Thế bây giờ bác đi xe j ạ? Sao lại bán e nó thế?E cũng giống bác Vinh 3 hạng mục đầu là cứ theo chu kì. Còn lại cũng thì phuộc sau đã thay 1 lần (chủ cũ thay cho trước khi về với e), thay bóng Angel Eyes (vàng -> trắng), bugi, lên mâm 18, volang ///M.
Lúc e mua xe chỉ mới gần 4 vạn nên chủ xe chưa thay vỏ, về khi odo 4 vạn hơn e thay nguyên bộ, thay bình acquy ở 4 vạn 5 (lúc đó cảm giác bình bị yếu nên thay - giá cũng chỉ 2 triệu 4). Chia tay em nó trong nước mắt lúc gần 5 vạn, chủ mới nói cũng chả thay gì thêm ngoài lên dàn chân mới cho em nó (fix từ 18 xuống 17) và sơn mâm lại, lên lỗ mũi, độ 2 pô kép 2 bên (4 pô), làm cản sau...lâu lâu nhìn hình bạn cũ qua FB chủ mới mà lòng buồn rười rượi Chủ xe mới nói tầm 6 vạn hơn mới dự tính thay các ron cao su nếu bị lão hóa và các hạng mục đến tuổi mới làm hiện tại xe vẫn ổn định do cũng ít đi (gia đình đa số đi 7 chỗ, con BMW là xe riêng của ổng).
Chi phí thì k chính xác như bác Vinh do em còn có tài trợ từ gia đình 1 số món (như vỏ, acquy, mâm), còn nhớt, lọc xăng, lọc gió, vệ sinh, làm đèn e tự lo nên chi phí thấy cũng k quá cao (lương trung bình lúc đó của e là 8tr/tháng). Có điều xăng thì e đi nội thành khoảng 15-16 lít/100 km (khi kẹt xe), đường trường thì tầm 12-13 lít/100 km, nên e cũng hạn chế lấy xe đi giờ cao điểm lắm. Còn hiện tại đã về lại xe Nhật (Civic) thì 1 mình e dư sức nuôi rồi Nên e thấy nếu đã chơi E90 thì tài chính loanh quoanh 10tr/tháng hơn chắc ổn nếu k rành mấy về BMW như kiểu tự tháo, tự ráp (e thường nhờ bên Auto911 hỗ trợ) nhưng vẫn phải biết chút ít các option cũng như đặt mua đồ bên ngoài (e tuyệt đối nói k với hãng, cái lần đi sơn xe lại do bị xe máy quẹt trầy nó sơn thấy gớm là e cạch mặt chưa kể hẹn giờ giao xe không đúng thời gian) . Còn nếu cỡ a cubi hay a Vinh thì chắc k sao
P/s: tiếc thật k được vào hội E90 Lúc e vừa mua xe a Vinh còn đi E46, e vừa bán E90 thì ảnh open team E90 =)) Ráng sau này ổn định để quay lại BMW ^^ Bài này nên dc lên trang chủ để cho những ai chưa bao giờ rờ xe Đức mà cứ nghĩ nó là của nợ Chứ chi phí nếu so với xe Nhật không phải là quá cao (chủ yếu là tiền độ theo cá nhân mới nhiều) nhưng chất lượng thì khó mà so sánh với nhau được
Nể gì bác ơi thật ra cũng k tốn lắm ngoài tiền xăng, chứ con 3S gần như là dạng base của BMW rồi vì nó bị cắt gần hết option rồi còn gì haha. Xe gì mà sau 5 năm không phải bảo dưỡng lớn thay đồ dù không có chạy. Xe đi giữ gìn kĩ, chăm sóc cẩn thận xe đạp còn khó hư nói chi là ô tô, e cũng gặp nhiều người lương cao hơn e nhưng cứ than xe Đức nuôi tốn thì chỉ có thể là gặp xe "xui" và k có thời gian chăm sóc xe thôiEm nể bác khoảng này.
Bán do ba mẹ e cũng có tuổi rồi bác mà nhà chỉ có điều kiện mua 1 chiếc xe thôi , con E90 đó vô-lăng hơi nặng so với họ nên bán lại lúc đó tầm 6xx lấy tiền đi mua Honda Civic 2.0 2011 chạy cho đến giờ (chỉ đổ xăng, thay nhớt ít chăm sóc hơn E90 ), chứ thật ra con E90 đó đang vận hành tốt e đâu có muốn bán, giờ kiếm lại xe ngon mới khó nè nên thôi ráng cày để sau này lên lại F30 luôn.Thế bây giờ bác đi xe j ạ? Sao lại bán e nó thế?
Hiện tại, che nắng che mưa con Civic đủ dùng rồi mặc dù chạy không sướng bằng BMW, con Civic đó chả khác gì 1 con "AB 4 bánh" nhưng dạo gần đây thấy TNGT khi đi đường trường xảy ra nhiều quá e cũng ớn ớn do thân vỏ con Civic mỏng te, chứ nếu đi bằng E90 (hay xe Đức khác) đi xa mình có cảm giác an toàn và tự tin hơn nhiều
BMW xuất xưởng từ 0km - 18k km hư có nhiu đây hả.?
Hay anh buồn thay chơi.?
- Bóng Angel Eyes: 500k
- Cặp phuộc sau: 4500k
- Cao su chân máy, chân hộp số: 4000k
- Cao su simlock, cao su cung cân bằng: 2500k
- Rotuyn đứng: 1000k
- Cân mâm bấm chì, cân chỉnh độ chụm: 500k
- Cụm tăng curoa, dây curoa: 3000k
- Ron nắp cò, ron bơm chân không, ron đế thớt nhớt, ron cảm biến cam: 3000k
- Súc rửa ht dầu trợ lực: 1000k
- Súc rửa ht nước làm mát: 1000k
- Phanh trước sau kèm cảm biến mòn phanh: 3000k
- Đánh bóng kiếng: 1000k
- Bọc 3 tay nắm cửa bị chảy nhựa: 1500k
- Bộ Bugi, 4 ống lót bugi: 2500k
- Thay bạc đạn máy phát bị kêu: 1500k
- Bình acquy: 2500k
Hay anh buồn thay chơi.?
- Bóng Angel Eyes: 500k
- Cặp phuộc sau: 4500k
- Cao su chân máy, chân hộp số: 4000k
- Cao su simlock, cao su cung cân bằng: 2500k
- Rotuyn đứng: 1000k
- Cân mâm bấm chì, cân chỉnh độ chụm: 500k
- Cụm tăng curoa, dây curoa: 3000k
- Ron nắp cò, ron bơm chân không, ron đế thớt nhớt, ron cảm biến cam: 3000k
- Súc rửa ht dầu trợ lực: 1000k
- Súc rửa ht nước làm mát: 1000k
- Phanh trước sau kèm cảm biến mòn phanh: 3000k
- Đánh bóng kiếng: 1000k
- Bọc 3 tay nắm cửa bị chảy nhựa: 1500k
- Bộ Bugi, 4 ống lót bugi: 2500k
- Thay bạc đạn máy phát bị kêu: 1500k
- Bình acquy: 2500k
Cũng đú độ đẽo cùng các bác.^^
Attachments
-
80,8 KB Đọc: 29
-
57,2 KB Đọc: 28
-
129,6 KB Đọc: 27
-
108,7 KB Đọc: 26
-
145,3 KB Đọc: 27
-
151,9 KB Đọc: 31
-
143,3 KB Đọc: 31
-
136,6 KB Đọc: 28
-
129 KB Đọc: 26
-
110,4 KB Đọc: 28
-
146,9 KB Đọc: 27
-
44,9 KB Đọc: 27
Bác nói quá, còn khối con thua con civic của bác nữaNể gì bác ơi thật ra cũng k tốn lắm ngoài tiền xăng, chứ con 3S gần như là dạng base của BMW rồi vì nó bị cắt gần hết option rồi còn gì haha. Xe gì mà sau 5 năm không phải bảo dưỡng lớn thay đồ dù không có chạy. Xe đi giữ gìn kĩ, chăm sóc cẩn thận xe đạp còn khó hư nói chi là ô tô, e cũng gặp nhiều người lương cao hơn e nhưng cứ than xe Đức nuôi tốn thì chỉ có thể là gặp xe "xui" và k có thời gian chăm sóc xe thôi
Bán do ba mẹ e cũng có tuổi rồi bác mà nhà chỉ có điều kiện mua 1 chiếc xe thôi , con E90 đó vô-lăng hơi nặng so với họ nên bán lại lúc đó tầm 6xx lấy tiền đi mua Honda Civic 2.0 2011 chạy cho đến giờ (chỉ đổ xăng, thay nhớt ít chăm sóc hơn E90 ), chứ thật ra con E90 đó đang vận hành tốt e đâu có muốn bán, giờ kiếm lại xe ngon mới khó nè nên thôi ráng cày để sau này lên lại F30 luôn.
Hiện tại, che nắng che mưa con Civic đủ dùng rồi mặc dù chạy không sướng bằng BMW, con Civic đó chả khác gì 1 con "AB 4 bánh" nhưng dạo gần đây thấy TNGT khi đi đường trường xảy ra nhiều quá e cũng ớn ớn do thân vỏ con Civic mỏng te, chứ nếu đi bằng E90 (hay xe Đức khác) đi xa mình có cảm giác an toàn và tự tin hơn nhiều
Bác nói quá chuẩn chạy xe là phải bảo dưỡng định kỳ, phải thương vợ 2 vì nó phục phụ mình mà...Vậy là bác không có đam mê rồi. Đợi nó hư thì cần gì cái gọi là bảo dưỡng định kỳ. Giống như bác đi xe máy tới khi nào nhông sên dĩa nó đứt thì mới thay, còn chạy được cứ để mà chạy heng, đỡ $ lắm luôn.
E rất thích dòng xe này nhưng xe mới thì k đủ tiền mà xe đã qua sử dụng lại k bít coi xe nên đành ngồi nhìn xe mấy anh thôi .Tháng 1/2016 – 1/2017, tròn 1 năm kể từ ngày rước E90 320i này về để cùng em nó tính đến hôm nay, đã trải qua chặng đường dài 18.000 km (ODO 68 - 86k km). Em xin phép được chia sẻ chi phí ăn ở (bảo dưỡng) để các bác đang nhắm sở hữu dòng này hiểu rõ hơn, tránh nghe người này người kia chém gió thành bão
E90 320i LCI (2009-2011) nhìn chung là một con xe khá lành, riêng em cảm giác nó lành như một con xe Hàn hay Nhật vậy, bởi nếu k lành (ăn nằm gara suốt) thì em sẽ không có cơ hội được vần vô lăng nhiều đến như vậy trong năm qua. Anh em trong hội E90 cũng có cùng nhận xét như vậy.[pagebreak][/pagebreak]
Quay trở lại con xe của em, ngoài chi phí mua ban đầu thì dưới đây là chi phí nuôi em nó (phụ tùng kèm công - được làm tròn đến hàng 500k).
Đây cũng là những mục bảo dưỡng rất phổ biến đối với E90:
- Nhớt, lọc nhớt (3 lần): 6000k
- Lọc gió động cơ (3 lần): 1500k
- Lọc gió máy lạnh (2 lần): 1500k
- Gạt mưa: 1000k
- Bóng Angel Eyes: 500k
- Cặp phuộc sau: 4500k
- Cao su chân máy, chân hộp số: 4000k
- Cao su simlock, cao su cung cân bằng: 2500k
- Rotuyn đứng: 1000k
- Cân mâm bấm chì, cân chỉnh độ chụm: 500k
- Cụm tăng curoa, dây curoa: 3000k
- Ron nắp cò, ron bơm chân không, ron đế thớt nhớt, ron cảm biến cam: 3000k
- Súc rửa ht dầu trợ lực: 1000k
- Súc rửa ht nước làm mát: 1000k
- Phanh trước sau kèm cảm biến mòn phanh: 3000k
- Đánh bóng kiếng: 1000k
- Bọc 3 tay nắm cửa bị chảy nhựa: 1500k
- Bộ Bugi, 4 ống lót bugi: 2500k
- Thay bạc đạn máy phát bị kêu: 1500k
- Bình acquy: 2500k
https://www.otosaigon.com/threads/e90-my-pleasure-cap-nhat-hinh-bd-o-trang-1.8722973/
Khoảng 42-43tr triệu tiền BD cho 1 năm đầu /18000km, trong đó chỉ có 3 món đầu là thay thế định kỳ mỗi 7000-8000km, các món còn lại em làm luôn một lần để khỏi bận tâm cho 3 năm tiếp theo, tính ra 42 / 3 chỉ khoảng 14tr/năm cũng gọi là khá rẻ so với xe Đức
Nói như vậy không có nghĩa các năm sau sẽ không có hỏng hóc phát sinh, theo em thấy E90 cũng hay bị xì dàn lạnh (OEM 6-8tr) hay tèo phuộc trước (OEM 5-6tr). Dàn coolant khá ổn so E46. Những hỏng hóc lặt vặt khác thường gặp là cháy bóng đèn phanh, xe em cũng bị 2 lần hai bên, mỗi lần thay hết 20-30k
Các chi phí nâng cấp nhẹ như vô lăng //M, loa trép, đĩa phanh performance, mâm vỏ 17", lỗ mũi M3, HUD, GPS, Xi nhan LED…do là sở thích cá nhân em không liệt kê ra đây.
Cuối cùng, xăng cộ cũng không kém phần quan trọng, trung bình 12L/100km hỗn hợp (đường trường 7-8L, TP 13-14L). Như vậy em thấy cũng khá ổn với máy 2.0L không turbo.
View attachment 597389 View attachment 597388
View attachment 601177
F30 toàn máy turbo, mà turbo thì bác biết rồi đó, nuôi hơi bị mệt. Chơi bmw mà ngại sửa linh tinh thì mua mấy dòng ko turbo là lành nhất, mà 320i e90 máy khá yếu do xác nặng, đi kiểng thì ok, nhưng ko bền vì máy yếu bác phải đạp tua máy cao. E90 ngon mà lành nhất là 323i 6 máy, chạy rất ngon, ko hao xăng hơn bao nhiêu hết, ko turbo nên rất lành, máy mạnh nên tua máy lun thấp, máy mát bền, chứ 320i máy yếu nên hoạt động mạnh, máy rất nóng nên mấy ron cao su mau lão hoá hơnEm tính ráng làm con f30 luôn vì em thấy e90 khó kiếm xe ngon,e90 khó kiếm xe 40k đổ lại. Bác cho e hỏi f30 có lỗi gì nhiều k,e đi xe Nhật bây giờ tính qua xe Đức cũng lo vì bị hù hoài riết teo.