nguyenhvu nói:xe em 318i đời 2004 cũng bị y chang vậy, em đi thay 2 con su chân máy + 2 con su hộp số luôn thì thấy có êm hơn, tuy nhiên vẫn còn 1 tí ti. Ngoài ra khi bắt đầu nhả phanh để xe lăn bánh thì cũng nghe 1 chút xíu tiếng lột rột ở đâu đó không biết là do cái gì, còn lại khi chạy hay đạp thắng giảm tốc thì vẫn em ái bình thường.
mong các bác chỉ giáo ạ
Em có đặt câu hỏi cho sales của EA khi chạy thử, và được giải thích rằng xe của Bim nó vậy, chiếc nào cũng thế. Và khi nhận xe (mới 100%) em thấy xe em nó cũng thế...
Hình như đúng là thế thật bác ạ nhưng em chỉ băn khoan có lúc nó rất mượt cảm giác rất nhẹ nhàng khi sang số nhưng đôi lúc nó lại gằm gừ nên cảm giác hơi bất an ạ mà ko hiểu sao khi em đạp chân phanh nhẹ nhàng thì ko bị còn đạp chặt cứng là cảm nhận rõ luônWindRider nói:nguyenhvu nói:xe em 318i đời 2004 cũng bị y chang vậy, em đi thay 2 con su chân máy + 2 con su hộp số luôn thì thấy có êm hơn, tuy nhiên vẫn còn 1 tí ti. Ngoài ra khi bắt đầu nhả phanh để xe lăn bánh thì cũng nghe 1 chút xíu tiếng lột rột ở đâu đó không biết là do cái gì, còn lại khi chạy hay đạp thắng giảm tốc thì vẫn em ái bình thường.
mong các bác chỉ giáo ạ
Em có đặt câu hỏi cho sales của EA khi chạy thử, và được giải thích rằng xe của Bim nó vậy, chiếc nào cũng thế. Và khi nhận xe (mới 100%) em thấy xe em nó cũng thế...
thanks bácWindRider nói:nguyenhvu nói:xe em 318i đời 2004 cũng bị y chang vậy, em đi thay 2 con su chân máy + 2 con su hộp số luôn thì thấy có êm hơn, tuy nhiên vẫn còn 1 tí ti. Ngoài ra khi bắt đầu nhả phanh để xe lăn bánh thì cũng nghe 1 chút xíu tiếng lột rột ở đâu đó không biết là do cái gì, còn lại khi chạy hay đạp thắng giảm tốc thì vẫn em ái bình thường.
mong các bác chỉ giáo ạ
Em có đặt câu hỏi cho sales của EA khi chạy thử, và được giải thích rằng xe của Bim nó vậy, chiếc nào cũng thế. Và khi nhận xe (mới 100%) em thấy xe em nó cũng thế...
mà ý bác là trường hợp nào, nhả phanh nghe tiếng hay giật khi vào số ?
nguyenhvu nói:thanks bác
mà ý bác là trường hợp nào, nhả phanh nghe tiếng hay giật khi vào số ?
Khi dừng đèn đỏ í bác, nhả thắng ra nghe thấy tiếng kẹt kẹt... Còn đang chạy đạp thắng thì êm ru, ko vấn đề gì!
Nhưng để khắc phục tiếng kêu này, mình có giải pháp nào không các bác. Các bác đừng khuyên là thay thắng Brembo nhé hehehe
Các tiếng két két, khựng khựng khi rà thắng xảy ra khi bắt đầu chạy và trước khi xe dừng hẳn (nhất là dừng đèn đỏ) hầu hết series 3 và một số xe khác cũng bị, là do có sự tiếp xúc giữa bố và đĩa thắng chưa được nhả hoặc đạp dứt khoát. Có một cách có thể làm bớt tình trạng này (dễ làm hơn khi xe còn mới hoặc mới thay bố hoặc mài đĩa) là bedding thắng như sau:
+ Chạy tốc độ vừa phải khoảng 30-40km/h, một chân giữ ga, chân kia rà thắng vừa phải và cứ giữ chạy khoảng vài trăm mét thì nhả thắng, rồi làm lại khoảng 3 -5 lần. Không được thắng cho dừng hẳn nhé! Mục đích mài đều và tạo mặt tiếp xúc tốt.
+ Sau đó chạy khoảng tốc 80-100 km/h rồi đạp phanh thật mạnh (tất nhiên là thả chân ga), nhớ không được tắt chế độ DCT, tắt thì có thể bánh sẽ bị giữ kg xoay bởi thắng, khi xe gần dừng hẳn thì bỏ thắng để xe chạy tiếp, đừng dừng hẳn xe. Làm khoảng 5 lần.
Không làm khi trời đang mưa hay đường ướt nha các bác.
Sau đó các bác thử lại xem có bớt không nhé! Cách này cũng áp dụng khi thay bố thắng mới.
+ Chạy tốc độ vừa phải khoảng 30-40km/h, một chân giữ ga, chân kia rà thắng vừa phải và cứ giữ chạy khoảng vài trăm mét thì nhả thắng, rồi làm lại khoảng 3 -5 lần. Không được thắng cho dừng hẳn nhé! Mục đích mài đều và tạo mặt tiếp xúc tốt.
+ Sau đó chạy khoảng tốc 80-100 km/h rồi đạp phanh thật mạnh (tất nhiên là thả chân ga), nhớ không được tắt chế độ DCT, tắt thì có thể bánh sẽ bị giữ kg xoay bởi thắng, khi xe gần dừng hẳn thì bỏ thắng để xe chạy tiếp, đừng dừng hẳn xe. Làm khoảng 5 lần.
Không làm khi trời đang mưa hay đường ướt nha các bác.
Sau đó các bác thử lại xem có bớt không nhé! Cách này cũng áp dụng khi thay bố thắng mới.