em chỉ biết là,khi tháo cái còi ra,trên cái còi có ghi là Made in India.Hay là đám thợ VN chúng nó đánh tráo?

Đúng là bác chỉ nhìn cái bánh đang ăn mà không biết người ta làm ra nó như thế nào :D và cũng không cần biết tại sao em hỏi, nếu bác nào đi nước ngoài đều biết cái còi .. hầu như không sử dụng bao giờ, mỗi năm chỉ dùng vài lần cho nên khi mang về thị trường có tần suất sử dụng nhiều lần như VN, Indo và Ấn đầu phải thay thường xuyên sau vài tháng sử dụng, không chỉ không riêng gì dòng xe Mer mà BIM hay Audi đều phải kiếm cái còi cho nó phù hợp với thị trường VN. Đánh giá câu trả lời của bác thì em cũng biết chỉ nắm thông tin nào mà bác biết chứ không cần biết suy nghĩ tại sao :D

Bác Lustigbee khá thông minh về câu hỏi của em, vì trên thế giới nước dùng còi nhiều nhất là Ấn Độ vì thế cái còi từ Ấn sẽ rất bền so với hàng Zin chính hãng :D. Em không rõ đây là hàng OEM hay thuộc hàng giống nhau để có thể thay thế được. Có thể Ấn Độ là nơi sản xuất còi ..có độ bền cao nhất thế giới.

Vậy đâu phải cứ là hàng từ Mỹ hay Đức đều là chất lượng cao hơn vì mỗi thị trường có phiên bản phù hợp khác nhau?
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

Lustigbee nói:
nhân tiện bác Lơ đang ghé thăm thường xuyên thớt này , em xin bác Lơ để ý qua dùm em , nếu được bác trả lời khúc mắc cho anh em hội Bim được giải tỏa tránh gây bức xúc
Khúc mắc đây ạ : http://www.otosaigon.com/...E1%BB%89-m3049841.aspx

OS có hơn 50K thành viên và đều có hơn 50 Mod để xử lý, việc bài bác bị xóa thì vui lòn liên hệ Mod nhé :D. Lâu lắm rồi em không ban nick ai nên cũng ngứa tay .. :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
10/9/08
294
1
0
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

Ô mình có đề cập là MB, Audi, BMW dùng các linh kiện chỉ sản xuất ở Đức đâu nhỉ. BMW, MB hay Audi...có nhiều nhà máy rải rác ở châu âu và đều phải OEM một phần rất lớn các bộ linh kiện từ nhiều công ty khác nhưng chắc chắn phần lớn là từ các công ty có NHÀ MÁY sản xuất các bộ linh kiện đó tại châu âu đặc biệt là khối các nước dùng đồng Euro sau đó là các nước không nằm trong khối nhưng vẫn là các nước châu âu như Thuỵ sỹ... Và cả những xe nhập khẩu được lắp ráp từ Đức hay lắp ráp tại các nước khác đều chung một nguồn gốc xuất xứ nếu các option chúng ta lựa chọn là như nhau. Dĩ nhiên sẽ có những ngoài lệ để phù hợp với điệu kiện về luật pháp, môi trường của từng quốc gia.

Giống nhau giữa MBV với các LD khác là cùng lắp đặt ở VN, sự khác biệt trong sản phẩm LD của MBV và các LD khác ở chỗ MBV sử dụng bộ linh kiện chung trên toàn cầu còn các LD khác thì sử dụng bộ linh kiện ở cấp vùng => nếu đánh đồng chất lượng xe LD của MBV với các LD khác kiểu như ( E300 là xe LD ấy mà ) là không công bằng vì như vậy làm cho nhiều người hình dung ngay ra hình tượng chất lượng của một chiếc Toyota Mỹ và một chiếc Toyota trong nước.
 
DYN
Tập Lái
4/8/10
17
0
1
44
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

Lustigbee nói:
Vĩnh Nam nói:
@Lustigbee: em mà đi máy bay em không đi máy bay người Việt lái, em chọn máy bay do người nước ngoài lái
24.gif
1 tổ bay có thể là VN-VN ; VN-Tây ; Tây-Tây
Có thể nhiều người chưa biết , nhưng bây giờ thì em nói cho mọi người cùng biết :D : <span style=""color: #ff0000;"">người này điều khiển</span> (<span style=""color: #ff0000;"">PF</span> - pilot flying) thì <span style=""color: #ff0000;"">người còn lại liên lạc</span> (<span style=""color: #ff0000;"">PNF</span> - pilot non-flying) .
Bởi vậy khi các bác nghe giọng Tây vang lên thánh thót : <span style=""color: #993366;"">cabin crew seated for landing</span> thì <span style=""color: #ff0000;"">100% là thằng Tây đó không hạ cánh</span> mà là người bên cạnh hạ cánh ; Người bên cạnh có thể là Tây, có thể là VN ; mà thường là VN . Vậy xác xuất còn lại từ 50-70% là ông VN hạ cánh .

Nếu làm cái <span style=""color: #993366;"">uỵch</span> thì .... sẽ ko ai nói gì , mọi người đều tặc lưỡi ...bỏ qua
Nếu <span style=""color: #993366;"">mướt như hôn vào mông người phụ nữ</span> thì mọi người sẽ Ohh lên : <span style=""color: #993366;"">đấy , có tí Tây vào nó phải thế chứ</span>
080402cool_prv.gif


Ngược lại , nếu nghe giọng trọ trẹ của VN ta vang lên .. (tức là thằng Tây hạ)
Nếu làm cái<span style=""color: #993366;""> uỵch</span> thì đa số khách sẽ thở dài .....haizza , ước gì đi chuyến Tây bay
Nếu mướt <span style=""color: #993366;"">như hôn vào mông người phụ nữ</span> thì mọi người sẽ ...... chẳng nhớ gì đến chuyến bay [:O] mà <span style=""color: #993366;"">mải nghĩ về business , gái , xe</span> :)....

<span style=""background-color: #ffff00;"">Và thực tế là dân VN khi đi máy bay đều rất yên tâm khi nghe ...... tiếng Tây vang lên
21.gif
; trong khi thực tế thì ko phải như vậy
21.gif
</span>

Và thêm 1 cái nhỏ nữa là ông đọc cái câu ấy chẳng phải là cơ trưởng mà ông cơ phó cũng đọc dc ; có nghĩa là ông trưởng VN và ông phó Tây

Quay trở lại xe cũng vậy . Những linh kiện CKD , part ....... là 1 yếu tố quan trọng ; nhưng còn 1 yếu tố quan trọng không kém , đó là Human factor .
Xe Roll Royce hoàn toàn làm bằng thủ công nhưng nếu mang qua VN ráp thì chất lượng chắc cũng hên xui .

Em khẳng định lại 1 lần nữa là em ko có ý gì bêu xấu xe LD , nhưng :
1 - trình thợ VN chưa cao , dẫn đến ráp không ngon bằng chính hãng .Bằng chứng là nếu sử dụng bị "cọt kẹt" như Kanz min chẳng hạn (:D) thì mang vào hãng sửa dc ngay . Do ráp từ đầu chưa ngon lắm chứ ko phải ráp ko dc
2 - xe ráp ko thể ngon bằng xe nhập được bác W204 ạ ; khổ quá :(
Thế là chủ để thảo luận của các bác đã "nâng lên một tầm cao mới", đặc biệt là giữa bác W204 và bác Lustigbee :)
Bác W204 nói rằng bác tin tưởng người Việt Nam có thể lắp ráp được chiếc xe đủ tiêu chuẩn Đức.
Còn bác Lustigbee thì khẳng định rằng VN không thể tốt bằng Tây.
Nhưng qua dòng chữ màu vàng của bác Lustigbee ở trên, em thấy hai bác cũng có điểm chung đó chứ :)
 
Hạng B2
15/8/07
169
53
28
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

080402cool_prv.gif

Thanh lý em chân dài làm 1 em Mer đi bác Lơ
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
10/9/08
294
1
0
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

Có thể nhiều người vẫn hình dung việc lắp ráp tại các LD VAMA giống như việc sinh viên đi mua linh kiện máy tính về tự lắp thành máy nhưng năm 1995-2000 hay sao ấy nhỉ. Người việt trong các nhà máy này vẫn đa phần làm công việc của người công nhân và không có quyền quyết định nhiều đến chất lượng của sản phẩm đâu.