Bạn sale chỉ truyền tải thông tin từ phía cđt đưa ra, các bác cũng k nên khắc khe quá.
Còn chuyện cđt đưa thông tin k chính xác thì sale cũng k kiểm chứng được.
Cđt Xuân Mai thì ngoài kia tiếng xấu nhiều tiếng tốt ít, chưa làm dự án cao cấp nào, nam tiến lại làm cao cấp ngay chỗ vừa kẹt xe vừa nhiều cont.
Nếu lúc giao nhà thật sự đẹp và cao cấp thì là phần thưởng cho người dũng cảm.
Vấn đề về “Bạn sales chỉ....” em cám ơn bác đã hiểu cho em.
Vấn đề về CĐT Xuân Mai thì em xin nói suy nghĩ của mình thế này ạ.
1. Không có CĐT nào hoàn hảo hết. Không ít nhiều thì họ cũng dính phải một vài phốt. Vấn đề là thái độ và cách xử lý hậu quả của họ như thế nào thôi.
Tiền thân XM là Xây dựng (tổng thầu EPC) chứ không phải BĐS nên tên XM còn lạ lẫm với KH mua BĐS là điều dễ hiểu. Tuổi đời của XM cũng hơn 35 năm (1983), trải qua khoảng thời gian dài đó mà không dính phốt nào HOẶC dính quá nhiều phốt mà tới giờ vẫn tồn tại thì kể cũng lạ.
2. Đối với khách hàng: có nhiều kiểu khách hàng khác nhau, có thể phân loại theo khả năng tài chính mạnh hay yếu, mua ở hay đầu tư, theo trường phái an toàn hay mạo hiểm, ngắn hạn hay dài hạn, theo xu thế hay thể hiện cái tôi,...
Dự án này không hợp kiểu khách hàng này thì sẽ hợp với khách hàng khác. CĐT họ hẳn phải phân tích và tính toán rất kỹ thị trường trước khi tung ra sản phẩm.
Số liệu thông kê thực tế về dự án Eco Green Saigon thì toà HR1 đã mở bán hồi Tháng 9 năm nay thì đã giao dịch thành công 80% rổ hàng. 20% hàng tồn là do đâu? Mặt bằng sàn là 11 căn/sàn (6 căn 2PN - 5 căn 3PN). Trong khi đó nhu cầu thực về 2PN là rất lớn nhưng chỉ chiếm 55% rổ hàng. Vậy đây có phải cái dở của CĐT XM là làm quá nhiều căn 3PN dẫn đến lượng tiêu thụ không vượt hơn 80% rổ hàng?
Thêm nữa, riêng phân khúc dành cho khách nước ngoài (30% theo quy định) thì CĐT đã bán sạch và không thông qua sàn phân phối.
Tất nhiêu đầu tư là phải có rủi ro. Rủi ro cao thì lợi nhuận cao. Đánh giá rủi ro và lợi nhuận như thế nào lại tuỳ từng người.
Mong được bác thỉnh giáo thêm ạ!