Trong trường hợp của bác chủ thớt thì nếu ghép như thế bác chủ kô có lỗi (do bác chủ vẫn đi làn ngoài cùng dành cho xe ô tô).Em có thắc mắc là xxx có thể ghép mình lỗi đi sai làn do chỉ có bảng 412 chứ ko có bảng 411, được ko các bác.
Còn vụ này xxx phạt và LS này trả lời vầy bác thấy sao?Sai nhen. Có cả tín hiệu đèn và 1.18 vẫn k bằng 412 còn hiệu lực nhé. 412 chỉ hết hiệu lực sau giao lộ hoặc có 411.
Điều 3. Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu
3.1 Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu cùng ở một khu vực có ý nghĩa khác nhau, người tham gia giao thông phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự như sau:
3.1.1 Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông;
3.1.2 Tín hiệu đèn hoặc cờ;
3.1.3 Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
3.1.4 Vạch kẻ đường và các dấu hiệu khác trên mặt đường.
dù có đèn ở đây thì đèn cũng chỉ là xanh/đỏ, dừng hoặc đi chứ k liên quan đến việc đi làn nào.
http://autocarvietnam.vn/tin-tuc/2056/can-trong-voi-bien-bao-411
Câu hỏi 2:
Tại ngã tư, không có biển 411 (biển chỉ dẫn cho người lái xe biết số lượng làn đường trên mặt đường và hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường) mà chỉ có các vạch chỉ hướng trên các làn đường. Ở làn đường ngoài cùng bên trái, có vạch chỉ hướng rẽ trái, một chiếc ôtô đi vào làn đó và đi thẳng thì bị CSGT thổi phạt.
Người lái xe nói rằng: Mũi tên chỉ hướng nằm trong nhóm vạch chỉ dẫn chứ không nằm trong nhóm vạch cấm, vẽ dưới đường kết hợp thêm chứ không có tác dụng bắt buộc phải theo nếu như không có biển 411. Hỏi pháp luật xử lý như thế nào trong trường hợp này?
Trả lời:
Vạch tín hiệu giao thông đường bộ được định nghĩa tại phụ lục G Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ (được ban hành theo Thông tư số 17/2012/TT-BGTVT ngày 29 tháng 05 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ GTVT) như sau:
Vạch tín hiệu giao thông trên đường gồm các loại vạch kẻ ngang hoặc dọc trên mặt đường, mũi tên, chữ viết hoặc hình vẽ trên mặt đường và những ký hiệu theo chiều đứng thể hiện ở cọc tiêu hoặc hàng rào hộ lan, lan can, hàng vỉa, nhằm hướng dẫn bảo đảm ATGT. Tác dụng của vạch tín hiệu là cung cấp thông tin hướng dẫn giao thông. Vạch tín hiệu được phối hợp sử dụng với biển báo hiệu hoặc sử dụng độc lập.
Căn cứ theo khoản 1 Điều 10 Luật GTĐB quy định như sau: Hệ thống báo hiệu đường bộ gồm hiệu lệnh của người điều khiển giao thông; tín hiệu đèn giao thông, biển báo hiệu, vạch kẻ đường, cọc tiêu hoặc tường bảo vệ, rào chắn.
Thứ tự hiệu lực của các biển báo hiệu được quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ (được ban hành theo Thông tư số 17/2012/TT-BGTVT ngày 29/05/2012 của Bộ trưởng Bộ GTVT) như sau:
Điều 3. Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu
3.1 Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu cùng ở một khu vực có ý nghĩa khác nhau, người tham gia giao thông phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự như sau:
3.1.1 Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông;
3.1.2 Tín hiệu đèn hoặc cờ;
3.1.3 Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
3.1.4 Vạch kẻ đường và các dấu hiệu khác trên mặt đường."
Theo các quy định nêu trên mặc dù không có biển 411 nhưng lại có các vạch chỉ hướng trên các làn đường thì người lái xe vẫn phải tuân thủ theo đúng quy định tại 3.1.4 Điều 3 về thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu như đã nêu trên.
Trong trường hợp nêu trên, người lái xe đã vi phạm luật giao thông đường bộ và bị xử phạt vi phạm hành chính theo khoản 1 điều 5 Nghị định 171/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt với mức phạt tiền từ 100.000 – 200.000 đồng.
Luật sư: Nguyễn Thanh Hà
(Công ty luật S&B
làm gì có cái 1.18 kết hợp đèn chỉ hướng. Đèn chỉ hướng chỉ là báo cho đi/dừng của hướng đi. Nên có đậu ở làn nào mà đèn rẽ trái xanh thì cứ rẽ trái dù đèn lane đang dừng còn đỏ.Đồng ý với bác đèn chỉ hướng ko xung đột với 412, chỉ 1.18 xung đột, nhưng ở đây đèn chỉ hướng nó kết hợp với 1.18 (cùng chỉ hướng + cho phép đi, dừng theo hướng) thì thứ tự hiệu lệnh phải cao hơn 412 chứ.
Đánh giá 1 cách khách quan dựa trên suy nghĩ của em thì việc dừng xe trên lane rẽ trái để chờ đèn xanh rẽ trái là phù hợp với thực tế giao thông.
thì đúng chứ sao bác? nếu vạch rẽ trái mà k rẽ đi thẳng thì là lỗi k tuân thủ vạch kẻ, phạt 100-200k mà. Vạch 1.18 là bắt buộc đi theo hướng vẽ sau giao lộ đúng rồi.Còn vụ này xxx phạt và LS này trả lời vầy bác thấy sao?
http://autocarvietnam.vn/tin-tuc/2056/can-trong-voi-bien-bao-411
Câu hỏi 2:
Tại ngã tư, không có biển 411 (biển chỉ dẫn cho người lái xe biết số lượng làn đường trên mặt đường và hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường) mà chỉ có các vạch chỉ hướng trên các làn đường. Ở làn đường ngoài cùng bên trái, có vạch chỉ hướng rẽ trái, một chiếc ôtô đi vào làn đó và đi thẳng thì bị CSGT thổi phạt.
Người lái xe nói rằng: Mũi tên chỉ hướng nằm trong nhóm vạch chỉ dẫn chứ không nằm trong nhóm vạch cấm, vẽ dưới đường kết hợp thêm chứ không có tác dụng bắt buộc phải theo nếu như không có biển 411. Hỏi pháp luật xử lý như thế nào trong trường hợp này?
Trả lời:
Vạch tín hiệu giao thông đường bộ được định nghĩa tại phụ lục G Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ (được ban hành theo Thông tư số 17/2012/TT-BGTVT ngày 29 tháng 05 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ GTVT) như sau:
Vạch tín hiệu giao thông trên đường gồm các loại vạch kẻ ngang hoặc dọc trên mặt đường, mũi tên, chữ viết hoặc hình vẽ trên mặt đường và những ký hiệu theo chiều đứng thể hiện ở cọc tiêu hoặc hàng rào hộ lan, lan can, hàng vỉa, nhằm hướng dẫn bảo đảm ATGT. Tác dụng của vạch tín hiệu là cung cấp thông tin hướng dẫn giao thông. Vạch tín hiệu được phối hợp sử dụng với biển báo hiệu hoặc sử dụng độc lập.
Căn cứ theo khoản 1 Điều 10 Luật GTĐB quy định như sau: Hệ thống báo hiệu đường bộ gồm hiệu lệnh của người điều khiển giao thông; tín hiệu đèn giao thông, biển báo hiệu, vạch kẻ đường, cọc tiêu hoặc tường bảo vệ, rào chắn.
Thứ tự hiệu lực của các biển báo hiệu được quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ (được ban hành theo Thông tư số 17/2012/TT-BGTVT ngày 29/05/2012 của Bộ trưởng Bộ GTVT) như sau:
Điều 3. Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu
3.1 Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu cùng ở một khu vực có ý nghĩa khác nhau, người tham gia giao thông phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự như sau:
3.1.1 Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông;
3.1.2 Tín hiệu đèn hoặc cờ;
3.1.3 Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
3.1.4 Vạch kẻ đường và các dấu hiệu khác trên mặt đường."
Theo các quy định nêu trên mặc dù không có biển 411 nhưng lại có các vạch chỉ hướng trên các làn đường thì người lái xe vẫn phải tuân thủ theo đúng quy định tại 3.1.4 Điều 3 về thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu như đã nêu trên.
Trong trường hợp nêu trên, người lái xe đã vi phạm luật giao thông đường bộ và bị xử phạt vi phạm hành chính theo khoản 1 điều 5 Nghị định 171/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt với mức phạt tiền từ 100.000 – 200.000 đồng.
Luật sư: Nguyễn Thanh Hà
(Công ty luật S&B
Bác ghi chữ "ĐÚNG" vô bb rồi thì khiếu gì nữa!Trông BB của em hẹn 22 này lên đóng phạt, lúc đó em sẽ yêu cầu cho xem lại hình ảnh và sẽ khiếu nại vấn đề này. Cám ơn các bác.
Bác ghi chữ "ĐÚNG" vô bb rồi thì khiếu gì nữa!
Có ghi ĐÚNG hay "Đồng ý lỗi vi phạm" vẫn khiếu nại đc nhé
Vấn đề là thấy có vạch mũi tên chỉ hướng, nhưng quên mịa nó hồi nãy đầu giao lộ có biển 412 hay ko, chạy theo mũi tên như bác chủ là tèo à?thì đúng chứ sao bác? nếu vạch rẽ trái mà k rẽ đi thẳng thì là lỗi k tuân thủ vạch kẻ, phạt 100-200k mà. Vạch 1.18 là bắt buộc đi theo hướng vẽ sau giao lộ đúng rồi.
Nó vẽ chình ình trên đường, bác lái xe kô nhìn thấy hè. XXX phạt đúng, nếu không quy định vậy xe rẽ trái vào BH cắt ngang xe khác gây kẹt đường. Cái này do GTVT DN quy định, bác lái xe có nghĩa vụ chấp hành.Hôm qua có công việc em đi qua Đồng Nai. Khi qua giao lộ ngã tư KCN Amata em vẫn chạy ở lane ngoài cùng sát dãy phân cách. Lúc đó là đèn xanh hơn 30s. Lane giữa thì rất đông xe. Sau khi qua ngã tư thì gặp mấy xxx bắt em lại, e hỏi là em bị bắt lỗi gì thì xxx bấm bộ đàm hỏi là xe em bị lỗi gì. Sau đó xxx trả lời là em chạy sai làn đường. Em thắc mắc mới hỏi là sao lại sai làn đường?? em chạy theo làn xe quy định mà.
XXX trả lời là chỗ đó cho xe quẹo trái còn em đi thẳng thì phải vào làn giữa. Em thì cả năm mới đi qua Đồng Nai không biết cái quy định này của ai ra quy định này nữa. Làm tất cả các xe đi thẳng đều chạy vào làn giữa làm kẹt xe kéo dài.
Em cảnh báo cho các bác nào đi qua đây thì cho xe chạy vào làn giữa để không bị phạt giống em.
P/s: còn 1 việc nữa là xxx đòi em 8 ổ bánh mì mà em nói em có 2 ổ thôi. XXX nói lỗi này là phải 1 chai nên em đưa 2 ổ xxx ko chịu. Em nói nếu lỗi này 1 chai mà anh đòi 8 ổ thì thôi anh lập biên bản đi để em đóng phạt cho nhà nước còn thấy vui hơn là đưa cho anh. Sau đó em lấy biên bản và đi.
Xác minh là đoạn này ko có 411 chỉ có 412 từ vòng xoay.. Và chắc chắn bác chủ đã sai lỗi ko tuân thủ vạch kẻ đường chứ ko phải sai làn như mấy thánh xxz phán.. Đoạn này vạch kéo dài gần 300m và không có chuyện 412 còn hiệu lực ở đây em đi 2 bánh thì ra giữa đường..4b thì ôm sát lề và cũng chưa bị vịnh lần nào cho dù có xxx.