theo thống kê này thì việc dùng xăng E5 để bảo vệ môi trường là ngụy biệnPác nghĩ sao mà nói dầu ít người dùng pác. Xăng mấy con 2 bánh với mấy cái du lịch thì đổ bao nhiêu. Dầu mới dùng nhiều nha pác. Xe tải, container, ben, các máy phát điện của nhà máy, công ty nhà xưởng, một số nhà máy dùng dầu để chạy máy móc, tàu biển, bus.... 1 lần đổ dầu của con ben, tải lớn hay container bác biết bằng bao nhiêu con xe du lịch ko??? Tàu đánh bắt cá xa bờ pác biết 1 lần ra khơi đổ bao nhiêu dầu?? Tàu biển hạng nặng 1 lần tiếp dầu của nó em nghĩ đổ đầu ko dưới 100.000 lít
- Em mấy năm trước nhập dầu cho công ty chỉ để chạy máy phát điện và bình nước nóng mỗi lần nhập là 1 xe bồn gần 20.000 Lít nha pác.
- Giá dầu ảnh hưởng trực tiếp tới nền kinh tế nên thuế phí của dầu nhà nước vẫn đánh rẻ hơn xăng
Không hẳn chỉ ngụy biện nếu dùng lọai cồn tinh khiết, giảm luợng thải ra và luợng cồn sử dụng phải trên 10%, nhưng nó là lý thuyết thôi. Nên mình vẫn xài A95 cho yên tâmtheo thống kê này thì việc dùng xăng E5 để bảo vệ môi trường là ngụy biện![]()
![]()
đúng là ngụy biện mà bác. giảm 10% của cái xài rất ít so với nguyên liệu dầu thì đáng là bao?Không hẳn chỉ ngụy biện nếu dùng lọai cồn tinh khiết, giảm luợng thải ra và luợng cồn sử dụng phải trên 10%, nhưng nó là lý thuyết thôi. Nên mình vẫn xài A95 cho yên tâm.
E5 là một sự lừa bịp thôi, nó còn gây ô nhiễm nhiều hơn xăng khoáng. Chưa kể bao nhiêu đất đai phục vụ trồng nguyên liệu nữa.
https://www.otosaigon.com/threads/xang-e5-vi-sao-kho-ban.8829501/page-2#post-14429099
Trong danh sách xe không dùng E5 được, ngoài xe cũ của các hãng và GMDaewoo, có cả Suzuki và một số dòng xe Madza nữa các bác nhé. Chi tiết ở đây: https://www.carsguide.com.au/car-advice/can-my-car-use-e10-ethanol-fuel-23625
https://www.otosaigon.com/threads/xang-e5-vi-sao-kho-ban.8829501/page-2#post-14429099
Trong danh sách xe không dùng E5 được, ngoài xe cũ của các hãng và GMDaewoo, có cả Suzuki và một số dòng xe Madza nữa các bác nhé. Chi tiết ở đây: https://www.carsguide.com.au/car-advice/can-my-car-use-e10-ethanol-fuel-23625
Nhưng phải có bước đi đầu tiên thì mới có các bước chạy tiếp theo, nếu không làm sẽ không biết là có được hay không và nó đúng hay sai đễ3 điều chỉnh tiếp cho phù hợp. "Không làm đã là thất bại" bác nghe câu này rồi chứ. Người Hàn đã áp dụng câu này rất thành công trong việc cạnh tranh với người Nhật ở châu Á và trên thế giới.đúng là ngụy biện mà bác. giảm 10% của cái xài rất ít so với nguyên liệu dầu thì đáng là bao?
vậy là bác vẫn tin là áp dụng E5 là do NN ta quan tâm đến môi trường, không khí của đất nước???Nhưng phải có bước đi đầu tiên thì mới có các bước chạy tiếp theo, nếu không làm sẽ không biết là có được hay không và nó đúng hay sai đễ3 điều chỉnh tiếp cho phù hợp. "Không làm đã là thất bại" bác nghe câu này rồi chứ. Người Hàn đã áp dụng câu này rất thành công trong việc cạnh tranh với người Nhật ở châu Á và trên thế giới.
thật ra nếu bác tin vậy thì e cũng vui trong bụng vì giống như ông già noel tặng quà e nhỏ dịp giáng sinh vậy
Đây chỉ là đi theo con đường một số nước đã áp dụng, không phải mới mẻ gì, việc áp dụng E5 không chỉ vì lý do môi trường mà còn nhiều lý do khác nữa, nhưng nó không thuần kỹ thuật nên mình không bàn ở đây. Việc tranh luận thì trên cơ sở chủ đề chính và vui vẻ, nhưng mình đoán bác là người nhiệt huyết và cũng chưa lớn tuổi lắm, nên việc mỉa mai người khác khi không đồng quan điểm với mình đối với bác là một niềm vui.vậy là bác vẫn tin là áp dụng E5 là do NN ta quan tâm đến môi trường, không khí của đất nước???
thật ra nếu bác tin vậy thì e cũng vui trong bụng vì giống như ông già noel tặng quà e nhỏ dịp giáng sinh vậy![]()
P/S: thớt trao đổi về vấn đề kỹ thuật, còn vấn đề chính trị xã hội, mình sợ không đủ hiểu biết nên không chém. Vậy thôi nhé, không tranh luận với bác nữa.
Dạ e còn trẻ. và cũng ko phải có ý định tranh luận hay mỉa mai gì bác. e có sơ ý chụp mũ bác chút thôi. mục đích chính của e post lên cũng chỉ để cho các bác khác đọc mà có nhận xét khách quan chút. chứ nếu e muốn tranh luận thì e đã PM riêng cho bác rồi ạ.Đây chỉ là đi theo con đường một số nước đã áp dụng, không phải mới mẻ gì, việc áp dụng E5 không chỉ vì lý do môi trường mà còn nhiều lý do khác nữa, nhưng nó không thuần kỹ thuật nên mình không bàn ở đây. Việc tranh luận thì trên cơ sở chủ đề chính và vui vẻ, nhưng mình đoán bác là người nhiệt huyết và cũng chưa lớn tuổi lắm, nên việc mỉa mai người khác khi không đồng quan điểm với mình đối với bác là một niềm vui.
P/S: thớt trao đổi về vấn đề kỹ thuật, còn vấn đề chính trị xã hội, mình sợ không đủ hiểu biết nên không chém. Vậy thôi nhé, không tranh luận với bác nữa.![]()
Muốn tranh luận về lý do khác kỹ thuật, anh có thể mở thớt riêng về vấn đề đó, nh người sẽ phân tích thật kỹ. Nói riêng khí thải, thì riêng phần ethanol thuần hữu cơ nên nó giảm được một số chất độc hại thải ra môi trường có trong xăng (vi lượng thôi), và mình có còm rõ là lý thuyết nó vậy, nhưng ở Việt Nam thì không chắc, nên vẫn dùng xăng A95.Dạ e còn trẻ. và cũng ko phải có ý định tranh luận hay mỉa mai gì bác. e có sơ ý chụp mũ bác chút thôi. mục đích chính của e post lên cũng chỉ để cho các bác khác đọc mà có nhận xét khách quan chút. chứ nếu e muốn tranh luận thì e đã PM riêng cho bác rồi ạ.![]()
ý em là xăng chiếm tỉ lệ nhỏ hơn với dầu; nên có giảm 10% bên xăng thì cũng không đáng gì so với tổng thể cả xăng+dầu, lúc đó không biết giảm được 1% không nữa;Không hẳn chỉ ngụy biện nếu dùng lọai cồn tinh khiết, giảm luợng thải ra và luợng cồn sử dụng phải trên 10%, nhưng nó là lý thuyết thôi. Nên mình vẫn xài A95 cho yên tâm.
đó là em chưa tính đến việc trồng cây để sx E thì phải giảm cây lương thực (hoàn hảo nhất là vùng đất trồng cây để sx E không trồng được lương thực); ngoài ra còn phân bón, thuốc trừ sâu... nhà máy sản xuất E chắc cú là không thể chỉ dùng E để sản xuất; phải dùng dầu/xăng/điện....