Hạng B2
23/7/12
181
8
18
cb27.com.vn
moonriver nói:
Các tiếng két két, khựng khựng khi rà thắng xảy ra khi bắt đầu chạy và trước khi xe dừng hẳn (nhất là dừng đèn đỏ) hầu hết series 3 và một số xe khác cũng bị, là do có sự tiếp xúc giữa bố và đĩa thắng chưa được nhả hoặc đạp dứt khoát. Có một cách có thể làm bớt tình trạng này (dễ làm hơn khi xe còn mới hoặc mới thay bố hoặc mài đĩa) là bedding thắng như sau:
+ Chạy tốc độ vừa phải khoảng 30-40km/h, một chân giữ ga, chân kia rà thắng vừa phải và cứ giữ chạy khoảng vài trăm mét thì nhả thắng, rồi làm lại khoảng 3 -5 lần. Không được thắng cho dừng hẳn nhé! Mục đích mài đều và tạo mặt tiếp xúc tốt.
+ Sau đó chạy khoảng tốc 80-100 km/h rồi đạp phanh thật mạnh (tất nhiên là thả chân ga), nhớ không được tắt chế độ DCT, tắt thì có thể bánh sẽ bị giữ kg xoay bởi thắng, khi xe gần dừng hẳn thì bỏ thắng để xe chạy tiếp, đừng dừng hẳn xe. Làm khoảng 5 lần.

Không làm khi trời đang mưa hay đường ướt nha các bác.
Sau đó các bác thử lại xem có bớt không nhé! Cách này cũng áp dụng khi thay bố thắng mới.

Thôi thà em chấp nhận tiếng kêu khó chịu tí của bố thắng, còn hơn phải thử, em có cảm giác quy trình nó không theo quy tắc bình thường nữa rồi, đòi hỏi phải có kinh nghiệm, em mới sở hữu em nó, không dám thử những gì ngoài sự hướng dẫn sử dụng trước khi dùng hehehe:D
 
Hạng B2
24/6/09
117
7
18
Vũng Tàu
moonriver nói:
Các tiếng két két, khựng khựng khi rà thắng xảy ra khi bắt đầu chạy và trước khi xe dừng hẳn (nhất là dừng đèn đỏ) hầu hết series 3 và một số xe khác cũng bị, là do có sự tiếp xúc giữa bố và đĩa thắng chưa được nhả hoặc đạp dứt khoát. Có một cách có thể làm bớt tình trạng này (dễ làm hơn khi xe còn mới hoặc mới thay bố hoặc mài đĩa) là bedding thắng như sau:
+ Chạy tốc độ vừa phải khoảng 30-40km/h, một chân giữ ga, chân kia rà thắng vừa phải và cứ giữ chạy khoảng vài trăm mét thì nhả thắng, rồi làm lại khoảng 3 -5 lần. Không được thắng cho dừng hẳn nhé! Mục đích mài đều và tạo mặt tiếp xúc tốt.
+ Sau đó chạy khoảng tốc 80-100 km/h rồi đạp phanh thật mạnh (tất nhiên là thả chân ga), nhớ không được tắt chế độ DCT, tắt thì có thể bánh sẽ bị giữ kg xoay bởi thắng, khi xe gần dừng hẳn thì bỏ thắng để xe chạy tiếp, đừng dừng hẳn xe. Làm khoảng 5 lần.

Không làm khi trời đang mưa hay đường ướt nha các bác.
Sau đó các bác thử lại xem có bớt không nhé! Cách này cũng áp dụng khi thay bố thắng mới.

Theo như em hiểu từ hướng dẫn của bác: Vụ thắng kêu kẹt kẹt thế này là do bố thắng còn mới. Muốn giảm bớt ngay thì làm như bác chỉ, còn ko sau một thời gian sử dụng, bố thắng mòn đi... sẽ hết! Phải vậy ko bác?
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Em kg chắc sau tg sử dụng có bớt kg. kinh nghiệm bản thân em chiếc cũ chạy mãi vẫn bị thế. Chiếc mới mua sau em kiểm tra bị y chang, mượn xe bạn cũng thế. Rồi em quyết định ép nó luôn (đã sau khoảng 3000km) thấy bớt hẳn.
Nhưng nếu để khoảng 2 ngày kg đi sẽ bị lại, cách tiếp theo là chạy chậm rồi đạp dừng lại cỡ 2 ,3 lần sẽ hết