Em cũng bó tay. Nếu không chạy run-flat thì phải tậu thêm 1 cái dự phòng à? Tốn kém nữa rồi, [/][/][/]Lucy Diamond nói:Em cũng nghĩ vỏ xe Run - flat đảm bảo xe ko bị mất lái và an toàn cho xe và hành khách khi bị xì hơi
Vỏ xe Run – flat đảm bảo an toàn ở mức cao nhất khi bị xì hơi, nhưng điều đó ko có nghĩa là vỏ xe ko bị hỏng trong quá trình vận hành khẩn cấp, tùy theo tốc độ chay, tải trọng của xe, độ tốt của mặt đường, điều kiện giao thông: đạp thắng, đánh lái nhiều hay ít.
Chuyện vỏ xe bị nứt, mòn, mòn ko đều do nhiều nguyên nhân lắm
- Khi vỏ xe bị xì => áp suất trong bánh xe giảm tối đa, nhưng trước khi phát hiện và dừng lại, tìm được nơi vá vỏ, xe phải trải qua 1 khoảng thời gian và 1 đoạn đường vận hành với áp suất hơi ko đúng yêu cầu kỹ thuật=> biến dạng kết cấu trong và ngoài vỏ, biến dạng lưới thép, talong, cao su…=>
- Vận hành vỏ với áp suất ko đúng tiêu chuẩn kĩ thuật (do bơm quá căng hoặc thiếu hơi nhưng chưa đến ngưỡng đèn cảnh báo bánh xe mềm bật sáng) cũng như việc thường xuyên di chuyển trên đường có bề mặt xấu, đá dăm, ổ gà…=> lực nén ko đều tại các điểm trên bề mặt tiếp xúc của vỏ xe=> bề mặt tiếp xúc bị thu hẹp, gây nóng, biến chất, =>mòn, nứt, giảm tuổi thọ.
Còn phản biện lại tại sao ko nên dùng Run flat thì mời bimmer.
Riêng vấn đề ồn, thì em có đọc 1 đoạn review trên BMW club@VN của bạn H.I.T viết thế này: "Có người nói, chạy BMW - đi qua con kiến cũng biết, còn chạy xe khác, cán chết con gà con, đến khi người dân chặn lại bắt đền vẫn còn thấy ngỡ ngàng... Nhưng quả không ngoa chút nào, cầm lái BMW 535i, mình cảm nhận được từng viên đá dăm, từng đoạn gồ ghề, khi đi qua 1 đoạn có nước, xe hơi trượt đi 1 chút ... người lái cảm nhận được tất cả. Cảm giác người và xe như là một !"
Có người thích cảm nhận rõ nét như thế, có người thì ko khoái ồn ào, đi qua đá dăm cũng cảm nhận được.[:O]. Cái vụ này, em thua, ko biết. Đầu hàng!
Em thấy runflat rất ok và an tâm khi sử dụng, anh em trong này kg chạy runflat rất nhiều, vì nhiều lý do khác nhau...nhưng khi chuẩn bị đi 1 trip rất xa thì hầu như ae chuyển qua gắn lại runflat cho an toàn.
Bản thân em kg xài runflat vì lý do duy nhất là $$$ cao quá và khó mua, tính ra xác suất bị thủng lốp (đến mức kg thể chạy) thì ít lắm, chừng 1 lần/năm, vì thế em thấy chạy vỏ thường kinh tế hơn chút (nói chứ em cũng mua loại giá gần bằng runflat 4.4 so với 5.7) và dễ tìm. Mấy bác cứ thủ theo bộ "chọc vá tạm" bên ngoài + cái bơm (kiêm hút bụi) là có thể an tâm chạy rồi. Thường cán đinh thì xe kg xẹp hết hơi đâu, đừng rút ra, chạy đến chỗ vá thì rút hoặc xẹp lép thì rút rồi sử dụng bộ chọc vá mà vá tạm.
Khi chọn vỏ kg phải runflat, các bác cũng nên chọn loại có "rim protector" nó cũng giúp bảo vệ vành xe khi bị xẹp đó.
Bản thân em kg xài runflat vì lý do duy nhất là $$$ cao quá và khó mua, tính ra xác suất bị thủng lốp (đến mức kg thể chạy) thì ít lắm, chừng 1 lần/năm, vì thế em thấy chạy vỏ thường kinh tế hơn chút (nói chứ em cũng mua loại giá gần bằng runflat 4.4 so với 5.7) và dễ tìm. Mấy bác cứ thủ theo bộ "chọc vá tạm" bên ngoài + cái bơm (kiêm hút bụi) là có thể an tâm chạy rồi. Thường cán đinh thì xe kg xẹp hết hơi đâu, đừng rút ra, chạy đến chỗ vá thì rút hoặc xẹp lép thì rút rồi sử dụng bộ chọc vá mà vá tạm.
Khi chọn vỏ kg phải runflat, các bác cũng nên chọn loại có "rim protector" nó cũng giúp bảo vệ vành xe khi bị xẹp đó.
Cái này bác Ong đã tư vấn cẩn thận trước đó rồi mà
Bác cần:
- thủ sẵn bơm hơi, bộ Slime Smart Spair.
- số điện thoại - vá vỏ lưu động khu vực thường lui tới.
- một bộ lều cắm trại dã chiến
- sdt các em chân dài hay hoạt động trong khu vực xung quanh
Định kỳ 1 tháng 1 lần chủ động kiểm tra áp suất bánh xe theo chỉ dẫn chỉ dẫn.
Khi cán đinh giảm tốc độ xuống càng thấp càng tốt, giảm tải, chạy thẳng, ít đánh lái và ko đạp thắng gấp.
Tốt nhất là gọi chân dài và cắm trại!
Enjoy BMW thôi
Bác cần:
- thủ sẵn bơm hơi, bộ Slime Smart Spair.
- số điện thoại - vá vỏ lưu động khu vực thường lui tới.
- một bộ lều cắm trại dã chiến
- sdt các em chân dài hay hoạt động trong khu vực xung quanh
Định kỳ 1 tháng 1 lần chủ động kiểm tra áp suất bánh xe theo chỉ dẫn chỉ dẫn.
Khi cán đinh giảm tốc độ xuống càng thấp càng tốt, giảm tải, chạy thẳng, ít đánh lái và ko đạp thắng gấp.
Tốt nhất là gọi chân dài và cắm trại!
Enjoy BMW thôi
HT cẩn thận nhé. Public cái số đấy lên, anh em bimmer gặp gỡ xong rồi lên cầu Phú Mỹ hát rồi nhảy xuống hết thì mệt lắm
Cái mâm bác mua chính hãng BMW hả bác?? Bác mua khi nào vậy?huy206 nói:
Gửi các bác ngắm nghía, cá nhân em thì em thấy dùng runflat không có vấn đề gì cả, chỉ có điều chi phí đầu tư nặng, và xác nó cũng nặng thật, hơn hẳn mấy cái lốp thường
Cái vỏ bác có thông số như thế nào ạ? Đã qua bác sĩ lần nào chưa?
Bác lưu kho hàng bao lâu rồi ạ? Đang quan tâm nên hỏi hơi nhiều, bác thông cảm.
Kutkitkk nói:bac nhocpooh mua mâm 19 luôn di..Ké với bác jacob nè....Mua mâm 17 làm chi.. Mâm thì có thể mua cũ dc chứ vỏ thì cho e xin..
Nhu cầu có 17 thôi bác ơi, mà em cũng kết cái V-Spoke 338 của bác lắm đấy. Tiếc là bác không bán, còn mấy anh khác cũng chưa muốn bán nên em phải chờ thông tin tiếp theo thôi bác ơi. Thời gian đang cạn dần, hix..