Hạng D
16/11/12
1.052
574
113
pcvinh nói:
Cách phạt, giữ giấy của mình làm khó quá.
 
Bác SV nào rành web viết 1 web site xài VPN thôi, chi cần vài ô nhập liệu:
 

Hoan nghênh tinh thần IT của bác, tuy nhiên mình đang ở VN bác ạ, đụng đến nồi cơm của các đồng chí ấy thì đề xuất có tốt đâu cũng loại ngay từ vòng gửi xe. Ráng đầu tư chất xám vào việc nghĩ cách đối phó với các đồng chí ấy để giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất thôi.
 
Hạng B2
23/11/13
141
29
28
43
TPHCM
Tình hình em cũng vừa bị xxx bắn tốc độ bằng mồm giống bác. Chia sẽ để mọi người có gặp trường hợp này giống em thì có kinh nghiệm đối phó.
Tình hình là sáng chủ nhật rồi em có việc gấp về Đồng Nai đám cưới bà con. Do đã hứa về sớm để làm xe Bông đi rước dâu và tránh tình trạng lỡ kẹt xe nên em đi khá sớm. Không ngờ chỉ mới khoảng 5h sáng khi chạy gần tới cầu vượt Sóng thần thì bị xxx lia đèn pin chỉ vào.
Do chạy 60km/h đúng tốc độ, không vi phạm gì nên khi tấp xe vào làm việc e chủ động hỏi.
Em: Xin hỏi em lỗi gì mà bị bắt vào vậy anh.
Xxx trả lời bâng quơ: sáng sớm đi đâu chạy nhanh quá vậy, nhà ở đầu, làm gì
Em: em chạy cũng bình thường mà, đường này cho chạy 60, em chạy đúng tốc độ,bla bla bla....
Sau khi coi giấy tờ xong.Xxx tiếp tục hỏi bâng quơ: Xe đóng phí bảo trì đường bộ chưa?
Thấy tay xxx này có vẻ tào lao nên em cũng khá bực mình nhưng cũng trả lời cho xong: em đóng rồi, anh tới xe coi (do khi tấp vô, em dừng xe cũng khá xa)
Thấy không kiếm ăn được gì ở em nên xxx cũng lý nhí:Thôi đi đi, chạy chậm thôi nha.
Em để ý mấy xe 4b lúc đó thấy bị ngoắc vào khá nhiều. Em đoán xem chắc xxx ngoắc đại vô, anh nào yếu tim là làm thịt í mà.
Chia sẽ mọi người nếu có ai đi sáng sớm đoạn đường đó để ý mấy anh xxx này nhé
 
PhD confirmed
Hạng F
14/9/09
9.794
1.085
113
55
quocdungjs nói:
. Em thì đã quán triệt tinh thần ko làm hư xxx, dừng xe là hỏi chuyện rõ ràng, mình sai thì chấp nhận lập biên bản, còn ko thì giải thích, tranh luận để tự bảo vệ mình, ko năn nỉ, xin xỏ.



Đã có lỗi rồi xin được thì xin, không được thì thôi, chấp nhận ăn bb cho ... chừa :D
Không nên nghĩ chuyện thắng thua với CSGT làm gì, và nhất là không "khoe thành tích".

Nhiều bác cứ thích CSGT phải chào mình rồi mới chịu làm việc, nói thiệt gặp cái ông tài xế áo phạch ngực, quần sọt trên gối như quần đùi, dép lê lẹt xẹt, bửn bửn như tài container mà phải chào thì không cân xứng tí nào
bash.gif

 
Hạng B2
15/11/11
433
138
43
36
Tp. HCM
đề cao tinh thần quyết chiến - bảo vệ cái đúng và ko làm hư xxx ... cứ lập BB, rồi tôi ghi ý kiến đó...:D
 
Hạng B2
4/8/13
261
2.083
93
Ho Chi Minh
pcvinh nói:
Cách phạt, giữ giấy của mình làm khó quá.

Bác SV nào rành web viết 1 web site xài VPN thôi, chi cần vài ô nhập liệu:

0. Login: ten+pwd+TokenID
1. Nhập [Ngày], [Số xe], [Đơn vị phạt - TokenID], seri bằng lái, [lý do.] (Có 1 tờ giấy cho tài xế ký!)
số tiền =>submit=> số GUID -> số biên lai
In số biên lai (+barcode) bằng máy POS. Xong
2. Tìm dữ liệu xe bị phạt, nhập số xe, lọc ra số lần bị phạt, lần nào chưa đóng tiền.
Hoặc nhập số seri bằng, biết ngay.

Khi nào nộp phạt, ngân hàng ghi xong vô số biên lai GUID hoặc scan barcode là xong.(Dữ liệu gởi về trung tâm)
Tiền được chuyển vô "chương khoản loại mục,..." hết rồi! Cái này là hệ thống hiện tại đang có!

Bác nào không có bằng mới, không có trong dữ liệu trung ương thì nộp cách cũ. Tự dưng bà con làm bằng mới hết, ka ka.

Lập 1 trang web cộng, nhập số seri, để tài xế tự nhập xem bằng của họ có trong dữ liệu trung ương chưa, chưa thì khai báo tại nơi cấp bằng , kết nối qua VPN, sau đó dữ liệu sync qua cái public web dạng readonly thôi, chỉ có số mà không có tên / tuổi /... chống lộ hàng.

Mỗi trạm CSGT cấp 1 cái iPad+3G + 3 cục pin dự phòng. Rảnh rỗi vô OS!

Dữ liệu có lớn không? Nhỏ xíu.

Giả sử ở VN có 100 triệu xe(2B+4B) + 100 trẹo bằng(2B+4B)

Thì database chỉ có 200 trẹo records, mỗi record em tính 1000 byte(ten, tuoi, dia chi, số xe,...)
Tính ra có 200 000 000 000 / (1024*1024*1024) = 186 GB
Mua một cái SSD 250GB xài thoải mái, chạy vù vù, vì là đường truyền riêng nên khỏe!


Ý tưởng quá hay bác ơi.
 
Hạng D
13/12/10
4.627
11.706
113
PhD nói:
quocdungjs nói:
. Em thì đã quán triệt tinh thần ko làm hư xxx, dừng xe là hỏi chuyện rõ ràng, mình sai thì chấp nhận lập biên bản, còn ko thì giải thích, tranh luận để tự bảo vệ mình, ko năn nỉ, xin xỏ.



Đã có lỗi rồi xin được thì xin, không được thì thôi, chấp nhận ăn bb cho ... chừa :D
Không nên nghĩ chuyện thắng thua với CSGT làm gì, và nhất là không "khoe thành tích".

Nhiều bác cứ thích CSGT phải chào mình rồi mới chịu làm việc, nói thiệt gặp cái ông tài xế áo phạch ngực, quần sọt trên gối như quần đùi, dép lê lẹt xẹt, bửn bửn như tài container mà phải chào thì không cân xứng tí nào
bash.gif
ăn mặc như thế nào là quyền của mổi con người miễn sao không phản cảm.chứ nhiều thằng ăn mặc bảnh bao sang trọng nhưng đạo đức và tính cách như thằng thất học
 
Hạng D
8/5/11
1.010
23
38
xxx mà đi 1 mình thì 100% là làm tiền ạ, theo luật thì 1 tổ công tác phải có ít nhất 2 người
080402cool_prv.gif

 
Hạng C
2/5/11
770
32
28
bruce_pham94 nói:
xxx mà đi 1 mình thì 100% là làm tiền ạ, theo luật thì 1 tổ công tác phải có ít nhất 2 người
080402cool_prv.gif
số lượng người không nói lên điều gì cả, bao nhiêu người thì cũng vẫn làm tiền thôi. thậm chí người chéo ngành như 1 CSGT 1CSTT hoặc cơ động 141 cũng vậy