Chuyện này đơn giản thôi hôm này em tiết lộ ra nè .nói ra thì chắc ai cũng biết nhưng mọi người lại thường hay quên mất nó .với lại em cũng muốn để xàm xàm câu bài một chút cho nó vui nhà vui cửa
Em xin nhắc lại sơ bộ cái nguyên tắc hoạt động chắc là nhiều bác biết rùi
Ở vị trí lắp van hằng nhiệt khi mở ra có 3 lỗ hai lỗ thông vào trong block máy một lỗ lớn (nước hồi và một lỗ khác có đường kính khoang 15- 20 mm là đường nước hoàn về bơm). một lỗ đi ra két nước làm mát có đường kính cỡ 40 mm .Theo nguyên tắc làm việc của van hằng nhiệt khi nhiệt độ chưa đủ nóng nó sẽ đóng đường ra két nước và nước sẽ quay vào máy tiếp tục làm máy nóng lên tới mức độ nhiệt độ chuẩn làm việc của máy .Khi nhiệt độ cao hơn van sẽ đóng đường nước quay vào máy và mở đường nước vào két nước
Với các xe cũ thợ hay bỏ cái van này đi (cái này là ko tốt )tuy nhiên nhiều xe đã mất rùi nên cũng chấp nhận tạm .Trong khi bỏ cái van này đa số họ không bít cái đường nước thông vào trong máy .hậu qủa là khi máy nổ bơm nước chạy do vị trí cao hơn và gần nên nó hút thẳng nước từ cái cụm van này (nước chưa được làm mát ) cho nó dễ tính sơ theo cái tỉ lệ đường kính của cái ống vào két nước và ống vào thân máy em chắc dễ chừng cũng 30-40% chưa kể hút nước từ két lên khó hơn do ồng hút đặt dưới và bị cản một phần bởi các ống tản nhiệt .
như vậy là đã mất ít nhất 30-40 % lượng nước ko được làm mát rùi .lượng nước này bơm vào máykhi nhiệt độ đã khá cao ,trong khi lượng nước đi qua két làm mát lại yếu vậy là nó sẽ làm cho nhiệt độ máy sẽ tăng rất nhanh.
Em chỉ chặt lại cái gioăngt bằng ĂNG TI MOM cái gioăng này em chặt chùm lên luôn cái lỗ đường nước vào block máy nếu chặn bằng gioang thì bắt buộc phải băng chất liệu này ,gioăng giấy không chịu nước được .em nghĩ có thể dùng vật liệu nào đó có độ bền và chịu nhiệt cao một chút nút lại cũng ok .
Em đã thử trên chiếc JEEP BJ của em hiệu qủa khá tốt các bác nào bị như cái xe của em thử tự làm đi tháo ráp cái này cũng rất đơn giản .
Em xin nhắc lại sơ bộ cái nguyên tắc hoạt động chắc là nhiều bác biết rùi
Ở vị trí lắp van hằng nhiệt khi mở ra có 3 lỗ hai lỗ thông vào trong block máy một lỗ lớn (nước hồi và một lỗ khác có đường kính khoang 15- 20 mm là đường nước hoàn về bơm). một lỗ đi ra két nước làm mát có đường kính cỡ 40 mm .Theo nguyên tắc làm việc của van hằng nhiệt khi nhiệt độ chưa đủ nóng nó sẽ đóng đường ra két nước và nước sẽ quay vào máy tiếp tục làm máy nóng lên tới mức độ nhiệt độ chuẩn làm việc của máy .Khi nhiệt độ cao hơn van sẽ đóng đường nước quay vào máy và mở đường nước vào két nước
Với các xe cũ thợ hay bỏ cái van này đi (cái này là ko tốt )tuy nhiên nhiều xe đã mất rùi nên cũng chấp nhận tạm .Trong khi bỏ cái van này đa số họ không bít cái đường nước thông vào trong máy .hậu qủa là khi máy nổ bơm nước chạy do vị trí cao hơn và gần nên nó hút thẳng nước từ cái cụm van này (nước chưa được làm mát ) cho nó dễ tính sơ theo cái tỉ lệ đường kính của cái ống vào két nước và ống vào thân máy em chắc dễ chừng cũng 30-40% chưa kể hút nước từ két lên khó hơn do ồng hút đặt dưới và bị cản một phần bởi các ống tản nhiệt .
như vậy là đã mất ít nhất 30-40 % lượng nước ko được làm mát rùi .lượng nước này bơm vào máykhi nhiệt độ đã khá cao ,trong khi lượng nước đi qua két làm mát lại yếu vậy là nó sẽ làm cho nhiệt độ máy sẽ tăng rất nhanh.
Em chỉ chặt lại cái gioăngt bằng ĂNG TI MOM cái gioăng này em chặt chùm lên luôn cái lỗ đường nước vào block máy nếu chặn bằng gioang thì bắt buộc phải băng chất liệu này ,gioăng giấy không chịu nước được .em nghĩ có thể dùng vật liệu nào đó có độ bền và chịu nhiệt cao một chút nút lại cũng ok .
Em đã thử trên chiếc JEEP BJ của em hiệu qủa khá tốt các bác nào bị như cái xe của em thử tự làm đi tháo ráp cái này cũng rất đơn giản .
Last edited by a moderator: