Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Vụ này mới biết cấm đường NBK theo giờ. Hôm bữa chở F1 đi Sở Thú gởi xe ở cổng NBK. Trưa chạy ra, theo đường cũ, NBK quẹo trái qua Lê Duẩn, hên là không gặp XXX nào.
Cho hỏi là tình huống này có bị phạt không? Vì bb cắm ở đầu NHC/NBK mà mình không có chạy qua chổ đó thì làm sao thấy bb.
Hình như có con lươn hay vạch liền thì không được rẽ trái vào cổng NBK. Nếu bảo k thấy biển nên từ Sở Thú rẽ phải ra đi LD thì dính thêm lỗi cán vạch liền khi vào Sở Thú (không tuân thủ hiệu lệnh vạch kẻ đường), hehe.
 
Hạng D
9/2/11
3.420
870
113
Sài Gòn
Hình như có con lươn hay vạch liền thì không được rẽ trái vào cổng NBK. Nếu bảo k thấy biển nên từ Sở Thú rẽ phải ra đi LD thì dính thêm lỗi cán vạch liền khi vào Sở Thú (không tuân thủ hiệu lệnh vạch kẻ đường), hehe.
Sao lại rẽ phải ra LD hả anh dawm?
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Hình như có con lươn hay vạch liền thì không được rẽ trái vào cổng NBK. Nếu bảo k thấy biển nên từ Sở Thú rẽ phải ra đi LD thì dính thêm lỗi cán vạch liền khi vào Sở Thú (không tuân thủ hiệu lệnh vạch kẻ đường), hehe.
Có con lươn thì làm sao rẽ trái vào được ? Nguyễn Bỉnh Khiêm vào cổng Sở thú vạch đứt nhe bác Dawm.

Vụ này mới biết cấm đường NBK theo giờ. Hôm bữa chở F1 đi Sở Thú gởi xe ở cổng NBK. Trưa chạy ra, theo đường cũ, NBK quẹo trái qua Lê Duẩn, hên là không gặp XXX nào.
Cho hỏi là tình huống này có bị phạt không? Vì bb cắm ở đầu NHC/NBK mà mình không có chạy qua chổ đó thì làm sao thấy bb.

Phạt chứ bác, ai biểu hổng thấy ráng chịu :( Do đây không phải giao lộ nên bác Chánh không cắm biển nhắc lại.
Nếu BGĐ Sở thú mà tốt bụng thì làm một biển cấm ô tô rẽ phải ngay cổng hướng từ trong Sở thú ra để khách tham quan khi về biết mà rẽ trái.
 
Hạng B1
6/4/15
69
51
18
42
Theo hướng mình đi, hoàn toàn không thấy bb này. Sáng Lê Duẩn quẹo phải vô NBK gởi xe. trưa đi ra quẹo phải ra NBK quẹo trái ra LD. Như vậy mà bị phạt thì oan quá :(
 
Hạng D
30/4/14
1.133
17.035
113
Mấy comment này làm bà con rối nè, thêm mấy ông bấm like đỏ choét ở dưới nữa, kaka:
Phân biệt lỗi "không tuân thủ hiệu lệnh người dkgt, bb, vạch kẻ đường" với các lỗi khác như sau:
- nếu lỗi vi phạm có chế tài riêng cho lỗi đó, thì áp dụng lỗi chi tiết. Ví dụ trường hợp bác chủ là đi vào đường cấm theo giờ, phạt theo lỗi đi vào đường cấm.
- nếu lỗi vi phạm không có chế tài (phạt) riêng, thì áp dụng lỗi chung là "không tuân thủ hiệu lệnh người dkgt, bb, vạch kẻ đường", vì 100% vi phạm đều là lỗi này. Đố tìm được lỗi khác chung hơn. Ví dụ biển 103c cấm rẽ trái, không có khoản phạt "xe rẽ trái khi có biển cấm rẽ trái", nên sẽ phạt "không tuân thủ hiệu lệnh bb cấm rẽ trái", hoặc khi dừng xe rồi đi thẳng tại làn có mũi tên rẽ trái, thì bị lỗi "không tuân thủ hiệu vạch kẻ đường" chứ không phải "sai làn" như hay bị nói thách. Trường hợp khó thấy của lỗi này là chạy 54/50 km, khi đó đã vi phạm biển hạn chế tốc độ, không có phạt tốc độ dưới 5km/h, nhưng xxx được phạt "không tuân thủ hiệu lệnh bb hạn chế tốc độ". Đa số hay nguỵ biện và cho rằng được chạy vượt 4km/h so với tốc độ tối đa mà không bị phạt. Như vậy còn gì là "tốc độ tối đa cho phép".
Đúng là bác dawn, vẫn chuẩn như thường :p

Hồi trước anh em mình cũng tranh luận 1 chút với 1 số bác về lỗi 54/50 nhưng nhiều bác "cứng" quá (theo nghĩa đen là cứng đầu ^_^) nên anh em mình rút lui trong hoà bình bác nhỉ ^_^ Ai thích hiểu sao thì hiểu vậy, chỉ là vấn đề quan điểm, tranh cãi nhiều mệt óc và mỏi tay nhau :D
 
  • Like
Reactions: dawmgoodman
Hạng D
10/9/08
2.893
6.212
113
Mấy comment này làm bà con rối nè, thêm mấy ông bấm like đỏ choét ở dưới nữa, kaka:









Phân biệt lỗi "không tuân thủ hiệu lệnh người dkgt, bb, vạch kẻ đường" với các lỗi khác như sau:
- nếu lỗi vi phạm có chế tài riêng cho lỗi đó, thì áp dụng lỗi chi tiết. Ví dụ trường hợp bác chủ là đi vào đường cấm theo giờ, phạt theo lỗi đi vào đường cấm.
- nếu lỗi vi phạm không có chế tài (phạt) riêng, thì áp dụng lỗi chung là "không tuân thủ hiệu lệnh người dkgt, bb, vạch kẻ đường", vì 100% vi phạm đều là lỗi này. Đố tìm được lỗi khác chung hơn. Ví dụ biển 103c cấm rẽ trái, không có khoản phạt "xe rẽ trái khi có biển cấm rẽ trái", nên sẽ phạt "không tuân thủ hiệu lệnh bb cấm rẽ trái", hoặc khi dừng xe rồi đi thẳng tại làn có mũi tên rẽ trái, thì bị lỗi "không tuân thủ hiệu vạch kẻ đường" chứ không phải "sai làn" như hay bị nói thách. Trường hợp khó thấy của lỗi này là chạy 54/50 km, khi đó đã vi phạm biển hạn chế tốc độ, không có phạt tốc độ dưới 5km/h, nhưng xxx được phạt "không tuân thủ hiệu lệnh bb hạn chế tốc độ". Đa số hay nguỵ biện và cho rằng được chạy vượt 4km/h so với tốc độ tối đa mà không bị phạt. Như vậy còn gì là "tốc độ tối đa cho phép".
Túm lại là bác chủ vi phạm lỗi gì? giá bn? :D
 
Hạng D
10/9/08
2.893
6.212
113
Em quẹo vào đường cấm ô tô trong khung giờ, bmy 200
Bmy thì không có hóa đơn rồi.
Ý em hỏi bác Đâm là xác định cho rõ hành vi của bác là vi phạm lỗi gì? Khoản nào trong ND171 hoặc 71.