Sẽ tính theo cái nào chi tiết hơn. Chứ tất cả các lỗi đều là vp BB, tín hiệu, vạch kẻ đường. Có thể xem lỗi này loại trừ các trường hợp ở k1, điều 5, NĐ 171.Điều 13 thì em ko bàn tới, nhưng cái biển. 412 có cãi được thành ko tuân thủ bb. & vạch kẻ đường ko nhỉ? Vì suy cho cùng thì 412 cũng là cái biển báo mà
Đúng vậy.
Nếu bác nói vậy thì 2b chờ đèn rẽ trái vẫn phải đứng ngay lane 2b, lúc này sẽ cản trở các xe 2b khác đi thẳng -> xung đột GT.
Em vẫn theo lập luận "đèn chỉ hướng" thì hiệu lưc cao hơn biển 412
Tác dụng của đèn chỉ hướng là gì vậy bác? có phải là hiệu lệnh cho hướng đi trên đèn được đi hay dừng đúng k? vậy nó có xung đột (có ý nghĩa khác nhau) gì với 412?Nếu bác nói vậy thì 2b chờ đèn rẽ trái vẫn phải đứng ngay lane 2b, lúc này sẽ cản trở các xe 2b khác đi thẳng -> xung đột GT.
Em vẫn theo lập luận "đèn chỉ hướng" thì hiệu lưc cao hơn biển 412
Nhưng 1.18 thì sẽ xung đột vì nó yêu cầu pt nào chọn hướng ra sau giao lộ theo mũi tên nào thì phải dừng chờ/di chuyển theo làn có mũi tên đó trước giao lộ. Do vậy 1.18 sẽ xung đột với 412 vì 412 k cho phép pt di chuyển trên làn đó. Khi đó sẽ áp dụng nguyên tắc xử lý xung đột khi BB 412 và vạch 1.18 cùng điều tiết pt trên làn trước giao lộ. Khi đó phải chọn cái hiệu lực cao hơn là 412.
Điều 3. Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu
3.1 Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu cùng ở một khu vực có ý nghĩa khác nhau, người tham gia giao thông phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự như sau:
3.1.1 Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông;
3.1.2 Tín hiệu đèn hoặc cờ;
3.1.3 Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
3.1.4 Vạch kẻ đường và các dấu hiệu khác trên mặt đường.
Chỉnh sửa cuối:
Đồng ý với bác đèn chỉ hướng ko xung đột với 412, chỉ 1.18 xung đột, nhưng ở đây đèn chỉ hướng nó kết hợp với 1.18 (cùng chỉ hướng + cho phép đi, dừng theo hướng) thì thứ tự hiệu lệnh phải cao hơn 412 chứ.
Đánh giá 1 cách khách quan dựa trên suy nghĩ của em thì việc dừng xe trên lane rẽ trái để chờ đèn xanh rẽ trái là phù hợp với thực tế giao thông.
Đánh giá 1 cách khách quan dựa trên suy nghĩ của em thì việc dừng xe trên lane rẽ trái để chờ đèn xanh rẽ trái là phù hợp với thực tế giao thông.
Lỗi đi sai làn đường đó bác. Nhưng chắc ko cãi lại tụi nó đâu, do xe em ko có camera hành trình để làm chứng cứ. Coi như xui thí cô hồn cho rồi.Lỗi ghi trong biên bản, xxx ghi sao vậy bác chủ?
Em biết là em đi sai do 1 năm em đi qua đó chừng 1 hay 2 lần thôi, nên ko biết nó thay đổi như vậy.Em da có mở thớt cảnh báo chỗ này. Chắc do bác ít tham gia nên chưa kịp cập nhật.. Bác sai rồi . sẽ có hình cho bác coi đàng hoàng nhe! Xxx chỉ sai ở chỗ bắt sai lỗi !
Xin gửi bác để rút kinh nghiệm ạ..
http://www.otosaigon.com/threads/ca...-hoac-di-trong-tp-bien-hoa-can-chu-y.8616820/
Bác ko phải lỗi sai làn, bác bị lỗi ko tuân thủ biển báo vạch kẻ đường. Theo lý luận của em do bác kết hợp đèn tín hiệu chỉ hướng và vạch 1.18 nên hiệu lực lớn hơn biển 412
Lỗi này cũng nhẹ, an tâm nhé bácLỗi đi sai làn đường đó bác. Nhưng chắc ko cãi lại tụi nó đâu, do xe em ko có camera hành trình để làm chứng cứ. Coi như xui thí cô hồn cho rồi.