Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
E thấy thông thường bị dính lỗi vào đường cấm là do bác Chánh tiết kiệm ko gắn bb 103b View attachment 422444
khi rẽ phải tầm nhìn bb hạn chế lại còn bị phân tâm do canh 2b bên trong nên rất dễ dính. Bb 103c thì gắn nhiều còn 103b rất ít gắn, ko biết tại sao vậy ?
Câu hỏi hay, theo mình không phải bác Chánh tiết kiệm mà là do ô tô rẽ trái dễ gây xung đột cho các hướng đối diện, còn rẽ phải thì ít xung đột nên ít cấm, đa số các biển 103c gắn để cấm ô tô rẽ trái chứ chưa chắc đường (sắp rẽ trái đó) cấm ô tô, nếu đường đó cấm ô tô thì sẽ chỉ gắn biển 103a ngay đầu đường đó tại giao lộ rồi, không cần gắn biển 103c hoặc 103b tại đường xe đang đi.
Em bị XXX vịn góc Nguyễn Bỉnh Khiêm - Lê Duẩn ( Sở Thú )
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
3/5/14
316
292
83
Hi các bác. Vừa rồi em đi từ Nguyễn Hữu Cảnh, em quẹo vào Nguyễn Bỉnh Khiêm, đi tới khúc Sở Thú, thì em xi nhan quẹo trái vào Lê Duẩn. Thì ngay lập tức, có 1 bóng áo vàng chặn xe em lại.

Sau thủ tục chào hỏi xả giao, XXX nói em đi vào đường cấm ô tô ( Nguyễn Bỉnh Khiêm đoạn đó hình như chỉ cho ô tô đi từ 6h - 11h, 18h - 6h ). Và lúc đó là 11h05 phút, tức là lố 5 phút.

XXX nói em là đi vào đường cấm, phạt 1 Triệu, giam bằng 30 ngày. Em có cãi lại XXX là đường này không cấm ô tô, đường này ô tô được phép chạy, nhưng không được chạy từ 11h - 18h thôi, tức là lỗi của em là "không chấp hành biển báo, vạch kẻ đường", ở đây là biển báo cho phép ô tô chạy những khung giờ đó, nhưng em chạy ngoài khung giờ đó. Chứ không phải đi vào đường cấm ô tô.

Em ý kiến lên đây hỏi các cao nhân về lỗi "chạy vào những khung giờ ô tô không được phép chạy", thì là lỗi không chấp hành biển báo, hay lỗi đi vào đường cấm ô tô. Vì em nghĩ lỗi này anh em cũng găp nhiều.
Nếu lập luận như bác chủ thì gần như 100% là lỗi không chấp hành BB thôi nhỉ.
Ví dụ đoạn ngoài khu dân cư, ta đang bon bon 80 thì thấy cái BB hạn chế 60, ta không chú ý mà vẫn chạy 80. Khi bị bắn hạ, ta lại lập luận đoạn này ngoài KDC nên tối đa là 80, do có cái BB60 nên tui hổng biết, nên tui chỉ mắc lỗi ko chấp hành BB thôi (150k)...!!! hihi.
 
Hạng B2
17/6/15
159
255
63
48
Câu hỏi hay, theo mình không phải bác Chánh tiết kiệm mà là do ô tô rẽ trái dễ gây xung đột cho các hướng đối diện, còn rẽ phải thì ít xung đột nên ít cấm, đa số các biển 103b gắn để cấm ô tô rẽ trái chứ chưa chắc đường (sắp rẽ trái đó) cấm ô tô, nếu đường đó cấm ô tô thì sẽ chỉ gắn biển 103a ngay đầu đường đó tại giao lộ rồi, không cần gắn biển 103c hoặc 103b tại đường xe đang đi.
View attachment 422454
Ý e là như vầy :
Khi đoạn đường cấm 4b thì tất nhiên đầu đường sẽ có bb 103a, đường giao cắt với đường thường e thấy sẽ gắn bb 103c nhưng rất ít khi gắn bb 103b. Vì vậy tx rất dễ dàng nhận biết đường cấm 4b nếu từ hướng phải đi đến để rẽ trái, ngược lại tx rẽ phải rất dễ đi vào đường cấm.
 
  • Like
Reactions: huu_chinh
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Ý e là như vầy :
Khi đoạn đường cấm 4b thì tất nhiên đầu đường sẽ có bb 103a, đường giao cắt với đường thường e thấy sẽ gắn bb 103c nhưng rất ít khi gắn bb 103b. Vì vậy tx rất dễ dàng nhận biết đường cấm 4b nếu từ hướng phải đi đến để rẽ trái, ngược lại tx rẽ phải rất dễ đi vào đường cấm.
Mình hiểu ý bác nhưng theo ý mình đã post trên thì khi đường mà xe sắp rẽ bị cấm ô tô toàn tuyến thì sẽ có biển 103a tại đầu đường lúc đó thì đường giao cắt (đường xe đang đi) sẽ không cần gắn biển 103b hoặc 103c, chỉ khi cần cấm ô tô rẽ trái hoặc phải vào đường sắp rẽ (không cấm ô tô đi) thì mới gắn biển 103b hoặc 103c trên đường xe đang đi , nhưng do rẽ phải ít gây xung đột nên thường chỉ cấm ô tô rẽ trái.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Mình cũng vừa ăn tết m.trung vào. Mình toàn chủ động né trước cho nó lành. Nếu bạn bực tức xe giường nằm chạy ẩu thì không kể hết. Vì xe nào cũng chạy rất ẩu. Mình kinh nhất là 1 đoàn xe nối đuôi nhau, dài như vậy, mà xe giường nằm nó vượt qua hết, rồi gặp xe ngược chiều lúc nào thì nó tấp vào lúc đó, xe khác cũng phải nhường chổ cho nó vào thôi. Mình cũng nhường cho nó vào rất nhiều lần như vậy. Nói túm lại, tránh voi chẳng xấu mặt nào.
HÌNH NHƯ BÁC NHẦM THỚT RỒI :)
 
Hạng D
9/2/15
1.121
7.519
113
Lập luận "đường này ô tô được phép chạy, chứ không cấm, chỉ cấm chạy ở những khung giờ nhất định, nên tui đi vào đó, ko phải đi vào đường cấm, mà tui ko chấp hành biển báo thôi" => Em nghĩ vậy, đúng sai chẳng biết đường nào mà lần, hehe.
 
Hạng F
12/9/10
6.651
44.105
113
48
Bà Tó
Đòi cứ đòi, được hay ko ?
Em nghĩ .
Đã cấm theo khung giờ thì phải chấp hành như đường cấm .
ví dụ , xe tải nhẹ trên 1t5 cấm vào nội ô trước 8h sáng ( có biển báo đầu đường ) . 7h anh chạy vô . Là anh đi vào đường cấm chứ ?
Không thể bao biện rằng , à , cấm theo giờ chứ đường đó không cấm .
 
  • Like
Reactions: Tyrant
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Mấy comment này làm bà con rối nè, thêm mấy ông bấm like đỏ choét ở dưới nữa, kaka:
bb cấm chạy h đó bác chạy vào thì là 2 lỗi lun , ko tuân thủ bb + đi vào đg cấm ( vì có h cấm lưu thông rõ ràng )

Không tuân thủ biển báo khi gặp biển hiệu lệnh , biển hướng dẫn ( ? )
Chống chỉ định với biển cấm ( ? )

Không chấp hành hiệu lệnh bb thôi nhé 150k. Đường không cấm, chỉ cấm rẽ trái theo giờ hoặc cấm rẽ trái cũng vậy nhé.

Đây không phải là vấn đề để tranh cãi, các bác nên hiểu rằng, biển báo tức là qui định mà người điều khiển phương tiện giao thông cần tuân theo, tức là biển báo này qui định con đường này chỉ cho phép ôto lưu thông vào giờ này (6:00-11:00 và 18:00-6:00), giờ còn lại là cấm, thì chúng ta vi phạm đi vào đường cấm (do biển báo đã qui định) + không tuân thủ biển báo. Về bản chất, có thể cãi theo kiểu không tuân thủ biển báo nhưng cái này chỉ là cãi theo kiểu luật sư cãi lý thôi, chứ vấn đề này thì xxx 100% sẽ tin mình đúng và sẵn sàng ghi biên bản các bác và sau đó về cơ quan quản lí giao thông cũng sẽ nói đúng cho xxx. Tóm lại vấn đề này là xxx đúng và luật pháp, cơ quan hành pháp sẽ bảo vệ xxx, các bác không nên cãi với xxx lỗi này. Thân!

Lỗi này kg tuân thủ bb thôi
Phân biệt lỗi "không tuân thủ hiệu lệnh người dkgt, bb, vạch kẻ đường" với các lỗi khác như sau:
- nếu lỗi vi phạm có chế tài riêng cho lỗi đó, thì áp dụng lỗi chi tiết. Ví dụ trường hợp bác chủ là đi vào đường cấm theo giờ, phạt theo lỗi đi vào đường cấm.
- nếu lỗi vi phạm không có chế tài (phạt) riêng, thì áp dụng lỗi chung là "không tuân thủ hiệu lệnh người dkgt, bb, vạch kẻ đường", vì 100% vi phạm đều là lỗi này. Đố tìm được lỗi khác chung hơn. Ví dụ biển 103c cấm rẽ trái, không có khoản phạt "xe rẽ trái khi có biển cấm rẽ trái", nên sẽ phạt "không tuân thủ hiệu lệnh bb cấm rẽ trái", hoặc khi dừng xe rồi đi thẳng tại làn có mũi tên rẽ trái, thì bị lỗi "không tuân thủ hiệu vạch kẻ đường" chứ không phải "sai làn" như hay bị nói thách. Trường hợp khó thấy của lỗi này là chạy 54/50 km, khi đó đã vi phạm biển hạn chế tốc độ, không có phạt tốc độ dưới 5km/h, nhưng xxx được phạt "không tuân thủ hiệu lệnh bb hạn chế tốc độ". Đa số hay nguỵ biện và cho rằng được chạy vượt 4km/h so với tốc độ tối đa mà không bị phạt. Như vậy còn gì là "tốc độ tối đa cho phép".