Xe của bác chủ mới hết hạn bảo hành 1 tháng phải không ? Mà bác lại chưa thay bình ắc quy (3 năm )rùi ,E nghĩ nguyên nhân chính là ắc quy của bác kém rùi ,Bác nên thay mới đi ,nếu thay mới mà hết các đèn thì ok mà ,còn không thì cũng thay vì 3 năm ắc quy là ok lắm rùi ,Xe của bác đã lắp thêm lọc gió điều hòa chưa vậy ?Nếu chưa bác lắp thêm đi nhé để đảm bảo hệ thống lạnh tuổi thọ sẽ cao hơn nhé .
Báo cáo các bác, em đã ra hãng thay cái bình PS mới. Kết quả là đèn vẫn không tắt, mấy bác bên Ford loay hoay từ sáng đến chiều vẫn không tìm ra nguyên nhân. Cuối cùng phán rằng có thể hộp điều khiển ABS bị hỏng, phải tháo ra thay cái khác vào kiểm tra mới biết được. Em bảo, vâng các bác thay vào kiểm tra luôn cho em thì các bác ấy nói là hiện không có hàng, phải để xe lại, hôm sau mượn cái hộp điều khiển của xe khác gắn vào kiểm tra. Em phân vân và hỏi nếu nó bị hỏng và thay thì hết bao nhiêu lúa thì các bác ấy nói là 19.xx triệu, nếu cả thuế vào nữa thi gần 22 triệu làm em mém té xỉuphutungford nói:Xe của bác chủ mới hết hạn bảo hành 1 tháng phải không ? Mà bác lại chưa thay bình ắc quy (3 năm )rùi ,E nghĩ nguyên nhân chính là ắc quy của bác kém rùi ,Bác nên thay mới đi ,nếu thay mới mà hết các đèn thì ok mà ,còn không thì cũng thay vì 3 năm ắc quy là ok lắm rùi ,Xe của bác đã lắp thêm lọc gió điều hòa chưa vậy ?Nếu chưa bác lắp thêm đi nhé để đảm bảo hệ thống lạnh tuổi thọ sẽ cao hơn nhé .
Em đọc một số bài trên otofun và otosaigon thì hầu hết trường hợp lỗi như của em đều chỉ do bị đứt dây điện, hư cầu chì, lỏng tiếp xúc hoặc hư 1 tronng mấy con cảm biến ở bánh xe, với chi phí 1-2 triệu/con nên thấy mấy bác kỹ thuật dự đoán 22 triệu em sợ quá, xin được mang xe về, hôm nào có điều kiện lên khám tiếp. Em tính để qua lễ em mang lên mấy trạm dịch vụ khác của Ford khám kỹ lại xem sao.
Bác nào biết ở đâu khám tốt cái bệnh này xin chỉ giáo cho em với nhé.
@Bác phutungford cho em hỏi trong trường hợp cái hộp điều khiển ABS nó chết thì gía là bao nhiêu vậy? Ngoài ra bác cho em giá cái lọc gió điều hoà và cách giao dịch luôn nhé.
Hand Brake + Engine
2 Cái lỗi này . Cái Đầu tiên nằm bên dưới ghế tài có sợi dây nó bị đứt or lỏng . Bác tháo ra hàn lại sẽ hết . Trước cũng bị lỗi này
Cái đèn Eng . Vệ sinh cảm biến sẽ hết báo lỗi
2 Cái lỗi này . Cái Đầu tiên nằm bên dưới ghế tài có sợi dây nó bị đứt or lỏng . Bác tháo ra hàn lại sẽ hết . Trước cũng bị lỗi này
Cái đèn Eng . Vệ sinh cảm biến sẽ hết báo lỗi
Nếu bác ko muốn làm trong hãng thì bác kiếm 1 chổ nào có máy xoá lỗi, thử nhờ người ta xoá xem có hết hẳn ko? Nếu hết thì okie, hết mà bị lại thì nên vào hãng lại hoặc kiếm gara chuyên nghiệp mà làm ahiOS.vn nói:Báo cáo các bác, em đã ra hãng thay cái bình PS mới. Kết quả là đèn vẫn không tắt, mấy bác bên Ford loay hoay từ sáng đến chiều vẫn không tìm ra nguyên nhân. Cuối cùng phán rằng có thể hộp điều khiển ABS bị hỏng, phải tháo ra thay cái khác vào kiểm tra mới biết được. Em bảo, vâng các bác thay vào kiểm tra luôn cho em thì các bác ấy nói là hiện không có hàng, phải để xe lại, hôm sau mượn cái hộp điều khiển của xe khác gắn vào kiểm tra. Em phân vân và hỏi nếu nó bị hỏng và thay thì hết bao nhiêu lúa thì các bác ấy nói là 19.xx triệu, nếu cả thuế vào nữa thi gần 22 triệu làm em mém té xỉu Em đọc một số bài trên otofun và otosaigon thì hầu hết trường hợp lỗi như của em đều chỉ do bị đứt dây điện, hư cầu chì, lỏng tiếp xúc hoặc hư 1 tronng mấy con cảm biến ở bánh xe, với chi phí 1-2 triệu/con nên thấy mấy bác kỹ thuật dự đoán 22 triệu em sợ quá, xin được mang xe về, hôm nào có điều kiện lên khám tiếp. Em tính để qua lễ em mang lên mấy trạm dịch vụ khác của Ford khám kỹ lại xem sao.Bác nào biết ở đâu khám tốt cái bệnh này xin chỉ giáo cho em với nhé.@Bác phutungford cho em hỏi trong trường hợp cái hộp điều khiển ABS nó chết thì gía là bao nhiêu vậy? Ngoài ra bác cho em giá cái lọc gió điều hoà và cách giao dịch luôn nhé.
@ Bác chủ:
Xe bác báo đèn tùm lum vậy thì hơi bị căng đó. cái này em chỉ khuyên bác đi kiểm tra chứ khó phán lắm.
@ bác ejay:
đèn báo xe bác vậy là bình thường thoai. khi chưa nổ máy thì chưa có áp lực nhớt và máy phát chưa chạy nên cũng chưa sạc. vì lý do đó nên 2 cái đèn đó sáng lên. khi xe đã nổ máy, nhớt bắt đầu đi bôi trơn và máy phát cũng phát điện êể sạc nên nó tắt. túm cái váy lại là HOÀN TOÀN BÌNH THƯỜNG.
Xe bác báo đèn tùm lum vậy thì hơi bị căng đó. cái này em chỉ khuyên bác đi kiểm tra chứ khó phán lắm.
@ bác ejay:
đèn báo xe bác vậy là bình thường thoai. khi chưa nổ máy thì chưa có áp lực nhớt và máy phát chưa chạy nên cũng chưa sạc. vì lý do đó nên 2 cái đèn đó sáng lên. khi xe đã nổ máy, nhớt bắt đầu đi bôi trơn và máy phát cũng phát điện êể sạc nên nó tắt. túm cái váy lại là HOÀN TOÀN BÌNH THƯỜNG.
Báo cáo các bác, hôm qua em gọi CVDV Ford Phổ Quang được tư vấn rằng hộp điều khiển ABS "không bao giờ bị hư", đơn giản là trước giờ chưa thấy cái nào phải thay nên cũng hơi yên tâm.
Sáng nay trên đường chạy lên Ford Phổ Quang đèn OD/OFF bắt đầu nhấp nháy, chập chờn, mặc dù em chả động chạm gì đến cái nút OD/OF cả, và đồng hồ tốc độ cũng không hoạt động nốt. Đèn ABS thì vẫn chập chờn lúc sáng lúc không.
Các bác Phổ Quang quả nhiên giỏi, chỉ mất hơn 15 phút đã phát hiện ra lỗi. Hoá ra là do em chế nước bình Acgui bị trào ra ngoài, chảy xuống mớ dây điện bên dưới, chắc có dính tí Axit nên nó bị mục, đứt nên làm các loại đèn báo nhảy lam-ba-da hết.
Mất khoảng hơn 30 phút đấu nối dây, chi phí 500K, mọi thứ lại hoạt động bình thường như cũ, chấm dứt chuỗi ngày phập phồng, âu lo
Sáng nay trên đường chạy lên Ford Phổ Quang đèn OD/OFF bắt đầu nhấp nháy, chập chờn, mặc dù em chả động chạm gì đến cái nút OD/OF cả, và đồng hồ tốc độ cũng không hoạt động nốt. Đèn ABS thì vẫn chập chờn lúc sáng lúc không.
Các bác Phổ Quang quả nhiên giỏi, chỉ mất hơn 15 phút đã phát hiện ra lỗi. Hoá ra là do em chế nước bình Acgui bị trào ra ngoài, chảy xuống mớ dây điện bên dưới, chắc có dính tí Axit nên nó bị mục, đứt nên làm các loại đèn báo nhảy lam-ba-da hết.
Mất khoảng hơn 30 phút đấu nối dây, chi phí 500K, mọi thứ lại hoạt động bình thường như cũ, chấm dứt chuỗi ngày phập phồng, âu lo
Last edited by a moderator: