Bài minh họa rất sinh động, rất cám ơn bác! Để e ra cho máy chú vệ sinh thử xem sao! Mà có cần phải vô EA hay cứ để máy chú lính ở Garage nhỏ làm cũng được hở bác?hamcuala nói:Em nghĩ vệ sinh cảm biến chắc là hết thôi.
Thêm cái hình minh họa và giá cái cảm biến cho nó máu nào. Nó là cái số 2 trong hình này
Giá tại Mỹ đây
theo em dc biết thì không phải do bẩn hay báo sai j cả. e46 báo sai là chuyện không thể. em mạo mụi lý giải xe bác như thế này nhahiện tượng hay gặp ở bim khi bơm xăng yếu)
báo số km chạy tương ứng với lượng xăng trong bình. dc tình là giá trị trung bình của 2 cái cảm biến báo mực xăng bên tài và bên phụ của xe ( e46 có 2 cái cảm biến báo xăng)
khi xe bác báo 132km thì đó là mực xăng của thùng bên tài còn bên phụ thì k còn một giọt nên chết máy ( bơm xăng nàm bên thùng bên phụ) về nguyên lý luân hồi nhiên liệu là bơm xăng bơm lên nhiên liệu lên đến lọc xăng lượng nhiên liệu còn thừa sẽ quay về bên bình xăng bên tại và vì đường xăng về cũng có áp lực nên nó tạo một lực hút chân không hút luôn lượng xăng từ thùng phụ bên tài sang thùng chính bên phụ để bơm tiếp
đúng thì thùng bên tài sẽ hết trước (báo đèn) rồi mới đến thùng bên phụ hết
xe bác bị ngược lại thì nên thay bơm xăng và xúc lọc xăng mọi việc sẽ okay. em đã gặp nhiều rồi đối với dòng e46 này mà cứ để ít nhiên liệu chạy hoài thì sẽ gặp hiện tượng này ( bơm xăng không chết hẳn nhưng sẽ chập chờn)
báo số km chạy tương ứng với lượng xăng trong bình. dc tình là giá trị trung bình của 2 cái cảm biến báo mực xăng bên tài và bên phụ của xe ( e46 có 2 cái cảm biến báo xăng)
khi xe bác báo 132km thì đó là mực xăng của thùng bên tài còn bên phụ thì k còn một giọt nên chết máy ( bơm xăng nàm bên thùng bên phụ) về nguyên lý luân hồi nhiên liệu là bơm xăng bơm lên nhiên liệu lên đến lọc xăng lượng nhiên liệu còn thừa sẽ quay về bên bình xăng bên tại và vì đường xăng về cũng có áp lực nên nó tạo một lực hút chân không hút luôn lượng xăng từ thùng phụ bên tài sang thùng chính bên phụ để bơm tiếp
đúng thì thùng bên tài sẽ hết trước (báo đèn) rồi mới đến thùng bên phụ hết
xe bác bị ngược lại thì nên thay bơm xăng và xúc lọc xăng mọi việc sẽ okay. em đã gặp nhiều rồi đối với dòng e46 này mà cứ để ít nhiên liệu chạy hoài thì sẽ gặp hiện tượng này ( bơm xăng không chết hẳn nhưng sẽ chập chờn)
Có thể bác auto_vn có lý, cảm biến không có lỗi trong trường hợp này.
Đúng là có 2 cái cảm biến, 1 cái bên tài (cái số 2 trong hình) và 1 cái bên phụ (cái số 1 trong hình)
Thủ phạm có lẽ là cái bơm số 3 (sucking jet pump) có nhiệm vụ bơm từ bình bên tài sang bình bên phụ (nơi đặt bơm xăng có nhiệm vụ bơm nhiên liệu tới động cơ). Có thể cái bơm số 3 này tèo nên không bơm từ bình bên tài sang bên phụ được gây ra hiện tượng đồng hồ báo xăng còn mà máy thì chết ngúm.
Đúng là có 2 cái cảm biến, 1 cái bên tài (cái số 2 trong hình) và 1 cái bên phụ (cái số 1 trong hình)
Thủ phạm có lẽ là cái bơm số 3 (sucking jet pump) có nhiệm vụ bơm từ bình bên tài sang bình bên phụ (nơi đặt bơm xăng có nhiệm vụ bơm nhiên liệu tới động cơ). Có thể cái bơm số 3 này tèo nên không bơm từ bình bên tài sang bên phụ được gây ra hiện tượng đồng hồ báo xăng còn mà máy thì chết ngúm.
Bổ sung thêm thông tin cho bác: nếu hiện tượng xảy ra khi đồng hồ báo xăng còn khoảng 1/4 thì đích thị cái sucking jet pump là thủ phạm rồi. Đây không phải là bơm điện mà là bơm hoạt động theo hiệu ứng Venturi. Bác cho tháo cái bơm này ra vệ sinh thử xem sao nhé, có thể đơn giản là nó bị nghẹt thôi. Em nghĩ bác chỉ cần đưa vào gara quen, chỉ đúng cái cần kiểm tra là được thôi, vào EA làm gì cho tốn. Đấy là suy nghĩ của em, con nhà nghèo lại thích xài hàng hiệu.
Last edited by a moderator:
Thanks bác! Nhưng hôm sao hôm thăng cu thơ thao ra và kêu là hết xăng bác ah! e chỉ cần mua 10l xăng đổ vào thì chạy tiếp! Vậy là khi mình đổ xăng thì nó vào thùng bên phụ bác ha?auto_vn911 nói:theo em dc biết thì không phải do bẩn hay báo sai j cả. e46 báo sai là chuyện không thể. em mạo mụi lý giải xe bác như thế này nhahiện tượng hay gặp ở bim khi bơm xăng yếu)
báo số km chạy tương ứng với lượng xăng trong bình. dc tình là giá trị trung bình của 2 cái cảm biến báo mực xăng bên tài và bên phụ của xe ( e46 có 2 cái cảm biến báo xăng)
khi xe bác báo 132km thì đó là mực xăng của thùng bên tài còn bên phụ thì k còn một giọt nên chết máy ( bơm xăng nàm bên thùng bên phụ) về nguyên lý luân hồi nhiên liệu là bơm xăng bơm lên nhiên liệu lên đến lọc xăng lượng nhiên liệu còn thừa sẽ quay về bên bình xăng bên tại và vì đường xăng về cũng có áp lực nên nó tạo một lực hút chân không hút luôn lượng xăng từ thùng phụ bên tài sang thùng chính bên phụ để bơm tiếp
đúng thì thùng bên tài sẽ hết trước (báo đèn) rồi mới đến thùng bên phụ hết
xe bác bị ngược lại thì nên thay bơm xăng và xúc lọc xăng mọi việc sẽ okay. em đã gặp nhiều rồi đối với dòng e46 này mà cứ để ít nhiên liệu chạy hoài thì sẽ gặp hiện tượng này ( bơm xăng không chết hẳn nhưng sẽ chập chờn)
@hamcuala: em làm theo bác bảo xem sao! E sẽ ngồi giám sát thằng cu thợ! Thanks bác!
nó chỉ tháo cái nắp xăng bên phụ nên thấy hết xăng
còn cái bình xăng bên tài nó đâu có tháo ra nên sẽ k biết là nó còn
hy vọng bác spowm tìm ra nguyên nhân. rãnh mời bác ly cafe
còn cái bình xăng bên tài nó đâu có tháo ra nên sẽ k biết là nó còn
hy vọng bác spowm tìm ra nguyên nhân. rãnh mời bác ly cafe
Các bác cho em hởi tí, thằng BMW nó hay co tình trạng, một bên còn xăng và một bên hết xăng. Nên khi đồng hồ báo còn xăng mà xe ko chạy được.Em cứ tương hư bơm xăng, đâu ngờ bêm bơm xăng thì hết mà bên phao thì còn. Vậy phải lam sao vậy bác? Em thấy tình hình này giống của các bác vừa kể lắm.
cả 2 bên đều có phao xăng bác ợ, mực xăng dc hiện thị là trung bình cộng của 2 giá trị này, về nguyên tắc thì thùng bên không có bơm xăng phải hết trước( em gọi thùng A -thùng có bơm xăng gọi là thùng B), đi lâu ngày thì vấn đề lại ngược lại, lèm đẩy bộ muốn chít ( ngã tư chắc quê lém vì đang cưỡi con BIM hoành tráng mà leo xuống đẩy bộTungchrysler nói:Các bác cho em hởi tí, thằng BMW nó hay co tình trạng, một bên còn xăng và một bên hết xăng. Nên khi đồng hồ báo còn xăng mà xe ko chạy được.Em cứ tương hư bơm xăng, đâu ngờ bêm bơm xăng thì hết mà bên phao thì còn. Vậy phải lam sao vậy bác? Em thấy tình hình này giống của các bác vừa kể lắm.
em cũng có vài kinh nghiệm chia sẽ cùng máy bác:
- bơm xăng yếu, khi lượng xăng cung cấp không đúng áp lực sẽ dẫn đến lượng xăng hồi về bình xăng rất nhỏ mà nguyên lý luân chuyển xăng từ thùng A sang B là dựa vào Venturi (chất lõng lương thong qua đường ống hẹp sẽ tạo nột lực hút chân không) vì áp lực và lưu lượng hồi nhỏ nên không tạo đủ lực hút chân không để hút lượng xăng từ thùng A sang B đãn đến B hết A còn.
- lọc xăng quá bẩn cũng tạo ra ngẽn cục bộ trên đường ống của hệ thống nên áp lực và lưu lượng giảm hiện tượng dc lý giải như trên
- thay nguyên cụm bơm xăng và lọc xăng, xúc rữa lại hệ thống ống dẫn
- k có nhiều thóc thì khắc phục tam bằng cách lắp thêm một bơm xăng phụ hút lượng xăng từ thùng A sang B ( chạy tạm khoảng vài tháng )
Mình làm sao để biết bơm xăng bị yếu bác ??auto_vn911 nói:<span style=""color: #ff0000;"">bơm xăng yếu</span>, khi lượng xăng cung cấp không đúng áp lực sẽ dẫn đến lượng xăng hồi về bình xăng rất nhỏ mà nguyên lý luân chuyển xăng từ thùng A sang B là dựa vào Venturi (chất lõng lương thong qua đường ống hẹp sẽ tạo nột lực hút chân không) vì áp lực và lưu lượng hồi nhỏ nên không tạo đủ lực hút chân không để hút lượng xăng từ thùng A sang B đãn đến B hết A còn.
phương pháp khắc phục
- lọc xăng quá bẩn cũng tạo ra ngẽn cục bộ trên đường ống của hệ thống nên áp lực và lưu lượng giảm hiện tượng dc lý giải như trên
- thay nguyên cụm bơm xăng và lọc xăng, xúc rữa lại hệ thống ống dẫn
- k có nhiều thóc thì khắc phục tam bằng cách lắp thêm một bơm xăng phụ hút lượng xăng từ thùng A sang B ( chạy tạm khoảng vài tháng )
hôm rồi mình thấy ở gara nó đấu nối tiếp đường ống ẩn xăng với cái đồng hồ ( gara tự chế ) đề máy chạy kim đồng hồ lên, đến mức nào đó, thì chú thợ nói bơm còn tốt ??? -----------> thử như vậy đúng không bác